• Giới Thiệu
  • Sản phẩm
    simple facebook pro

    Simple FB Pro - Nuôi nick tự động

    Nuôi nick FB hàng loạt, mở rộng tệp khách hàng

    simple zalo

    SimpleZalo - Bán hàng trên Zalo

    Tự động kết bạn, nhắn tin hàng loạt

    SIMPLE TIKDOWN

    Simple Tikdown - Tải full video Tiktok

    Tải video Tiktok không logo - đăng video đa kênh

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content - Đăng bài fanpage

    Tìm content & Hẹn giờ đăng bài trên nhiều fanpage

    simple seeding

    Simple Seeding - tăng tương tác MXH

    Tăng like, cmt, follow,... FB & Instagram miễn phí

    combo-atp

    Combo ATP - 6 phần mềm tự chọn

    Tiết kiệm hơn khi mua lẻ

    Xem tất cả giải pháp
  • Giải pháp
    atp software
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    atp media
    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    atp web
    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    simple page
    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    atp care
    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    atp academy
    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Marketing
      • Facebook
      • Zalo
      • Tiktok
      • SEO
      • Advertising
      • Content Marketing
      • Affiliate Marketing
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
    • Hồ sơ năng lực
    • Affiliate Publisher
atpholdings
Kho ebook miễn phí
Search
Close

Top những chiến lược định giá sản phẩm trong marketing đỉnh cao

Home Kiến Thức Marketing Bài Học Marketing
ContentATPbyContentATP
10/08/2021

Một trong những thất bại khi kinh doanh là định giá sản phẩm sai lầm. Vì vậy, chiến lược định giá sản phẩm trong marketing rất quan trọng đối với sản phẩm của doanh nghiệp. Trên thị trường có rất nhiều chiến lược định giá sản phẩm trong marketing hay, cùng atpholdings.vn tìm hiểu ngay nhé.

Contents

  1. Chiến lược định giá – Pricing strategy là gì?
  2. Các chiến lược giá sản phẩm trong marketing giúp thúc đẩy doanh thu

Chiến lược định giá – Pricing strategy là gì?

Pricing strategy (hay còn được nhắc đên là chiến lược định giá) là một trong các kế hoạch cấp cao, tối quan trọng trong marketing. Mục đích của các doanh nghiệp ở đây, là làm thế nào đẻ chọn lựa một mức giá hấp dẫn, cạnh tranh nhất cho mặt hàng / dịch vụ của họ trên thị trường.

Định giá là một trong 4 thành tố quan trọng nhất của truyền thông Mix, bao gồm Product (sản phẩm), price (giá cả), place (địa điểm) và promotion (quảng bá). Đây là các yếu tố mang tính chất định hướng và quyết định công việc marketing của một thương hiệu.

Chiến lược định giá là gì
Chiến lược định giá là gì

Xem thêm Khó khăn của marketing trực tiếp không phải ai cũng biết

Các chiến lược giá sản phẩm trong marketing giúp thúc đẩy doanh thu

Đặt giá ở mức thương hiệu cao (Premium)

Với mức đặt đắt tiền cấp, các doanh nghiệp sẽ đặt mức giá đắt hơn với đối thủ chung ngành cùng ngành của mình. Đặt đắt tiền cấp thường đạt đạt kết quả cao nhất định trong những tháng đầu của vòng đời mặt hàng, đánh vào tâm lý “tiền nào của nấy” của khách hàng. Đây là kế hoạch giá trong marketing cơ bản thích hợp với những doanh nghiệp nhỏ tuy nhiên sản phẩm và cách sale độc đáo, mới mẻ trên thị trường.

chien-luoc-gia-trong-marketing-dat-gia-cao-cap
Đặt giá ở mức cao cấp – một trong các chiến lược giá trong truyền thông phổ biến. (Nguồn: Multihousing)

Một nguyên nhân khác là một đơn vị phải làm việc chăm chỉ để sản sinh ra một nhận thức chắc chắn về giá trị của mặt hàng của tổ chức. Cộng với việc tạo ra một sản phẩm chất lượng cao, chủ sở hữu có thể đảm bảo các nỗ lực marketing của họ, bao bì của mặt hàng và trang trí của cửa hàng tất cả kết hợp để giúp đỡ giá cao cấp.

Xem thêm Marketing online gồm những gì? Vì sao marketing online ngày càng thịnh hàng

Giá thâm nhập thị trường (Pricing for Market Penetration)

Giá thâm nhập thị trường là một kế hoạch cực kì thu hút khách hàng bằng cách bổ sung mức giá thấp hơn cho hàng hóa và dịch vụ của doanh nghiệp. Chiến lược giá thâm nhập thị trường cực kì phù hợp với những công ty tung ra sản phẩm/ dịch vụ mới để quyến rũ lưu ý từ người sử dụng để gây áp lực đến đối thủ cạnh tranh. Giá thâm nhập thị trường không quan trọng nỗi lo lợi nhuận ở thời gian đầu, tuy nhiên nó sẽ thu về những người có khả năng mua hàng cho công ty

Tuy vậy, theo thời gian, sự tăng cường nhận thức có thể đem tới lợi nhuận và giúp các doanh nghiệp nhỏ nổi bật so với đám đông. Về lâu dài, một khi thâm nhập thị trường đầy đủ, các công ty thường tăng giá để phản ánh tốt hơn và khẳng định được vị thế trên thị trường nhờ chiến lược giá trong truyền thông hiệu quả này.

Economy Pricing, hay chiến lược định giá tiết kiệm

Economy Pricing (hay kế hoạch định giá tiết kiệm) là chiến lược mà các doanh nghiệp bổ sung mặt hàng cố định ở mức giá thấp. thường thường, các doanh nghiệp sẽ làm giảm ngân sách truyền thông, truyền bá khi áp dụng kế hoạch định giá này.

Ví dụ:

Các công ty hàng không như Vietnam Airlines thường bán với giá cực kì thấp các khoang ghế hạng phổ thông vào mùa thấp điểm (như vào mùa đông, qua cao điểm mùa lễ tết) để toàn bộ các chỗ trống trong máy bay được lấp đầy.

Mục tiêu của việc định giá này là để doanh nghiệp thu hồi vốn trong những món đồ / dịch vụ vào mùa kinh doanh thấp điểm. chúng ta thường thấy chiến lược này ở các ngành dịch vụ vận chuyển, kinh doanh hàng hóa theo mùa vụ (bánh trung thu, mứt kẹo tết,…).

Psychological Pricing, chiến lược định giá theo tâm lý – chiến lược định giá sản phẩm trong marketing

Phychological Pricing là phương thức định giá đánh vào tâm lý của người tiêu dùng.

Ví dụ:

Khi mua một chiếc điện thoại di động ở toàn cầu di động, bạn thường nhìn thấy mức giá chào bán mặt hàng thường rơi vào số lẻ, như 4.999.000 đồngcho một chiếc điện thoại.

Khi mua phần mềm quản lý bán hàng, nhà sản xuất chào giá 499.000 đồng cho 1 tháng sử dụng dịch vụ.

Doanh nghiệp áp những mức giá theo chẳng hạn như trên trình bày rằng: Tâm lý người sử dụng khi nghe mức giá 499.000đ sẽ cảm nhận thấy nó không quá mắc bằng mức giá 500.000đ.

Xem thêm Chiến lược marketing là gì? Sao lại phải có chiến lược?

Chiến lược định giá theo group sản phẩm

Đây là chiến lược mà các doanh nghiệp định giá theo một gói các sản phẩm bổ trợ, hoặc có liên quan tới nhau.

Ví dụ:

Tại Lotteria, bạn có thể mua gà rán, đồ uống và khoai tây riêng, với mức giá cho mỗi loại mặt hàng là tách biệt.

Tuy vậy, shop có bổ sung gói combo gồm tất cả các đồ ăn nói trên, với mức giá rẻ hơn nhiều so với việc mua từng thứ riêng lẻ.

Chiến lược định giá theo nhóm sản phẩm
Chiến lược định giá thông minh của Lotteria

Đây là bí quyết để công ty tận thu giá trị doanh thu trên mỗi đầu người sử dụng. Khi cảm nhận mua gói các sản phẩm sẽ rẻ hơn mua từng mặt hàng tách biệt, họ có xu hướng lựa chọn mua cả cụm cùng một lúc.

Chính sách này có thể áp dụng cho các công ty thuộc đa dạng mọi lĩnh vực, từ nhà hàng, công nghệ.

Trên đây là những chiến lược định giá sản phẩm trong marketing phổ biến nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( thicao.com, enternews.vn,… )

Related Posts

Những cách liên kết ví airpay với shopee cực kỳ nhanh chóng

Những cách liên kết ví airpay với shopee cực kỳ nhanh chóng

23/01/2023
MRP là gì? Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng MRP?

MRP là gì? Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng MRP?

10/09/2022
marketplace là gì

marketplace là gì

04/09/2022
Cách dùng instagram cực đơn giản cho người mới bắt đầu

Cách dùng instagram cực đơn giản cho người mới bắt đầu

28/08/2022
cách tạo gian hàng trên shopee

Cách tạo gian hàng trên shopee cực kỳ đơn giản cho bạn

19/08/2022
Những cách tính tiền youtube cực kì quan trọng mà bạn nên biết

Những cách tính tiền youtube cực kì quan trọng mà bạn nên biết

24/03/2022
Load More

DỰ ÁN ĐÁNG CHÚ Ý

  • ATP Software – Giải Pháp Marketing Đa Kênh
  • ATP Media – Giải Pháp Phát Triển Nền Tảng Online
  • ATP Academy – Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online
  • ATP Web – Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp
  • Simple Page – Nền Tảng Thiết Kế Website Miễn Phí
  • ATP Care – Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng Đa Kênh
MIỄN PHÍ HÀNG ĐẦU
Thiết kế Bio Link
tăng like, tương tác Facebook
Kho Mẫu Landing Page Ads
Tạo Web Shop Online Miễn Phí
Next Post
Hướng dẫn bán hàng trên tiktok siêu lợi nhuận

Hướng dẫn bán hàng trên tiktok siêu lợi nhuận

SIMPLEZALO

Phần mềm kết bạn với khách hàng tiềm năng, gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo. Hỗ trợ marekting & bán hàng hiệu quả.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FB PRO

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT

ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số gồm nhiều dự án như: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land, ATP Book, Simple Page, Win ERP – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SMEs.

Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Đẩy mạnh bán hàng Facebook
  • Thiết kế Website chuyên nghiệp
  • SEO top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Giải pháp Fanpage & OA
  • Đào tạo kinh doanh Online
  • Tải video Tiktok không logo
Liên hệ
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: 0819555544
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube
Xem phần mềm
Dùng ngay
Ebook sức mạnh của video ngăn

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn