Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook hiệu quả mà bạn nên biết

chạy quảng cáo facebook hiệu quả
Đánh giá bài viết

Làm sao để chạy quảng cáo facebook hiệu quả? Có một mục tiêu cụ thể trong tâm trí sẽ giúp ích cho bạn xác định sự thành công của quảng cáo. Dưới đây là một số kinh nghiệm chạy quảng cáo hiệu quả, cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!!!

Các dạng quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo căn bản

Dạng quảng cáo căn bản này có thể được hiển thị ở cột bên phải của trang Newsfeed, bao gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự miêu tả ngắn và một hình ảnh lôi cuốn có kích thước 100×72 pixel.

quang-cao-facebook-ads
Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo căn bản – chạy quảng cáo facebook hiệu quả (Nguồn: Internet)

Đích đến của quảng cáo Facebook Ads có thể là fanpageWebsite của bạn hoặc một địa chỉ bất kì nào bạn mong muốn. Khi tạo những quảng cáo này, bạn phải cần đặt ra mục đích là những lượt truy cập của người dùng chỉ qua 1 hình ảnh minh họa nhỏ và vài dòng trình bày ngắn gọn.

Hãy đặt thử nghiệm với thông tin, hình ảnh khác nhau để đi đến một quyết định cuối cùng thực sự gây ảnh hưởng đến thị hiếu quý khách hàng.

Xem thêm Hướng dẫn khắc phục Fanpage bị hạn chế quảng cáo

Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ

Mẫu quảng cáo được tài trợ này có khả năng hiển thị ở bên phải hoặc ở chính giữa Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả được lấy tự động từ trang cá nhân hoặc 1 bài post trên trang cá nhân.

Người dùng hoàn toàn có khả năng trực tiếp like trang cá nhân, bình luận hoặc sẻ chia ngay trên mẫu quảng cáo. Và khi họ click vào sẽ đi đến fanpage hoặc bài post trên trang cá nhân đấy.

Quảng cáo đề xuất bài đăng

Hình thức quảng cáo bài viết trên Facebook này chỉ hiển thị trên Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và text được lấy tự động từ 1 bài post trong trang cá nhân.

chay-quang-cao-facebook-bai-dang
Quảng cáo đề xuất bài đăng – chạy quảng cáo facebook hiệu quả (Nguồn: Internet)

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Facebook đạt kết quả tốt

Có mục tiêu rõ ràng

Để có thể chạy quảng cáo trang Facebook thành công, trước tiên bạn phải giải đáp câu hỏi này: Bạn chạy quảng cáo để làm gì?

Bạn mong muốn tăng số lượng người theo dõi? Tăng doanh số? Tăng tỉ lệ tương tác? cho dù mục tiêu của bạn là gì đi chăng nữa, thì Facebook cũng đều có thể đáp ứng được.

Trang trước tiên bạn nhìn thấy khi bắt đầu thiết lập quảng cáo trang Facebook là đây:

kinh nghiem chay Facebook ads
Có mục tiêu rõ ràng – chạy quảng cáo facebook hiệu quả (Nguồn: Internet)

Trang Facebook cũng đưa ra rất nhiều tùy chọn mục tiêu quảng cáo khác nhau để bạn lựa chọn, mỗi mục đích lại tương ứng với những hành động không giống nhauNếu như bạn mong muốn nhiều người click vào Web của mình, thì hãy chọn mục đích tăng traffic. Giống như vậy, nếu như bạn mong muốn bán được nhiều hàng, thì hãy chọn mục tiêu tăng tỷ lệ thay đổi. Và nếu như mong muốn nhiều người đăng ký, tham gia sự kiện, bạn có thể chạy quảng cáo góp ý sự kiện.

Có một mục tiêu cụ thể trong tâm trí sẽ giúp ích cho bạn xác định sự thành công của quảng cáo. Đây cũng là một trong các mẹo chạy quảng cáo Facebook đạt kết quả tốt, được nhiều chuyên gia, người chạy quảng cáo trang Facebook dùng trước khi Set up một chiến dịch quảng cáo bất kỳ.

Xem thêm Simple Ads là gì? Cách sử dụng Simple Ads quảng cáo UID hiệu quả

Nhắm đúng đối tượng người dùng mục tiêu

Theo thống kê mới nhất của Facebook, gã khổng lồ công nghệ này hiện đã có tới 1,59 tỷ quý khách hàng hoạt động hằng ngày. Hầu như mỗi người đều có cho mình một tài khoản Facebook, từ người làm bán hàng cho tới học sinh, học viên. Do vậy, dù cho quý khách hàng mục đích của bạn là ai đi chăng nữa, thì chắc chắn họ cũng đều vận dụng trang Facebook.

kinh nghiem chay quang cao tren facebook
Nhắm đúng đối tượng người dùng mục tiêu – chạy quảng cáo facebook hiệu quả (Nguồn: Internet)

Cũng do số lượng khách hàng lớn như vậy mà chỉ đăng bài lên Facebook thôi là chưa đủ để biến quý khách hàng thành người có khả năng mua hàng. Và, nếu còn chưa biết đối tượng mục tiêu quý khách hàng mục tiêu của mình là ai, thì bạn có thể bắt đầu với những tùy chọn như tất cả người dùng trên trang Facebook (Everyone on Facebook), người kết nối với trang của bạn (People connected to your Page) hoặc đối tượng mục tiêu tùy chỉnh (A Custom Audience).

Tất cả người dùng trên trang Facebook là tùy chọn căn bản nhất, và bạn sẽ thu hẹp dần phạm vi bắt đầu từ đây. Nếu đã Page của bạn đã có một vài lượng người Like và theo dõi nhất định, thì bạn có thể chọn những người đã kết nối với Page của bạn làm đối tượng. Trong trường hợp không có phần đông người theo dõi nhưng bạn lại có một danh sách quý khách hàng, thì chọn lựa cuối cùng – đối tượng tùy chỉnh sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trang Facebook qua 6 bước

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo

Cách dễ dàng nhất để chạy quảng cáo trên trang Facebook một bài content là click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới post hoặc Quảng cáo sự kiện đối với quảng cáo sự kiện trên Facebook.

cach-chay-quang-cao-facebook
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo – chạy quảng cáo facebook hiệu quả (Nguồn: Internet)

Hơn nữabạn sẽ truy cập https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài content sẵn có hoặc tạo một bài viết hoàn toàn mới. Tại đây bạn click vào nút Tạo quảng cáo trên thanh menu để tạo quảng cáo trên trang Facebook.

Tùy theo mục tiêu bạn chạy quảng cáo fb, nâng cao nhận thức về thương hiệuđẩy mạnh trao đổi qua lại bài viết hay tăng tỷ lệ thay đổi… bạn có thể chọn một trong những mục đích tương ứng trong phần mục tiêu tiếp thị của bạn là gì.

Bước 2: cách tạo tài khoản chạy quảng cáo trang Facebook

Nếu như là lần thứ nhất chạy quảng cáo trang Facebook thì bạn phải cần cài đặt tài khoản quảng cáo với các thông tin như đất nước, Loại tiền, Múi giờ. Ngoài ra, bạn có thể khác biệt tên tài khoản quảng cáo bằng việc click vào Hiển thị cài đặt nâng cao, một khi hoàn thiện thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn click nút Tiếp tục.

cach-tao-tai-khoan-chay-quang-cao-facebook
Bước 2: cách tạo tài khoản chạy quảng cáo trang Facebook – chạy quảng cáo facebook hiệu quả (Nguồn: Internet)

Bước 3: nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo

Tại đây, bạn có thể đặt tên nhóm quảng cáo và tùy chỉnh các nội dung phù hợp với đối tượng mà bạn mong muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook.

Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo
Bước 3: nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo – chạy quảng cáo facebook hiệu quả (Nguồn: Internet)

Cách chạy quảng cáo Facebook đạt kết quả tốt hay không phụ thuộc rất lớn vào bước nhắm mục đích này. Phụ thuộc vào kế hoạchlĩnh vực của mình, bạn hãy nhắm mục tiêu nhất định về các nội dung như Vị trí, Tuổi, Giới tính, Ngôn ngữ, mối quan hệhọc vấn, sở thích, hành vi, …

Cách định vị đối tượng càng cụ thể bao nhiêu, chi phí quảng cáo của bạn và kết quả tỷ lệ thay đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi nội dung bạn chọn, Facebook sẽ đưa rõ ra các kết quả dự kiến về lượng quý khách hàng mục đích tiềm năng thông qua biểu đồ phía bên tay phải trang.

Bước 4: chọn lựa vị trí quảng cáo

Tiếp theo, bạn chọn lựa vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn có 2 chọn lựa Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.

lua-chon-vi-tri-quang-cao
Bước 4: chọn lựa vị trí quảng cáo – chạy quảng cáo facebook hiệu quả (Nguồn: Internet)

Nếu chọn Vị trí quảng cáo tự động thì quảng cáo của bạn sẽ được trang Facebook cho hiển thị ở những vị trí được đánh giá là ăn nhập và chuẩn nhất, có thể bao gồm cả hiển thị trên instagram và Audience Network.

  • Bước 5: cài đặt ngân sách quảng cáo
  • Bước 6: Xem trước bố cục và giao diện xuất hiện trên trang Facebook khi quảng cáo

Xem thêm Quảng cáo facebook là gì – Thanh toán quảng cáo kênh Facebook như thế nào?

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất, nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (codon.vn, thanhthinhbui.com,…)

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

(Nhận 7 ngày dùng thử miễn phí)

0 0 phiếu bầu
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Scroll to Top
Nhận tài liệu “Cách tăng tương tác Facebook Profile”
ebook cách tăng tương tác facebook profile

Đăng ký thành công

Đội ngũ ATP Holdings đang tiến hành gửi tài liệu cho bạn qua email, quá trình này có thể diễn ra trong khoảng 5-10 phút.

Bây giờ, bạn hãy quay lại và tiếp tục xem qua dịch vụ/phần mềm của ATP Holdings. Nếu cần hỗ trợ, hãy chat với tư vấn viên ở góc phải hình nhé!