banner header sale 7.7 PC
  • Giới Thiệu
  • Sản phẩm
    simple facebook pro

    Simple FB Pro

    Phần mềm nuôi nick FB tự động

    simple chat pro

    Simple Chat Pro

    Quản lý chat đa kênh

    simple zalo

    SimpleZalo - Bán hàng trên Zalo

    Tự động kết bạn, nhắn tin hàng loạt

    simple-page

    Simple Page

    Tạo landing page chuyên nghiệp

    simple-page

    Chăm sóc Website

    Phát triển website của bạn, tăng chỉ số site, tiết kiệm chi phí nhân lực SEO

    simple-page

    CHĂM SÓC FANPAGE

    Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp, hỗ trợ bán hàng và xây dựng brand

    SIMPLE TIKDOWN

    Simple Tikdown - Tải full video Tiktok

    Tải video Tiktok không logo - đăng video đa kênh

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content - Đăng bài fanpage

    Hẹn giờ đăng bài trên nhiều fanpage

    combo-atp

    Combo ATP - 6 phần mềm tự chọn

    Tiết kiệm hơn khi mua lẻ

    Xem tất cả giải pháp
  • Giải pháp
    atp software
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    atp media
    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    atp web
    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    simple page
    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    atp care
    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    atp academy
    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Tin tức
    • Công Cụ Marketing
    • Kiến Thức Marketing
      • Facebook Marketing
      • Tiktok marketing
      • Zalo Marketing
      • Affiliate Marketing
      • Content Marketing
      • Advertising
      • Kiến Thức SEO
    • Kiến thức công nghệ
      • Trí tuệ nhân tạo
      • Thủ thuật phần mềm
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
    • Social Media
    • Thương mại điện tử
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
atpholdings
Tài liệu miễn phí
Tìm kiếm
Close this search box.

Tổng hợp các cách nghiên cứu thị trường cơ bản dành cho người mới bắt đầu

Home Kinh Nghiệm Bán Hàng
ContentATPbyContentATP
31/07/2020
Rate this post

Có rất nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp thất bại vì bỏ qua bước nghiên cứu thị trường. Vì sao nghiên cứu thị trường lại quan trọng? Và có bao nhiêu cách để nghiên cứu thị trường thì hãy tham khảo ngay bài viết bên dưới đây nhé.

Contents

  1. Nghiên cứu thị trường (Market Research) là gì?
  2. Tầm quan trọng của Market Research?
  3. Các phương pháp nghiên cứu nhu cầu thị trường
  4. Các công dụng giúp đỡ khác của nghiên cứu thị trường
  5. Những ví dụ cơ bản về nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường (Market Research) là gì?

Nghiên cứu thị trường hay Market Research là công việc lấy thông tin về thị trường mục tiêu và phân tích các dữ liệu thu được nhằm đưa rõ ra những câu trả lời cho những vấn đề phát sinh trong bán hàng. Nghiên cứu thị trường giúp giảm rủi ro và hỗ trợ cho việc đưa ra quyết định của nhà sáng lập. Điều này tương tự như việc nếu như nhà sáng lập đang ở trong 1 căn phòng tối và đang lần mò cửa ra thì bào chế thị trường sẽ là cây nến để giúp xác định hướng đi và mau chóng tìm ra cửa hơn.

Nghiên cứu thị trường là gì
Nghiên cứu thị trường là gì

Nếu công ty chủ quan chỉ bào chế một bí quyết hời hợt hoặc không tìm hiểu kĩ về thị trường trước khi ra quyết định sẽ có tỷ lệ rủi ro cao. Đồng nghĩa với nhiều hậu quả cùng với mà nặng nề nhất là phung phí nguồn lực và chiến dịch thất bại.

Xem thêm Tổng hợp các công cụ marketing online tốt nhất 2020

Tầm quan trọng của Market Research?

Đấy là nguyên nhân các công ty chuẩn bị và sẵn sàng đầu tư hàng tỷ đồng để bào chế thị trường một cách đúng đắn.

Nhiều chiết suất cũng chỉ ra rõ:

80% người sử dụng instagram đang follow những tài khoản công ty, theo khảo sát năm 2017 của chính instagram.

75% người sử dụng smartphone dùng Google là kênh bào chế đầu tiên khi quyết định mua một sản phẩm nào đó, theo số liệu từ Google năm 2018.

mail mà không hiển thị rõ ràng trên các điện thoại di động có khả năng sẽ bị xóa đi trong vòng 3 giây, theo báo cáo của HubSpot năm 2018.

Không có sự nghiên cứu về thị trường cẩn thận, bạn có khả năng sẽ bị loại bỏ khỏi cuộc chơi không thương tiếc.

Bên cạnh đó, Market Research còn được các doanh nghiệp sử dụng để chiết suất brand Perception (nhận thức thương hiệu) và năng lực phủ sóng brand tới công chúng (thương hiệu Awareness).

Các phương pháp nghiên cứu nhu cầu thị trường

Công việc kinh doanh của công ty, doanh nghiệp bạn có tốt hay không? Có đang trên đà tăng trưởng hay không thì dựa vào các cách chiết suất thị trường chính thức:

– Quan sát trực tiếp

Bạn hãy quan sát những dịch vụ và mặt hàng của khách hàng đã mua và đang sử dụng chúng để từ đấy biết tháo gỡ những khó khăn, những vướng mắc mà người tiêu dùng vướng phải khi dùng dịch vụ và sản phẩm.

– Thử nghiệm

Để hiểu được bức xúc của khách hàng như thế nào để công ty thay đổi kích thước và cái giá cho phù hợp thì hãy làm các mặt hàng mẫu để trưng bày trước khi tung các mặt hàng chủ đạo thức ra thị trường.

Xem thêm Affiliate Marketing là gì? Cách hình thức Affiliate Marketing phổ biến

– Lấy và đo đạt dữ liệu mua hàng

Hãy sử dụng sự phát triển của công nghệ thông tin để lấy và đo đạt các dữ liệu mua hàng.

– Nghiên cứu khảo sát

Để việc kinh doanh thành công thì hãy mở các cuộc chiết suất thăm dò để thăm dò ý kiến của người sử dụng về sự ưng ý hay phản đối về mặt hàng.

– Các nhóm trọng tâm

Chú trọng đến các group trọng tâm. Bởi vì nhóm này được mời để thảo luận về chất lượng của dịch vụ cũng như sản phẩm để giúp việc nghiên cứu mong muốn thị trường chuẩn xác.

nhu-cau-thi-truong-02
Nghiên cứu thị trường bằng các nhóm trọng tâm

– Phỏng vấn khách hàng

( Những người tiêu dùng không hài lòng và bị mất quyền lợi)

Xem sản phẩm hay chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp mình lại bị phản đối.

Các công dụng giúp đỡ khác của nghiên cứu thị trường

Tìm kiếm thị trường mới
Tìm kiếm thị trường mới
  • Giúp tìm ra những thị trường phù hợp và tiềm năng và các cơ hội dành cho mặt hàng của bạn, các xu hướng và triển vọng của thị trường để tăng trưởng sản phẩm trong tương lai.
  • Cho phép thu gọn tầm nhìn và tổng hợp nguồn tiềm lực vào phạm vi nhất định một cách hiệu quả. Từ đó ưu tiên tăng trưởng các mục tiêu chi tiết trong ngắn hạng và có quy trình dài hạn trong tương lai .
  • Giúp lựa chọn điểm hay điểm yếu. đánh giá các nỗ lực trong khi qua có hiệu quả không hay phung phí như thế nào để từ đó tiến hành những điều chỉnh tốt nhất không thể thiếu.
  • Chiết suất thị trường giúp hiểu rõ hơn về nhu cầu người sử dụng từ đấy tìm ra các cảm hứng để tăng trưởng sản phẩm mới.

Những ví dụ cơ bản về nghiên cứu thị trường

Ví dụ 1:

Kế hoạch kinh doanh của tập đoàn Viettel tiếp tục với những sản phẩm và dịch vụ viễn thông giá tốt dành cho người thu nhập thấp. Một phân khúc thị trường ít cạnh tranh và có tiềm năng. Thực tế đã chứng minh ví dụ về xác định thị trường mục tiêu ban đầu này là hoàn toàn chuẩn xác.

vi-du-cua-viettel-ve-lua-chon-thi-truong-muc-tieu
Ví dụ 1

Tại thị trường Việt Nam, Campuchia và các nước Đông Phi, Viettel đều giành thắng lợi lớn nhờ đầu tư vào hệ thống cơ sở hạ tầng viễn thông đến tận các vùng sâu, vùng xa- những nơi chưa được phủ sóng điện thoại, tấn công vào nhóm đối tượng mục tiêu còn lạ lẫm với việc dùng thiết bị di động nhưng lại có tiềm năng lớn trong tương lai- ngách thị trường mà đối thủ còn bỏ ngỏ.

Thành công của Viettel đã chứng minh rằng việc chọn lựa một phân khúc thị trường ít cạnh tranh với những cảm hứng bán hàng táo bạo, thúc đẩy nhu cầu của nhóm đối tượng ở thị trường đấy là nguyên tắc tối ưu để thành công trong kinh doanh.

Xem thêm Concept là gì? Lựa chọn Concept phù hợp cho các chiến dịch Marketing

Chẳng hạn như 2:

Nguyên tắc này cũng đặc biệt thích hợp với các công ty, đơn vị bán hàng mới tiếp tục tấn công vào thị trường.

Các người khởi ngiệp nếu như không cần có một nền tảng tài chủ đạo, mặt hàng cực kỳ vững chắc thì việc chọn lựa một thị trường ít cạnh tranh để kinh doanh một mặt hàng dễ bán là một quyết định khôn ngoan.

Chẳng hạn như về startup thiết kế website Bất động sản ZLand:

Thiết kế site là một ngành hầu như đã bão hòa với vô vàn các công ty lớn nhỏ, cá nhân kinh doanh. Một vài brand lớn như Haravan, Bigweb…là những đối thủ kỳ cựu. Tuy vậy các công ty này thường tập trung vào ngành site sale và tối ưu các tính năng, bố cục site cho nhà hàng, khách sạn, shop online…nhiều hơn.

Một thị trường nóng hổi còn đang bỏ ngỏ là thiết kế site Bất động sản. Ngành này có tiềm năng vô cùng lớn với tệp khách hàng đồ sộ, hơn 600.000 môi giới Bất động sản trên cả nước và số lượng còn tăng lên theo mỗi năm. Site cho ngành BĐS không thể thiếu nhiều chức năng chuyên biệt mà site sale bình thường sẽ không phục vụ được.

Trước tình hình đó, công ty thiết kế website BĐS ZLand đã được thành lập – tấn công vào thị trường ngách chuyên thiết kế website cho ngành Bất động sản.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( SAPO, khaosat.me,… )

Chia sẻ bài viết:

Related Posts

Cách đăng bài đăng đầu tiên khi bán hàng online cho bạn

Cách đăng bài đăng đầu tiên khi bán hàng online cho bạn

01/12/2023
Hoàn tiền MAX Lazada là gì? Cách săn voucher Hoàn tiền MAX trên Lazada

Hoàn tiền MAX Lazada là gì? Cách săn voucher Hoàn tiền MAX trên Lazada

27/10/2023
Top những nghề de kiếm tiền nhất hiện nay mà bạn nên biết

Top những nghề de kiếm tiền nhất hiện nay mà bạn nên biết

23/10/2023
10+ Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee tốt nhất 2023

10+ Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee tốt nhất 2023

16/10/2023
Bán hàng trên Shopee cần những gì? Hướng dẫn từ A-Z

Bán hàng trên Shopee cần những gì? Hướng dẫn từ A-Z

14/09/2023
CÁCH XÓA SẢN PHẨM TRÊN SHOPEE

Hướng dẫn cách xóa sản phẩm trên Shopee đơn giản nhất

13/09/2023
Load More

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Hướng dẫn cách đổi mật khẩu zalo trên máy tính mà bạn nên biết

07/12/2023

Thanh toán Spaylater trước hạn được không?

06/12/2023

Key camtasia 2021 là gì? Cách tải Camtasia 2021 không mất phí

04/12/2023
CÔNG CỤ PHỔ BIẾN
Tải video TikTok không logo
Tải Reels Facebook
Tool đăng Reels tự động
Thiết kế Landing page
Next Post
Viết chuẩn seo là gì? Vì sao cần phải viết chuẩn SEO

Viết chuẩn seo là gì? Vì sao cần phải viết chuẩn SEO

SIMPLE TIKDOWN

Phần mềm tải video Tiktok, Douyin,… không logo. Hẹn giờ đăng video lên nhiều kênh cùng lúc.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FB PRO

Phần mềm kết bạn với khách hàng tiềm năng trên Facebook, nhắn tin quảng cáo, hỗ trợ bán hàng trên profile và nhóm.

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT

ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SMEs.

Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Phần mềm bán hàng & marketing
  • Thiết kế website trọn gói
  • SEO top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Giải pháp quản lý fanpage
  • Giải pháp phát triển Zalo OA
Liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ ATP HOLDINGS
  • Số 18, Đường 12, KDC Jamona Home Resort, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0708117775
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube

atpholdings.vn

0708117775

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.

Tải ATP Cookie v1.3
popup to simple page (1)

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn