• Giới Thiệu
  • Sản phẩm
    simple facebook pro

    Simple FB Pro - Nuôi nick tự động

    Nuôi nick FB hàng loạt, mở rộng tệp khách hàng

    simple zalo

    SimpleZalo - Bán hàng trên Zalo

    Tự động kết bạn, nhắn tin hàng loạt

    SIMPLE TIKDOWN

    Simple Tikdown - Tải full video Tiktok

    Tải video Tiktok không logo - đăng video đa kênh

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content - Đăng bài fanpage

    Tìm content & Hẹn giờ đăng bài trên nhiều fanpage

    simple seeding

    Simple Seeding - tăng tương tác MXH

    Tăng like, cmt, follow,... FB & Instagram miễn phí

    combo-atp

    Combo ATP - 6 phần mềm tự chọn

    Tiết kiệm hơn khi mua lẻ

    Xem tất cả giải pháp
  • Giải pháp
    atp software
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    atp media
    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    atp web
    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    simple page
    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    atp care
    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    atp academy
    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Marketing
      • Facebook
      • Zalo
      • Tiktok
      • SEO
      • Advertising
      • Content Marketing
      • Affiliate Marketing
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
    • Hồ sơ năng lực
    • Affiliate Publisher
atpholdings
kho ebook miễn phí
Tìm kiếm
Close this search box.

Chiến lược marketing của Coca Cola – “Vũ khí” tạo thành công

Home Kiến Thức Marketing Affiliate Marketing
ATPbyATP
21/02/2022

Chiến lược marketing của Coca Cola – “Vũ khí” hình thành công. Là một trong những “ông hoàng giải khát” lớn nhất thế giới, Coca Cola không chỉ chinh phục khách hàng bởi thức uống chất lượng, thơm ngon mà thương hiệu này còn được cộng đồng Marketing thế giới vinh danh như một “bậc thầy” tiếp thị. Cùng theo dõi ngay bài viết nhé!

Contents

  1. Sơ lược về Coca Cola
  2. Khái quát về chiến lược tiếp thị của Coca Cola
  3. Chiến lược marketing của Coca-Cola ở thị trường Việt Nam
  4. Chiến lược marketing của Coca Cola có gì nổi bật?
  5. Phân tích chiến lược 4P của Coca Cola

Sơ lược về Coca Cola

Chiến lược marketing của Coca Cola
Sơ lược về Coca Cola

Coca Cola lần đầu tiên được giới thiệu đến công chúng vào năm 1886. Sau 130 năm khởi tạo & phát triển Coca cola dần trở thành một thương hiệu nước giải khát có gas lớn nhất toàn cầu. Tầm ảnh hưởng của nó thậm trí còn được coi là biểu tượng của nước Mỹ và có mặt ở trên 200 quốc gia & vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

  • Năm 1960 Coca cola bắt đầu bước chân vào thị trường tại Việt Nam.
  • Năm 2010, Coca Cola Việt Nam đã có trên 50 nhà quản lý phân phối cùng với đó là mạng lưới 300.000 đại lý trên toàn quốc.
  • Năm 2014, Doanh thu của Coca Cola Việt Nam đạt 6000 tỷ đồng (tăng gấp 8 lần so với năm 2004)

Khái quát về chiến lược tiếp thị của Coca Cola

Chiến lược marketing của Coca Cola
Khái quát về chiến lược tiếp thị của Coca Cola

Các chiến lược  của Coca Cola

  • Đặt trọng tâm vào các thị trường chủ lực, không đầu tư theo hình thức dàn trải và mang tính đại trà. Khách hàng có khả năng mua hàng mà thương hiệu hướng mục tiêu tới là những thị trường lớn, có sức tiêu thụ cao như: Mỹ, Trung Quốc, châu Âu (thị trường truyền thống).
  • Tập trung xây dựng các chiến lược quảng cáo, hoàn thiện sản phẩm nhằm nâng cao vị thế và uy tín của mình trên thị trường truyền thống.
  • Đầu tư rất lớn cho các hợp đồng quảng cáo chất lượng để mang tới những tác động mạnh mẽ đến khách hàng.
  • Tăng khối lượng sản phẩm, siết chặt chi phí, đẩy mạnh hiệu quả số tiền đầu tư và xem thị trường truyền thống là mục tiêu phát triển.
  • Không ngừng cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành, nhất là Pepsi. Cả hai thương hiệu đã nhiều lần tạo ra các chiến lược tiếp thị “bùng nổ” thị trường toàn cầu.

Xem thêm: Học cách giao tiếp với khách hàng như thế nào để hiệu quả cao nhất

Chiến lược marketing của Coca-Cola ở thị trường Việt Nam

Chiến lược marketing của Coca Cola
Chiến lược marketing của Coca-Cola ở thị trường Việt Nam

Chiến lược marketing của Coca-Cola: Về sản phẩm

Tạo ra nhiều sản phẩm với mùi vị, mẫu mã khác nhau để thuyết phục nhu cầu phong phú của khách hàng.

Chiến lược marketing của Coca-Cola: Về bao bì, kiểu dáng

Bao bì, kiểu dáng đẹp, bắt mắt, độc đáo, có sự cải tiến nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu & mục đích mua sắm của người tiêu dùng: chai thủy tinh, chai nhựa, lon.

Chiến lược marketing của Coca-Cola: Về chính sách giá

Định giá dựa trên cảm nhận của người tiêu dùng. Định giá thấp nhằm thâm nhập thị trường, hấp dẫn đông đảo đối tượng sử dụng. Chiết khấu cho những khách hàng lớn. Từng loại, từng dạng sản phẩm sẽ có những mức giá khác nhau

Chiến lược marketing của Coca-Cola: Về phân phối

Mạng lưới phân phối rộng khắp 3 miền bắc, trung, nam. Có chính sách hỗ trợ cho các đại lý

Chiến lược marketing của Coca-Cola: Về quảng cáo

Đầu tư tiền để có được vị trí trưng bày sản phẩm đẹp, bắt mắt trong các siêu thị, shop bán lẻ.
Quảng cáo qua tivi, báo chí, các hoạt động và trò chơi. Các quảng cáo ấn tượng và thu hút được sự chú ý của mọi người với những phát minh sáng tạo, độc đáo, thể hiện cảm giác mới lạ.

Chiến lược marketing của Coca-Cola: Về khuyến mãi:

Tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi trúng thưởng

Chiến lược marketing của Coca Cola có gì nổi bật?

Chiến lược marketing của Coca Cola
Chiến lược marketing của Coca Cola có gì nổi bật?

Thứ nhất – Cách phân đoạn thị trường: 

Coca Cola đã sử dụng kỹ thuật phân đoạn thị trường dựa trên khối lượng và khả năng người mua. Cùng với đấy dùng một số phương pháp để tối đa hóa doanh thu. Kỹ thuật này đều được áp dụng ở 3 thị trường được Coca Cola hướng tới là mới nổi – đang phát triển – phát triển.

Thứ 2 – Thị trường mục tiêu: 

Một điều rất thú vị đó là thị trường mục tiêu của Coca Cola không hề có nhóm khách hàng rộng rãi như các bạn vẫn thường nghĩ. Theo đó, thị trường mục đích của thương hiệu này tập trung vào nhóm khách hàng có độ tuổi từ 15 – 35. Ngay cả khi có rất là nhiều khách hàng ở độ tuổi trung niên cũng yêu thích hương vị các sản phẩm đến từ thương hiệu này.

Thứ ba – Định vị thị trường: 

Không kiểu như các doanh nghiệp khác, kế hoạch định vị thị trường được Coca Cola áp dụng là định vị cạnh tranh mặc dù vậy lại là để “vượt mặt” các đối thủ trên thị trường đồ uống không chứa cồn. Ở thời điểm hiện tại họ đang chăm chú vào chiến lược xây dựng thương hiện thế giới thay vì thúc đẩy thương hiệu cho từng dòng sản phẩm của mình.

Xem thêm: Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu liệu có trở nên thịnh hành?

Phân tích chiến lược 4P của Coca Cola

Chiến lược marketing của Coca Cola
Phân tích chiến lược 4P của Coca Cola

Product

Coca Cola đã làm ra sự đầy đủ về các chủng loại sản phẩm trong suốt tiến trình tạo thành & phát triển. Hiện tại, thương hiệu đã cung cấp hơn 500 nhãn hiệu nước có gas với trên 3.900 sản phẩm.

Một số nhãn hiệu nổi tiếng được cung cấp bởi Coca Cola có thể nói đến như: Sprite, Fanta, Diet Coke, Dasani, Del Valle, Osewalle, Fuze Tea,… Các dòng sản phẩm này đều có những đặc tính riêng, tạo nên sự phong phú & mới mẻ về chủng loại. Sản phẩm cốt lõi của Coca Cola chủ yếu ở dạng chai nhựa, thủy tinh hoặc lon với dung tích từ 200ml – 2l.

Bên cạnh đấy, Coca Cola còn nhân đôi tính đầy đủ bởi hương vị và tính năng sản phẩm. Thương hiệu này cho ra đời nhiều sự chọn lựa khác nhau, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng, như: nước có gas truyền thống, nước có gas không đường, nước uống không calo,…

Trong các phân khúc sản phẩm, Coca Cola, Sprite và Fanta là ba nhãn hiệu có thị phần lớn nhất. Nhưng, tốc độ tăng trưởng của các nhãn hiệu này tương đối chậm.

Chiến lược giá của Coca Cola – Price

Giá cả là số tiền khách hàng trả cho sản phẩm. giá tiền cực kì quan trọng vì nó sẽ quyết định lợi nhuận và sau đấy là sự sống còn của công ty. điều chỉnh giá có ảnh hưởng sâu sắc đến các kế hoạch marketing, & tùy thuộc vào độ co giãn giá của sản phẩm, thường nó sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu cũng như doanh số. Các marketers nên cài đặt một mức giá mà bù đắp cho các vấn đề khác trong chiến dịch marketing mix.

Nhờ vào sự đầy đủ của của sản phẩm, giá bán của Coca-Cola được điều chỉnh phù hợp theo từng phân khúc thị trường và địa lý. Mỗi nhãn hàng của Coca-Cola đều có một chiến lược giá khác nhau. Chiến lược marketing của Coca cola này dựa trên việc định dạng đối thủ cạnh tranh của Coca cola, trong đó Pepsi chính là đối thủ trực tiếp lớn nhất của thương hiệu Coke. Thị trường đồ uống khá độc quyền (số lượng người bán rất ít), vì vậy các công ty sẽ ký với nhau một hợp đồng thỏa thuận để tạo được thế cân bằng về giá bán sản phẩm.

Sản phẩm của Coca-Cola định giá thông qua việc xem nhận thức của người mua về giá trị chứ không phải chi phí của người bán.

Chiến lược marketing của Coca-Cola về hệ thống phân phối (Place)

Một yếu tố khiến Coca-Cola biến thành thương hiệu nước giải khát được thích nhất trên thế giới là tính sẵn có của nó. Có thể thấy thì hệ thống phân phối của Coca-Cola là hệ thống theo mô hình phân phối hàng tiêu sử dụng nhanh. Coca-Cola có mặt ở từ nông thôn đến thành thị và có mặt ở khắp các cửa hàng tạp hóa, siêu thị ở mỗi thị trường họ nhắm tới.

Tại Việt Nam, các sản phẩm nước giải khát Coca-Cola được sản xuất tại ba nhà máy đóng chai đặt tại Thành Phố Hồ Chí Minh, Hà Nội & Đà Nẵng. Năm 2001, Chính Phủ Việt Nam đồng ý cho phép ba nhà máy đóng chai sáp nhập theo cơ cấu quản lý tập trung, trong đó, nhà máy đóng chai Coca-Cola Việt Nam (CCBV) ở Thành Phố Hồ Chí Minh giữ vai trò quản lý.

Với 3 nhà máy sản xuất ở 3 miền Bắc, Trung, Nam, Coca-Cola có khả năng mở rộng mạng lưới phân phối ở các miền, cung cấp đầy đủ sản phẩm cho các đại lý ở 3 khu vực này. Coca-Cola vẫn tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối thông qua các đại lý, các quán cà phê, nước giải khát, nhà hàng,… hấp dẫn các đại lý thông qua việc gia tăng các hoạt động hỗ trợ cho họ như: tặng ô, hỗ trợ trang trí cửa hàng, hỗ trợ tài chính,…

Promotion

Promotion là kế hoạch quảng cáo & khuyến mại trong mô hình 4P của Coca Cola. Chiến dịch tiếp thị của Coca Cola chủ yếu truyền tải các thông điệp tích cực, lan tỏa yêu thương và niềm vui đến mọi người.

Phương tiện truyền thông chủ yếu của Coca Cola là TV, mạng xã hội, Internet, báo in,… ngoài ra, thương hiệu còn trởthành nhà tài trợ cho các chương trình lớn như: FIFA World Cup, American Idol, BET Network, NASCAR,…

Xem thêm: Giảm thiểu DDoS là gì? Cách để giảm thiểu khả năng bị DDoS

Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Chiến lược marketing của Coca Cola – “Vũ khí” tạo thành công. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo nguồn: (oriagency.vn, vivucontent.com,…)

Related Posts

Hướng dẫn cách livestream bán hàng cực kỳ hiệu quả cho bạn

Hướng dẫn cách livestream bán hàng cực kỳ hiệu quả cho bạn

26/05/2023
Những cách chụp hình sản phẩm đẹp mà bạn nên biết

Những cách chụp hình sản phẩm đẹp mà bạn nên biết

23/05/2023
Top những câu slogan hay về chất lượng sản phẩm hay nhất

Top những câu slogan hay về chất lượng sản phẩm hay nhất

11/05/2023
Cách bán hàng online trên Facebook

Cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

03/05/2023
Top những bài viết bán hàng hay mà bạn không thể bỏ qua

Top những bài viết bán hàng hay mà bạn không thể bỏ qua

24/03/2023
Những câu nói hay về nghề bán hàng mà bạn nên biết

Những câu nói hay về nghề bán hàng mà bạn nên biết

03/03/2023
Load More

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

  • ATP Software – Giải Pháp Marketing Đa Kênh

Top những phim về kinh doanh hay nhất mà bạn nên biết

01/06/2023

Cách quản lý trang Facebook hiệu quả và chuyên nghiệp

31/05/2023

Hướng dẫn cách mua hàng trên Facebook Marketplace đơn giản

31/05/2023
CÔNG CỤ PHỔ BIẾN
Tải video Douyin không logo
Tool đăng Reels tự động
Tăng like, comment miễn phí
Gửi tin nhắn Zalo tự động
Next Post
Những cách trang trí story instagram cực kì đẹp mắt

Những cách trang trí story instagram cực kì đẹp mắt

SIMPLEZALO

Phần mềm kết bạn với khách hàng tiềm năng, gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo. Hỗ trợ marekting & bán hàng hiệu quả.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FB PRO

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT

ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số gồm nhiều dự án như: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land, ATP Book, Simple Page, Win ERP – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SMEs.

Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Đẩy mạnh bán hàng Facebook
  • Thiết kế Website chuyên nghiệp
  • SEO top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Giải pháp Fanpage & OA
  • Đào tạo kinh doanh Online
  • Tải video Tiktok không logo
Liên hệ
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: 0819555544
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube
Ebook sức mạnh của video ngăn

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn