Bạn đang tìm hiểu giải pháp Simple Ads và cách khai thác công cụ này hiệu quả nhất. Việc ứng dụng khai thác đối tượng theo UID và ứng dụng vào target khách hàng trong quảng cáo giúp các Ads thủ vừa tối ưu được chi phí chạy test vừa tăng hiệu quả quảng cáo mang lại.
Chính do đó, Simple Ads trở thành công cụ được rất nhiều doanh nghiệp nhỏ, các chủ shop ứng dụng cho việc chạy quảng cáo. Bài viết này ATP Holdings sẽ hướng dẫn cho các bạn làm sao để khai thác công cụ Simple Ads này một cách tốt nhất!
Simple Ads là gì?
Simple Ads là phần mềm hỗ trợ Target đối tượng quảng cáo theo tệp UID của ATP. Đây là công cụ sẽ hỗ trợ bạn chạy quảng cáo dựa trên nền tảng là bigdata số điện thoại di động của người dùng. Simple Ads sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề bên trên và giúp target tệp khách hàng chuẩn hơn để chạy quảng cáo hiệu quả.
Simple Ads hỗ trợ gì cho chiến dịch quảng cáo của bạn?
Phần mềm simple ads sẽ hỗ trợ target khách hàng mục tiêu thông qua tệp UID trên Facebook. Từ hội nhóm tiềm năng, Facebook của người nổi tiếng, bạn có thể quét được danh sách UID người dùng tại đó. Sau đó đưa vào Simple Ads, phần mềm có tệp bigdata, sẽ chuyển đổi tệp UID này thành tệp số điện thoại. Đây là tệp tùy chỉnh mà bạn có thể chạy quảng cáo bên Facebook Ads. Lúc này qua bên Facebook bạn có thể chọn chính xác tệp UID mình vừa up lên để chạy quảng cáo.
- Target tệp khách hàng chuẩn hơn với tệp UID tùy chỉnh
- Quảng cáo đến những người dùng thật hơn nhờ chạy bằng tệp UID
- Target 2 lần cho ra tệp chạy quảng cáo chuẩn: một lần với Simple Ads, lần hai với những tùy chọn của Facebook Ads
- Có thể chạy test nhiều chiến lược với nhiều tệp khách hàng khác nhau và chọn ra tệp hiệu quả
- Tiết kiệm chi phí nhờ việc quảng cáo có mục tiêu hơn, tệp data được thu hẹp đáng kể và chuẩn xát hơn
Lưu ý phần mềm sẽ không xuất các số điện thoại chuyển được từ UID này sang file excel để bạn khai thác telesale hay gửi sms. Phần mềm hỗ trợ duy nhất tính năng giúp bạn chạy quảng cáo bằng uid.

Video hướng dẫn cách sử dụng simple ads chi tiết
Cách sử dụng Simple ads quảng cáo hiệu quả
Simple Ads hỗ trợ chuyển tệp UID thành tệp tùy chỉnh là chủ yếu. Cách sử dụng simple ads như thế nào cho hiệu quả? Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn phải có tệp UID đầu vào thật chất lượng.
Sau đây là những gợi ý giúp bạn có thể tìm được tệp UID là khách hàng tiềm năng của mình nhé! Ở phần này bạn sẽ dùng đến Simple UID (free) để quét danh sách UID.
Xác định nơi nào có khách hàng tiềm năng để quét data
Đầu tiên, để quét được UID chất lượng, bạn cần xác định chính xác khách hàng của mình ở đâu để quét.
Ví dụ bạn đang kinh doanh sản phẩm cho các mẹ bỉm, mà lại quét các hội nhóm nội thất. Như vậy tệp đã sai ngay lúc đầu rồi. Đó không phải khách hàng tiềm năng của bạn.

Một mẹo hữu ích nữa, tệp khách hàng tiềm năng của bạn ở khắp nơi trên Facebook. Kinh doanh bất động sản không nhất thiết bạn phải chăm chăm quét các nhóm bất động sản. Bạn có thể target các hội nhóm liên quan, hội nhóm có người giàu như hội chơi golf, cưỡi ngựa, fanpage khách sạn, resort 5 sao,… Đây là nơi mà những người giàu hay lui tới.
Cho nên việc tinh tế xác định được hội nhóm, fanpage tiềm năng quét data là rất quan trọng.
Target thành viên nhóm
Sau khi tìm được hội nhóm tiềm năng, dùng simple UID để quét thành viên nhóm rồi target chạy quảng cáo bằng simple ads. Lưu ý ở phần quét thành viên nhóm thường tệp lớn và khó chất lượng, chọn những nhóm có tỉ lệ thành viên thật cao để quét, sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Đối với những nhóm thành viên không chất lượng thì nên quét cách khác.
Quét lượt tương tác để có tệp người dùng thật
Thành viên nhóm sẽ là tệp khá lớn. Đối với những nhóm tệp thành viên nhóm quá lớn, thành viên nhóm có thể có lẫn những nick ảo. Cho nên, để tối ưu tệp UID nhất có thể nên quét các UID tương tác like và bình luận các bài viết của nhóm. Tệp này sẽ chất lượng hơn bởi vì những người đang tương tác bài viết nhóm là người dùng thật và nick còn tồn tại.
Quét người check in một địa điểm, fanpage
Đối với fanpage có thể quét những người từng check in tại đây. Ví dụ như tệp bất động sản muốn target vào các resort 5 sao, bạn có thể quét tệp UID đã từng check in tại đây. Đây là một mẹo hữu hiệu mà ít người dùng đến.
Quét đối tượng theo dõi một người
Trên Facebook hiện nay có rất nhiều người nổi tiếng, KOLs có sức ảnh hưởng. Do vậy tùy thuộc vào ngành nghề của bạn nên chọn các KOLs phù hợp. Quét UID theo dõi những người này. Đây cũng là một tệp UID chất lượng cho nhiều ngành nghề.
Bên trên là tất cả những thông tin về Simple Ads và Cách sử dụng Simple Ads quảng cáo UID hiệu quả. Hi vọng có ích với bạn. Khai thác Simple Ads hỗ trợ cho chiến dịch quảng cáo của bạn ngay.
Một số cách target quảng cáo FB khác phổ biến
Phụ thuộc vào gợi ý từ Audience Insight
Quảng cáo Facebook đã là điều tất yếu và bắt buộc phải làm đối với nhiều nhà kinh doanh online. Tuy nhiên không phải chiến dịch quảng cáo nào cũng hiệu quả. Đó là lý do có rất nhiều khóa học, chuyên gia dạy quảng cáo Facebook hiện nay. Nếu không có một kiến thức nền vững, bạn rất có thể mất tiền oan vào các khóa học mà không thu nhặt được gì. Tệ hơn là bạn đang tiếp tục đốt tiền vào quảng cáo mà không ra đơn.
Bây giờ, hãy cùng tìm hiểu cách mà đại đa số người quảng cáo đang làm cho các chiến dịch quảng cáo của mình nhé!
Ví dụ bạn đang kinh doanh và muốn chạy quảng cáo Facebook cho sản phẩm là mỹ phẩm Hàn Quốc. Ở phần Audience Insight, bạn sẽ có từ khóa về sở thích như ”Mỹ phẩm ngoại nhập”. Và đây là kết quả được trả về:

Như bạn cũng đã thấy, kết quả bên trên là top các fanpage có lượng lớn lượt thích, khá phổ biến. Và theo Facebook những người thích page này cũng có khản năng thích ”Mỹ phẩm ngoại nhập”. Cụ thể các chỉ số như sau:

Từ những con số bên trên, có thể thấy lượng người thích trang của từng Fanpage. Và các đối tượng tiềm năng mà Facebook gợi ý cho bạn là cộng dồn từ các con số bên trên, như ảnh sau:

Target theo sở thích
Nói một cách dễ hiểu, bạn đang target tệp đối tượng là người thích các fanpage khác. Tuy nhiên, hình thức này đã khá cũ và không còn hiệu quả cao ở thời điểm hiện nay.
Với việc các nick Clone, nick ảo xuất hiện ngày càng nhiều, các fanpage khó có thể xác định được rằng lượng người thích trang là thật hay chỉ là ảo. Hiện nay có rất nhiều dịch vụ tăng like ảo, liệu các tệp like fanpage này có thật sự chất lượng?
Thêm vào đó, hãy đi phân tích từng fanpage xem. Đây là một fanpage lớn và được Facebook đề xuất đầu tiên. Chủ đề cũng là Mỹ phẩm ngoại nhập như bạn. Nếu tất cả các quảng cáo khác cũng target như bạn, thì tệp khách hàng này sẽ được rất nhiều quảng cáo đẩy tới. Dẫn đến tệp rất cạnh tranh, từ đó đẩy chi phí quảng cáo của bạn lên rất cao.

Do đó nếu bạn cứ chăm chăm vào target dựa vào sở thích Facebook đề xuất mà không biết cách kiểm tra lại thì bạn đang chạy quảng cáo sai cách và đang đốt tiền vào đó hằng ngày. Bên trên là lỗi sai cơ bản mà nhiều người chạy quảng cáo đang nhầm tưởng và vẫn thực hiện hằng ngày. Từ đó dẫn đến quảng cáo không hiệu quả, đốt tiền mà không rõ lý do tại sao.
Như vậy bạn đã nắm được cách ứng dụng giải pháp Simple Ads để Target đối tượng quảng cáo Facebook. Mong rằng với giải pháp này có thể giúp doanh nghiệp của bạn thành công với các mục tiêu quảng cáo. Tìm hiểu thêm các kiến thức liên quan tại website ATPHoldings bạn nhé!
Hỗ trợ tư vấn triển khai quảng cáo UID với công cụ Simple Ads!
Tư vấn giải pháp Marketing ATP
