Search
Close this search box.

Xây dựng Tiktok Marketing hiệu quả từ A-Z (Tài liệu – Chọn lọc)

Rate this post

Bạn không sử dụng TikTok, tuy nhiên em bạn đang dùng, con bạn đang dùng, bạn của bạn đang dùng hay thậm chí bạn bắt gặp những học sinh đang quay tiktok. Và chỉ trong một thời gian nhanh chóng, TikTok từ một cái tên vô danh biến thành một trong những ứng dụng được tải về nhiều nhất toàn cầu. Và ở đâu đông đúc nhộn nhịp, ở đấy có sự xuất hiện của các nhà làm marketing.

Liệu TikTok Marketing có phải là một “miền đất hứa” cho nhiều nhà kinh doanh hay không? Hãy cùng xem ngay bài viết của ATP HOLDINGS qua bài viết được chia sẻ từ một Key Study làm Tiktok Maketing hàng đầu của chúng tôi nhé.

Tiktok là gì ?

TikTok là một ứng dụng được phát triển bởi Trung Quốc ra mắt năm 2016. Ở Trung Quốc còn được biết đến với tên Douyin. Thuộc sở hữu của công ty ByteDance, trụ sở chính tại Bắc Kinh. TikTok được biết tới như 1 nền tảng video âm nhạc. Sử dụng các hiệu ứng chỉnh sửa hình ảnh, âm thanh, chuyển động, và rất nhiều công cụ khác. Tạo nên một ứng dụng có sức hút mạnh mẽ với các bạn trẻ, thanh thiếu niên. Để sáng tạo nên những clip âm nhạc thật chất, để tự thể hiện cá tính bản thân mình.

Doanh thu của Tik Tok đến từ đâu?

Doanh thu của Tik Tok hiện nay đến từ 2 hoạt động chính bao gồm: Hiển thị quảng cáo, giúp công ty tạo ra quảng cáo như những clip bình thường. Theo thống kế mức giá trung bình cho Mỗi lần hiển thị trên Tik Tok ở Trung Quốc 1 Nhân Dân Tệ.

Ai sử dụng TikTok?

  • Hơn 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới (theo AdAge), trong đó 41% người dùng là thanh niên từ 16 – 24 tuổi.
  • Có tới 66% người dùng dưới 30 tuổi

Nếu bạn đang muốn bán những sản phẩm do chính mình sáng tạo trên Internet, đặc biệt là hướng đến đối tượng khách hàng trẻ, Tik Tok chắc chắn là một công cụ không thể xem nhẹ. Đã đến lúc cần phải nghiêm túc chú ý tới thị trường hấp dẫn này.

Tiktok Marketing là gì? 

TikTok Marketing là tổng hợp những kỹ thuật tiếp thị truyền bá sản phẩm xảy ra trên TikTok. Mục tiêu của việc làm marketing trên TikTok không gì khác là giới thiệu cho thật nhiều người sử dụng trên TikTok biết về sản phẩm, biết về thương hiệu của bạn

Cho dù đôi khi các bạn thấy rằng đã có phần đông người đầu tư làm marketing trên TikTok rồi, tuy nhiên nếu các bạn nhìn qua những đối thủ của mình, có thể những đối thủ này cũng chưa tìm hiểu và khai thác khách hàng trên nền tảng này. Và đây cũng chính là cơ hội để bạn bắt đầu trước với những kế hoạch marketing hoàn chỉnh, thống lĩnh thị trường khách hàng trên TikTok nhé.

Có nên làm marketing trên TikTok? Ưu, nhược điểm và các hình thức

Trong hoạt động xây dựng nền tảng bán hàng trên môi trường online, nếu như bạn đã “chậm chân” với nền tảng như: Facebookmạng xã hội instagram, Youtube,… khi là người “đến sau” ở thời điểm đã cạnh tranh cao, rất khó xây dựng tốt nó. Hoặc tất cả mọi thứ đang dần cạnh tranh và khó khăn hơn, cần một kênh tiếp cận mới để mở rộng…

Có thể thấy, việc tiết cận và bán hàng trên các nền tảng Online là biện pháp hiệu quả nhất không tốn bất kì chi phí nào để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Thật vậy, việc các cá nhân hay doanh nghiệp chọn kênh marketing để bán hàng giúp tiết kiệm nhiều chi phí và được xem như là kênh Marketing 0đ hiệu quả tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng mà không hề thua kém bất kì kênh xúc tiến bán hàng nào trước đó.

Một trong những lựa chọn tốt nhất ở giai đoạn 2021 này, đấy là một nền tảng mạng xã hội Tiktok, nơi đang thu hút được rất nhiều users tích cực, và sẽ còn tăng trưởng mạnh trong giai đoạn tới. Tại nền tảng này còn nhiều cơ hội và khá “mới mẻ” cho những người mới, kênh tiếp xúc có thể giúp bạn #viral triệu views từ con số 0.

Cũng như các nền tảng khác như Facebook, Youtube ban đầu cũng xuất phát từ tệp người sử dụng trẻ tuổi, tuy nhiên theo thời gian thế hệ “cô-chú-bố-mẹ” chúng ta đã bắt đầu dùng nó. Và cũng không lâu nữa, Tiktok cũng sẽ thu hút được nhóm users này dùng và sáng tạo nội dung trên đó…

Case study của bản thân khi bắt đầu khai thác kênh Tiktok Marketing

Mình vốn dĩ là một Digital Marketer, thường xuyên sáng tạo nội dung trên nhiều nền tảng khác nhau trong những năm qua, cũng có chút lợi thế so với những người khác. Nhưng mình khởi đầu với Tiktok khá khổ sở, bởi các hướng đi sai lầm (mình sẽ sẻ chia ở phần sau chi tiết hơn)

Mình từng tải Tiktok về ở giai đoạn đầu năm 2019, và sau đấy mình phải xóa nó ngay, vì thấy bản thân “bị cuốn” và không thể dừng lướt xem các nội dung ở đây. Thời điểm đó mình không hề có ý nghĩ sẽ sáng tạo nội dung trên nền tảng này vì nghĩ rằng đây chính là kênh chỉ để giải trí và file users quá trẻ tuổi.

Mãi đến đầu năm 2020, khi covid xuất hiện. Nhận ra sự chuyển dịch lớn của users chuyển qua dùng Tiktok, mình mới bắt đầu phát hiện ra nên xây dựng content trên này. Mình khởi đầu sáng tạo nội dung tại đấy nhưng không đạt được kết quả, các clip của mình chỉ ~100-200 views. ?

Không bỏ cuộc ở đó, mình bỏ tiền ra mua lại kênh Tiktok, thuê người kéo sub & tìm mọi cách để phát triển kênh, nhưng vẫn gặp thất bại. Lúc này đã thực sự chán & mình bỏ cuộc! Nghỉ chơi với kênh này…

TikTok Marketing

Mãi cho tới 2 tháng mới đây (hồi 27/9/2020), tình cờ đăng 1 clip lên Tiktok một cách ngẫu hứng, video đấy lại thu hút được >500.000 views nhanh chóng & giúp mình có hơn 5.000 follow mới. Từ đó mình mới nhận ra cơ hội vẫn còn cho mình, và mình hoàn toàn có thể thực hiện được. Và thế là quá trình trở lại xây dựng nội dung trên Tiktok tới nay…

  • Mình sáng tạo nội dung liên tục sau đó, mỗi ngày đăng 5-7 clip trên 2 kênh song song. Cả 2 kênh đều đang có đà lên đều cho dù tăng trưởng không nhanh. So sánh với các Tiktoker nổi bật khác, có hàng trăm nghìn/hàng triệu follower thì kết quả của mình chẳng là gì, nhưng công đoạn đấy cũng đã giúp mình rất nhiều thứ
     Làm ra gần 80.000 follow mới trên 2 kênh Tikto
  • Giúp teamwork các bạn nhân sự khác cũng đang xây dựng 3-5 kênh khác & đang có kết quả khá tốt (đã trên 50.000 follow)
  • Tổng views ~15 triệu (mặc dù đề tài mình đang sẻ chia khá kén view & file users không đông đảo như các chủ đề khác)
  • Giúp branding các thương hiệu trong ATP software Holdings, đang có các chỉ số khá tích cực, volume thương hiệu tăng mạnh,… (động thái này có thể giúp mình kiếm được triệu đô trong dài hạn)
  • Đã bắt đầu có chuyển đổi đơn hàng từ những người biết đến mình trên Tiktok & mua sản phẩm tại Web (ước tính đã giúp mình kiếm >100tr trong thời gian qua)
  • Giờ ra đường cũng nhiều người phát hiện ra mình hơn, mặc dù mình không thích điều này & vẫn thường hay đeo khẩu trang cho thoải mái. ?
  • Giúp mình dễ dàng kiếm đối tác kinh doanhtuyển dụng nhân sự đơn giản hơn trong tương lai
  • Giúp xây thương hiệu cá nhân & xây dựng nguồn lực khá tốt
  • Đặc biệt, giúp mình PHÁT TRIỂN KỸ NẲNG & KIẾN THỨC chuyên ngành (thông qua các câu hỏi, góp ý & ép bản thân phải học tập mới, tập luyện thường xuyên hơn)

TikTok Marketing TikTok Marketing

All những điều đó, mình biết Tiktok sẽ là môi trường tiếp theo giúp CHÚNG TÔI (ATP Team) có thể KIẾM TRIỆU ĐÔ trên nền tảng này trong giai đoạn 2020-2025.


Tại sao nên tập trung xây dựng nền tảng tiktok để kiếm tiền

Chúng ta thường nghe câu nói quen thuộc với nền tảng này, đó là “chơi Tiktok”, điều này tạo cảm giác nền tảng này chỉ là nơi dành để “chơi”, để giải trí tiêu khiển. Và từ đó tâm lý chúng ta cũng ít muốn sử dụng chúng… (trong đó có cả mình trước đây!)

Hay ở những giai đoạn 2017-2018, nội dung trên Tiktok chủ yếu là các video ngắn 15 giây chia sẻ các đoạn nhạc trending, các bạn hot girl/hot boy làm nội dung chia sẻ,… Thì dần dần chuyển dịch qua nhóm KOLs, những nghệ sỹ/ca sỹ cũng đã bắt đầu sử dụng nhiều hơn ở giai đoạn nữa cuối 2019, và nở rộ từ đầu năm 2020 đến nay…

TikTok Marketing

Cũng có một sự kiện khá nổi bật giúp nền tảng Tiktok hưởng lợi rất nhiều, đó là đại dịch covid diễn ra. Khi hầu hết các doanh nghiệp khác gặp khó khăn khi dãn cách xã hội, thì đó lại là CƠ HỘI LỚN để giúp Tiktok thu hút NGƯỜI DÙNG MỚI & tạo thói quen sử dụng thường xuyên.

Ở thời điểm đầu năm 2020 này, khi mọi người ở nhà không biết làm gì, mọi thứ như phải dừng lại. Thì rất nhiều người đã chọn cách NGỒI NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG, và đó cũng là thời điểm thu hút rất nhiều CONTENT-CHẤT & ĐA DẠNG được chia sẻ trên nền tảng này…

TikTok Marketing

Điều thu hút & giữ chân người dùng ở lại một mạng xã hội nào đó chính là CONTENT, và khi đa dạng hoá được chủ đề, Tiktok cũng thu hút được nhiều hơn các nhóm đối tượng tham gia & xem nội dung. Thời lượng ở lại nền tảng cũng lâu hơn…

Tiktok hiện nay không chỉ là nền tảng để xem các VIDEO NGẮN GIẢI TRÍ, mà còn là nơi để HỌC TẬP, CẬP NHẬT KIẾN THỨC XÃ HỘI, THEO DÕI THẦN TƯỢNG, THEO DÕI TIN TỨC THỜI SỰ, CHIA SẺ KHOẢNH KHẮC CUỘC SỐNG BẢN THÂN, KẾT NỐI VỚI MỌI NGƯỜI,… dần dần Facebook đã trở nên quen thuộc hơn.

Có thể nói, tới thời điểm hiện tại. Tiktok là một nền tảng THÚ VỊ & ĐA DẠNG, tạo ra nhiều giá trị cho users chứ không như nội dung của những giai đoạn 2017-2018 nữa…

– Tệp người dùng trung niên, lớn tuổi tham gia nhiều hơn (nhóm 25-35 tuổi)

– Nội dung đa dạng hơn, chất lượng & được đầu tư bài bản hơn

– Video đăng tải với thời lượng dài hơn (thay vì 15 giây như trước, thì giờ đây là 1 phút, 3 phút)

– Các update mới của Tiktok, cho thấy nền tảng này luôn lắng nghe & hoàn thiện từng ngày

– …

Nếu so sánh với Youtube, thì mình cho rằng Tiktok sẽ dần dần thay thế & làm tốt hơn, users sẽ ở lại nền tảng này nhiều hơn Youtube trong tương lai, vì một số lý do sau:

– Nội dung trên Tiktok được sáng tạo CÔ ĐỌNG & CHỈNH CHU HƠN (vì nhà sáng tạo chỉ có ~1 phút để truyền tải nó, thay vì trên Youtube là 5-10 phút). Từ việc nội dung ngắn & cô đọng, sẽ giúp người dùng tiếp cận thông tin với ÍT THỜI GIAN NHẤT, từ đó có thể xem được nhiều nội dung hơn…

– Lượng view trên nền tảng Tiktok sẽ nhiều hơn gấp 10-20 lần so với Youtube (vì hành vi lướt nhanh & các video có nội dung ngắn hơn). Do đó chúng ta rất dễ thấy những video có hàng triệu view nhanh chóng trên Tiktok

– Loại bỏ rào cản sáng tạo nội dung khó khăn & tốn kém thời gian. (Có thể nói Tiktok mạnh hơn hẵn các nền tảng video khác về điều này, khi hỗ trợ nhiều tính năng edit & quay video dễ dàng mà không phải tốn thời gian)

– Tại Tiktok, bất kỳ newbie nào đó xuất phát điểm là số 0 vẫn có thể nhanh chóng tạo ra hàng chục nghìn follow & hàng triệu view chỉ sau 1 video “xuất thần”.

– …

Những hạn chế hiện tại của Tiktok:

– Vấn đề bản quyền nội dung chưa được kiểm soát chặt chẽ

– Chưa hỗ trợ tính năng kiếm tiền tại nền tảng này

– Nhiều tính năng chưa được cập nhật (so với phiên bản Douyin tại thị trường Trung Quốc)

– Không phát triển trên nền tảng website như Facebook, users chủ yếu phải dùng thông qua app mobile

– Liên quan đến yếu tố chính trị, Tiktok có thể bị cấm ở một số quốc gia

– …

Những lý do giúp Tiktok phát triển “thần tốc” trong thời gian qua & sẽ còn tiếp tục phát triển

– Giải quyết đúng insights của thị trường (nội dung giải trí, video ngắn cô đọng, giúp giới trẻ nhanh nổi tiếng, giúp đẹp hơn & tự tin hơn khi quay video,…)

– Đội ngũ phát triển xuất sắc, khả năng phát triển người dùng tại từng thị trường rất hiệu quả (tính local hóa cao)

– Nhắm vào nhóm người dùng trẻ, có khả năng sáng tạo cao

– Đơn giản & dễ sử dụng, hỗ trợ sáng tạo & chỉnh sửa video dễ dàng

– Tận dụng ngách “kẽ hở” về bản quyền nội dung, nhạc,… (giai đoạn đầu trên Tiktok chủ yếu là các đoạn nhạc 15s với giai điệu trẻ trung)

– Đang là nền tảng tốt nhất thu hút được tệp người dùng trẻ từ 16-24 tuổi. Và khoảng trống mở rộng users trong tương lai còn rất nhiều

– Nội dung mang tính giải trí cao & gây nghiện (khi users đã dùng Tiktok một vài lần sẽ dẫn đến quen thuộc & sử dụng với tần suất cao hơn)

– …

Do đó, chắc chắn Tiktok đã “thay da đổi thịt” rất nhiều so với giai đoạn 2017, 2018. Và chắc chắn trong tương lai nó còn phát triển mạnh mẽ hơn, và trở thành mạng xã hội quen thuộc với hầu hết chúng ta (tương tự cách Facebook, Instagram, Youtube, Zalo đã làm được)

Nếu bạn đang kinh doanh online, hay làm những công việc liên quan đến sales, marketing. Thì đây là lời khuyên dành cho bạn…
“Đừng chờ khi mọi thứ đã rõ ràng, cạnh tranh cao & khó khăn hơn, thì chúng ta mới HỌC CÁCH sử dụng nó. Hãy là người luôn NHANH CHÂN để bắt kịp các xu hướng thay đổi hiện nay”…


Cách sử dụng tiktok để thu về tài sản cho bản thân

Ở góc độ là người dùng thông thường, thì đây là nền tảng rất tốt để giúp chúng ta cập nhật thông tin, giải trí & học hỏi. Nhưng nó cũng sẽ LẤY ĐI RẤT NHIỀU THỜI GIAN của chúng ta, nếu chỉ để giải trí tiêu khiển mà không lượm nhặt được gì…

Thay vào đó, hãy là người dùng thông minh & xem thông tin theo cách chủ động hơn. Theo dõi các kênh với chủ đề chúng ta quan tâm, theo dõi với mục đích HỌC TẬP nhiều hơn GIẢI TRÍ TIÊU KHIỂN. Để làm được điều này chúng ta cần SÀNG LỌC KỸ danh sách follow & có tính kỷ luật cao về thời lượng & tần suất sử dụng mxh này…

TikTok Marketing

VÀ ĐẶC BIỆT… Thay vì sử dụng Tiktok để xem nội dung, hãy dùng nó để SÁNG TẠO NỘI DUNG, bằng cách này sẽ giúp chúng ta…

– Phát triển kỹ năng tốt hơn, kỹ năng nói & trình bày tự tin, kỹ năng làm video

– Quá trình sáng tạo nội dung, sẽ thôi thúc chúng ta HỌC TẬP & LÀM VIỆC hiệu quả hơn

– Khi làm tốt nội dung, chúng ta hoàn toàn có thể thu hút hàng chục nghìn, hàng triệu follow trên Tiktok

– Đây là môi trường rất tốt để giúp chúng ta XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

– Cũng là môi trường tốt giúp chúng ta tạo ra cơ hội KIẾM TIỀN & kiếm tiền tốt thông qua nó (trở thành KOLS, kinh doanh/bán hàng trên nền tảng này,…)

– …

Thuật toán phân phối nội dung video trên tiktok

Đây là phần quan trọng, để chúng ta tránh mắc sai lầm khi thực hiện. Vì nếu không thực sự hiểu nền tảng & hành vi người dùng, chúng ta rất dễ đi vào NGÕ CỤT.

Bản thân mình giai đoạn đầu xây kênh, cũng với những ĐỊNH HƯỚNG SAI LẦM, đã khiến mình không có kết quả & bỏ cuộc sớm.

Mạng xã hội TikTok đã phát triển thần tốc như thế nào?

Các cách mình từng mắc sai lầm khi xây kênh Tiktok

– Sai lầm 1: vì muốn đi “đường tắt”, nên mình đã mua kênh Tiktok có follow sẵn, đã xây sẵn trên 100.000 follow & từ đó đổi thông tin về phát triển tiếp. Kết quả là những video tiếp theo mình upload lên kênh không có view. Bởi nội dung sai lệch với content trước đó, không phải điều mà followers mong muốn khi follow kênh. Dần dần lượt huỷ follow khá nhiều & kênh không có view tốt…

– Sai lầm 2: reup nội dung. Vì khá bế tắc khi các nội dung không có view, nên mình đã thử nghiệm cách tải video từ Youtube của người khác, và upload lên kênh Tiktok. Kết quả là kênh tăng trưởng khá tốt! Nhưng sau đó mình lại không thể khai thác gì với kênh đó khi không thể điều hướng nội dung (giống như việc mình đang “xây nhà cho người khác” vậy, và lại thất bại tập 2)

– Sai lầm 3: mua 10.000 follow được kéo cho kênh cũ trước đây, nhưng sau đó tệp users sai hoàn toàn với nội dung mình chia sẻ. Và kết quả là tiếp tục thất bại & không thể xây kênh thành công.

– Sai lầm 4: mình tự nhủ sẽ build kênh bằng NỘI LỰC, tự quay các video & upload lên kênh mới hoàn toàn. Kết quả là kênh mình chỉ có lây lất ~200 views mỗi video, cố gắng một thời gian mình lại bỏ cuộc!

============
Bạn thấy đấy, chẳng hề dễ dàng nếu ta ĐI SAI ĐƯỜNG. Và mỗi cái sai đó lấy đi rất nhiều tiền bạc, thời gian & tâm huyết của mình…

Và để tránh sai đường, thì một trong những việc đầu tiên đó là cần hiểu thuật toán của Tiktok.

Vậy, thuật toán phân phối nội dung của tiktok thế nào?

Tiktok luôn mong muốn người dùng xem những video chất lượng & đúng nhu cầu, do đó ban đầu Tiktok sẽ ưu tiên phân phối các nội dung trên top đề xuất (đa số là các video hay nhất với lượng view khủng), xen kẽ những video đó sẽ chèn vào những video mới đến người dùng xem. Trong quá trình từng users xem nội dung, toàn bộ hành vi sẽ được lưu lại để phân tích, từ các phân tích dựa vào hành vi FOLLOW AI, TƯƠNG TÁC VỚI CHỦ ĐỀ NÀO,… từ đó mới dần phân phối nội dung đúng NHU CẦU hơn! (dần dần tệp users đó cũng sẽ được đề xuất xem các nội dung liên quan, kênh liên quan cùng chủ đề)

Tất tần tật về Tik Tok ứng dụng được tải nhiều nhất thế giới - Livestream

Vậy làm sao để Tiktok nhận ra chủ đề bạn đang chia sẻ là gì?

– Dựa vào danh mục (mà chúng ta lựa chọn khi cài đặt hồ sơ)

– Dựa vào Hashtag

– Dựa vào mô tả

– Dựa vào hành vi users xem

– Dựa vào nội dung trong comment (hên xui)

– …

-> từ đó, kênh thường sẽ được “GÁN” với một chủ đề nào đó & phân phối đúng tệp users mong muốn.

Ví dụ như kênh Tiktok của mình, nói về chủ đề TÀI CHÍNH & KINH DOANH. Thì nội dung thường được phân phối đến nhóm NAM GIỚI, độ tuổi từ 25-35t khá nhiều, mặc dù tệp users đa số trên Tiktok hiện nay là nhóm từ 16-24 tuổi.

(pic: tham khảo từ nguồn khác)
(pic: tham khảo từ nguồn khác)

Song song đó, để các video lên ĐỀ XUẤT của Tiktok, thì thuật toán của Tiktok phân phối nội dung như sau:

Mỗi video upload lên sẽ được #test ở ngưỡng 200 view, hoặc 1000 view đầu tiên. Thường vừa đăng chúng ta sẽ thấy view nhảy rất nhanh là vậy! Tuy nhiên nếu NỘI DUNG KÉM CHẤT LƯỢNG (tức users nhanh chóng bỏ qua), đồng nghĩa video không được phân phối tiếp hoặc phân phối rất ít với tệp follow trước đó thôi. Ngược lại, nếu nội dung hay sẽ được nhanh chóng ĐỀ XUẤT TIẾP với nhóm người dùng mới, và rất nhanh chóng cán mốc 10k view, 60k view, 100k view, 1 triệu view,… (và tất cả chúng đều có những ngưỡng cản nhất định)

Tiktok đánh giá NỘI DUNG CHẤT LƯỢNG hay không dựa vào các tiêu chí: LƯỢT DUET, LƯỢT XEM LẶP LẠI, LƯỢT CHIA SẺ, LƯỢT TẢI VỀ, LƯỢT COMMENT, LƯỢT TIM, THỜI LƯỢNG XEM TRUNG BÌNH,… (dựa vào đó Tiktok đánh giá chất lượng video & phân phối). Và khi đăng tải nội dung chúng ta cần xét tới các bài toán này để tối ưu…

Tiktok sẽ hạn chế phân phối các nội dung bán hàng, gây hại cho người xem. Dựa vào từ khoá trên mô tả, comment & kiểm duyệt thủ công các video trên đề xuất (tránh nhóm từ khoá như: mua bán, giá, liên hệ, sđt,…). Song song đó các nội dung sexy, ăn mặc hở hang hay xăm trổ/văng tục khi làm nội dung cũng dần dần bị hạn chế phân phối.

Tiktok ưu tiên phân phối nội dung theo các trending, dựa vào hashtag. Và phân phối theo xếp hạng tài khoản (tài khoản tích xanh, tài khoản có lượng follow cao, tài khoản đăng tải nội dung đều đặn,…)

Tiktok cũng không muốn nền tảng mình là “BÃI RÁC”, nên việc upload quá nhiều nội dung mỗi ngày cũng chưa chắc đã tốt & khó giúp các video được phân phối cao

 …


Làm thế nào để xây dựng kênh tiktok hiệu quả?

Đây là phần quan trọng trong nội dung này, và hầu hết chúng ta sẽ gặp khó khăn ở những giai đoạn đầu. Nguyên nhân vì:

– Không thực sự hiểu thuật toán, hành vi người dùng trên Tiktok

– Kỹ năng sáng tạo nội dung chưa đủ hấp dẫn

– Chưa trang bị đủ kiến thức, kỹ năng để xây dựng kênh Tiktok hiệu quả

– Chưa đủ sự kiên trì để tạo ra điểm bùng phát, khoảnh khắc tăng trưởng

– …

Từng bước để xây dựng kênh Tiktok hiệu quả?

– Bước 1: ở giai đoạn đầu chúng ta cần làm quen với nền tảng, hãy trở thành người dùng tích cực, lướt tiktok 2-3h/ngày để QUAN SÁT & ĐÚC KẾT CÁCH LÀM CỦA NGƯỜI KHÁC (cách học nhanh nhất là MÔ PHỎNG NGƯỜI THÀNH CÔNG)

– Bước 2: xác định phong cách, chủ đề & tệp người dùng hướng tới. Lên kế hoạch sơ bộ để thực thi việc xây dựng nội dung

– Bước 3: chuẩn bị kỹ năng, thiết bị để bắt đầu sáng tạo nội dung (hãy ưu tiên làm các nội dung đơn giản & quen thuộc với bản thân trước, dần dần tối ưu cách làm & chuyên nghiệp hơn theo thời gian)

– Bước 4: đăng tải video, đo lường & tối ưu theo thời gian (chắc chắn ở bước này không dễ để có kết quả ngay. Nếu fail hãy phân tích lý do vì sao & đừng bỏ cuộc, hãy kiên trì để tiếp tục hoàn thiện)

– …

Nghe qua các bước thì đơn giản, nhưng để đi vào chi tiết GỠ RỐI từng bước thì chúng ta phải TỐI ƯU HÀNG TRĂM YẾU TỐ để có kết quả tốt. Mình sẽ đi gỡ rối ở các phần sau chi tiết hơn…

Quảng Cáo TikTok: Hướng dẫn chi tiết cho người mới

Tối ưu hồ sơ cá nhân trên kênh Tiktok

– Đặt tên: chọn tên phù hợp với kênh (ưu tiên kênh về thương hiệu cá nhân, có yếu tố cá nhân hóa, ví như như: Huy Quần Hoa, Lâm ATP,…)

– ID Tiktok: chọn ID nào dễ nhớ & mang tính thương hiệu. Eg: Lamtran.atp

– Avatar, banner: hình ảnh rõ nét, chuyên nghiệp, nhận diện rõ (có thể chèn ảnh profile chụp từ Facebook, cách này giúp thu hút nhiều lượt follow trên Facebook từ Tiktok chuyển đổi qua)

– Tiểu sử: title kêu gọi follow “follow để giúp kênh sớm đạt 10.000, cám ơn!”

– Chèn link trang web: website hoặc liên kết mxh khác (hạn chế các thông tin bán hàng/kinh doanh ở giai đoạn đầu)

– Danh mục: chọn chủ đề nội dung kênh (quan trọng & ưu tiên thực hiện nó)

– Chèn liên kết: với tài khoản Youtube, Instagram, Facebook,… (nhập thông tin email)

– Cài đặt quản lý tài khoản: nâng cấp loại tài khoản nhà sáng tạo hoặc tài khoản doanh nghiệp, thay vì để mặc định là tài khoản cá nhân

– Cài đặt quyền riêng tư: cho phép mọi người có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho bạn (tránh bị miss tin nhắn)

– …

(tùy vào nhu cầu từng người, sẽ có những tùy chỉnh linh động riêng).

TikTok Marketing TikTok Marketing

Tối ưu thêm các yếu tố sau đây để xây kênh tiktok hiệu quả

– Có concept cụ thể, đồng nhất nội dung tránh thay đổi quá nhiều hình thức & chủ đề khác nhau

– Chỉnh sử thumbnail chuyên nghiệp (chọn hình ảnh đẹp, chèn chữ & đồng bộ thumbnail để có nhận diện tốt)

– Hướng đến một tệp người dùng cụ thể, tạo nội dung phù hợp phục vụ tệp users đó

 Đăng nội dung ở khung giờ cao điểm (sáng từ 6-8h, trưa 12-13h, tối 7-9h). Và đặc biệt vào những ngày thứ 7, chủ nhật lượng users sử dụng Tiktok cao hơn rất nhiều (ước tính x2 lần so với các ngày thường)

– Tạo tính mới mẻ, khác biệt, có phong cách riêng.

– Tập trung LÀM NỘI DUNG TỐT NHẤT ở 3-5 GIÂY ĐẦU TIÊN, đừng để người dùng lướt qua video của bạn

– Tối ưu MÔ TẢ, chèn HASHTAG phù hợp (3-5 hashtag đúng nội dung)

– Tạo ra 1-2 hashtag riêng biệt để nhận diện thương hiệu của bạn. Ví dụ như: #tranthinhlam #atpholdings

– Chú ý đến nhạc chèn vào nội dung (tìm các đoạn nhạc trending ở thời điểm hiện tại)

– Ưu tiên các video ngắn từ 15-45 giây ở thời gian đầu, hạn chế các video dài hơn 1 phút (với dạng content dài này trên Tiktok nếu không đủ hấp dẫn rất khó có view tốt)

– Tần suất đăng bài ổn định (mỗi ngày 1 video, hoặc 3 ngày 1 video), hạn chế #spam bằng cách đăng 10-20 video mỗi ngày, cũng không nên “bỏ rơi” kênh quá lâu không lên nội dung

–…….

Tránh mắc các sai lầm sau

– Tập trung vào chất lượng thay vì số lượng, 1 video được đầu tư chỉnh chu & tạo ra hàng triệu view, vẫn tốt hơn hàng trăm video mà không đủ chất lượng.

– Không nên #Reup nội dung từ kênh khác đã từng đăng tải trên Tiktok (dù tách logo thì hiện nay AI của Tiktok vẫn nhận diện được video được đăng tải lại & bóp tương tác)

– Đăng nội dung bán hàng hoặc kêu gọi điều hướng về kênh khác trên Tiktok, đăng các nội dung vi phạm chính sách của Tiktok (thường sẽ bị bóp reach hoặc khóa kênh)

– Video sexy & khiêu dâm, những nội dung hở ngực. Hiện nay Tiktok sẽ tự động nhận diện các content dạng này & rất ít cho lên xu hướng

– Tài khoản bị bóp reach vì vi phạm gì đó về nội dung (có thể vì quá lâu không đăng bài, hoặc nội dung thay đổi chủ đề liên tục, các nội dung dần kém chất lượng, spam nội dung,…). Tìm cách khôi phục lại bằng cách build CHỈNH CHU lại như thời đầu.

– NOTE: kênh mới thường sẽ không được phân phối nội dung tốt, kênh của bạn nên tham gia Tiktok 1-2 tháng, tương tác & sử dụng nhiều trên Tiktok với hành vi của một users thông thường như: xem nội dung, thả tim, comment, đăng tải vài nội dung đầu tiên,… (Mình gọi đây là quá trình “build trust” với nick).

– Sau quá trình edit thông tin nick, thay đổi tên, ID, chủ đề, xóa nội dung cũ,… (thường bởi lý do chúng ta mua nick để build lại, thì thường sẽ bị bóp reach sau đó & rất khó phát triển tiếp)

– Nội dung dỡ tệ & lặp đi lặp lại, không có sự cải tiến nào (80-90% sẽ bị vấn đề này)

– …

IFrame

TikTok Marketing

Cách “Build Trust” & vượt qua “ngưỡng cản” 200 view hoặc 1000 view trên tiktok?

(bước khó mà mọi newbie cần vượt qua)

– Nick tương tác như người dùng thật, được lập 1-3 tháng là một lợi thế

– Tập trung các nội dung đầu thật chất lượng (tìm cách kéo view & seeding cho các video này vượt ngưỡng cản 200 view hoặc 1000 view)

– Đồng bộ hashtag, chủ đề, phong cách trong 5-10 video đầu tiên. Để thu hút nhóm users nhất định & giúp Tiktok nhận ra chủ đề của kênh & phân phối đúng tệp (nếu phân phối sai tệp, thường các video sẽ không được đề xuất & có view tốt)

– Thu hút 500-1000 follow đúng chủ đề của kênh (đây là tệp users đầu tiên & rất quan trọng để giúp Tiktok nhận ra chủ đề của kênh & phân phối đúng đối tượng)

– Kéo view bằng cách SHARE LÊN FACEBOOK/ZALO, ĐI FOLLOW CHÉO, LẬP 2-3 NICK KHÁC SEEDING,… (ko nên buff view & sub ảo giai đoạn đầu này)

– “Nhờ vả”, mua dịch vụ để kênh khác duet nội dung để PR kênh

– Mẹo: tìm mua nick có 1000-2000 follow sẵn, các video được phân phối nội dung tốt, cùng nhóm chủ đề & phát triển tiếp. (Lưu ý đừng mua nick có lượng follow lớn, thường lúc này khi chúng ta đổi chủ đề sẽ rất khó phát triển tốt)

– …

=> Mục tiêu quan trọng, kênh có 500-1000 follow đúng tệp, vượt qua được ngưỡng cản 200-1000 view (tức có các video đạt 5-10k view). Tức kênh đã BẮT ĐẦU CÓ ĐÀ PHÁT TRIỂN TỐT, lúc này mọi thứ sẽ dễ dàng hơn…

P/s: Với những kênh được phát triển bởi người nổi tiếng, content chất thì không cần làm điều này. @@


Nội quy công đồng của Tiktok là gì?

(Để tránh mắc sai lầm, chúng ta cần đọc kỹ điều này. Thường chúng ta hay bỏ qua phần quan trọng này trên các nền tảng)

– TikTok là một nền tảng toàn diện, được xây dựng trên tinh thần chia sẻ có trách nhiệm

– Tiktok không cho phép những cá nhân hoặc tổ chức có tính chất nguy hiểm sử dụng nền tảng để quảng bá các hoạt động khủng bố, tội phạm hay bất cứ hành vi nào khác có thể gây hại cho cộng đồng

– Không đăng: Tên, biểu tượng, logo, cờ, khẩu hiệu, đồng phục, cử chỉ, chân dung hay những nội dung khác mang ý nghĩa đại diện cho các cá nhân và/hoặc tổ chức có tính chất nguy hiểm. Nội dung tán dương, tôn vinh hoặc hỗ trợ các cá nhân và/hoặc tổ chức có tính chất nguy hiểm

TikTok ban in India gives rise to other apps | PR Week

– Tiktok nghiêm cấm giao dịch, bán, quảng cáo và sử dụng một số loại hàng hóa bị kiểm soát cũng như mô tả hoặc thúc đẩy hoạt động phạm tội. Một số nội dung có thể bị xóa nếu liên quan đến hoạt động hoặc hàng hóa bất hợp pháp, hoặc bị kiểm soát trên phạm vi khu vực hoặc toàn cầu, ngay cả khi hoạt động hoặc hàng hóa đó là hợp pháp tại khu vực đăng tải nội dung

– Không đăng: Nội dung hiển thị súng cầm tay, phụ kiện súng, đạn dược hoặc vũ khí dễ nổ. Nội dung cung cấp, bán, giao dịch hoặc gạ gẫm bán súng cầm tay, phụ kiện, đạn dược, vũ khí dễ nổ, hoặc hướng dẫn cách chế tạo các loại vũ khí đó

– Không đăng: Nội dung hiển thị ma túy, tiêu thụ ma túy hoặc khuyến khích người khác sản xuất, sử dụng hoặc mua bán ma túy cũng như các chất bị kiểm soát khác

– Không đăng: Nội dung gây sốc vô cớ, tàn ác hoặc ghê rợn quá mức

– Không đăng: Nội dung thể hiện vết thương cho chính bản thân gây ra, Nội dung hướng dẫn cách tự hại bản thân, Nội dung ủng hộ chứng biếng ăn hoặc hành vi nguy hiểm khác để giảm cân

– Không đăng: Nội dung phi nhân tính, kích động bạo lực hoặc sự căm ghét

– Không đăng: Nội dung mô tả hoạt động tình dục, như tình dục xâm nhập, tình dục không xâm nhập hay quan hệ tình dục bằng miệng, Nội dung hiển thị bộ phận sinh dục, mông hoặc đầu nhũ hoa của phụ nữ. Nội dung mô tả sự hưng phấn tình dục

– Không đăng: Nội dung mô tả trẻ vị thành niên tiêu thụ, sở hữu hoặc nghi ngờ tiêu thụ thức uống có cồn, ma túy hoặc thuốc lá

– Không đăng: Nội dung vi phạm bản quyền, thương hiệu hoặc các quyền sở hữu trí tuệ của người khác

– …

TikTok Marketing


Hành vi người dùng trên tiktok? (đám đông)

– Người dùng sử dụng Tiktok với mục đích để giải trí, “giết” thời gian (tính tiêu khiển cao nhất là: nghe nhạc, hài hước, trai xinh/gái đẹp, sexy,…)

– Xem video trên đề xuất mà không phải “đau đầu” chọn lọc nội dung để xem như một số nền tảng khác

– Nhóm users sử dụng đa số thường là học sinh/sinh viên (16-24 tuổi), các công việc lao động phổ thông (công nhân, tài xế,…), nhóm nhân viên văn phòng (từ 25-35 tuổi)

– Users Tiktok khá dễ tính, rất dễ THẢ TIM & hành vi COMMENT nhiều tại mỗi video xem. Song song đó là việc ẤN FOLLOW KÊNH cũng cao, tuy nhiên điều này chưa chắc đã duy trì được trong tương lai khi mỗi users bắt đầu follow quá nhiều nội dung

– Users thích comment những nội dung có tính GÂY TRANH CÃI, thường các loại nội dung này sẽ thu hút rất nhiều comment & views. Nhưng cũng thận trọng khi sáng tạo các loại nội dung dạng này

– Users thích sự mộc mạng, chân thật, đáng tin,… (nếu ai làm được content dạng này rất dễ win). Song song đó sự CHỈNH CHU & CHUYÊN NGHIỆP cũng là điều cần thiết với một số chủ đề

– …

TikTok Marketing

TikTok Marketing

TikTok Marketing

TikTok Marketing

Các gợi ý về ý tưởng xây dựng nội dung trên tiktok ai cũng có thể làm được?

– Chia sẻ trải nghiệm, quan điểm bản thân về một chủ đề nào đó

– Tham gia các thử thách, cuộc thi theo trending do Tiktok đề xuất

– Hát nhép, lồng tiếng,…

– Duet với các nội dung khác

– Chia sẻ chuyên môn về một nhóm chủ đề nào đó mà mình có hiểu biết (sức khoẻ, gym, giảm cân, boxing, nhập hàng trung quốc, kiến thức lịch sử, đầu tư bất động sản, kiến thức kinh doanh, mẹo dùng iphone,…)

– Chia sẻ một trang sách hay

– Chia sẻ các câu quotes hay của người nổi tiếng

– Thể hiện sở trường (ca hát, nhảy, múa, diễn dài,…)

– Review các trải nghiệm ăn uống, du lịch,…

– Tải ảnh & dựng thành video chia sẻ trên Tiktok

– Spy, bắt chước cách làm nội dung của người khác theo cách tương tự & sáng tạo hơn

– Chia sẻ trải nghiệm du lịch, ăn uống mỗi ngày/mỗi tuần của bạn

– Kinh nghiệm ăn mặc, mua sắm, nấu ăn, giảm cân/tăng cân, trang điểm,…

– Liên tục nắm bắt xu hướng & chọn các content phù hợp để áp dụng

– …

Lưu ý: Cũng đừng quá bất chấp sáng tạo nội dung mà tạo ra các scandal không đáng

Cách giúp chúng ta kiếm tiền trên Tiktok?

– Xây thương hiệu cá nhân -> từ thương hiệu cá nhân để giúp kinh doanh/bán hàng hiệu quả

– Trở thành KOLs, kiếm tiền qua các lượt booking quảng cáo từ các thương hiệu (PR, review, seeding,…)

– Bán hàng trên nền tảng tiktok (thông qua các nội dung điều hướng, inbox, livestream,…)

– Xây thương hiệu doanh nghiệp, ví dụ như cách mình đang xây dựng “ATP Holdings” trên Tiktok

– Tuyển dụng, tuyển đại lý, đối tác kinh doanh,… (một đối tác hay nhân sự giỏi vẫn có thể giúp chúng ta kiếm tiền tỷ mỗi năm)

– Hoàn thiện kỹ năng, năng lực & nhận thức của bản thân (từ khi làm nội dung trên Tiktok đã giúp mình rất nhiều về điều này)

– Điều hướng users, thông qua các liên kết & nội dung call action trong kênh (liên kết với Youtube, Website, Facebook, Instagram,…)

– Làm dịch vụ liên quan tại nền tảng Tiktok (tư vấn, tăng follow, duet video, PR,…)

– Kiếm tiền donate của người dùng (thông qua Momo, tài khoản ngân hàng,…)

– Kiếm tiền thông qua livestream bán hàng, donate từ người dùng trực tiếp tại nền tảng Tiktok (chưa được update, tương lai chắc chắn sẽ có tại Tiktok Việt Nam)

– Chạy quảng cáo tại Tiktok khi thương hiệu & nhận diện cá nhân đủ tốt tại nền tảng (case của kênh Msthuy – dạy tiếng anh có  1,3 triệu follow)

– …

TikTok Marketing

Khả năng KIẾM TIỀN lớn hay bé của chúng ta sẽ phụ thuộc vào:

– Lượng follow, nếu có hàng triệu follow thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn

– Tệp users follow. Tệp chất là nhóm có tiền, phân phúc cao,…

– Tệp users đúng ngách khai thác kinh doanh. (Ví dụ bạn kết nối nhóm sinh viên/học sinh, nhưng lại bán giải pháp cho nhóm chủ doanh nghiệp. Thì rõ ràng điều này không mang lại hiệu quả)

– Nội dung tự sáng tạo content, thay vì reup

– Chủ đề của kênh, có những kênh hàng trăm nghìn follow những chưa chắc giúp ích cho việc kiếm tiền. Và ngược lại, có những kênh chỉ vài chục nghìn Follow nhưng lại tạo ra MONEY rất tốt (các ngách ngon thường là chủ đề về: đào tạo, tài chính/đầu tư, review địa điểm,…)

– …


Kinh nghiệm khai thác tính năng livestream trên tiktok?

Hầu hết các nền tảng hiện nay đều hỗ trợ livestream, và tính năng này cũng được Tiktok mới cập nhật gần đây tại thị trường Việt Nam.
Điều kiện để livestream được trên Tiktok là tài khoản của bạn phải có trên 1000 lượt theo dõi & trên 18 tuổi.

Từ hình ảnh Quang Hải, Tiến Dũng 'ngộ nghĩnh' trên Tik Tok đến chiến lược  thu hút người dùng của mạng xã hội video này tại Việt Nam

Khi livestream, nếu muốn nội dung thu hút nhiều lượt view, thì sau đây là các mẹo:

– Hãy tương tác thật tốt với người dùng, thu hút người dùng ở lại xem & comment phản hồi (có thể dạng hỏi đáp)

– Kêu gọi sự CHIA SẺ livestream từ người dùng lên các nền tảng khác để thu hút nhiều lượt xem mới hơn

– Thời lượng livestream lâu, nên kéo dài 1-2h lượng view sẽ tăng tốt hơn

– Chọn giờ cao điểm khi livestream (tối từ 22-23h lượng users xem sẽ khá cao)

– Setup hình ảnh, ánh sáng đủ chất lượng, chọn bộ lọc chỉnh hình ảnh chất lượng hơn

– Lên trước kịch bản livestream, tương tác với người dùng một cách chủ động

– Đặt tiêu đề livestream hấp dẫn

– MẸO HAY: trước mỗi livestream, hãy upload video nào đó đủ chất lượng & tăng trưởng lượt view tốt. Lúc này hãy livestream, từ users xem video họ sẽ click vào để xem cả livestream của bạn

– Tránh mắc các sai lầm khi live như: chèn liên kết SĐT, bán hàng, nội dung phản cảm, nội dung vi phạm chính sách của Tiktok,… (bạn có thể sẽ bị cấm tính năng livestream)

– …

Tìm hiểu về cách thức quảng cáo trên nền tảng Tiktok (nguồn Admicro)

Hiện gói quảng cáo này có 2 cách tiếp cận User của TikTok là TikTok Ads  TikTok Creator. Thực sự gói TikTok Ads đang đem lại nhiều tiềm năng và hiệu quả hơn rất nhiều, cụ thể, có những gói quảng cáo như sau:

TikTok Marketing

TikTok Marketing

TikTok Marketing

TikTok Marketing TikTok Marketing TikTok Marketing

Để quảng cáo hiệu quả trên TikTok bạn cần tập trung vào 3 yếu tố quan trọng sau:

  • Sản phẩm: nên chọn lựa sản phẩm dễ bán và phù hợp với tệp khách hàng trên TikTok, những ngành hàng thường được bán trên TikTok như giày, phụ kiện, son, mỹ phẩm, sạc dự phòng,…
  • Content dạng video hấp dẫn: điểm mấu chốt là bạn phải sáng tạo ra được một mẫu quảng cáo có sức hấp dẫn, dễ viral và ảnh hưởng tốt tới người dùng dưới hình thức video ngắn.
  • Landing page: khi chạy TikTok Ads, người dùng sẽ xem sản phẩm và đặt mua trên landing page, vì thế để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thì bạn cần phải làm một landing page thật chỉn chu.

Các phần mềm dùng để sáng tạo nội dung trên tiktok?

Capcut – ứng dụng chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất trên Tiktok

Do nhu cầu thiết yếu của giới trẻ, mà hiện nay có rất nhiều ứng dụng giúp cho chúng ta chỉnh sửa video thật nhanh chóng và đơn giản trên điện thoại được ra đời như: Vivavideo, VideoShow, KineMaster,… và một trong số đó, không thể không kể đến ứng dụng CapCut.

Đây là một ứng dụng chỉnh sửa video vô cùng chuyên nghiệp và được rất nhiều người chơi Tik Tok sử dụng hiện nay. Vì vậy hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến cho tất cả các bạn bài viết hướng dẫn tải và chỉnh sửa video bằng CapCut trên điện thoại.

Đây là ứng dụng hiện tại mình sử dụng rất nhiều, và thấy đa số các Tiktoker khác cũng đang sử dụng nó. Phần mềm này sử dụng trên điện thoại, cách dùng khá đơn giản, chúng ta có thể tự “vọc” và biết cách dùng. Đặc biệt nó hoàn toàn miễn phí…

TikTok Marketing

Ứng dụng Clips – Tự động chèn phụ đề tiếng việt vào nội dung

Rất nhiều ứng dụng hiện nay có tính năng này, tuy nhiên đa số đều tự động chèn phụ đề bằng tiếng anh, rất ít ứng dụng hỗ trợ bắt giọng nói tạo thành phụ đề tiếng việt.

Và rất may,  Clips là ứng dụng hiếm hoi giúp chúng ta làm điều này. Giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian tự tạo ra phụ đề thủ công.

Khi làm content trên tiktok, các video có phụ đề & text sẽ luôn có sức hấp dẫn người xem hơn. Chỉ cần tối ưu một chỉ số nhỏ, chúng ta hoàn toàn có thể giúp video đạt hàng triệu views trên Tiktok.

TikTok Marketing

Các ứng dụng & phần mềm khác:

  • Adobe Premiere,
  • Photoshop,…
  • InShot
  • YouCut
  • Quik
  • Videoshop
  • VideoShow Video Editor
  • VivaVideo

Cùng phân tích & xem các case study kiếm tiền thành công trên tiktok nhé?

Case study của Tiktoker – Bông Tím (@bongtim96)

– Kênh Tiktok hiện nay có 3,1 triệu lượt follow

– Ngoài nền tảng Tiktok thì KOL này còn có kênh Youtube với hơn 200.000 sub, kênh Instagram & Facebook.

– Xây nội dung cùng team 2-3 người bạn, thường xuyên xuất hiện trong kênh & từng thành viên đều tự xây được kết quả khá thành công trên Tiktok (bài học: nên có teamwork, liên minh để giúp nhau phát triển)

– Các chủ đề giải trí, hài hước rất thú vị

– Khi kênh đã phát triển tốt, gần đây Tiktoker Bông Tím được khá nhiều thương hiệu booking để PR thương hiệu (các địa điểm, quán ăn, shop,…). Mỗi video PR nội dung làm khá tinh tế & vẫn thu hút được lượng views khủng (hàng triệu views mỗi video PR), và theo dự đoán của mình mỗi video này có giá ~$1000-2000 (hên xui). ?

– …

Case study của Tiktoker  – Kiên review (@kienreview90)

– Kênh hiện nay có 3,8 triệu lượt follow

– Mỗi video đều có trung bình 7-10 triệu lượt view

– Kênh Kiên Review luôn thuộc top kênh đề xuất trên trang chủ của Tiktok

– Case này được sự hỗ trợ ban đầu từ DC Media (của anh Donie Chu & Duy Muối), đây là đơn vị hỗ trợ truyền thông & xây kênh rất thành công, có thể nói là Top 1 hiện nay.

– Mỗi video nhận review sản phẩm có thể giúp tạo ra hàng nghìn đơn từ post review (có thể tự kinh doanh hoặc dịch vụ review thuê)

– …

Case study của Tiktoker – Cộng Đồng Giải Trí (@congdonggiaitri)

– Kênh chuyên làm các video về nội dung thiết kế logo

– Mình thực sự cũng chưa hiểu rõ ý đồ của cái tên & nội dung khác nhau hoàn toàn

– Chia sẽ về quá trình vẽ & phân tích một logo thương hiệu nào đó (thu hút hàng trăm nghìn đến hàng triệu lượt view mỗi video)

– Kênh dạng này khá kén view & follow, tuy nhiên mình tin chắc với kênh tiktok này đã giúp anh chủ kênh “ngập đơn hàng” thông qua contact Zalo/SĐT để lại trên mô tả của kênh.

– Đây là một case tuy bé nhưng rất hay để giúp chúng ta phát triển kinh doanh từ một kỹ năng nào đó

– …

Case study của Tiktoker – Phan Bảo Long (@longgymcoachonline)

– Anh Long cũng là một đồng hương với mình ở Đaklak

– Trước khi chơi Tiktok thì anh ấy cũng đã khá nổi tiếng, các bạn có thể search trên Google tên anh ấy để biết

– Hiện nay kênh Tiktok của anh ấy có trên 450.000 lượt follow

– Các nội dung chia sẻ về dinh dưỡng, cách giảm cân, tập gym,… (các nội dung làm khá basic & trả lời câu hỏi đơn giản). Content dạng này mình cũng đang làm tương tự & thấy khá khỏe (chỉ mất ~3-5 phút là xong 1 video)

– Song song đó anh ấy khéo léo chèn vào các dịch vụ coaching, khóa đào tạo, phòng gym ở Buôn Ma Thuột,… (và cách làm này mình cho rằng rất hiệu quả giúp anh ấy có thêm rất nhiều khách hàng mà không cần phải quảng cáo tốn kém chi phí)

– …

Với case này mình cho rằng a Long hoàn toàn có thể kiếm tiền tỷ mỗi tháng nếu tối ưu được hoạt động kinh doanh của anh ấy. @@

TikTok Marketing

Case study của Tiktoker – CEO Phạm Hà (@boshapham)

– Đây là một trong những case tiên phong & làm tốt nhất trên nền tảng Tiktok về chủ đề kinh doanh, chia sẻ triết lý, phát triển bản thân, kinh doanh,…

– Kênh của chị ấy hiện nay có 1,3 triệu follow

– Trước đây mình chưa từng biết chị Phạm Hà, nhờ Tiktok mà mình mới biết đến chị ấy (rõ ràng kênh Tiktok đã giúp thương hiệu cá nhân của chị ấy phủ đến hàng chục triệu người dùng trên nền tảng này)

– Chị Phạm Hà hiện tại đang kinh doanh Mỹ Phẩm, và với việc xây dựng thương hiệu cá nhân rất tốt như này. Hoàn toàn có thể  giúp chị ấy tạo ra NHIỀU-TỶ-ĐỒNG mỗi tháng khi kinh doanh (thực tế thì trước khi chơi Tiktok mình nghĩ chị ấy cũng đã rất giàu nhờ kinh doanh mỹ phẩm trên các nền tảng khác như Facebook rồi)

– …

Làm dừng phân tích case ở đây. Mình sẽ viết nhiều hơn về các case study trên Tiktok, một cách chi tiết hơn tại blog tranthinhlam.com trong thời gian tới. Các bạn có thể truy cập để đón đọc các nội dung của mình chia sẻ thường xuyên tại đây.


Những chiến dịch Marketing tạo dấu ấn trên TikTok

Những người làm trong giới digital marketing đều biết, tỷ lệ hiển thị của Facebook thấp hơn rất nhiều so với lượng người theo dõi page, nhưng với Tiktok tỷ lệ này cao hơn rất nhiều. Do đó, những chiến dịch được triển khai trên Tiktok sẽ có khả năng thành công cao hơn rất nhiều so với các nền tảng đi trước.

Nắm bắt được xu hướng này, các nhãn hàng đã mạnh mẽ triển khai những chiến dịch Tiktok Marketing đầu tiên.

Chiến dịch TikTok Marketing của Viettel

Là một trong những nhãn hàng lớn đầu tiên triển khai chiến dịch Tiktok Marketing và đạt nhiều thành tích tại Việt Nam, Viettel đầu tư cho dự án quảng bá dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình với quy mô 100+ top hot Tiktoker (Top cao nhất Việt Nam) để tăng độ phủ sóng cho chiến dịch.

Ở “Phát súng” đầu tiên, Viettel sử dụng Bích Phương và Quang Hải làm nhân vật chính quảng bá xuyên suốt, bao gồm cả Tiktok. Nhằm phủ rộng sự ảnh hưởng, Viettel triển khai vũ điệu “Viettel cộng cộng” vui tai, dễ thực hiện đến “tập khán giả” trẻ trung, năng động, thích thể hiện các điệu nhảy theo xu hướng mới.

Viettel đã nhanh chóng để lại dấu ấn khi lượng video tham gia cover điệu nhảy của người dùng trên Tiktok tăng lên chóng mặt.

Chiến dịch TikTok Marketing của Viettel

 

Nhờ thành công vang dội ở chiến dịch đầu với 63,3 triệu view trên Tiktok, Viettel đã tiếp tục triển khai chiến dịch thứ 2 – quảng bá gói cước ST15K với sự tham gia của 30 Influencer bằng hình thức chạy hashtag challenge: #cuumang và khuyến khích người dùng sáng tạo video có gắn sticker “ST15K” ngộ nghĩnh. Chiến dịch lần này Viettel lại một lần nữa gặt hái con số ấn tượng là 53 triệu lượt view.

Chiến dịch TikTok Marketing game online của VinaGame

Lựa chọn những Influencer thuộc top đầu của nền tảng video ngắn bao gồm những cái tên nổi bật: Nguyễn Hường, Trà Đặng, An Nhiên – Bối Bối…

Chiến dịch TikTok Marketing game online của VinaGame

 

Bằng hình thức chạy hashtag challenge #kiemthemobile và #vudieugamethu, Influencer đã nhảy cover lại các nhân vật nổi bật trong game nhằm tạo điểm nhấn đặc biệt để thu hút nhiều người dùng tham gia sáng tạo video mới thú vị. Campaign tạo dấu ấn mạnh mẽ khi đạt được 66,5 triệu view trên Tiktok.

Chiến dịch TikTok Marketing son của Maybelline NewYork

Một trong những campaign rất thành công trong lĩnh vực beauty trên Tiktok thời gian gần đây chính là chiến dịch quảng bá dòng sản phẩm son kem lì nhẹ môi của Maybelline NewYork.

Chiến dịch quảng bá sản phẩm son kem lì nhẹ môi của Maybelline NewYork.
Chiến dịch quảng bá sản phẩm son kem lì nhẹ môi của Maybelline NewYork.

Kết hợp tạo thử thách khoe tài vũ đạo trên nền nhạc năng động, vui vẻ và hình thức chạy hashtag challenge #sonnhebeatbox, người dùng khi tham gia sáng tạo điệu nhảy sẽ được gắn các sticker ngộ nghĩnh, đáng yêu do Tiktok thiết kế để gia tăng tính tương tác và tạo sự thích thú. Chiến dịch thu về 33,8 triệu view trên Tiktok.


Tổng kết nội dung về cẩm nang hướng dẫn tiktok marketing

Nội dung này được soạn nhanh trong 1 ngày, do đó chắc chắn còn nhiều thiếu xót & lỗi trình bày. Song song đó chủ đề Tiktok Marketing sẽ còn rất nhiều điều để chúng ta phân tích kỹ hơn, mình sẽ còn nhiều bài viết/tài liệu khác chia sẻ về chủ đề này. Để giải quyết chuyên sâu từng khía cạnh còn thiếu xót trong phần này…

Hi vọng với những gì cung cấp trong nội dung này, sẽ giúp ích cho bạn đọc.

Một vài checklist sau là phần TỔNG KẾT để giúp bạn tổng kết keys & tăng chỉ số HÀNH ĐỘNG ngay!

– Tiktok là nền tảng rất tiềm năng trong giai đoạn 2021-2025 để khai thác làm marketing & kinh doanh tại thị trường Việt Nam

– Khi chúng ta xây dựng tốt kênh tiếp cận này, hoàn toàn có thể tạo ra lợi nhuận kinh doanh hàng tỷ đồng mỗi tháng, hàng triệu đô về dài hạn

– Hãy bắt đầu từ những cách thức đơn giản nhất, hãy bắt đầu LÀM NGAY & hoàn thiện dần (đừng chờ đợi sự chỉnh chu hay chuyên nghiệp)

– Nếu chưa có kết quả, đừng bỏ cuộc sớm, hãy nhìn lại case sai lầm & thất bại của mình để học hỏi. Và nếu ta tiếp tục KIÊN TRÌ làm tiếp thì kết quả sẽ dần đến. Bản thân mình cũng sẽ hoàn thiện tiếp trong giai đoạn tới rất nhiều

– …

Chúc bạn xây kênh Tiktok đạt hàng triệu lượt Follow & khai thác kiếm tiền tốt từ nó, tạo ra giá trị hữu ích cho người dùng. Good Luck!

Tải Ebook tài liệu Bí Quyết xây dựng Tiktok Marketing tại: https://sum.vn/KWPl9

Nguồn: Tổng hợp

 

Chia sẻ bài viết

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

TAG

atpholdings.vn

0708117775

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn