Tìm kiếm
Tìm kiếm
Close this search box.
Nội dung bài viết

Cách thức Marketing hiệu quả không phải ai cũng biết

Does-Inbound-Marketing-Work-1110x550
Đánh giá bài viết

Marketing nói chung và marketing online nói riêng thật sự khó nếu bạn không có một chiến lược và một kế hoạch marketing phù hợp. Trên thực tế, mọi doanh nghiệp đều phải tự học cách marketing cho riêng mình nếu không họ sẽ có nguy cơ thất bại cực kì lớn. Vậy làm thế nào để tìm ra cách thức marketing hiệu quả, đặc biệt là cách làm marketing online hiệu quả để phù hợp với doanh nghiệp của mình trong cuộc cách mạng 4.0 này là một câu hỏi mà không phải ai cũng tìm ra cách giải quyết.

Tại sao cần lên chiến lược Marketing?

Sự quan trọng của việc xây dựng kế hoạch marketing trong buôn bán là không thể bàn cãi.

Theo một nghiên cứu của Smart Insights, 46% thương hiệu chưa định hình rõ ràng các chiến lược Digital Marketing mà họ sẽ theo đuổi là gì, và 16% số công ty thậm chí còn chưa triển khai bất cứ hoạt động Digital Marketing tiếp thị nào. Điều đó cho thấy nhiều công ty vẫn còn xem nhẹ và chưa thực sự chú trọng đầu tư vào các hoạt động Marketing.

Các phương pháp Marketing hiệu quả: Marketing Online và Truyền Thống

Công ty bạn vẫn còn đang gặp gian khó trong việc định hướng chiến lược marketing? Ở trong phần tiếp theo ATP Holdings sẽ định hướng giúp bạn các bí quyết để cài đặt và phát triển chiến lược marketing hiệu quả và tận dụng nhất.

Tạo ra các video dễ chia sẻ

Bạn có thể hoàn thành một video dễ dàng thay vì phải bỏ tiền thuê chuyên gia hoặc những trang thiết bị đắt tiền chuyên dụng. Đơn giản bạn chỉ cần sử dụng chiếc smartphone của mình cho việc quay và dựng. Nếu không, bạn chỉ cần đầu tư một chiếc máy ảnh cùng một microphone mà thôi.

Những video bạn vừa tạo sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi và tỉ lệ nhấp chuột vào website. Từ đó tạo ra những khách hàng tiềm năng giúp bạn nâng cao doanh thu nhanh chóng.

Sử dụng video trong chiến dịch marketing sẽ mang lại hiệu quả cao hơn
Sử dụng video trong chiến dịch marketing sẽ mang lại hiệu quả cao hơn

Năm 2019, có 80% lượng truy cập Internet toàn cầu sẽ tới từ video nên bạn hãy nhanh chóng bắt kịp xu hướng mới này từ bây giờ kẻo muộn. Gần một nửa số khách hàng dùng Internet sẽ xem video có liên quan tới sản phẩm trước khi quyết định mua hàng nên hãy có càng nhiều video càng tốt.

Bạn có thể dễ dàng đăng tải các video trên các kênh của mình. Tuy nhiên bạn nên đăng lên Youtube trước, sau đó nhúng liên kết trên website hoặc chia sẻ tới các trang mạng xã hội, email… Thực hiện điều này sẽ giúp marketing hiệu quả hơn.

Những loại video nào bạn nên làm?

  • Đăng bất kì thứ gì cho thấy những điểm mạnh về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn.
  • Điều gì khiến khách hàng quyết định mua sản phẩm của bạn?
  • Các video thì nên làm theo dạng hướng dẫn sẽ thu hút người xem.
  • Các video dạng motion graphics có đang có xu hướng thu hút người xem và dễ dàng được chia sẻ.

Làm thật nhiều Infographic

Information graphics hoặc infographics là nghĩa là hình thức sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin, dữ liệu. Infographic thể hiện những thông tin phức tạp một cách nhanh chóng và rõ ràng.

Xây dựng nội dung cho Infographic là điều khá đơn giản, và quan trọng là nó miễn phí. Tuy nhiên bạn phải thiết kế chúng làm sao cho thật bắt mắt.

Để minh họa cho điều này, hãy xem qua ví dụ ở bên dưới:

Infographic mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời
Infographic mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời

Chỉ 16% người tiêu dùng thích đọc bài viết, còn tới 79% chỉ đọc lướt qua mà thôi. Những hình ảnh và thông tin được thiết kế bắt mắt, dễ hiểu như Infographic sẽ tạo ấn tượng cho người đọc và khiến họ nán lại trên website lâu hơn. Từ đó giúp cho việc marketing hiệu quả hơn.

Marketing online với các trang Web

Có lẽ hình thức marketing trực tuyến mang tên website chưa bao giờ là lạ lẫm với mọi người dùng. Để linh hoạt trong cách thức tiếp cận khách hàng, người bán hàng có thể chọn lựa hai hình thức: sử dụng web nhà hoặc đi thuê web của người khác. Có thể nói, khi người dùng chọn thuê website từ người khác hoặc thiết kế landing page đơn giản, thì ưu điểm lớn nhất là tiết kiệm chi phí vận hành nhưng vẫn có thể thoải mái sử dụng các tiện ích sẵn có. Thông qua hành động này sẽ có một lượng khách hàng sẵn sàng tiếp nhận bạn cũng như việc kinh doanh của bạn.

Tuy nhiên, có một điều bạn bắt buộc phải chấp nhận là phải tuân thủ các quy định của trang web cho thuê như phải làm thế này, không được làm thế kia. Các quy định đôi khi làm bạn khó chịu, nhưng biết phải làm sao. Vì là trang web của người ta, sân nhà của người ta. Trong khi bạn chỉ giữa vai trò là khách thuê, ngoài việc nói lên hai từ chấp nhận bạn không thể làm bất cứ điều gì cả.

Marketing online với các trang web trở nên khá phổ biến hiện nay.
Marketing online với các trang web trở nên khá phổ biến hiện nay.

Ngược lại, với việc bạn tự tạo hoặc tìm đến các đơn vị làm web để thiết kế website chuyên nghiệp, thì hoàn toàn ngược lại. Khi đó, bạn hoàn toàn làm chủ trang web, bởi tên miền và hosting thuộc sở hữu của bạn, bạn phải chi một số tiền kha khá để duy trì sự vận hành của web,… Nói một cách khác, vì mọi thứ từ web là của bạn, nên bạn chính là ”đại boss” và bạn toàn quyền quyết định quy tắc để những người thuê web tuân thủ cũng như sẽ nhận tiền thuê của họ.

Để tìm một vị trí đáng tin cậy trong lòng người tiêu dùng, doanh nghiệp cần chăm chút website như chính cửa hàng của doanh nghiệp. Mặc dù không phải đi lại nhưng khách hàng vẫn sẽ thông qua website mà tham quan, mua sắm cũng như để lại đánh giá các mặt hàng. Vậy nên, cách duy nhất để tạo lập uy tín với khách hàng là bán hàng đúng mẫu, đạt chất lượng và nhanh chóng.

Thêm vào đó, doanh nghiệp cần có một chiến lược marketing online thật hiệu quả. Vậy chiến lược cụ thể gồm những gì? Ấy là các đơn vị kinh doanh phải chỉnh chu ngay từ khâu thiết kế nhằm cho ra đời những trang thông tin thật đẹp mắt, bố cục hợp lý, phù hợp với loại hình kinh doanh và thân thiện với người dùng.

Dĩ nhiên, trong suốt quá trình kinh doanh, lắm lúc khách hàng có nhu cầu muốn biết thêm về sản phẩm, cách sử dụng,… hay đơn giản là ý định đặt mua hàng hóa. Dù là gì đi nữa, doanh nghiệp cần có đội ngũ nhân viên chuyên thực hiện các công việc này và phải trả lời tin nhắn ngay lập tức bằng thái độ chuyên nghiệp. Bởi thời gian của khách hàng vô cùng quý giá nên nếu chúng ta chậm chạp trong vấn đề tư vấn và chốt đơn hàng, rất có khả năng sẽ làm khách hàng chán ngán rồi chuyển sang công ty khác. Vì dù ở môi trường nào, sự cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi.

Các chiến lược Marketing hiệu quả với doanh nghiệp

Tổng hợp 24 cách để thực hiện marketing online & offline cho ngành Bất Động Sản hay nhất

Các kênh Marketing Online hiệu quả với website bao gồm: SEO, Google Ads, Affiliate, kết hợp với các chiến lược Content Marketing và Inbound Marketing và website để không những có được lượng khách hàng lớn mà còn tăng khả năng chuyển đổi trên website. Inbound Marketing là 1 chiến lược rất mới hiện nay và có ảnh hưởng rất lớn đối với tâm lý của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Chiến lược marketing online hiệu quả của website đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải làm thế nào để đẩy nhanh tốc độ tải dữ liệu, mọi phương tiện đều có khả năng tiếp cận và tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm nhờ vào dịch vụ SEO.

Marketimg online với facebook

Chính cuộc sống hàng ngày là minh chứng rõ ràng nhất khiến bạn nhận ra uy lực của mạng xã hội. Dù đi bất đâu hay làm bất cứ điều gì, mọi người đều check in, chia sẻ với nhau về những món ăn ngon cũng như sự trải nghiệm bản thân qua từng bức ảnh, lắm lúc là những dòng trạng thái cảm xúc vui buồn,… Vì thế, nhiều người thường nói vui rằng “không thể sống nổi nếu không có những thứ như facebook”.

Vì lý do này, các đơn vị kinh doanh dù lớn dù nhỏ cũng đã nhanh chóng bắt kịp thời cuộc này để tự tạo thiên đường bán hàng hóa đồng thời quảng bá hình ảnh doanh nghiệp đến với người tiêu dùng. Bởi facebook là một trong những kênh marketing online hiệu quả nhất và tiết kiệm nhất từ trước đến nay.

Chọn Marketimg online với facebook để hỗ trợ kinh doanh hiệu quả.
Chọn Marketimg online với facebook để hỗ trợ kinh doanh hiệu quả.

Đơn vị kinh doanh chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản như đăng tải hình ảnh, vài dòng mô tả, hướng dẫn sủ dụng kèm theo giá bán thì đã có thể thu hút sự chú ý của người dùng facebook. Tất nhiên, bạn cần vài lượt tương tác trực tiếp với người dùng, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng nắm bắt nhu cầu khách hàng, kịp thời giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, việc đăng tải không nên thực hiện một cách tùy tiện mà phải tuân theo vài nguyên tắc bất thành văn tự như phát triển nội dung, thiết kế hình ảnh đẹp nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

Hướng dẫn lập kế hoạch Marketing cho một sản phẩm mới hiệu quả

Tặng phiếu mua hàng hoặc phiếu giảm giá

Nên tặng phiếu có giá trị 5% giá hàng trở lên. Đây là cách ít tốn kém nhất để bạn quảng bá hàng hóa mới đồng thời thực sự có thể đo được hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo. Mặc dù vậy cần chú ý có các quý khách hàng chỉ đến mua khi tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá, sau đó nhanh hơn bình thường quên doanh nghiệp của bạn. Vì thế bạn phải có những biện pháp chắc chắn lần sau họ sẽ quay trở lại.

Email Marketing

Email Marketing đang dần trở nên được các chuyên gia Marketing yêu thích. Vì nó mang lại lượng chuyển đổi khách hàng mục tiêu rất cao trên thị trường. Chưa kể, chỉ số ROI của các chiến lược Marketing cũng gây được chú ý nhờ có Email Marketing hơn so với những giải pháp khác.

Để Email Marketing có hiệu quả thực sự, điều kiện cần thiết nhất chính là việc bạn phải xác định đúng đối tượng mục tiêu khi gửi mail. Đó cũng là cách, không để khách hàng mục tiêu xem nó là “spam mail”.

Gửi Email Marketing với email G Suite của Google - G Suite by Google with Infolinks Vietnam

Mỗi nhóm đối tượng khác nhau bạn sẽ cần có cách viết, trình bày và những cách đặt tiêu đề khác nhau nhằm thu hút người dùng nhấp vào email của bạn.

Ví dụ: đối tượng của bạn là phụ nữ nội trợ, bà mẹ bỉm sữa, các tiêu đề có liên quan đến chương trình “khuyến mãi”; “giảm giá”; “tặng kèm”… sẽ gây được chú ý. Hoặc đối với các quý ông, một số tính từ như “sang trọng”; “duy nhất”, “đặc biệt nhất”… mang lại giá trị chuyển đổi cao hơn.

Google ads/Facebook ads

Tôi phải thừa nhận một điều rằng, những quảng cáo tính phí sẽ là mục tiêu tôi nên cải thiện nó tốt hơn khi thực hiện các chiến dịch Marketing.

Mặc dù sự thật tôi vẫn chưa thực sự giỏi trong lĩnh vực này, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc tôi không nhận ra được vai trò quan trọng của nó trong việc tìm kiếm các giải pháp Marketing Online.

Bạn có thể nhớ lại lần Search thông tin gần đây nhất của mình không? Nhưng mặc kệ nó là gì. Tôi cá chắc rằng kết quả đầu tiên và cuối cùng xuất hiện chính là các quảng cáo có tính phí.

Một ví dụ điển hình: chính là bên cạnh 10 kết quả tìm kiếm được trả về từ Google, bạn sẽ nhìn thấy thêm 6 kết quả quảng cáo nữa. Và nó chiếm khoảng 37.5% trong tất cả các kết quả bạn nhận được ở trang tìm kiếm đầu tiên.

Và khi bạn nhận ra rằng

Trung bình khoảng 41% lượt click thường rơi vào top 3 quảng cáo trả phí trên trang tìm kiếm thông tin, vậy thì rõ ràng một điều rằng bạn không thể bỏ qua giải pháp này.

Google Ads và Facebook Ads mang lại giá trị chuyển đổi rất nhanh nếu như các quảng cáo của bạn nhắm đúng vào mục tiêu và giải quyết được những vấn đề khách hàng mục tiêu đang gặp phải.

Liên doanh với những người khác trong lĩnh vực

Những người này tốt hơn là không phải đối thủ cạnh tranh – cả hai bạn có thể chia sẻ khách hàng với bạn và phát triển cùng nhau. Ví dụ: bạn có thể quảng cáo một ai đó với một lượng người xem lớn hơn để tổ chức một cuộc hội thảo trên web chung với bạn. Đây là một trong những giải pháp marketing trực tuyến cực kì hiệu quả để tiếp cận người dùng vì hợp tác với những người cùng lĩnh vực sẽ cùng nhau phát triển một cách bền vững nhất

Youtube

Youtube là mạng xã hội video lớn nhất thế giới, bạn có thể tạo cho mình thế giới riêng. Ngoài ra bạn còn có thể quảng cáo online trên youtube bằng các hình thức khác nhau. Có rất nhiều người trên YouTube ngay bây giờ là những khách hàng tiềm năng của bạn.

Hữu Đệ – Tổng hợp và edit

0 0 phiếu bầu
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận

Related Posts

No Content Available

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

(Nhận 7 ngày dùng thử miễn phí)

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.