• Giới Thiệu
  • Sản phẩm
    simple facebook pro

    Simple FB Pro - Nuôi nick tự động

    Nuôi nick FB hàng loạt, mở rộng tệp khách hàng

    simple zalo

    SimpleZalo - Bán hàng trên Zalo

    Tự động kết bạn, nhắn tin hàng loạt

    SIMPLE TIKDOWN

    Simple Tikdown - Tải full video Tiktok

    Tải video Tiktok không logo - đăng video đa kênh

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content - Đăng bài fanpage

    Tìm content & Hẹn giờ đăng bài trên nhiều fanpage

    simple seeding

    Simple Seeding - tăng tương tác MXH

    Tăng like, cmt, follow,... FB & Instagram miễn phí

    combo-atp

    Combo ATP - 6 phần mềm tự chọn

    Tiết kiệm hơn khi mua lẻ

    Xem tất cả giải pháp
  • Giải pháp
    atp software
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    atp media
    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    atp web
    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    simple page
    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    atp care
    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    atp academy
    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Marketing
      • Facebook
      • Zalo
      • Tiktok
      • SEO
      • Advertising
      • Content Marketing
      • Affiliate Marketing
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
    • Hồ sơ năng lực
    • Affiliate Publisher
atpholdings
kho ebook miễn phí
Tìm kiếm
Close this search box.

HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO SPA, THẨM MỸ VIỆN, DỊCH VỤ LÀM ĐẸP

Home Kiến Thức Marketing Bài Học Marketing
Như QuỳnhbyNhư Quỳnh
10/08/2021

Spa, thẩm mỹ viện là một trong những ngành được ưa chuộng nhất hiện nay. Với nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao, song song đó cũng là một trong những thách thức cho các spa vừa và nhỏ với chiến lược ” cá mập lớn ” đã thu hút hết thị phần.

Lợi ích của việc marketing sẽ cây dựng được thương hiệu và độ tin tưởng của khách hàng vào thương hiệu của bạn hơn. Dù rằng việc marketing nguồn lợi nhuận thu về chưa chắc gì bằng phần chi phí bạn bỏ ra nhưng đây là yếu tố thúc đẩy khách hàng về cho doanh nghiệp của bạn.
Vậy làm thế nào để xây dựng được một chiến lược marketing hiệu quả cho những spa vừa và nhỏ này. Hãy bắt đầu cùng Quỳnh trong bài viết này nhé!

Contents

  1. NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI LÀM MARKETING CHO SPA, THẨM MỸ VIỆN, DỊCH VỤ LÀM ĐẸP.
  2. LÊN CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO SPA
  3. TỔNG KẾT

NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI LÀM MARKETING CHO SPA, THẨM MỸ VIỆN, DỊCH VỤ LÀM ĐẸP.

Đây là một trong những sai lầm cơ bản của những làm marketing cho spa. Hãy nhìn qua một ví dụ cơ bản dưới đây nhé!

Bạn thấy spa A đang khá nổi tiếng, họ làm website, bạn cũng làm website, nhưng không biết làm gì với website này để tiếp cận được khách hàng. Bạn thấy Spa B chạy facebook ads bạn cũng thấy thế và ” cầm cục tiền ” chạy facebook ads nhưng mãi chẳng ra được đơn hàng nào.

Đó là một trong những tâm lý của người làm marketing đang mắc phải. Triệu chứng ” thấy ai làm gì mình cũng làm theo đó chứ không có một định hướng nào” rất nguy hiểm vì nó chỉ giúp bạn ” đốt tiền ” chứ không giúp gì được cho doanh nghiệp của bạn.

LÊN CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO SPA

NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG , NGHIÊN CỨU KHÁCH HÀNG

Ở bước này bạn phải ” vẽ” được chân dung khách hàng của mình bằng cách trả lời các câu hỏi sau: khách hàng của bạn là ai , họ đang ở đâu, họ có những sở thích gì ,…. Tất cả những dữ liệu này cực kì quan trọng giúp bạn dễ dàng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, tránh tình trạng tiếp thị tràn lan gây lãng phí nhân lực và tiền bạc.

Lưu ý nhỏ cho các spa mới mở, bạn hãy chọn một sản phẩm dịch vụ mà bạn tự tin nhất để chuẩn bị cho việc lập kế hoạch marketing spa giúp tìm kiếm và thu hút khách hàng.

NHỮNG HẠN CHẾ CHO NGƯỜI LÀM MARKETING CHO SPA, THẨM MỸ VIỆN

SPA , thẩm mỹ viện là một trong những ngành khá hot và thu hút, tuy nhiên nó bị giới hạn bở một số yếu tố sau:
– Mang tính chất khu vực: đối với các spa , thẩm mỹ viện mới mở nên lựa chọn một vị trí đắc địa, thường sẽ là trung tâm các thành phố lớn, vì một phần quan niệm của mình tiêu dùng rằng các thành phố lớn các spa, thẩm mỹ viện sẽ có tay nghề cao, dịch vụ tốt và sản phẩm tốt, nắm bắt được tâm lý này bạn hãy lựa chọn một vị trí tốt nhất cho spa của mình. Hãy nhìn một ví dụ nhỏ dưới đây nhé:

Chi B là một nhân viên văn phòng của một công ty và sinh sống ở huyện nhỏ, cuối năm chị muốn đi phun chân mày của mình, dù ở huyện vẫn có rất nhiều spa, thẩm mỹ viện, tuy nhiên chị vẫn chọn xuống thành phố để làm đẹp vì nghĩ chất lượng dịch vụ tốt hơn.

Chỉ một ví dụ nhỏ thôi, dù chưa biết được rằng chất lượng dịch vụ của bạn ra sao tuy nhiên vị trí cũng là một trong những yếu tố quyết định sự lựa chọn khách hàng.

-Mang yếu tố độ tuổi: Tất nhiên dịch vụ làm đẹp bạn không thể làm cho trẻ em cũng như người già, cũng như dịch vụ chăm sóc gia mụn bạn không thể lựa chọn độ tuổi từ 35-50 để làm chiến lược quảng cáo. Hãy cân nhắc dịch vụ bạn sẽ quảng cáo sắp đến so với độ tuổi nhé!
– Gioi tính: hầu như spa và thẩm mỹ viện 95% phụ vụ cho nữ.

NGHIÊN CỨU CÁCH ĐỐI THỦ LÀM

 

Trước khi bắt tay vào làm nội dung chi tiết, bạn cần nghiên cứu các chiến dịch marketing quảng bá spa của đối thủ đang thực hiện, xem họ đang đánh vào các vấn đề gì… Đây là thông tin quan trọng để giúp bạn hạn chế marketing trùng lặp với đối thủ và dễ dàng tìm được hướng đi riêng cho mình.

LỰA CHỌN KÊNH MARKETING

KÊNH OFFLINE

+ Phát phiếu giảm giá cho khách hàng trong bán kính < 5km để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu của mình. Nội dung marketing online cho spa nhắm vào các dịch vụ chủ lực mà mình đã nhận định ban đầu.

Lưu ý: Bạn có thể thay thế tờ rơi thông thường bằng một tấm voucher giảm giá dịch vụ hay in thông tin spa trên các loại quà tặng giá rẻ như quạt tay, mũ, nón…. Cách này sẽ tăng tỉ lệ khách hàng đọc thông tin và thu hút khách hàng tới với bạn nhiều hơn là đọc một tờ rơi nhàm chán.

+ Treo banner hoặc trưng standee khuyến mãi có các chương trình hấp dẫn để gây chú ý với khách hàng đi ngang spa – thẩm mỹ viện của bạn.

+ Marketing spa theo cách truyền miệng: bạn có thể nhờ bạn bè người quen giới thiệu tới sử dụng dịch vụ.

Lưu ý: Bạn có thể thay thế tờ rơi thông thường bằng một tấm voucher giảm giá dịch vụ hay in thông tin spa trên các loại quà tặng giá rẻ như quạt tay, mũ, nón…. Cách này sẽ tăng tỉ lệ khách hàng đọc thông tin và thu hút khách hàng tới với bạn nhiều hơn là đọc một tờ rơi nhàm chán.

+ Treo banner hoặc trưng standee khuyến mãi có các chương trình hấp dẫn để gây chú ý với khách hàng đi ngang spa – thẩm mỹ viện của bạn.

+ Marketing spa theo cách truyền miệng: bạn có thể nhờ bạn bè người quen giới thiệu tới sử dụng dịch vụ.

KÊNH ONLINE

FANPAGE

Chạy facebook ads:

Như ở phần nghiên cứu khách hàng, bạn đã vẽ được chân dung khách hàng bạn là ai, thì đây là công đoạn để bạn triển khai tiềm kiếm khách hàng.

Một số gợi ý target cho bạn : khách hàng 95% là nữ, ở phần nghiên cứu khách hàng đã nói rõ. Bạn có thể nhắm vào các page ăn uống, trang sức đá quý, thời trang,.. đây là những ngành có khách hàng tương đương với khách hàng của bạn, hoặc bạn có thể target trực tiếp lên đối thủ, nhưng điều này khuyên bạn nên tin tin về dịch vụ nhé!
Content nên thu hút bằng các chương trình khuyến mãi, voucher, tặng kèm, trải nghiệm miễn phí sẽ thu hút được người quan tâm. Chia sẻ về cách làm đẹp, tự tin làm đẹp , các công nghệ hiện đại mà spa, thẩm mỹ viện bạn đang có

Đối với khách hàng cũ đã từng tương tác trên page dùng cách remarrketing trở lại để tri ân lượng khách hàng cũ này, vì 80% doanh số bạn tạo ra sẽ từ khách cũ và 20% sẽ đến từ khách hàng mới này.
Áp dụng hình thức livetream để thu hút hàng hàng, và thấy được rõ nét hơn dịch vụ, công nghệ của bạn. Và đây cũng là một trong những thuật toán tương tác giữa người với người đang được ưa chuộng trên facebook.

Zalo:

Kết nối khách mới từ facebook đưa về zalo để remarrketing, chăm lại khách cũ. Đây là một trong những kênh dễ làm, và thuật toán cũng sẽ dễ dàng cho bạn triển khai hơn rất nhiều.

WEBSITE:

Website là cái bạn kinh doanh về lâu về dài, và hơn hết nó là cái của bạn. Muốn hiệu quả kênh này hãy tìm hiểu về SEO như : tối ưu website, đi guest post, …. Ngoài ra nên xây dựng thêm Langding page để chạy ads cũng như góp phần SEo website.

TỔNG KẾT

Trên là toàn bộ quy trình giúp bạn có một chiến lược marketing tốt nhất cho Spa, thẩm mỹ viện của bạn. Chúc bạn lựa chọn được chiến lược hiệu quả cho mình

Liên hê tư vấn:

Như Quỳnh – Team leader ATP media

Holine: 0819.5555.44

Zalo: 0819.5555.44

Facebook: https://www.facebook.com/NhuQuynhATP/

Related Posts

Những cách liên kết ví airpay với shopee cực kỳ nhanh chóng

Những cách liên kết ví airpay với shopee cực kỳ nhanh chóng

23/01/2023
MRP là gì? Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng MRP?

MRP là gì? Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng MRP?

10/09/2022
marketplace là gì

marketplace là gì

04/09/2022
Cách dùng instagram cực đơn giản cho người mới bắt đầu

Cách dùng instagram cực đơn giản cho người mới bắt đầu

28/08/2022
cách tạo gian hàng trên shopee

Cách tạo gian hàng trên shopee cực kỳ đơn giản cho bạn

19/08/2022
Những cách tính tiền youtube cực kì quan trọng mà bạn nên biết

Những cách tính tiền youtube cực kì quan trọng mà bạn nên biết

24/03/2022
Load More

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

  • ATP Software – Giải Pháp Marketing Đa Kênh

Top những phim về kinh doanh hay nhất mà bạn nên biết

01/06/2023

Cách quản lý trang Facebook hiệu quả và chuyên nghiệp

31/05/2023

Hướng dẫn cách mua hàng trên Facebook Marketplace đơn giản

31/05/2023
CÔNG CỤ PHỔ BIẾN
Tải video Douyin không logo
Tool đăng Reels tự động
Tăng like, comment miễn phí
Gửi tin nhắn Zalo tự động
Next Post
Cách Quay Video Slow Motion Trên Tiktok Mới Nhất Hiện Nay

Cách Quay Video Slow Motion Trên Tiktok Mới Nhất Hiện Nay

SIMPLEZALO

Phần mềm kết bạn với khách hàng tiềm năng, gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo. Hỗ trợ marekting & bán hàng hiệu quả.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FB PRO

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT

ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số gồm nhiều dự án như: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land, ATP Book, Simple Page, Win ERP – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SMEs.

Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Đẩy mạnh bán hàng Facebook
  • Thiết kế Website chuyên nghiệp
  • SEO top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Giải pháp Fanpage & OA
  • Đào tạo kinh doanh Online
  • Tải video Tiktok không logo
Liên hệ
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: 0819555544
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube
Ebook sức mạnh của video ngăn

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn