Search
Close this search box.

Chạy quảng cáo facebook ads bài bản cho người mới

facebook-ads
Rate this post

Bắt đầu học chạy quảng cáo Facebook Ads và tạo ra nhiều chiến lược tăng doanh thu từ Fanpage. Chắc chắn đây sẽ là những gì bạn đang cần đến. 

Cùng tham khảo hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads dưới đây và cho chúng tôi biết nếu như bạn thành công nhé!

Ở đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào để chuẩn bị cho mình một tài khoản quảng cáo doanh nghiệp để bắt đầu khởi chạy!

Chuẩn bị một tài khoản Visa/Mastercard

Để có thể sử dụng tài khoản quảng cáo doanh nghiệp, việc sở hữu một thẻ thanh toán Visa/Mastercard sẽ là điều kiện bắt buộc.

Một số ngân hàng bạn nên ưu tiên như saccombank, Vietcombank, Techcombank, BIDV, ACB (Hạn chế sử dụng những ngân hàng thường diễn ra nợ xấu).

Tạo Fanpage và bắt đầu tạo tài khoản

Tiếp theo đó bạn cần sở hữu 1 fanpage và tạo một tài khoản quảng cáo facebook ads theo hướng dẫn của facebook. 

Khi mới khởi tạo bạn sẽ mặc định có một tài khoản cá nhân, do đó hãy vào phần “Cài đặt cho doanh nghiệp” -> “Tài khoản quảng cáo” để cài đặt tài khoản doanh nghiệp và bắt đầu chạy quảng cáo cho các chiến dịch.

Lên một chiến dịch quảng cáo cụ thể

Việc tiếp theo bạn cần làm là chuẩn bị một chiến lược quảng cáo cụ thể. Bạn cần xác định được những điều này:

– Tệp khách hàng bạn hướng đến là ai? Đặc điểm, sở thích?

– Content bạn sẽ đánh vào khách hàng đủ thu hút?

– Hình ảnh, video có đủ làm khách hàng bị hấp dẫn?

– Tìm hiểu một số chiến dịch ads của đối thủ.

Tìm hiểu thêm về những tính năng trên quảng cáo

Có rất nhiều tính năng bạn cần quan tâm khi chuẩn bị một quảng cáo như “Mục tiêu chiến dịch”, “Target tệp”, “Sao chép quảng cáo”, “Đặt giá thầu”,… 

Bạn nên tìm hiểu thêm một số video hướng dẫn cụ thể cách set một quảng cáo. Ngoài ra trong quá trình thiết lập quảng cáo đôi khi sẽ xảy ra một số lỗi như “xác minh tài khoản” bạn cần nắm để có thể xử lý tránh làm gián đoạn quảng cáo khi chạy.

Mindset kiến thức chạy Facebook Ads hiệu quả hơn

Việc nắm chắc những kiến thức tư duy đúng về Facebook Ads sẽ giúp bạn triển khai các chiến dịch của mình hiệu quả và tiết kiệm hơn rất nhiều. Những nội dung dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số đúc kết quan trọng mà bạn có thể dễ dàng vận dụng trong quá trình chạy Ads của mình.

Xác định rõ USP trước khi chạy Ads

Tức là bạn cần phải xác định được những ưu thế cạnh tranh độc quyền của bạn so với đối thủ cạnh tranh
- Điểm khác biệt trong sản phẩm của bạn.
- Điểm khác biệt trong thương hiệu của bạn.
- Điểm khác biệt trong dịch vụ của bạn cung cấp.
- Điểm khác biệt trong giá sản phẩm bạn đưa ra

Lựa chọn loại quảng cáo phù hợp

Có rất nhiều loại quảng cáo khác nhau cho bạn lựa chọn dựa theo 3 mục đích chính như "NHẬN THỨC", "CÂN NHẮC", "CHUYỂN ĐỔI"
MỘT SỐ HÌNH THỨC QUẢNG CÁO PHỔ BIẾN CHO BẠN LỰA CHỌN:
- Số người tiếp cận (Reach)
- Lưu lượng truy cập (Click to web)
- Tương tác (Engagement)
- Số lượt xem Video (Video Views)
- Số lượt chuyển đổi (Conversions)

Chạy Remarketing

Đây là kỹ thuật khá ít khi được xài đến nhưng đôi khi nó mang lại hiệu quả vô vùng tốt cho doanh nghiệp bạn.
Với kỹ thuật này, bạn nên tạo ra các dạng content hấp dẫn hơn đến tệp khách hàng bạn cho là phù hợp, có thể ưu tiên một số dang content và hình ảnh về:
- Khuyến mãi
- Giảm giá
- Tặng kèm

Test, test, test...

Trong quá trình chạy Ads, thật khó để ngay lần đầu có thể chạy đúng ngay tệp khách hàng.
Theo lời khuyên từ những chuyên gia Ads Facebook bạn nên bắt đầu với việc test tệp trước sau đó chuyển sang test content. Có rất nhiều cách target tệp khác nhau mà bạn có thể tìm hiểu như TARGET THEO SỞ THÍCH, TARGET THEO UID, TARGET THEO SĐT,...

Những cách tối ưu chạy quảng cáo facebook ads hiệu quả

Phần nội dung này dành cho những anh em đã bắt đầu triển khai quảng cáo Facebook Ads nhưng hiệu quả mang lại chưa cao. Đây là những kiến thức được tích lũy từ đội ngũ chuyên gia tại ATP, mong rằng có thể giúp bạn phần nào cải thiện hoạt động triển khai nền tảng online của mình.

01

Sử dụng Looalike để target đúng tệp

Có thể nói rằng, tính năng Looalike là tính năng vô cùng thú vị dành cho bất cứ nhà quảng cáo Facebook Ads nào. Với tính năng này Facebook sẽ tự động đưa quảng cáo của bạn đến những đối tượng có chung sở thích và hành vi giống như phần lớn người dùng trong tệp mà bạn sử dụng.

02

Hình ảnh mới, nội dung mới luôn được ưu ái

Việc sử dụng nội dung mới và hình ảnh mới (hay là video mới) luôn được facebook ưu ái khá nhiều và giảm đi một phần chi phí khi bạn triển khai Ads. Ae có thể tận dụng một số nguồn ảnh trên freepik và dùng công cụ Cavan hiệu chỉnh lại.

03

Đừng bao giờ quên "CALL to action"

Một vấn đề mà khá nhiều anh em thường hay gặp phải đó là quên không đặt “Call To Action” trong conent hoặc di chuyển nhanh chongs. Đặt đúng vị trí phfu hợp có thể giúp bạn tăng gấp nhiều lần tỷ lệ khách hàng đó. 

04

20% là tỷ lệ tối đa của text trong hình ảnh

Đây cũng là điều mà không bất cứ ai khác nói với bạn. Việc sử dụng hình ảnh phải theo nguyên tắc phần nội dung trong ảnh chỉ chiếm 20%, tránh nhồi nhét sẽ khiến Facebook đánh giá quảng cáo kém và hạn chế hiển thị.

05

25 ký tự đầu tiên là số ký tự sẽ hiển thi

Ấn tượng ban đầu rất quan trọng, bạn chỉ có 25 ký tự để gây ấn tượng với đối tượng tiềm năng của bạn khi quảng cáo xuất hiện. Do đó, hãy chú ý hướng tới insight khách hàng, đánh thẳng vào nỗi đau của khách hàng và khơi gợi hướng giải quyết cho vấn đề của họ.

06

Chay quảng cáo UID bằng simple ads

Có nhiều ngành khá khó khăn để có thể phân phối đến mục tiêu quảng cáo phù hợp, do đó, SIMPLE ADS sinh ra như giải pháp tuyệt vời cho những ai vướng phải vấn đề này. Bằng tính năng quét tệp người dùng trên cá trang, nhóm hay bài viết, bạn sẽ dễ dàng nhắm đúng tệp khách hàng để chạy quảng cáo facebook ads.

07

Khai thác tệp target qua Custom Audience và Pixel

Bằng cách cài đặt trình theo dõi chuyển đổi giữa website và facebook, bạn có thể phân phối quảng cáo của bạn đến những người dùng từng truy cập website của bạn.  Đây là cách chạy Remarketing đơn giản nhưng mang lại hiệu quả khá cáo.

08

Phân tích đối thủ với thư viện quảng cáo

Bằng cách truy cập cập vào thư viện quảng cáo thông qua đường link: https://www.facebook.com/ads/library bạn có thể thấy được tất cả quảng cáo của đối thủ đang hoạt động. Từ đây bạn sẽ dễ dàng có cho mình một idea phù hợp cho quảng cáo facebook ads của mình.

Lời kết

Đến đây hẳn bạn đã có thể bắt tay vào thực hành chạy Facebook Ads và chờ đợi kết quả từ những chiến dịch mang lại. Nếu như bạn thấy bài viét này hay đừng ngại lưu lại và sử dụng nó dần trong quá trình chạy quảng cáo của mình nhé.

Ngoài ra, dưới đây chúng tôi có tổng hợp lại một số công cụ cũng như bài viết xử lý nhanh chóng các vấn đề mà bạn có thể sẽ gặp phải trong quá trình chạy quảng cáo. 

Chia sẻ bài viết

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn