Việc tính toán chi phí thuê chạy quảng cáo Facebook là vấn đề được nhiều công ty và doanh nghiệp quan tâm bởi lợi ích mà quảng cáo trên Facebook mang lại như thu hút khách hàng, mở rộng quy mô kinh doanh, v.v. Vì vậy, bài viết này ATP Holdings sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook cũng như những lưu ý cần thiết khi chạy quảng cáo trên nền tảng này.
Mục lục
ToggleChi phí thuê chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu?
Hiện nay, chi phí chạy quảng cáo trên Facebook ở Việt Nam khá thấp và không có thông tin chính thức về số tiền nên chi cho mỗi tháng. Tùy thuộc vào quy mô kinh doanh, kế hoạch tiếp thị trực tuyến và khả năng đầu tư vào quảng bá trên mạng xã hội, các doanh nghiệp có thể chi từ dưới 10 triệu đồng đến nhiều hơn. Bảng giá quảng cáo facebook thay đổi tùy theo chiến lược truyền thông của từng công ty.
Để tăng lượng truy cập cho quảng cáo, các doanh nghiệp có thể chi nhiều tiền hơn cho việc quảng cáo. Tuy nhiên, mức giá cụ thể cho từng loại hình quảng cáo Facebook sẽ khác nhau tùy thuộc vào Agency hoặc cá nhân chạy quảng cáo.
Sau khi nghiên cứu, so sánh và đánh giá thị trường, ATP Holdings xin đưa ra bảng giá chạy quảng cáo trên facebook theo từng hạng mục:
1. Bảng giá chạy quảng cáo trên facebook cho bài viết
Khi thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook, nhà cung cấp dịch vụ sẽ lên timeline và outline cụ thể để viết bài giới thiệu sản phẩm, thương hiệu sao cho thu hút người dùng Facebook.
Công việc viết bài bao gồm tìm hiểu về sản phẩm và thương hiệu để viết nội dung giới thiệu sản phẩm hấp dẫn cho người dùng Facebook.
Hạng mục bài viết thông thường có mức giá trên dưới 100.000 VNĐ cho một bài viết bao gồm nội dung về thương hiệu, sản phẩm và chương trình khuyến mãi. Số lượng bài viết trong tuần và tháng sẽ được điều chỉnh tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng.
Để đạt được hiệu quả trong chiến dịch quảng cáo, nhà cung cấp dịch vụ thường đưa ra số lượng bài viết cụ thể phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của khách hàng.
2. Chi phí quản trị Fanpage trong chi phí thuê chạy quảng cáo facebook
Thông thường, để tăng lượng người truy cập vào bài đăng quảng cáo, các nhà quảng cáo cần phải đăng bài vào một khung giờ và một số ngày cụ thể. Để thực hiện việc này, nhà cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo phải canh thời gian đăng bài hoặc sử dụng các công cụ hỗ trợ đăng bài.
Việc quản trị Fanpage cũng là một phần quan trọng trong chiến dịch quảng cáo, bên cung cấp dịch vụ cần phải thiết kế bài viết hay hình ảnh, cài đặt các công cụ hỗ trợ và theo dõi lượng truy cập để hoạch định hướng đi phù hợp.
Chi phí cho hạng mục này trên thị trường thường dưới 3.500.000 VNĐ cho một gói dịch vụ và thường là chi phí cố định đã được đưa ra trong bảng báo giá.
3. Chi phí thuê chạy quảng cáo facebook hình ảnh
Bên cạnh việc lên bài viết, một bài đăng Facebook thu hút và gây tò mò cho khách hàng cần được đính kèm với hình ảnh giới thiệu.
Hình ảnh trong chiến dịch quảng cáo có thể thiết kế dưới dạng tĩnh hoặc động. Để gây ấn tượng cho khách hàng, các hình ảnh thiết kế luôn được yêu cầu độ chính xác và sáng tạo cao.
Chi phí trung bình cho mỗi bức hình ảnh đã thiết kế và chỉnh sửa trên thị trường là dưới 100.000 VNĐ.
Số lượng hình ảnh trong mỗi bài post sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng và nội dung của bài đăng. Tuy nhiên, thông thường số lượng hình ảnh sẽ tương ứng với số lượng bài post.
Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook mới nhất 2023
Dưới đây là bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook tham khảo, được tổng hợp từ các đơn vị agency và cá nhân chạy ads Facebook freelance:
Để thuê không gian quảng cáo trên Facebook, các doanh nghiệp phải chi tiêu một khoản tiền. Tuy nhiên, Facebook không cung cấp thông tin về chi phí cụ thể cho mỗi chiến dịch quảng cáo.
Bảng giá chi phí chạy quảng cáo trên Facebook phụ thuộc hoàn toàn vào ngân sách của khách hàng. Dưới đây là bảng báo giá chi tiết cho hạng mục này:
- Ngân sách tối thiểu 5 triệu đồng/tháng: 1 triệu đồng (phí dịch vụ theo ngân sách)
- Ngân sách từ 6 triệu đến 59 triệu đồng/tháng: 15% (phí dịch vụ theo ngân sách)
- Ngân sách từ 60 triệu đến 99 triệu đồng/tháng: 10% (phí dịch vụ theo ngân sách)
Lưu ý: Đây là chi phí trung bình được tính từ khảo sát và giá chạy quảng cáo trên Facebook có thể thay đổi tùy thuộc vào bên cung cấp dịch vụ.
Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook hiệu quả mà bạn nên biết
Ai nên chạy quảng cáo trên facebook để tham khảo bảng giá chạy quảng cáo trên facebook
Nhiều doanh nghiệp không thành công trong việc quảng cáo trên Facebook do không phù hợp với mô hình kinh doanh của họ. Vì vậy, Anh/Chị nên thử nghiệm các kênh tiếp thị mới, đặc biệt là trước khi giá dịch vụ tăng.
Tuy nhiên, trước khi quyết định bỏ ra chi phí chạy quảng cáo trên Facebook, Anh/Chị cần xem xét xem mô hình kinh doanh của mình có phù hợp với Facebook hay không.
Trong quá khứ, quảng cáo trên Facebook tập trung chủ yếu vào quảng cáo hình ảnh hơn là quảng cáo tìm kiếm, mặc dù các phiên bản quảng cáo mới, chẳng hạn như quảng cáo sản phẩm, cho phép nhà quảng cáo bán sản phẩm trực tiếp cho người dùng.
Dưới đây là một số loại hình kinh doanh có khả năng thành công khi quảng cáo trên Facebook.
- Doanh nghiệp có chuyển đổi tương tác thấp
- Mô hình kinh doanh với chu kỳ bán hàng dài hoặc mua hàng nhỏ
Quảng cáo Facebook hoạt động như thế nào?
Facebook có nhiều loại quảng cáo khác nhau bao gồm quảng cáo Trang Facebook cá nhân, các bài đăng trên Trang cá nhân, hành động người dùng và trang web của Anh/Chị.
Mặc dù Facebook tập trung vào quảng cáo gốc và giữ lưu lượng truy cập trên trang web của mình, nhưng Anh/Chị vẫn có thể thành công trong việc đưa người dùng đến trang web của mình.
Các định dạng quảng cáo bao gồm hình ảnh, video, băng chuyền (Facebook Carousel Ads), Trải nghiệm tức thì và bộ sưu tập.
Facebook nhắm mục tiêu quảng cáo đến người dùng dựa trên thông tin vị trí, nhân khẩu học và hồ sơ của họ.
Sau khi cài đặt quảng cáo Facebook, người dùng sẽ thấy quảng cáo của Anh/Chị trong thanh bên trên hoặc trong nguồn cấp tin tức của họ.
Các tùy chọn quảng cáo khác của Facebook thúc đẩy tương tác và nhận thức về thương hiệu, nhưng quảng cáo thúc đẩy người dùng điều hướng tới trang web vẫn là lựa chọn tốt nhất cho các nhà quảng cáo muốn bán hàng trực tiếp.
Quảng cáo Facebook có hiệu quả không?
Gần 96% nhà tiếp thị trên mạng xã hội tin rằng Facebook mang lại ROI tốt nhất trong số tất cả các nền tảng hiện có. Và điều đó có lý do chính đáng:
- “Facebook” là cụm từ tìm kiếm phổ biến nhất trên thế giới.
- Đây là nền tảng có 2,4 tỷ người dùng và hơn 7 triệu nhà quảng cáo.
- Mỗi người dùng Facebook trung bình sử dụng nó 35 phút mỗi ngày.
- Tổng số người dùng Facebook tại Việt Nam là gần 76 triệu, chiếm hơn 70% dân số toàn quốc.
Mặc dù phạm vi tiếp cận rộng lớn, nhưng tiếp thị trên Facebook không tốn kém. Facebook không chỉ cho phép Anh/Chị chỉ định mức chi tiêu tối đa mà còn tính phí ít hơn để tiếp cận với số lượng người tương tự mà Anh/Chị tiếp cận trên các nền tảng khác.
Facebook có khả năng nhắm mục tiêu chi tiết theo sở thích, hành vi, nhân khẩu học, độ tuổi, kết nối, vị trí hoặc ngôn ngữ. Ngoài ra, Anh/Chị có thể nhắm mục tiêu sự kiện là người hâm mộ của đối thủ cạnh tranh của mình.
Vì vậy, quảng cáo trên Facebook không chỉ hiệu quả mà còn rất hiệu quả.
Kết luận
Trên đây là những thông tin về bảng giá chạy quảng cáo trên facebook và những thông tin liên quan. Hy vọng, nội dung bài viết mà ATP Holdings chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tối ưu và tiết kiệm được chi phí quảng cáo. Chúc các bạn thành công!
Bài viết liên quan:
Top 10 phần mềm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiết kiệm chi phí