Với chi phí đầu tư thấp, sinh lời cao, các dịch vụ giặt là, sấy khô quần áo đang hot, vậy kinh nghiệm mở cửa hàng giặt là thành công là gì?
Nghiên cứu thị trường giặt ủi, giặt khô là hơi?
Việc đầu tiên bạn cần quan tâm trước khi mở tiệm giặt là chính là nghiên cứu thị trường. Thông qua quá trình quan sát, phân tích thị trường bạn sẽ xác định được tập khách hàng mục tiêu, các đối thủ cạnh tranh trên thị trường, cách thức hoạt động của họ và những cơ hội/thách thức mà bạn sẽ gặp phải.
Theo kinh nghiệm mở tiệm giặt là của những người chủ tiệm giặt ủi lâu năm, trung bình, tổng chi phí đầu tư cho 1 tiệm giặt là nhỏ sẽ giao động từ 100 triệu đến 200 triệu cho máy mới. Nếu phục vụ tập khách hàng lớn như nhà hàng, khách sạn, trường học, công ty may mặc, …, mức phí đầu tư sẽ lớn hơn, dao động từ 300 triệu đến vài tỷ.
Kinh nghiệm mở cửa hàng giặt là – Chọn địa điểm phù hợp
Đối với tiệm giặt là thì địa điểm mở cửa hàng cũng là một yếu tố quyết định đến khả năng thu hút khách hàng.
Bạn nên dựa vào bản kế hoạch đã lên sẵn từ trước để chọn mặt bằng cho phù hợp.
Nếu khách hàng bạn hướng đến là sinh viên thì hãy tìm nơi gần trường học, còn hộ gia đình thì đặt cửa hàng ở nơi đông dân cư, lưu lượng người qua lại nhiều.
Một gợi ý là bạn có thể thuê lại một tiệm giặt là cũ nào đó, tận dụng lượng khách hàng cũ, tiết kiệm chi phí quảng bá.
Lên kế hoạch lựa chọn máy giặt và máy sấy
Đây không phải là một trong những bước đơn giản mà đây là khâu khá khó khăn với những ai ban đầu mở tiệm giặt là , hầu hết chúng ta vẫn còn bỡ ngỡ không biết nên chọn các dòng máy giặt nào để mở tiệm .
Có những người lại bảo nên đầu tư các dòng máy giặt gia đình công suất thấp mà cũng có người lại bảo nên đầu tư các dòng máy giặt 2 tầng hay các dòng máy giặt cho tiệm giặt là và cũng có người lại bảo nên sử dụng các dòng máy giặt công nghiệp lớn để đảm bảo lượng khách hàng sau này nếu có nhiều sẽ không bị ảnh hưởng và không cần phải nâng cấp máy giặt máy sấy lên gì nữa .
Lựa chọn nguồn cung cấp bột giặt và nước xả
Nên lựa chọn nguồn cung cấp uy tín với giá tốt nhất thị trường. Khi tìm được nhà phân phối tốt, bạn có thể giảm thiểu chi phí, tăng lợi nhuận cho cửa hàng.
Kinh nghiệm mở cửa hàng giặt là – Lập kế hoạch kinh doanh
Các bạn cần trả lời các câu hỏi sau:
– Các dịch vụ giặt là bạn sẽ cung cấp trong cửa hàng: Giặt ướt, giặt siêu tốc, giặt khô, là hơi, giặt quần áo da,…, dịch vụ giao nhận tại nhà tại các phòng trọ, chung cư.
– Đối tượng khách hàng mục tiêu: Sinh viên đại học, người làm văn phòng bận rộn, các hộ gia đình trẻ, các khách sạn 2*, 3* gần đó,…
– Nguồn lực cá nhân: Kinh nghiệm giặt là, tổng số vốn sở hữu,…
– Vị trí mở tiệm/cửa hàng: thuê ở đâu? Giá bao nhiêu? Cách thiết kế, trang trí cửa hàng?
– Mở tiệm giặt là cần những loại máy gì: máy giặt, máy sấy, bàn là ủi, bột giặt, nước xả vải cần nhập? Chi phí dự kiến?
– Sự khác biệt về dịch vụ giặt là của bạn so với đối thủ cạnh tranh: Giá cả, chất lượng phục vụ,….
– Mô tả kế hoạch marketing mà bạn sẽ sử dụng để tiếp thị tiệm giặt là của mình: Về chất lượng giặt, về giá cả, cách thức phục vụ,…
Kinh nghiệm mở cửa hàng giặt là
Luôn giữ cửa hàng sạch sẽ khi mở cửa hàng giặt là
Mua máy giặt, máy sấy có tuổi thọ cao
Bố trí khu vực giặt là
Tạo dựng niềm tin với khách hàng
Luôn giao quần áo đúng hẹn
Kinh doanh đã khó nhưng làm về dịch vụ càng khó hơn. Do đó các bạn nên chú ý những điều mà atpholdings.vn vừa chia sẻ về ngành giặt là này nhé. Chúc các bạn thành công!
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: codon.vn, sapo.vn, posapp.vn…)