Tìm kiếm
Tìm kiếm
Close this search box.
Nội dung bài viết

Data driven là gì? Tầm quan trọng của data driven?

data driven là gì
Đánh giá bài viết

Data driven là gì? Data driven tức là cách thức kinh doanh dựa trên cơ sở dữ liệu thu thập và phân tích được, bao gồm sử dụng dữ liệu sẵn có, thu thập dữ liệu, phân tích, xử lý dữ liệu và áp dụng dữ liệu đấy cho chiến lược quảng cáo, tiếp thị và bán hàng của bạn. Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!!!

Data driven là gì?

Data driven là một thuật ngữ tiếng Anh, được dịch nghĩa là điều khiển bằng dữ liệu, thuật ngữ này thường được sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị. Data driven tức là cách thức kinh doanh dựa trên cơ sở dữ liệu thu thập và phân tích được. Có thể nói, trong thời đại công nghệ 4.0 với sự phát triển của digital marketing, phân tích dữ liệu giờ đây đã thành một phần căn bản của chiến lược quảng cáo và bán hàng.

Các dữ liệu này gồm có nội dungtương tác và hành vi mua hàng của người dùng, việc phân tích dữ liệu sẽ dự đoán được hành vi mua sắm của khách hàng trong tương lai.

Data driven phát triển song hành với digital marketing
Data driven – Data driven là gì (Nguồn: Internet)

Data driven bao gồm sử dụng dữ liệu sẵn có, thu thập dữ liệu, phân tích, xử lý dữ liệu và áp dụng dữ liệu đấy cho chiến lược quảng cáo, tiếp thị và bán hàng của bạn.

Có nhiều nguyên nhân để một đơn vị marketing dựa trên dữ liệu nhưng mục đích chủ yếu của nó chính là nâng cao trải nghiệp của khách hàng và cá nhân hóa thực nghiệm của người dùng.

Xem thêm Database là gì? Nhiệm vụ và vai trò của database?

Data driven được hình thành và phát triển như thế nào?

Sự xảy ra của phần mềm quản lý khách hàng (CRM)

Phần-mềm-quản-lý-khách-hàng-CRM-giúp-nhà-tiếp-thị
Sự xảy ra của phần mềm quản lý khách hàng (CRM) – Data driven là gì (Nguồn: Internet)

Data driven xuất phát từ việc phát minh ra phần mềm quản trị quan hệ khách hàng (CRM) cho phép các nhà tiếp thị theo dõi khách hàng cá nhân bao gồm tên và nội dung liên hệ.

CRM cho phép gửi thư trực tiếp đến khách hàng và do đó nhà tiếp thị có thể thực hiện các chiến dịch tiếp thị trực tiếp bằng việc gửi các kiểu tin nhắn khác nhau đến từng phân khúc khách hàng không giống nhau.

Thời đại điều khiển tự động tiếp thị thông qua đám mây

CRM đã đạt được một bước tiến mới trong thời đại tiếp thị kỹ thuật số với sự đổi mới của Salesforce khi kết nối nền tảng này với đám mây.

Tiếp thị dựa trên dữ liệu kỹ thuật số ra đời khi CRM khai sinh ra phần mềm tự động hóa tiếp thị. Hồ sơ tiếp thị cá nhân được tạo ra dựa trên việc theo dõi tương tác của khách hàng trên Website và mail. Từ đấy, các email được gửi tự động dựa trên kết quả chấm điểm khách hàng tiềm năng trên từng phân khúc.

Tự động hóa tiếp thị thông qua đám mây
Thời đại điều khiển tự động tiếp thị thông qua đám mây – Data driven là gì (Nguồn: Internet)

Tầm quan trọng của data driven trong xây dựng giải pháp marketing

Tiếp thị cá nhân

Nó tạo điều kiện cho doanh nghiệp trình bày đúng thông điệp, đến đúng đối tượng mục tiêu, vào đúng thời điểm. Tiếp thị dựa trên dữ liệu cho phép các nhãn hàng tạo ra một chiến dịch tùy chỉnh cho từng khách hàng tiềm năng thông qua sự hiểu sâu sắc hơn về hồ sơ và thông tin khách hàng.

Tiếp thị dựa trên dữ liệu cho phép các thương hiệu
Tiếp thị cá nhân – Data driven là gì (Nguồn: Internet)

Dữ liệu rõ ràng

Với vô số nội dung trong cơ sở dữ liệu của họ, các nhà tiếp thị có khả năng sàng lọc để xác định thông tin chuẩn chỉnh nhất và hiệu quả nhất về khách hàng và khách hàng tiềm năng. Với cách tiếp cận dựa trên dữ liệu, việc phân tách các nhóm đối tượng mục tiêu mà bạn đang cố gắng tiếp cận sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều.

Trải nghiệm đa kênh

Các nhà tiếp thị có thể tận dụng dữ liệu để mở rộng phạm vi tiếp xúc trên nhiều nền tảng. Dữ liệu cũng giúp nhà tiếp thị xác định được những kênh nào nên chạy chương trình quảng cáo thông qua các chiến dịch tiếp thị tự động. Điều đấy đảm bảo rằng thông điệp của bạn nhất quán, thích hợp và tiếp cận từng quý khách hàng ở nơi hoàn hảo và vào thời điểm hoàn hảo nhất.

Trải nghiệm khách hàng tinh tế

Nhiều nhãn hàng phổ biến dùng tiếp thị dựa trên dữ liệu để nâng cao trải nghiệm người dùng của họ. Họ thường sẽ phối hợp các cuộc khảo sát sự hài lòng của quý khách hàng và nắm rõ ràng chuẩn chỉnh nhất các đối tượng khách hàng nhất định để sửa đổi và nâng cấp.

Phát triển hàng hóa tốt hơn

Tiếp thị dựa trên dữ liệu làm tăng khả năng thành công của sản phẩm. Các công ty có khả năng cài đặt sự hiểu biết tốt hơn về đối tượng mục tiêu của họ, việc này dẫn đến việc phát triển các hàng hóa ăn khớp hơn cho thị trường nhất định đó.

Xem thêm Những cách mua nick facebook để tránh bị lừa đảo

Data Driven đã mang lại cho ngành Bất Động Sản những ưu điểm nổi bật gì?

Khả năng quản lý tài chính

Bất động sản là một ngành nghề đặc thù đòi hỏi tính năng phân tích tài chính tốt. Bởi vì rủi ro tài chính trong ngành này là rất cao. Chính vì vậy các công ty bất động sản thường dựa vào một hệ thống phân tích dữ liệu để có thể giúp cân bằng rủi ro tài chính.

Những phương thức phân tích dữ liệu trên một quy mô lớn đã giúp các công ty môi giới nhà đất có khả năng thu nhập được một vài dữ liệu có giá trị như: bằng việc phân tích lượng dữ liệu đã thu thập được như tuổi thọ trung bình của căn nhà, tình hình tài chính của khách hàng, thời gian và định kỳ sửa chữa căn nhà. Từ đấy các doanh nghiệp kinh doanh BĐS sẽ dễ dàng đưa rõ ra khái niệm đúng đắn về định vị hàng hóa. Cùng với đó là những lời khuyên đúng đắn cho người có khả năng mua hàng.

Mang lại cho doanh nghiệp BĐS một nguồn khách hàng chất lượng

Doanh nghiệp thường nghĩ có khả năng nhận biết điều người dùng thực sự mong đợi bằng việc lấy ý kiến phản hồi về sản phẩmTuy vậy, cách này không mang lại kết quả chính xác nhất vì khách thường không giải đáp thành thật và ý kiến còn phiến diện vì họ ít đưa ra quan điểm với hàng hóa không gây ấn tượng.

data driven là gì
Mang lại cho doanh nghiệp BĐS một nguồn khách hàng chất lượng – Data driven là gì (Nguồn: Internet)

Với data-driven marketing, vấn đề này sẽ được xử lý. Nhiều công ty bất động sản đã thuê những chuyên gia phân tích dữ liệu để thực thi một hệ thống được bố trí chính xác. Hệ thống dữ liệu này sẽ giúp công ty trong việc kiểm soát chính xác kỳ vọng của quý khách hàng. Sau đóquản trị có thể sửa đổi và nâng cấp và tránh được những điều người dùng không vừa lòng, từ đấy nâng cao chất lượng marketing bất động sản đối với từng nhóm khách.

Xem thêm Cách tạo link nhóm zalo và tìm link nhóm cực kì nhanh

Tạm kết

Qua bài viết trên, các bạn đã biết được data driven là gì rồi đúng không nào! Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (tanca.io, a1digihub.com,…)

0 0 phiếu bầu
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

(Nhận 7 ngày dùng thử miễn phí)

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.