Tìm kiếm
Tìm kiếm
Close this search box.
Nội dung bài viết

Chiến lược marketing cho trung tâm tiếng Anh trên Facebook – Zalo

Đánh giá bài viết

Hiện nay, nhu cầu học Ngoại ngữ ngày một tăng và cần thiết. Do vậy, các trung tâm tiếng Anh mọc lên cũng rất nhiều. Điều đáng nói là giữa một rừng trung tâm như vậy, làm sao trung tâm của bạn có thể nổi bật, khác biệt và được nhiều người biết đến. Do vậy, cần một chiến lược marketing cho trung tâm tiếng Anh hoàn hảo. Trước khi tuyển dụng nhân sự marketing cho trung tâm.  Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Chiến lược marketing cho trung tâm tiếng Anh trên Facebook – Zalo nhé.

Chiến lược marketing cho trung tâm tiếng Anh – Xây kênh Facebook cá nhân 

  • Yêu cầu Có các nick facebook tối ưu thông tin đầy đủ, ảnh đại diện đàng hoàng để xây thương hiệu cá nhân. Các nick có tương tác ổn, đăng hình người thật, thường xuyên chia sẻ nội dung bổ ích, tài liệu học tiếng anh ( để tăng độ tin tưởng các nick này nên là giảng viên, trợ giảng, hay các nhân sự chăm sóc học viên quản lý)
  •  Quét tệp những người tương tác bài viết nhóm để chia ra kết bạn dần. ( không nên quét thành viên nhóm vì số lượng rất lớn, bên cạnh đó có những nick facebook không còn hoạt động, nick ảo)
  • Sau khi các nick có tương tác ổn, dùng simple Account tham gia hội nhóm liên quan đến học tiếng anh (hoặc có thể là các hội nhóm sinh viên các trường Đại học) để giải đáp các thắc mắc của thành viên. Chia sẻ tài liệu vô hội nhóm để tăng độ nhận diện. Thường xuyên đăng bài, uptop bài viết để không bị trôi, mất tương tác.
  • Sau đó lại quét tệp uid những người tương tác bài viết này để kết bạn. Tỷ lệ chấp nhận kết bạn sẽ cao hơn. Thường xuyên kết nối like, cmt bài viết bạn bè để kéo gần tương tác.
  • Sau khi kết bạn tự động bằng simple facebook, 1 tuần lại lọc tệp bạn bè mới kết nối 1 lần để gửi tài liệu tặng. Nếu họ quan tâm, gắn tag khách hàng bằng CRM. Sau đó, thường xuyên vào CRM để gửi tin nhắn tài liệu cho những người này. Có thể có các  khóa học miễn phí, làm mồi để tặng miễn phí cho tệp này Cả những đợt khuyến mãi, cũng gửi cho khách hàng để tăng nhu cầu của họ. Nếu khách ở khu vực gần trung tâm có thể Sale khóa offline. Nếu ở xa, sale khóa học online.

Phần mềm khai thác: Simple Facebook, Simple Account, CRM 

Chiến lược marketing cho trung tâm tiếng Anh bằng facebook profile
Chiến lược marketing cho trung tâm tiếng Anh bằng facebook profile

Zalo cá nhân cũng là kênh tiềm năng để marketing cho trung tâm tiếng Anh

Đối với Zalo, cũng cần có các nick xây thương hiệu cá nhân giống trên Facebook, nhưng bên nền tảng Zalo.

Việc cần làm:

  • Xây dựng và tối ưu nick Zalo, điền thông tin làm việc tại trung tâm tiếng Anh,…
  • Quét tệp uid group bên facebook để kết bạn hàng loạt bằng simple Zalo
  • Bạn mới kết nối cũng gửi tài liệu free. Với những người tiềm năng, gắn thẻ bằng CRM để chăm sóc kỹ hơn về sau.
  • Sau đó lập nhóm bên Zalo để hỗ trợ, số lượng tùy theo người quản lý. Hằng ngày dùng simple zalo gửi tin nhắn tự động vô các nhóm, gửi thông tin hay tài liệu phù hợp để tạo niềm tin, môi trường sinh hoạt cho khách hàng tiềm năng.

Phần mềm khai thác: Simple Zalo, CRM

Chiến lược marketing cho trung tâm tiếng Anh bằng Zalo
Chiến lược marketing cho trung tâm tiếng Anh bằng Zalo

Khai thác Group Facebook để quảng bá trung tâm tiếng Anh

Với kênh Group, có thể đi khai thác ở các group khác. Ngoài ra, nếu có thời gian nên tạo dựng thêm kênh group cho trung tâm của mình. Group chủ đề chia sẻ cách học tiếng Anh, hay group giúp nhau học tiếng Anh, … 

  • Học theo cách xây group từ các Group khác. Liên tục mời học viên của trung tâm tham gia để Group hoạt động sôi nổi.
  • Group cần có nhiều người đóng góp nội dung, cần có kho tài liệu liên tục chia sẻ, và liên tục update. 
  • Như các khóa học Toeic, Ielts thì cần có các group riêng, chuyên chia sẻ những tài liệu về các khóa này cũng như quy định thi mới nhất. Khuyến khích học viên tham gia thảo luận để group phát triển nhanh hơn. 
  • Song song với việc nội dung Group được chia sẻ bài bản, tương tác ổn, dùng Simple Account để mời bạn bè các nick tham gia nhóm.
  • Dùng simple Facebook hay CRM để gửi link tham gia group cho bạn bè các nick Facebook.

Phần mềm: Simple Account

Chiến lược marketing cho trung tâm tiếng Anh bằng Group Zalo
Chiến lược marketing cho trung tâm tiếng Anh bằng Group Zalo

4. Fanpage – kênh marketing cho trung tâm tiếng Anh hiệu quả

Fanpage có 2 hướng: có phí và không tốn phí

Xây fanpage theo hướng không tốn chi phí

  • Giống như Group, fanpage cũng nên có những fanpage vệ tinh xung quanh fanpage chính của trung tâm. Những fanpage này không đề cập đến khóa học hay bán hàng. Mà chỉ tập trung vào chia sẻ kiến thức, những video nói tiếng Anh hay luyện tiếng Anh với người nước ngoài. 
  • Đẩy các fanpage bằng cách gửi link mời bạn bè like fanpage để học hỏi thêm kiến thức về tiếng Anh. Dùng các nick Facebook xây thương hiệu chia sẻ bài viết trên fanpage về tường để tăng độ tiếp cận. (Tập trung đẩy cho fanpage chính)
  • Thường xuyên livestream các video này bằng simple live stream (livestream ở fanpage chính là chủ yếu). Vì khi fanpage có lượt theo dõi, lượt like thì livestream sẽ thông báo về tường nhà của người like fanpage. Thêm nữa việc livestream sẽ giúp fanpage tăng được uy tín, độ tin tưởng cho khách hàng. Dùng các nick cá nhân đã tham gia vào group, chia sẻ livestream vô group, hay lên tường các trang cá nhân đó để tăng độ nhận diện fanpage.
  • Fanpage thường đăng bài mini game để khuyến khích khách hàng bình luận nhận tài liệu. Tăng tương tác giữa người dùng và fanpage. Tìm những content viral bằng auto viral content để tăng lượt tiếp cận, tương tác của người dùng.

Phần mềm: Simple Live stream, Auto viral content

Fanpage - kênh marketing cho trung tâm tiếng Anh hiệu quả
Fanpage – kênh marketing cho trung tâm tiếng Anh hiệu quả

Xây fanpage theo hướng tốn chi phí chạy quảng cáo (có thể thực hiện sau)

  • Sau khi có được các group tiềm năng, fanpage có lượt  theo dõi lớn. Quét uid những người tham gia group, like fanpage này để chạy quảng cáo trực tiếp đến họ bằng Simple Ads. 
  • Quảng cáo sẽ hiện với những người thực có nhu cầu. Sau khi khách hàng bình luận, dùng ATP Care Pro để auto rep và ẩn cmt khách hàng, chuyển sang inbox để xin thông tin. Ngoài ra, set chatbot để phần mềm tự động inbox lại khách hàng sau 3-5-7 ngày nếu khách hàng chưa chuyển đổi.

Bên trên là tổng hợp những kênh và chiến lược chi tiết các kênh marketing cho Trung tâm Tiếng Anh. Hi vọng có ích cho bạn. Nếu cần hỗ trợ tư vấn trực tiếp cho những ngành nghề khác, liên hệ zalo: 0708117775 để được hỗ trợ.

Trúc Ly – ATP Holdings

Chia sẻ bài viết

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.