Tìm kiếm
Tìm kiếm
Close this search box.
Nội dung bài viết

Hướng dẫn cách đưa website lên google news nhanh chóng

cách đưa website lên google news
Đánh giá bài viết

Làm cách nào website lên google news, đây hẳn là thắc mắc chung của khá nhiều người khi muốn tận dụng kênh tin tức này. Có thể nói rằng, việc đưa Web lên Google news là một lợi thế vô cùng tốt đối với bản thân website giúp cho website nhanh chóng được index bài viết hơn, có thêm được lượng người dùng quan tâm đổ về website qua những thông tin trong bài viết.

Vậy nếu như bạn cũng đang muốn triển khai trên kênh này, hãy cũng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về cách đưa website lên google News trog bài viết dưới đây nhé!

Google news là gì?

Trước hết, bạn cần biết Google News (Google Tin Tức) là dịch vụ tổng hợp tin từ hàng triệu nguồn khác nhau trên toàn cầu Google. Với thuật toán thông minh của mình, Google News sẽ phân loại, sắp xếp chúng theo từng chủ đề, lĩnh vực và phân phối tin đến với từng đối tượng người đọc dựa trên sở thích.cách đưa website lên google news

nói một cách dễ hiểu, với Google News, trang tin tức của từng người dùng sẽ khác nhau, với danh mục tin phù hợp với thị hiếu của từng người. Việc Web của bạn được lọt vào danh sách của Google News là bước đà để bạn thu được lượng kết nối lớn một cách thường xuyên và uy tín cũng được tăng cao, được Google Search “quan tâm” hơn

Cách đưa website lên google news chi tiết

Điều kiện để một Website vào được Google News

Bạn phải làm “đúng” những yêu cầu sau, nếu như muốn trang Web của mình được Google duyệt cho vào Google News:

1. Nội dung độc quyền

Nói độc quyền thì có vẻ hơi quá to tát, nghĩa là nội dung được đăng tải trên trang của bạn phải do bạn tự viết, có sự đầu tư và được Google nắm rõ ràng (với thuật toán riêng của mình) là “chưa từng xuất hiện trên các trang khác”.

Nếu bạn chép lại (copy) bài content từ các trang Web khác thì tuyệt nhiên bị loại ngay ở vòng đầu khi gửi yêu cầu để được duyệt vào Google News

2. Nội dung đa dạng, nhiều tác giả và được cập nhật

Đây chính là yêu cầu quan trọng thứ hai, trang của bạn phải được cập nhật bài viết thường xuyên với lượng nội dung đa dạngngoài racác nội dung bài viết trên trang phải được tạo với nhiều tác giả (author) không giống nhau.

Mánh nhỏ: Bạn nên xuất bản ít nhất khoảng 10 tin bài/ngày cho trang của mình với 5 tác giả khác nhau. Google sẽ quét trường “author” để xác định và so sánh tác giả, nên bạn chỉ cần làm ra nhiều tài khoản với nhiều tác giả (nên có phần profile – tiểu sử cho từng tác giả) để tạo bài content để thoả mãn yêu cầu này.

3. Bài viết áp dụng chuẩn SEO

Thế nào là bài viết chuẩn SEO (tối ưu cho công cụ tìm kiếm)? Có quá là nhiều điều phải làm để có được điều này. Tuy nhiên, để được Google duyệt, tiêu đề của bài viết phải chứa khoảng 22 từ + tiêu đề có chứa từ khoá chủ đạo.

Hơn nữabài viết cần có ít nhất 1 heading, sắp xếp các từ khoá thích hợp bên trong bài content, không quá lạm dụng. Nên biến tấu lại phần tiêu đề, mở bài của bài sao cho thật lạ, lôi cuốn, khác biệt với các trang tin khác nếu bạn làm bài có cùng chủ đề với các trang lớn.

Bài viết phải đủ dài (ít nhất 250 ký tự), vì những bài quá ngắn thì giá trị mang lại cho người đọc sẽ không cao.

4. Chủng loại tin tức nhiều loại

Không nên dừng lại với các nội dung bài viết, bạn nên làm phong phú loại nội dung cho trang tin. Chẳng hạn, mỗi ngày phải có 2 đến 3 bài content bằng hình ảnh, clipđiều này giúp Google nhận ra trang của bạn hoạt động chuyên nghiệp, có đầu tư.

Tất nhiên, bạn phải làm đều đặn, tuyệt đối không nên “phủ trang” bằng một loạt bài, video trong một thời gian nhanh chóng mà nên rải đều. bạn có thể sử dụng chức năng hẹn giờ (Schedule) để xuất bản bài content theo đúng thời gian mong muốn.

5. Đặt quảng cáo trên trang

Điều này giúp Google ghi lại và xác nhận trang của bạn đủ uy tín, có lượng truy cập đủ cao để mang lại nguồn tin thường xuyên cho Google News.

tuy nhiên, bạn cũng không quá lạm dụng việc đặt quảng cáo, mà chỉ nên sắp xếp các quảng cáo ở các vị trí thích hợp, với số lượng vừa phải để không liên quan đến trải nghiệm của người đọc.

6. Trang nên có CHỦ và chuyên nghiệp

điều này là tất nhiên, tuy nhiên với Google thì trang có CHỦ là trang có phần miêu tả, giới thiệu và thông tin liên lạc đầy đủ với thông tin thật (bạn có thể xem thông tin liên lạc, toà soạn của các báo lớn trong nước để tham khảo).

Chuyên nghiệp ở đây là gồm có cả phần “minh bạch” ở trên, cộng với thiết kế – bố cục trang. Đây cũng là lý do tại sao nhiều trang tin lớn ở Việt Nam vẫn không được duyệt vào Google News, vì thiết kế trang Web không chuyên nghiệp!

7. Định danh duy nhất cho từng bài viết

Với mỗi bài viết sẽ có một đường dẫn (link, URL) cố định và bạn không được thay đổi. Điều đáng chú ý, Google News chỉ phát hiện ra các link chứa ít nhất 3 chữ số và nó không giống với các năm. Chẳng hạn. URL của bài có chứa số “999” trong tiêu đề, tuy nhiên không phải là “2010” vì “2010” giống với số của một năm.

Ngoài ra, các từ khoá chính bạn nên đưa vào URL để Google xếp hạng trang đơn giản hơn.

Gửi yêu cầu xét duyệt lên Google News

khi bạn đủ tự tin với 7 nguyên tắc thoã mãn yêu cầu của Google News, bạn có thể gửi yêu cầu lên Google News để họ duyệt.

Đưa trang Website lên Google News duyệt.

  • Bạn truy cập vào Partner Dash của Google News tại đây.
  • Nhấn chọn Request inclusion in Google News.
  • Khai báo các thông tin theo yêu cầu bằng tiếng Việt (nếu trang tin bằng tiếng Việt) và nhấn Submit.
  • Đợi khoảng 3 tuần hoặc ít hơn, bạn sẽ nhận được giải đáp của Google.

Với cách đưa website lên google news trên đây bạn đã có thể hoàn thành việc đưa website của mình lên kênh này thành công.

Chia sẻ bài viết

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.