Instagram là một nền tảng lý tưởng để tiếp cận khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Để có thể chuẩn bị một chiến dịch chỉnh chu, bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn bạn Cách chạy quảng cáo trên Instagram hút đơn không phải ai cũng biết.
Các loại quảng cáo phổ biến trên Instagram
Quảng cáo bằng Hình Ảnh
Loại quảng cáo này sử dụng hình ảnh đẹp nhất để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn tới khách hàng.
Cách thực hiện như sau: Chọn một bức ảnh đẹp liên quan đến sản phẩm, dịch vụ bạn kinh doanh và tải lên. Quan sát phía dưới ảnh, bên phải màn hình sẽ có nút “learn more”, gắn website của bạn vào đó là xong. Khách hàng có nhu cầu sẽ nhìn thấy thương hiệu của bạn và đặt mua ngay.
Hoặc bạn cũng có thể thay đổi nút “learn more” bằng các lời kêu gọi hành động khác như “Mua Ngay”, “Tải Về Ngay”, “Đăng Ký” hoặc “Đặt Ngay”,…
Tùy vào sản phẩm, mục đích quảng cáo mà chọn nút phù hợp. Và nhớ rằng bạn chỉ được SỬ DỤNG DUY NHẤT MỘT ẢNH cho mỗi quảng cáo này.
Quảng cáo story Instagram
Quảng cáo story trên Instagram sẽ hiển thị như story bình thường, sử dụng hình ảnh hoặc video 15s để quảng cáo. Cách chạy quảng cáo story instagram sẽ giúp tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng lớn, bởi story được rất nhiều người dùng ưa chuộng.
Quảng cáo Video
Với phương thức này, hãy chú trọng vào ý tưởng vì một video quảng cáo trên Instagram chỉ có thời gian có hạn.
Quảng cáo Băng Chuyền
Nếu bạn muốn chạy quảng cáo với nhiều mẫu, nhiều lựa chọn khác nhau cùng một lúc hoặc bạn muốn thông qua một câu chuyện đang hot để thu hút sự chú ý của khách hàng thì Carousel Ads sẽ làm việc này cực kỳ hiệu quả.
Bạn chỉ cần thêm nhiều nút kêu gọi hành động như phần Instagram Image Ads đã giới thiệu là xong. Khách hàng sẽ xem và chọn sản phẩm mà họ cần, nhấn vào nút đặt hàng qua website ngay lập tức. Vì hiệu quả như vậy, đây được đánh giá là phương thức quảng cáo tối ưu nhất khi sử dụng Instagram Ads.
Marque Ads Instagram
Đây là một loại quảng cáo mới trên Instagram, dành cho các thương hiệu lớn. Khi sử dụng, quảng cáo sẽ được ưu tiên hiển thị trên newfeed với nhiều cách hiển thị khác nhau, mật độ xuất hiện liên tục hơn tối thiểu là 3 lần/ngày. Marquee hỗ trợ video quảng cáo hiển thị theo chiều dài màn hình, đem lại hình thức tiếp thị hoàn hảo cho các sự kiện ra mắt sản phẩm hoặc ưu đãi lớn.
Cách chạy quảng cáo trên Instagram hút đơn
Có 2 cách chạy quảng cáo trên Instagram : Một là thông qua trình quản lý thông minh từ Facebook ads, hai là sử dụng Power Editor để tiếp cận với nhiều công cụ hơn.
Trước hết bạn cần:
- Đăng ký tài khoản Facebook Business và tài khoản Facebook Ads
- Kết nối tài khoản Facebook Business với tài khoản Instagram
- Instagram của bạn PHẢI CÓ ẢNH ĐẠI DIỆN.
Cách tạo quảng cáo Instagram qua trình quản lý Facebook
Để bắt đầu chạy quảng cáo Instagram trên Facebook, bạn truy cập vào trình quản lý Facebook Business theo đường link: https://business.facebook.com
Nhấp vào mục Cài đặt Doanh nghiệp
Sau đó chọn Tài khoản Instagram
Chọn Đăng ký Tài khoản Instagram mới
Nhập tên đăng nhập và mật khẩu Instagram của bạn, sau đó nhấp Tiếp theo
Chọn tài khoản Facebook Ads để liên kết với tài khoản Instagram này để chạy quảng cáo => nhấn Tiếp theo để hoàn tất.
Thông báo thành công sẽ hiển thị:
Đó là bước kết nối tài khoản, giờ chúng ta sẽ đi đến bước tạo quảng cáo Instagram, và chúng ta sẽ sử dụng trình quản lý Facebook Ads để thực hiện. Các bước cụ thể như sau:
Tại trình quản lý quảng cáo, bạn chọn Tạo Chiến dịch
Một loạt các lựa chọn sẽ xuất hiện, chỉ chọn 4 kiểu có thể chạy quảng cáo với Instagram, đó là: Tăng lượt truy cập, Tăng tỉ lệ mua hàng, Tăng lượt cài ứng dụng, Tăng lượt xem video. Các kiểu khác sẽ không chạy được với Instagram. Chọn kiểu phù hợp nhất với mục đích của bạn.
Ví dụ, nếu bạn muốn tăng lượt truy cập cho website, thì “Send people to your website” sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Chỉ cần nhấp vào “Send people to your website” => nhập đường link website => chọn pixel chuyển đổi nếu có => đặt tên => Thiết lập đối tượng và ngân sách. Việc thiết lập ngân sách và đối tượng mục tiêu sẽ được thực hiện như sau:
Đặt Mục tiêu: Do dữ liệu quảng cáo của Instagram là dữ liệu của Facebook nên việc đặt mục tiêu sẽ tương tự như Facebook Ads. Sapo đã có bài viết chi tiết về vấn đề này, hãy tìm đọc. Ví dụ, nếu tôi muốn định hướng những người ở Việt Nam đã truy cập vào trang web của tôi, kết quả sẽ như dưới đây.
Thiết lập ngân sách: Nếu bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo, hãy đặt ngân sách nhỏ, khoảng 100k/chiến dịch/ngày là đủ. Về cách đấu giá và tối ưu hóa, bạn không cần lo, hãy để quảng cáo tự phân phối sẽ là lựa chọn hợp lý nhất. Bạn có thể theo dõi lượng người tiếp cận quảng cáo của mình ở phía bên phải màn hình.
Sau khi đặt xong ngân sách, kéo xuống phần dưới để đặt tên cho quảng cáo => Chọn Nội dung Quảng cáo để chỉnh sửa nội dung, ảnh hiển thị của quảng cáo => Thêm hình ảnh. (Lưu ý, hình ảnh khi chạy quảng cáo trên Instagram phải có kích thước vuông, kích thước lý tưởng là 1080 x 1080 pixel).
Trong trường hợp bạn chỉ muốn chạy quảng cáo Instagram để biết hiệu quả của Instagram so với Facebook, đơn giản là chỉ để quảng cáo từ Instagram và tắt tất cả quảng cáo từ Facebook từ Mobile News Feed, Right Column, Audience Network tới Desktop News Feed.
Cuối cùng, kéo xuống dưới và nhấn Đặt Đơn hàng là xong. Quảng cáo của bạn sẽ được duyệt trong vòng vài tiếng, đối với tài khoản mới có thể phải đợi lâu hơn từ 1 đến 2 ngày.
Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram bằng Power Editor
Một tính năng tốt hơn trong trình quản lý quảng cáo, nơi cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ hơn, đó là Power Editor. Cách thực hiện như sau:
Từ trình quản lý Facebook Ads, bạn có thể thấy Power Editor ở thanh đầu trang.
Chọn Tạo Chiến dịch:
Bắt đầu chiến dịch mới: Đặt tên => Loại Mua => Đấu Giá, Mục tiêu sau đó chọn 1 trong 4 lựa chọn phù hợp với mục đích sử dụng Instagram Ads như đã trình bày trước đó.
Ví dụ: Chọn “Click To Website” => tạo mới và đặt tên cho từng quảng cáo và nhóm quảng cáo => Tạo. (Từ Chiến dịch, chúng ta có thể tạo ra nhóm quảng cáo, từ nhóm quảng cáo có thể tạo ra các quảng cáo).
Sau khi tạo nhóm quảng cáo, bạn nhấp vào đó và kéo chuột xuống dưới phần Vị trí để chọn vị trí quảng cáo. Một lựa chọn Instagram Ads sẽ hiển thị ngay sau đó, bạn có thể loại bỏ các quảng cáo khác.
Việc target sẽ được thực hiện giống như Facebook Ads, sử dụng các thông số từ Facebook Ads. Việc target sẽ phụ thuộc vào từng mặt hàng, ngành nghề, dịch vụ cụ thể. Quan trọng nhất là bạn tự nhận biết được đối tượng khách hàng tiềm năng quan tâm nhất đến sản phẩm của bạn. Các bộ lọc Interest, Demographic, Behavior,… từ Facebook sẽ giúp bạn tìm được đối tượng khách hàng của mình nhanh chóng hơn.
Về vấn đề Target và Ngân sách, bạn thực hiện như phần lúc nãy.
Khi bạn đã hoàn thành tất cả, đừng quên xem lại các thay đổi bằng cách nhấp vào mục Xem Lại Thay Đổi => Tiếp Tục để hoàn tất.
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Instagram hiệu quả
1. Quảng cáo “hút hồn” ngay từ cái nhìn đầu tiên:
Hình ảnh đẹp và sắc nét: Hãy đầu tư vào những hình ảnh bắt mắt, thu hút sự chú ý ngay từ khoảnh khắc đầu tiên. Tập trung vào điểm nhấn chính của sản phẩm, loại bỏ những chi tiết rườm rà, gây rối mắt.
Tránh sử dụng lại banner, hình ảnh cũ từ các nền tảng khác.
2. Quảng cáo tự nhiên:
Khách hàng sẽ không thích những bài đăng mang tính quảng cáo quá nhiều. Hãy biến quảng cáo thành những câu chuyện tự nhiên, gần gũi, truyền cảm hứng cho người xem.
Đặt sản phẩm vào bối cảnh thực tế, gần gũi với đời sống. Ví dụ: Đồng hồ sang trọng trên nền trời xanh thành phố hiện đại, nước tăng lực bên cạnh chiếc xe đạp bụi bặm,…
3. Dệt nên câu chuyện mang lại cảm xúc:
Tránh xa những bài đăng chỉ gồm tên thương hiệu, slogan và hình ảnh “như nhặt từ mạng”. Hãy biến quảng cáo thành câu chuyện, khơi gợi cảm xúc, truyền tải thông điệp ý nghĩa.
Khai thác tối đa sức mạnh kể chuyện: Biến những hình ảnh tĩnh thành video, phỏng vấn, quay hành động liên quan đến sản phẩm để tạo dựng thương hiệu hiệu quả.
4. Bắt trend video triệu view:
Instagram cho phép đăng tải video để quảng cáo. Hãy khai thác hình thức này để giới thiệu thương hiệu, sản phẩm một cách sinh động.
“Bắt trend” nhanh như chớp: Video tự động chạy thu hút sự chú ý ngay cả khi người dùng lướt qua. Hãy sáng tạo nội dung trendy, bắt kịp xu hướng để thu hút khách hàng.
“Kể chuyện” bằng chuỗi video: Một loạt video phỏng vấn, quay hành động liên quan đến sản phẩm sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu ấn tượng trên Instagram.
5. Nhắm khách hàng thông qua Facebook:
Facebook mang đến cho bạn kho dữ liệu khổng lồ về sở thích, thói quen, hành vi, địa điểm,… của khách hàng tiềm năng.
Ngoài ra, bạn nên kết hợp quảng cáo chéo trên Facebook để tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu, tăng hiệu quả chiến dịch.
6. “Vũ khí bí mật” Social Listening
Sử dụng công cụ Social Listening để theo dõi đánh giá, phản hồi của khách hàng về sản phẩm, thương hiệu trên Instagram và các kênh khác.
Tổng kết
Vậy là các bạn đã biết Cách chạy quảng cáo trên Instagram hút đơn phải không nào? Với những kinh nghiệm và gợi ý mà mình đã tổng hợp, hy vọng bạn sẽ xây dựng cho mình một chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi, chúc bạn một ngày tốt lành.