Search
Close this search box.

HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO SPA, THẨM MỸ VIỆN, DỊCH VỤ LÀM ĐẸP

Rate this post

Spa, thẩm mỹ viện là một trong những ngành được ưa chuộng nhất hiện nay. Với nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao, song song đó cũng là một trong những thách thức cho các spa vừa và nhỏ với chiến lược ” cá mập lớn ” đã thu hút hết thị phần.

Lợi ích của việc marketing sẽ cây dựng được thương hiệu và độ tin tưởng của khách hàng vào thương hiệu của bạn hơn. Dù rằng việc marketing nguồn lợi nhuận thu về chưa chắc gì bằng phần chi phí bạn bỏ ra nhưng đây là yếu tố thúc đẩy khách hàng về cho doanh nghiệp của bạn.
Vậy làm thế nào để xây dựng được một chiến lược marketing hiệu quả cho những spa vừa và nhỏ này. Hãy bắt đầu cùng Quỳnh trong bài viết này nhé!

NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI LÀM MARKETING CHO SPA, THẨM MỸ VIỆN, DỊCH VỤ LÀM ĐẸP.

Đây là một trong những sai lầm cơ bản của những làm marketing cho spa. Hãy nhìn qua một ví dụ cơ bản dưới đây nhé!

Bạn thấy spa A đang khá nổi tiếng, họ làm website, bạn cũng làm website, nhưng không biết làm gì với website này để tiếp cận được khách hàng. Bạn thấy Spa B chạy facebook ads bạn cũng thấy thế và ” cầm cục tiền ” chạy facebook ads nhưng mãi chẳng ra được đơn hàng nào.

Đó là một trong những tâm lý của người làm marketing đang mắc phải. Triệu chứng ” thấy ai làm gì mình cũng làm theo đó chứ không có một định hướng nào” rất nguy hiểm vì nó chỉ giúp bạn ” đốt tiền ” chứ không giúp gì được cho doanh nghiệp của bạn.

LÊN CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO SPA

NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG , NGHIÊN CỨU KHÁCH HÀNG

Ở bước này bạn phải ” vẽ” được chân dung khách hàng của mình bằng cách trả lời các câu hỏi sau: khách hàng của bạn là ai , họ đang ở đâu, họ có những sở thích gì ,…. Tất cả những dữ liệu này cực kì quan trọng giúp bạn dễ dàng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, tránh tình trạng tiếp thị tràn lan gây lãng phí nhân lực và tiền bạc.

Lưu ý nhỏ cho các spa mới mở, bạn hãy chọn một sản phẩm dịch vụ mà bạn tự tin nhất để chuẩn bị cho việc lập kế hoạch marketing spa giúp tìm kiếm và thu hút khách hàng.

marketing cho spa

NHỮNG HẠN CHẾ CHO NGƯỜI LÀM MARKETING CHO SPA, THẨM MỸ VIỆN

SPA , thẩm mỹ viện là một trong những ngành khá hot và thu hút, tuy nhiên nó bị giới hạn bở một số yếu tố sau:
– Mang tính chất khu vực: đối với các spa , thẩm mỹ viện mới mở nên lựa chọn một vị trí đắc địa, thường sẽ là trung tâm các thành phố lớn, vì một phần quan niệm của mình tiêu dùng rằng các thành phố lớn các spa, thẩm mỹ viện sẽ có tay nghề cao, dịch vụ tốt và sản phẩm tốt, nắm bắt được tâm lý này bạn hãy lựa chọn một vị trí tốt nhất cho spa của mình. Hãy nhìn một ví dụ nhỏ dưới đây nhé:

Chi B là một nhân viên văn phòng của một công ty và sinh sống ở huyện nhỏ, cuối năm chị muốn đi phun chân mày của mình, dù ở huyện vẫn có rất nhiều spa, thẩm mỹ viện, tuy nhiên chị vẫn chọn xuống thành phố để làm đẹp vì nghĩ chất lượng dịch vụ tốt hơn.

Chỉ một ví dụ nhỏ thôi, dù chưa biết được rằng chất lượng dịch vụ của bạn ra sao tuy nhiên vị trí cũng là một trong những yếu tố quyết định sự lựa chọn khách hàng.

-Mang yếu tố độ tuổi: Tất nhiên dịch vụ làm đẹp bạn không thể làm cho trẻ em cũng như người già, cũng như dịch vụ chăm sóc gia mụn bạn không thể lựa chọn độ tuổi từ 35-50 để làm chiến lược quảng cáo. Hãy cân nhắc dịch vụ bạn sẽ quảng cáo sắp đến so với độ tuổi nhé!
– Gioi tính: hầu như spa và thẩm mỹ viện 95% phụ vụ cho nữ.

NGHIÊN CỨU CÁCH ĐỐI THỦ LÀM

 

marketing cho spa

Trước khi bắt tay vào làm nội dung chi tiết, bạn cần nghiên cứu các chiến dịch marketing quảng bá spa của đối thủ đang thực hiện, xem họ đang đánh vào các vấn đề gì… Đây là thông tin quan trọng để giúp bạn hạn chế marketing trùng lặp với đối thủ và dễ dàng tìm được hướng đi riêng cho mình.

LỰA CHỌN KÊNH MARKETING

KÊNH OFFLINE

+ Phát phiếu giảm giá cho khách hàng trong bán kính < 5km để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu của mình. Nội dung marketing online cho spa nhắm vào các dịch vụ chủ lực mà mình đã nhận định ban đầu.

Lưu ý: Bạn có thể thay thế tờ rơi thông thường bằng một tấm voucher giảm giá dịch vụ hay in thông tin spa trên các loại quà tặng giá rẻ như quạt tay, mũ, nón…. Cách này sẽ tăng tỉ lệ khách hàng đọc thông tin và thu hút khách hàng tới với bạn nhiều hơn là đọc một tờ rơi nhàm chán.

+ Treo banner hoặc trưng standee khuyến mãi có các chương trình hấp dẫn để gây chú ý với khách hàng đi ngang spa – thẩm mỹ viện của bạn.

+ Marketing spa theo cách truyền miệng: bạn có thể nhờ bạn bè người quen giới thiệu tới sử dụng dịch vụ.

Lưu ý: Bạn có thể thay thế tờ rơi thông thường bằng một tấm voucher giảm giá dịch vụ hay in thông tin spa trên các loại quà tặng giá rẻ như quạt tay, mũ, nón…. Cách này sẽ tăng tỉ lệ khách hàng đọc thông tin và thu hút khách hàng tới với bạn nhiều hơn là đọc một tờ rơi nhàm chán.

+ Treo banner hoặc trưng standee khuyến mãi có các chương trình hấp dẫn để gây chú ý với khách hàng đi ngang spa – thẩm mỹ viện của bạn.

+ Marketing spa theo cách truyền miệng: bạn có thể nhờ bạn bè người quen giới thiệu tới sử dụng dịch vụ.

KÊNH ONLINE

FANPAGE

Chạy facebook ads:

Như ở phần nghiên cứu khách hàng, bạn đã vẽ được chân dung khách hàng bạn là ai, thì đây là công đoạn để bạn triển khai tiềm kiếm khách hàng.

Một số gợi ý target cho bạn : khách hàng 95% là nữ, ở phần nghiên cứu khách hàng đã nói rõ. Bạn có thể nhắm vào các page ăn uống, trang sức đá quý, thời trang,.. đây là những ngành có khách hàng tương đương với khách hàng của bạn, hoặc bạn có thể target trực tiếp lên đối thủ, nhưng điều này khuyên bạn nên tin tin về dịch vụ nhé!
Content nên thu hút bằng các chương trình khuyến mãi, voucher, tặng kèm, trải nghiệm miễn phí sẽ thu hút được người quan tâm. Chia sẻ về cách làm đẹp, tự tin làm đẹp , các công nghệ hiện đại mà spa, thẩm mỹ viện bạn đang có

Đối với khách hàng cũ đã từng tương tác trên page dùng cách remarrketing trở lại để tri ân lượng khách hàng cũ này, vì 80% doanh số bạn tạo ra sẽ từ khách cũ và 20% sẽ đến từ khách hàng mới này.
Áp dụng hình thức livetream để thu hút hàng hàng, và thấy được rõ nét hơn dịch vụ, công nghệ của bạn. Và đây cũng là một trong những thuật toán tương tác giữa người với người đang được ưa chuộng trên facebook.

Zalo:

Kết nối khách mới từ facebook đưa về zalo để remarrketing, chăm lại khách cũ. Đây là một trong những kênh dễ làm, và thuật toán cũng sẽ dễ dàng cho bạn triển khai hơn rất nhiều.

WEBSITE:

Website là cái bạn kinh doanh về lâu về dài, và hơn hết nó là cái của bạn. Muốn hiệu quả kênh này hãy tìm hiểu về SEO như : tối ưu website, đi guest post, …. Ngoài ra nên xây dựng thêm Langding page để chạy ads cũng như góp phần SEo website.

TỔNG KẾT

Trên là toàn bộ quy trình giúp bạn có một chiến lược marketing tốt nhất cho Spa, thẩm mỹ viện của bạn. Chúc bạn lựa chọn được chiến lược hiệu quả cho mình

Liên hê tư vấn:

Như Quỳnh – Team leader ATP media

Holine: 0819.5555.44

Zalo: 0819.5555.44

Facebook: https://www.facebook.com/NhuQuynhATP/

Chia sẻ bài viết

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

atpholdings.vn

0708117775

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn