Hiện nay, TikTok đang được rất nhiều người quan tâm và lựa chọn để chạy quảng cáo thương hiệu và sản phẩm. Sự tiềm năng của TikTok là điều không thể phủ nhận khi đã có rất nhiều người sử dụng nền tảng này để triển khai quảng cáo và đạt được những kết quả vượt trội. Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu tổng quan về các loại tài khoản quảng cáo TikTok hiện đang được sử dụng.
Mục lục
ToggleTài khoản quảng cáo TikTok cá nhân
Loại tài khoản quảng cáo cá nhân là tài khoản quảng cáo tự phục vụ dành cho cá nhân, cho phép bạn hoàn toàn quyết định và quản lý các chiến dịch quảng cáo của mình, từ khâu nạp tiền quảng cáo đến việc tối ưu chiến dịch quảng cáo. Ngoài ra, bạn cũng phải tự liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của TikTok để giải quyết các vấn đề liên quan đến quảng cáo của bạn.
1. Ưu điểm
Việc tự chủ trong quản lý ngân sách, mục tiêu và lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp là rất quan trọng. Ngoài ra, linh hoạt hơn trong việc tối ưu chiến dịch và kiểm soát hiệu quả của mẫu quảng cáo cũng là điều cần thiết.
2. Nhược điểm
Việc nạp tiền vào tài khoản quảng cáo trong thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng vô hiệu hóa tài khoản và rút tiền khó khăn. Nếu muốn triển khai chiến dịch quảng cáo lớn với ngân sách cao, kỹ năng và kinh nghiệm là yếu tố không thể thiếu. Quá trình xét duyệt tài khoản quảng cáo có thể kéo dài, và bạn sẽ phải tự cài đặt mọi thứ để chạy quảng cáo. Ngoài ra, chiến dịch dễ bị từ chối và có thể khó khăn
Tài khoản quảng cáo Agency
Loại tài khoản quảng cáo Agency là tài khoản được công ty TikTok ủy quyền cho các công ty truyền thông và quảng cáo để chạy quảng cáo cho các doanh nghiệp và các cửa hàng nhỏ. Với loại tài khoản này, bạn sẽ được hỗ trợ tối đa mọi chức năng để chạy quảng cáo và còn nhận được ưu đãi từ Agency. Tài khoản Agency có sẵn ở tất cả các thị trường TikTok đã mở.
Khi bạn hợp tác với Agency để triển khai chạy quảng cáo, họ sẽ hỗ trợ tích cực và chuyên nghiệp cho tất cả các bước, từ nạp tiền chạy quảng cáo, cài đặt chiến dịch, báo cáo thống kê, tối ưu quảng cáo, đến giải quyết các vấn đề trong quá trình chạy quảng cáo. Nếu có vấn đề xảy ra trên tài khoản quảng cáo của bạn, Agency sẽ đứng ra liên hệ với TikTok để giải quyết lỗi.
Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả một khoản phí để khởi tạo tài khoản quảng cáo Agency này. Đối với việc nạp ngân sách, bạn chỉ cần thanh toán cho Agency và họ sẽ nạp số tiền tương ứng vào tài khoản của bạn. Hơn nữa, tài khoản Agency sẽ được quản lý bởi đội ngũ Account Manager của TikTok.
1. Ưu điểm
Việc gặp vấn đề trong quá trình chạy quảng cáo, chẳng hạn như ads không cắn tiền, không nạp được tiền vào tài khoản, hoặc quảng cáo không được duyệt, là rất hiếm gặp khi sử dụng tài khoản quảng cáo Agency.
- Với tài khoản quảng cáo Agency, mọi khâu để thiết lập chiến dịch và quản lý tài khoản sẽ được triển khai bởi đội ngũ của Agency.
- Bạn sẽ có kỹ thuật viên chuyên môn hỗ trợ xuyên suốt quá trình chạy quảng cáo.
- Ngoài ra, Agency còn có trách nhiệm tư vấn cho bạn trước khi chạy quảng cáo trên TikTok.
- Là một tài khoản whitelist, tài khoản quảng cáo Agency được ưu tiên cập nhật thông tin, tính năng và chính sách mới nhất từ TikTok.
2. Nhược điểm
Tài khoản quảng cáo Agency không cho phép bạn linh hoạt tùy chỉnh quảng cáo hoặc tự chủ động trong việc triển khai quảng cáo. Nếu bạn muốn thay đổi quảng cáo hoặc nạp ngân sách để chạy quảng cáo, bạn sẽ phải liên hệ với Agency để thực hiện.
Các dạng quảng cáo phổ biến trên TikTok
1. Dạng quảng cáo In-feed ads
Quảng cáo In-Feed ads là hình thức quảng cáo phổ biến nhất và được nhiều nhà quảng cáo lựa chọn trên TikTok. Loại quảng cáo này xuất hiện giữa các video trên trang tin tức của người dùng khi họ lướt video trên TikTok. Quảng cáo In-Feed ads thường được chia thành hai dạng chính:
- Direct native ad: được sử dụng để tăng lượt xem và tương tác cho video với mục đích xây dựng thương hiệu trên TikTok.
- Direct diversion ad: Tương tự như quảng cáo chuyển đổi, sau 5 – 9 giây của video, một đường link điều hướng sẽ xuất hiện. Bạn có thể chuyển hướng người dùng đến landing page, website hoặc Fanpage tùy vào mục tiêu mà bạn đang nhắm đến.
Ưu điểm của quảng cáo In-Feed ads là dễ dàng thực hiện. Bạn cũng có thể chạy quảng cáo này với ngân sách nhỏ và vẫn tiếp cận được một lượng lớn người dùng trên TikTok.
2. Dạng quảng cáo Brands take over
Quảng cáo dạng Brand takeover trên TikTok là loại quảng cáo xuất hiện đầu tiên khi người dùng mở ứng dụng. Đây là loại quảng cáo được nhiều thương hiệu lớn săn đón, tuy nhiên để thực hiện quảng cáo này, thương hiệu phải làm việc trực tiếp với TikTok.
Thông thường, với quảng cáo dạng Brand takeover, thương hiệu sẽ cố gắng tạo ra các “trend” với những thử thách khuyến khích người dùng tham gia và tập trung vào việc phủ sóng thương hiệu.
3. Dạng quảng cáo Branded effect
Quảng cáo Branded Effect trên TikTok là loại quảng cáo sử dụng hiệu ứng (filter) Sticker được thương hiệu tạo ra và đưa vào các video. Đây là loại quảng cáo dành cho những thương hiệu có ngân sách quảng cáo lớn và có mục đích giúp thương hiệu đến gần hơn với người dùng, khách hàng, hoặc tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng.
Ưu điểm của quảng cáo này là sẽ được hiển thị trên các trang hot hoặc trending trên TikTok.
4. Dạng quảng cáo Hashtag challenge
Quảng cáo Hashtag Challenge trên TikTok là loại quảng cáo tạo trào lưu với một chủ đề cụ thể kèm theo hashtag tương ứng. Khi sử dụng quảng cáo này, TikTok cho phép các banner giới thiệu về chiến dịch xuất hiện trên trang TikTok Discover. Khi người dùng nhấn vào banner hoặc hashtag, họ sẽ được dẫn đến trang chủ của thương hiệu hoặc danh sách những người tham gia.
Lời kết
Trên đây là toàn bộ thông tin về các loại tài khoản quảng cáo TikTok. TikTok Ads là một công cụ hiệu quả để giúp sản phẩm của bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, đừng quá phụ thuộc vào quảng cáo mà bỏ qua việc xây dựng kênh. Kết hợp giữa xây dựng kênh TikTok và quảng cáo sẽ mang lại hiệu quả marketing tốt nhất cho bạn.
Bài viết liên quan:
Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok Ads hiệu quả cho người mới
[Chính Xác] Tài khoản bao nhiêu follow thì được kiếm tiền trên tiktok