Tìm kiếm
Tìm kiếm
Close this search box.
Nội dung bài viết

Cách tăng Traffic cho Website nhiều nhất

Traffic_la_gi_Vai_tro_cua_traffic_trong_SEO766
Đánh giá bài viết

Bây giờ bạn đã có một trang web tuyệt vời, hoàn chỉnh và bạn vô cùng tâm đắc về nó. Nó có một tên miền xuất sắc, một giao diện ấn tượng và nội dung đầy đủ, thu hút. Nhưng theo thời gian, bạn thấy lượng truy cập không nhiều, vẫn lát đát vài người bất chấp bạn xuất bản nội dung liên tục. Thật buồn, phải không? Đừng lo, trong bài dưới chúng tôi sẽ chỉ bạn các cách đơn giản để tăng traffic cho website của bạn.

Organic traffic là gì?

Thuật ngữ “organic traffic” chỉ đến khách truy cập tìm đến website của bạn thông qua các bộ máy tìm kiếm như Google và Bing. Lý do nó gọi là traffic tự nhiên (organic traffic), vì người xem website vào trang web của bạn theo cách thông thường là tự ý họ tìm kiếm, và tìm thấy bạn trên trang tìm kiếm, và chủ động click vào liên kết của trang web của bạn.

Cách tăng lượt truy cập cho Website bằng Seo đơn giản hiệu quả

Paid Traffic là gì?

Mặc khác, khách truy cập được xem là truy cập paid traffic là những truy cập được tính từ quảng cáo advertisements (có hàng chục loại công cụ quảng cáo mà phổ biến nhất là Google Adwords và Facebook Ads), link quảng cáo, và những phương pháp trả phí khác.

Thống kê cho thấy có 51 phần trăm của traffic website là organic. Con số này đã khiến nhiều chủ website đua nhau tối ưu SEO của website một cách tối đa. Đơn giản vì nó miễn phí nhưng đem lại lợi nhuận cao nhất.

Nhưng organic traffic là một việc đầu tư lâu dài. Để website của bạn đạt thứ hạng cao trên trang đầu tìm kiếm, vượt qua các đối thủ mạnh sẽ mất nhiều thời gian. Bạn có thể sẽ chỉ thấy kết quả sau vài tháng, đặc biệt còn lâu hơn nữa nếu thị trường ngách của bạn có nhiều người cạnh tranh.

Nếu bạn muốn đạt kết quả tức thì, hãy chú ý paid traffic. Bạn có thể thiết lập nó trong vài phút và tăng traffic tương đương trong ngày đầu tiên.

Hàng trăm nhà quảng cáo hỗ trợ nhiều tùy chọn đối tượng khác nhau. Bạn có thể chọn ai xem được quảng cáo dựa trên vị trí, tuổi, giới tính và những yếu tố khác.

Vì nó có thể đạt kết quả tức thì, hãy chuẩn bị nhiều tiền cho quảng cáo trả phí. Chi phí quảng cáo có thể ăn sâu vào ngân sách dự án của bạn, đặc biệt là trong thị trường có cạnh tranh lớn.

Cách tăng lượng truy cập cho website

Sử dụng Guest post để tăng lượng truy cập website

Guest post là một hình thức bạn viết bài gửi đến chủ một hệ thống website chất lượng. Người chủ website đó sẽ kiểm duyệt bài viết của bạn và đăng trên hệ thống của họ kèm theo link website của bạn.

Các bài viết muốn được đăng phải là bài không được copy và có nội dung hữu ích cho người đọc. Ưu điểm của cách này là bạn có được backlink chất lượng, góp phần hỗ trợ nâng cao thứ hạng từ khóa khi làm SEO.

Guest post là một trong những cách tăng lượng truy cập cho website hiệu quả. Bởi số lượng người truy cập trên các website này là cực kỳ cao, nên khi bài viết của bạn xây dựng được nội dung tốt sẽ nhận được phản hồi tích cực từ người dùng.

Tăng lượng truy cập cho website thông qua guest blog

Tối ưu hóa Seo

  • Theo thống kê hơn 55% người chỉ bỏ ra 15s để xem một trang web tức là chỉ vỏn vẹn 60 từ trong tổng thể nội dung của bạn. Vì vậy Website của bạn phải thực sự cung cấp được thông tin hữu ích và có sức hấp dẫn đối với người dùng. Điều này đòi hỏi bạn phải có sự đầu tư về nội dung lẫn hình thức. Bố cục cần trình bày rõ ràng, ngắn gọn súc tích, tập trung vào thông điệp muốn truyền tải. Hãy thể hiện sự am hiểu về thị trường, rằng bạn chính là chuyên gia, là sự lựa chọn tốt nhất cho những nhu cầu và mong muốn của họ.
  • Đảm bảo rằng bạn đang mang lại cho họ sự trãi nghiệm tốt nhất, điều đó sẽ khiến họ quay lại trang web thường xuyên hơn và hơn thế nữa họ sẽ là người đem đến cho bạn thêm nhiều khách hàng hơn.
  • Seo đòi hỏi sự kiên nhẫn, kiến thức rộng, do bạn phải cập nhật liên tục thông tin cho người dùng, để website không trở nên nhàm chán tạo tính tương tác, tăng khả năng quay lạị. Tuy nhiên thành quả mang lại là vô cùng xứng đáng.

Cập nhật lại các nội dung đã cũ giúp tăng view website hiệu quả

Nguyên nhân lớn nhất khiến Website của bạn không giữ chân được khách hàng đó là vì nội dung không hữu ích. Để không ngừng mang lại nguồn thông tin mới mẻ, đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người truy cập, bạn cần thường xuyên cập nhật lại các nội dung chất lượng trên website.

Hơn nữa, nếu bạn không thay mới nội dung chất lượng thì đầu tư tiền cho SEO cũng vô ích. Nên nhớ rằng, cái đích cuối cùng của Website là người truy cập chứ không phải là Google.

Vì Sao Cần Tăng Lượng Truy Cập Cho Website? – QNIEDU

Seeding, bình luận ở các Blog khác có cùng chủ đề kéo traffic cho web

Seeding là hình thức chia sẻ một cách khéo léo website trên các trang mạng xã hội, các diễn đàn có chứa tệp khách hàng tiềm năng của bạn. Bình luận trên các Blog có chủ đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn cũng là một trong các hoạt động seeding khá hiệu quả.

Chắc hẳn ông lớn Facebook không ngẫu hứng tạo thêm chức năng bày tỏ cảm xúc ở phần bình luận của người dùng. Thưc tế là nội dung trong phần bình luận ngày càng được nhiều người quan tâm chẳng kém gì nội dung Status. Nếu Comment của bạn ấn tượng, khách hàng sẽ tò mò click vào link tới website của bạn để khám phá xem bạn là ai?

Email Marketing

Một số nền tảng email marketing cho phép bạn gửi email tiếp thị miễn phí với số lượng data nhất định. Tuy nhiên bài toán Tăng traffic cho website sẽ nan giải hơn nếu bạn chưa có sẵn tệp data khách hàng tiềm năng.

Chia sẻ website của bạn lên các kênh cộng đồng.

Mạng xã hội hiện đang là kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả, chia sẻ website lên mạng xã hội để kéo lượng quan tâm và truy cập từ website của bạn. Đay cũng là một cách tăng traffic hiệu quả cho website của bạn.

7 cách tăng truy cập cho Website thông qua Social Media | E.FOCUS

Hiện nay có các trang mạng xã hội đang phát triển vũ bão mà bạn có thể tận dụng như: Facebook, Instagram, webtretho, Pinterest… Vậy bạn nên chia sẻ gì trên mạng xã hội?

Đó có thể là các link bài viết mà bạn đã thực hiện hoặc thuê người thực hiện.

Hoặc đó là các link về sản phẩm, dịch vụ của bạn với những ưu điểm nổi bật như: hàng độc, hoặc khuyến mãi khủng,…

Viral video

Thống kê YouTube năm 2015 cho thấy Người Việt xem video nhiều thứ 10 trên thế giới. Trong sự kiện được Youtube tổ chức hồi tháng 10.2015, lượng xem video so với cùng thời điểm ở năm ngoái tại Việt Nam đã tăng trưởng đến 120%. Không chỉ có Youtube, các video ý nghĩa, mang tính truyền thông lan rộng cũng được cộng đồng Facebook chia sẻ và xem rất nhiều (trong số các video được chia sẻ trên facebook cũng có Youtube).

vireal-video

Nếu bạn có những ý tưởng đột phá tạo nên những Video thật sự ý nghĩa, thương hiệu của bạn được người xem (khách hàng tiềm năng) nhớ đến là điều dễ hiểu.

Nếu bạn không thể tạo ra những video lan toả, hãy sưu tầm những video ý nghĩa (nhưng chưa phủ rộng) và chia sẻ lại (reup), từ đó quảng bá luôn sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu,… bằng cách add vào description (Youtube), comment/ caption (Facebook). Sức lan toả của những video này sẽ kéo cho bạn những lượt chia sẻ và sự quan tâm đến người đã chia sẻ mà bạn không ngờ đấy.

Tạo site thân thiện với di động

Thực tế là truy cập di động chiếm 52% lưu lượng web, nên không thể xem nhẹ được lượng khách này. Và website của bạn bắt buộc phải thân thiện với thiết bị di động. Nếu khách truy cập có trải nghiệm di động không tốt, họ sẽ không quay lại. Bạn mất đi lượng lớn traffic tiềm năng.

Website thân thiện với di động là website responsive – tức là nó sẽ tự điều chỉnh theo kích thước màn hình của thiết bị.

Những website này sẽ hỗ trợ khách truy cập duyệt web tiện lợi mà không phải phóng ta để xem toàn trang web. Bạn cũng có thể dùng Google’s mobile-friendly test để kiểm tra website có thân thiện với di động hay chưa.

Để xây dựng một website responsive, bạn hoặc là cần thuê lập trình viên chuyên nghiệp hoặc là dùng mẫu thiết kế web repsonsive sẵn. Dĩ nhiên, dùng mẫu có sẵn sẽ rẻ hơn và chúng tôi luôn khuyên dùng WordPress vì rất nhiều theme của nó đang thân thiện với di động

Một website thân thiện với di động cũng thường có thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm trên điện thoại. Vì vậy, nếu bạn có một sản phẩm tốt, hãy đảm bảo nó không bị ảnh hưởng vì không hiển thị tốt trên di động.

Rà soát nội dung lỗi thời

Chắc chắn là bạn sẽ cần viết nội dung mới để thu hút người mới. Tuy nhiên, đừng xem nhẹ nội dung cũ. Nội dung cũ được cập nhật cũng có tác dụng bằng hoặc tốt hơn nội dung mới trên website.

Các bộ máy tìm kiếm thường quét website có chứa nội dung mới. Mỗi lần web cập nhật nội dung cũ, tức là nó đã báo với trình tìm kiếm rằng “quét lại tao đi!”. Trình tìm kiếm sẽ ghi nhận, đánh giá và sắp xếp lại thứ hạng nội dung dựa trên updates của nó.

Tin Tức

Tốt hơn là, hãy chú ý những nội dung cũ có traffic cao. Cập nhật nó và đảm bảo bạn sẽ tăng hạng trên SERP. Hãy luôn giữ cho những bài viết chất lượng tốt không bị lỗi thì.

Đừng quên sử dụng Google Analytics để tìm nội dung phổ biến trên web của bạn, và những bài viết tiềm năng có thể cập nhật.

Nhưng tức nhiên, đừng cập nhật những nội dung không cần thiết. Chất lượng đi đầu, hãy luôn nhớ kỹ việc này. Bên dưới là những gì bạn cần lưu ý khi cập nhật bài viết cũ:

  • Tìm lỗi chính tả, lỗi đánh máy

  • Sửa link hỏng. Hoặc cập nhật link mới.

  • Thêm hình ảnh, infographic hoặc videos.

  • Cải thiện tính chính xác của nội dung.

Nguồn: Tổng hợp và Edit

Chia sẻ bài viết

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.