Những tính năng chính của Ahrefs
Ahrefs Rank (AR)
Ahrefs Rank cho biết thứ tự (xếp hạng) Trang Web của bạn đứng thứ bao nhiêu trong dữ liệu mà Ahrefs thu thập được dựa trên các yếu tố nhận xét về số lượng và chất lượng backlink trỏ về Trang Web của bạn. Ahrefs rank sắp xếp theo thứ tự từ thấp đến cao. Như vậy, chỉ cần dựa vào thông số Ahrefs Rank bạn có thể biết được Trang Web nào có xếp vị trí cao hơn để có kế hoạch SEO ăn khớp.
URL Rating
URL rating là các chỉ số đo lường uy tín của một URL mục tiêu có mức thang điểm từ 1 đến 100 dựa trên độ tin tưởng, chất lượng cũng như số lượng backlink trỏ về.
Domain Rating
Domain Rating viết tắt là DR trình bày sức mạnh tổng thể của một tên miền. DR có thang điểm từ 1 đến 100 chịu ảnh bởi các yếu tố như offpage, backlink.
Backlinks
Backlink là những liên kết từ một Trang Web nào đó trỏ về Website của bạn. Ahrefs hiển thị tổng số backlinks trỏ đến Trang Web hoặc URL mục đích. Chú ý rằng backlink trong Ahrefs thể hiển số lượng đường link trỏ về chứ không phải số lượng trang (page) trỏ về.
Hướng dẫn sử dụng Ahref
Phân tích URL đối thủ cạnh tranh trong Site Explorer
Khi mà đã chọn được đối thủ cho mình, hãy vào phần Explorer Site Explorer và nhập URL của đối thủ. Sau đó bạn click vào để chuyển tiếp bước 2.
Tìm Organic Keywords
Trong bước thứ 2 bạn phải click vào “Organic keywords” ngay dưới “Organic search”. Đây là nơi mà các từ khóa sẽ hiển thị hiện và trao cho bạn nhiều ý tưởng có ích trong việc nghiên cứu Keyword. Tuy vậy, để nâng cấp cho việc nghiên cứu Keyword lên một thách thức mới, bạn cần chắt lọc những ý tưởng này.và nên vận dụng filter
Dùng Filters
Dùng các bộ lọc là nơi phép màu xảy ra, nhưng trước khi mà bạn khởi đầu, bạn cần cài đặt một điều:
Website của bạn thực sự có thể xếp vị trí là gì?
Nghĩa của nó là, bạn có nắm vững về thẩm quyền của Website của bạn?
Nguyên nhân vì sao bạn cần là vì Web của bạn có thẩm quyền sẽ nắm rõ ràng những Keyword bạn nên nhắm mục đích.
Ví dụ: nếu bạn có một trang Web hoàn toàn mới, thì bạn cần nhắm mục đích từ khóa đuôi dài hơn. Nếu bạn có một Website có thẩm quyền (liên quan đến đối thủ mà bạn đang phân tích), thì bạn có thể nhắm mục tiêu từ khóa cạnh tranh hơn.
Trong VD này, tôi sẽ giả sử bạn có một Website mới, bước đầu tiên là lọc kết quả của bạn dựa trên Tập Volume, hay Theo một cách khác, khối lượng tìm kiếm trung bình mỗi tháng.
Xem thêm Tổng hợp tên shop hay về buôn bán quần áo mà bạn nên biết
Xem trang tốt nhất của đối thủ
Để tìm trang tốt nhất của đối thủ từ góc độ organic traffic, bạn cần phải truy nhập vào organic search và click vào Top pages. Đây được xem như trong những phần được thích nhất trong Ahrefs bởi lý do bạn sẽ có các topics đã được công nhận bởi các đối thủ chung ngành.
Thêm vào đấy, Backlinks và các social signals sẽ giúp ích cho bạn xác định rằng các topics này có giá trị. Điều này cũng xác nhận rằng các đối thủ của bạn đã chọn được content thu hút cho đề tài đó.
Cuối cùng, bảng xếp hạng từ khóa mạnh của đối thủ cũng sẽ xuất hiện, đây chính là cách xác thực của Google rằng đối thủ của bạn đã đi đúng cách. Phần này giúp trao cho bạn khả năng sáng tạo nội dung và pages mà ngành của bạn thực chất rất quan tâm. Vì thế cần phải xây dựng content lôi cuốn để intent khách hàng theo cách mà google mong muốn.
Tìm đối thủ cạnh tranh trong ngành
Nếu muốn tìm các đối thủ chung ngành khác, hãy click vào ô “Competing domains” dưới phần “Organic search”. Hãy chú ý nên thực hiện quy trình trên để trích xuất được nhiều Keyword từ đối thủ.
Xem thêm Những câu Stt Tik Tok thả thính hay nhất mọi thời đại
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn ahrefs là gì, mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (gtvseo.com, hapodigital.com,…)