Tìm kiếm
Tìm kiếm
Close this search box.
Nội dung bài viết

Concept là gì? Lựa chọn Concept phù hợp cho các chiến dịch Marketing

Concept là gì?
Đánh giá bài viết

Chắc hẳn bạn đã bắt gặp thuật ngữ “concept” ở nhiều nơi, nó quen thuộc và có liên quan đến các chuyên môn truyền thông, tiếp thị nói chung. Nhiều người hay nhầm lẫn giữa “concept” và “idea”. Để hiểu rõ hơn về concept là gì và phân loại của chúng.

Concept là gì?

Concept là gì?

Concept chính là những ý tưởng chủ đạo và xuyên suốt trong một nội dung; hình thức của chương trình Marketing tiếp thị. Concept tạo nên sự thống nhất và là mục tiêu cho chương trình Marketing tiếp thị của doanh nghiệp.

Ở mỗi chuyên môn khác nhau thì concept mang một đặc trưng khác nhau.

  • Với dịch vụ nhà hàng khách sạn; concept mang nghĩa là hình thức đẳng cấp.
  • Concept chụp ảnh mang nghĩa là một mô hình; bố cục hoạc nội dung của buổi chụp ảnh đó.
  • Còn đối với công việc giải trí thì concept gắn một ý nghĩa thiết kế concept sáng kiến.
  • Đối với sân khấu chương trình thì concept có thể hiểu là những ý kiến event độc nhất xuyên suốt chương trình như là ý kiến quà tặng; phong cách trang trí; sáng kiến thiết kế… concept trong bán hàng.
  • Về các vật dụng như điện thoại; thiết bị điện tử; ô tô thì concept là một mẫu mã thiết kế mới được tung ra thị trường và chỉ dừng ở khâu giới thiệu; chúng chưa chính thức được đưa đến tay người tiêu dùng. Hay còn gọi là demo.

Đối với các sự kiện, concept chính là thành phần quyết định có tạo được ấn tượng của người tham dự đối với sự kiện hay không. Concept chính là sáng kiến chủ đạo sẽ xuyên suốt trong chương trình đó. Nó là phong cách bố trí lẫn ý kiến tổ chức với các hoạt động; người tổ chức sự kiện có thể xây dựng những ý kiến về thiết kế chương trình như hoạt động giải trí; quà tặng… làm sao đó để tôn lên concept của sự kiện.

Selling concept là gì?

Selling concept là gì?
Selling concept là gì?

Selling concept nhắm đến ý định là bán hàng hóa của doanh nghiệp trên thị trường; sẽ tập trung chủ yếu vào việc thuyết phục người tiêu dùng mua hàng hóa. Trọng tâm trong selling concept là tập trung nhiều hơn vào việc bán các hàng hóa của công ty cho khách hàng mà không cần hiểu như cầu thị trường. Đồng thời tăng giao dịch bán hàng hơn là việc sẽ phải xây dựng và tăng cường các mối quan hệ với khách hàng.

Mặc dù vậy thì selling concept thường chỉ mang lại cho doanh những lợi thế trong không nhiều thời gian. Nguyên nhân là khi người tiêu dùng thực hiện mua sản phẩm xong sẽ không có bất cứ sự mối liên quan nào với doanh nghiệp nữa.

Marketing concept là gì?

Marketing concept là gì?
Marketing concept là gì?

Tiếp thị concept sẽ hỗ trợ và khắc phục điểm yếu cho selling concept. Cụ thể tiếp thị concept có ý định nhiều thời gian hơn; nó chính xác là những ý tưởng; Content nội dung và cả mô hình tiếp thị mang tính chiến lược hướng tới hiểu nhu cầu của quý khách hàng. Marketing concept sẽ tác động đến nhận thức của khách hàng và định hướng cách mà một doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng điều đó.

Kết quả sau cuối của tiếp thị concept là trực tiếp hỗ trợ và giúp cho việc buôn bán diễn ra đơn giản hơn. Kỹ thuật và cả kế hoạch marketing concept thực sự dựa trên những gì cần để xác định đúng sản phẩm; giá cả cho những hàng hóa đó và những gì cần được truyền đạt cho khách hàng mục tiêu; nhằm ý định bảo đảm doanh số kinh doanh.

1 trong các khía cạnh cực đáng kể của Marketing concept chính là xây dựng bản sắc Brand Name cho những gì mà một công ty đang bán. Và điều này thay đổi từ chính doanh nghiệp.

Khi tiếp thị concept thực hiện hiệu quả sẽ hỗ trợ cho việc đạt doanh số bán hàng trở thành một nghề đơn giản hơn. Lý do là bởi quý khách hàng đã rất có thể bị thuyết phục và sẵn sàng mua khi họ thực sự gia nhập cửa hàng của bạn. Doanh số bán hàng thì vẫn rất có thể có kết quả mà không có Marketing tiếp thị hiệu quả; nhưng nó chắc rằng sẽ làm cho ngành nghề gặp khó khăn.

Phân biệt Marketing Concept và Selling Concept

Phân biệt Marketing Concept và selling concept
Phân biệt Marketing Concept và selling concept

Đầu tiên rất có thể kể đến là selling concept tập trung chủ yếu vào nhu cầu của người bán; còn Marketing concept sẽ tập trung vào nhu cầu của người mua. Trong đó, nhu cầu của người bán chỉ là buôn bán càng nhiều càng tốt; còn nhu cầu của người mua sẽ phức tạp hơn nhiều bởi họ cần cung ứng nhiều nhu cầu khác nhau thông qua hàng hóa; sản phẩm mà họ mua.

Thứ hai đó, selling concept là chăm lo tới nhu cầu của người bán để rất có thể chuyển đổi hàng hóa của chính mình thành tiền mặt. Marketing tiếp thị concept là chăm sóc tới những sáng kiến đáp ứng tốt nhất yêu cầu của người tiêu dùng bằng phương tiện của sản phẩm như một giải đáp cho vấn đề của khách hàng; hoặc nhu cầu; lãi đã trừ vốn công ty sẽ có được dựa trên sự hài lòng của quý khách hàng.

Đối chiếu với nhiều doanh nghiệp, cả tiếp thị concept và selling concept đều được quản trị bởi một phận; một cá nhân do thực tế chúng cần phải có liên quan chặt chẽ. Do đó mà bộ phận phụ trách mảng này cần tìm hiểu chi tiết về concept là gì để có thể tận dụng chúng tốt nhất.

Phương Duy – Tổng hợp và Edit

Chia sẻ bài viết

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.