Tìm kiếm
Tìm kiếm
Close this search box.
Nội dung bài viết

Tổng hợp các chương trình marketing hiệu quả nhất 2023

Các chương trình marketing hiệu quả
Đánh giá bài viết

Cửa hàng của bạn có thu hút được khách hàng hay không còn phụ thuộc vào các chương trình khuyến mãi hay những cách làm marketing của doanh nghiệp. Các chương trình marketing rất quan trọng khi bắt đầu kinh doanh. Trong bài viết hôm nay, atpholdings.vn sẽ có bài viết giới thiệu Tổng hợp các chương trình marketing hiệu quả nhất 2021. Hãy cùng atpholdings.vn theo dõi ngay nhé.

Các chương trình marketing hiệu quả

Chiến lược marketing GROOVE: giữ chân khách hàng qua email

Năm 2013, Groove vướng phải nỗi lo về churn rate (tỷ lệ người sử dụng rời bỏ) lên tới 4.5%. Lượng thu hút người dùng mới vẫn có kết quả tốt, tuy vậy không ít người chỉ dùng một lần và không bao giờ quay lại.

Nhờ áp dụng kế hoạch phát triển, họ đã giảm tỉ lệ này từ 4.5% xuống chỉ còn 1.6%.

Đầu tiên, Groove chia người dùng thành 2 nhóm: group dùng tiếp lần 2 và group rời đi.

Bằng việc chia ra 2 group người dùng, họ có khả năng kiểm tra dữ liệu có sự liên quan đến cả 2 nhóm, sau đấy phát hiện ra group nào có xu thế thực hiện những hành động chi tiết nào.

Groove đã gửi email đến group mục đích để đưa họ quay lạichỉ dẫn thêm để họ tương tác được nhiều hơn.

Xem thêm Các chiến lược Marketing hiệu quả với doanh nghiệp

Chiến lược marketing PAYPAL: cú trick tạo hứng thú khách hàng

Rất khó chọn giải pháp phù hợp nhất để tiếp thị sản phẩm của bạn. rất nhiều nỗ lực không thành công đằng sau một câu chuyện thành công. Và điều tương tự cũng xuất hiện với PayPal. Họ đã thử nhiều kế hoạch nhưng chỉ có một chiến lược marketing khiến họ trở nên người dẫn đầu.

PayPal tiếp tục trả tiền cho mọi người khi đăng ký. Công ty trả một khoản khuyến khích 20 đô la cho mỗi lần đăng ký và thêm 20 đô la cho người recommend và ngay sau đấykế hoạch đã có hiệu quả.

Người sử dụng bắt đầu đăng ký ngày càng nhiều. Với những khách hàng càng ngày tăng, họ giảm dần số tiền xuống còn 10 đô la và sau đấy là 5 đô la.

paypal marketing strategy
cú trick tạo hứng thú khách hàng

Việc làm này đem tới cho Paypal một lượng truy cập lớn trên trang web và tăng số lượng người sử dụng kích hoạt. Đây cũng là cách khiến họ có CAC (Customer Acquisition Cost – phí chuyển đổi khách hàng) thấp nhất so sánh với các phương pháp khác.

Marketing trên kênh instagram

Kênh instagram là một “mảnh đất vàng” nếu bạn muốn làm truyền thông đạt kết quả tốt với tiền của thấp. Kênh social này có tới hơn 500 triệu tài khoản công việc hằng ngày. Instagram cho phép đăng tải nội dung dễ dàng chỉ với một bức hình thay vì phải dành hàng nhiều thời gian cho việc viết blog.

Theo tổng hợp và thống kê năm 2017, tỉ lệ phần trăm các công ty của Mỹ dùng instagram để làm marketing đã vượt qua các công ty sử dụng kênh social Twitter.

Các công ty Mỹ sử dụng Instagram để làm marketing đang có xu hướng tăng
Tỉ lệ các doanh nghiệp Mỹ dùng mạng xã hội instagram để marketing đang tăng dần

Các công ty đang dần nhận ra sự quan trọng và thành quả mà nền tảng kênh mạng xã hội này đem tới. Nếu như bạn không tích cực nắm bắt cơ hội tìm kiếm người tiêu dùng trên kênh instagram thì bạn sớm muộn cũng bị đối thủ vượt qua.

Bạn có thể dùng các chức năng trên mạng xã hội instagram để xây dựng nội dung của mình. Thêm liên kết tới trang web của bạn và tương tác với người theo dõi thông qua đánh giá hoặc tin nhắn trực tiếp. Bạn cũng có thể dành một khoản chi phí cho việc ads trên instagram để marketing tốt hơn.

Xem thêm Bật mí những cách Marketing trên Facebook hiệu quả

Làm thật nhiều Infographic

Information graphics hoặc infographics là nghĩa là hình thức dùng hình ảnh để giải thích nội dung, dữ liệu. Infographic thể hiện những thông tin khó khăn một cách nhanh chóng và rõ ràng.

Xây dựng thông tin cho Infographic là điều khá đơn giản, và quan trọng là nó không mất phí. Tuy vậy bạn phải thiết kế chúng làm sao cho thật bắt mắt.

Để minh họa cho điều này, hãy coi qua chẳng hạn như ở bên dưới:

Những lợi ích tuyệt vời của Infographic
Infographic mang lại nhiều lợi ích xuất sắc

Chỉ 16% người tiêu dùng yêu thích xem bài viết, còn tới 79% chỉ đọc lướt qua mà thôi. Những hình ảnh và thông tin được thiết kế bắt mắt, dễ hiểu như Infographic sẽ tạo ấn tượng cho người đọc và khiến họ nán lại trên website lâu hơn. Từ đấy làm cho việc truyền thông tốt hơn.

Những điều cần chú ý khi tạo ra các chương trình truyền thông

Tập trung vào tạo ra cộng đồng

Để bắt đầu tạo ra cộng đồng có liên quan thương hiệu của bạn, hãy suy xét áp dụng một trong những điều sau của năm 2019:

– Tổ chức những sự kiện cộng đồng để đưa các khách hàng của bạn đến gặp nhau

– Bắt đầu bán những sản phẩm chất lượng cao, mang đậm chất nhãn hiệu cho những người sử dụng trung thành nhất của bạn,

– Hướng công ty đến mục tiêu gắn kết khách hàng thay vì chỉ là nâng cao doanh số

– Đều đặn tạo ra những thông tin hấp dẫn nhất trên các kênh truyền thông để người sử dụng của bạn “thưởng thức”

– Sản sinh ra các nhóm trên Facebook, nơi bạn có khả năng tranh luận về những chủ đề xoay quanh đến mối quan tâm của người sử dụng về ngành công nghiệp bạn đang kinh doanh.

Dù vậy, khi xác định xây dựng cộng đồng, điều tối quan trọng cần nhớ là mãi mãi kích thích người sử dụng tương tác với người tiêu dùng. Ở nhiệm vụ cá nhân hay đại diện công ty thì bạn cũng chỉ có khả năng thực hiện được như vậy. Vì thực tế, để cộng đồng của bạn mở rộng, bạn phải cần người tiêu dùng tự lan truyền, recommend và kết nối lẫn nhau. Truyền miệng là một công cụ đạt kết quả cao nhất khi tạo ra cộng đồng.

Đo đạc được đạt kết quả tốt công việc truyền thông

Đừng ngần ngại xóa sổ những chương trình marketing không đạt kết quả tốt hoặc chẳng thể đo lường được hậu quả. Cần sắp đặt lại và khoanh vùng những đối tượng mục tiêu truyền thông để các chương trình có thể biểu hiện rõ được hậu quả. Xin lưu ý rằng các chương trình marketing online với những kỹ thuật căn bản như nhận xét ấn tượng của người sử dụng, số lượng click chuột, vị trí của site trên bảng xếp hạng… dễ dàng đo lường được.

Phối hợp các kỹ thuật marketing để đạt hiệu quả cao hơn

Tích hợp marketing có nghĩa là phối hợp sử dụng những tiến bộ của các phương tiện truyền thông, các nguồn tiềm lực và ý kiến khách hàng… để nhận kết quả cao hơn so với việc dùng riêng lẻ từng yếu tố này. Sự phối hợp càng khắn khít thì hiệu quả càng cao và độ biết được brand của khách hàng càng tăng.

Xem thêm Digital marketing là gì? Vai trò của digital marketing trong kinh doanh

Thường xuyên hiện diện trước mắt khách hàng

Thành quả của việc thường xuyên hiện diện trên thị trường có xu hướng gia tăng theo thời gian nếu như ngày càng có nhiều khách hàng tiềm năng nhận biết được công ty của bạn. Điều này nâng cao thời cơ đến gần hơn những group nhỏ khách hàng tiềm năng và rút ngắn quy trình bán hàng. Sự hiện diện Trực tuyến thường xuyên tại nơi mà khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng tìm kiếm thông tin (bao gồm các website, sách tra cứu thông tin, các công cụ tìm kiếm và thư điện tử) sẽ giúp bạn luôn luôn xuất hiện để bổ sung những công cụ đo lường giá trị thông qua những mối liên lạc Trực tuyến.

Áp dụng các chương trình marketing hiệu quả trên sao cho phù hợp với từng doanh nghiệp của bạn nhé. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( doanhnhansaigon.vn, aimacademy.vn,… )

0 0 phiếu bầu
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

(Nhận 7 ngày dùng thử miễn phí)

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.