• Trang Chủ
  • Giải pháp

      Toàn bộ giải pháp ATP Holdings cung cấp!

  • Phần mềm ▾
      Simple Ninja Pro

      Bộ công cụ đặc biệt hỗ trợ bán hàng trên nền tảng Facebook

      Special Combo

      Tùy chọn 4 phần mềm trong 20+ phần mềm ATP cung cấp

      Combo ATP

      Trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả

      Big Combo ATP

      Giải pháp toàn diện hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả

      Xem tất cả phần mềm

      Xem tất cả phần mêm và phải pháp tại trang giải pháp của ATP Holdings

  • Dự án ▾
      ATP Software

      Giải Pháp Marketing Đa Kênh

      Simple Page

      Nền Tảng Thiết Kế Website Miễn Phí

      ATP Academy

      Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

      ATP Care

      Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng Đa Kênh

      ATP Web

      Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

      ATP Media

      Giải Pháp Phát Triển Nền Tảng Online

  • Báo Giá
  • Kiến thức ▾
    • Blog
    • Tài liệu – Ebook
  • Trang Chủ
  • Giải pháp
  • Phần mềm
  • Báo Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    • Kiến Thức
    • Tài liệu Kinh doanh, Marketing
  • Giới thiệu
    • Về ATP Holdings
    • Liên hệ
    • Chính sách AffilIate
    • Tuyển dụng
Edit
  • GIỚI THIỆU
  • HỢP TÁC – AFFILIATE
  • TUYỂN DỤNG
  • THANH TOÁN
  • LIÊN HỆ
Menu
  • GIỚI THIỆU
  • HỢP TÁC – AFFILIATE
  • TUYỂN DỤNG
  • THANH TOÁN
  • LIÊN HỆ

Định vị sản phẩm là gì? Hướng dẫn cách định vị sản phẩm

DỰ ÁN ĐÁNG CHÚ Ý

ATP Academy – Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

ATP Software – Giải Pháp Marketing Đa Kênh

Simple Page – Nền Tảng Thiết Kế Website Miễn Phí

ATP Care – Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng Đa Kênh

ATP Web – Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

ATP Media – Giải Pháp Phát Triển Nền Tảng Online

ĐƯỢC QUAN TÂM NHIỀU

Cách tạo chatbot cho fanpage bài bản từ A – Z

Chạy quảng cáo facebook ads bài bản cho người mới

Cách seo Fanpage bài bản từ A-Z

Trang Chủ Kiến Thức Marketing
ContentATPBởiContentATP
19/10/2020
0

Định vị sản phẩm là một trong các bước xây dựng chiến lược marketing hoàn hảo. Vậy định vị sản phẩm là gì? Định vị sản phẩm đúng cách là như thế nào? Cùng theo dõi bài viết bên dưới để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Mục lục

  • Định vị sản phẩm là gì?
  • Tác dụng của định vị mặt hàng thương hiệu
    • Mong muốn định vị sản phẩm cần phải chọn lựa rõ những yếu tố sau
    • Thế nào là vị trí của mặt hàng trên thị trường
  • 5 bí quyết định vị sản phẩm mới trên thị trường
    • Định vị bằng giá bán của sản phẩm
    • Định vị bằng phân khúc người tiêu dùng chi tiết
    • Định vị dựa trên lợi thế cạnh tranh
    • Định vị sản phẩm dựa vào các đặc tính của sản phẩm
    • Định vị theo giá trị

Định vị sản phẩm là gì?

Có thể hiểu, định vị mặt hàng là tuyên bố và khẳng định đặc điểm nhấn đáng chú ý của sản phẩm trên thị trường; làm sao để thị trường và đối thủ chung ngành nhận biết được mặt hàng hay dịch vụ của bạn. Việc định vị mặt hàng như thế nào sẽ có ảnh hưởng trực tiếp tới mọi phần trong kế hoạch truyền thông của bạn. Chính vì thế, định hướng sản phẩm trong truyền thông là tiêu chí hết sức quan trọng.

Định vị sản phẩm nên phụ thuộc vào ích lợi mặt hàng đưa rõ ra, khách hàng là ai, định vị mặt hàng của đối thủ cạnh tranh như thế nào. Hãy cố gắng đưa rõ ra lời tuyên bố về định vị sản phẩm là gì ý nghĩa, tập trung và cô đọng.

khái niệm định vị sản phẩm
Khái niệm định vị mặt hàng là gì? Tầm quan trọng của định vị sản phẩm? mục tiêu định vị là gì

Xem thêm Những ý tưởng khởi nghiệp độc đáo hút khác nhất mùa dịch

Tác dụng của định vị mặt hàng thương hiệu

Để định vị một cách hiệu quả, cần chọn lựa được các lợi thế bền vững mà doanh nghiệp có thể phát huy. Các lợi thế doanh nghiệp có được nhờ trao cho khách hàng thành quả lớn hơn so sánh với đối thủ về giá, chất lượng mặt hàng, chăm sóc khách hàng vượt trội hơn. Hình tượng công ty uy tín hơn, tin cậy hơn, nhân sự có khả năng, thân thiện với người tiêu dùng.
Định vị còn là làm khác biệt sản phẩm của công ty so với đối thủ chung ngành. Vậy điều gì làm cho sản phẩm của tổ chức khác biệt và tốt hơn so với đối thủ?

Định vị sản phẩm cao cấp
Định vị sản phẩm

Mong muốn định vị sản phẩm cần phải chọn lựa rõ những yếu tố sau

  • Người sử dụng đánh về mặt hàng như thế nào?
  • Các đặc tính nào của mặt hàng được khách hàng ưa chuộng?
  • Doanh nghiệp có lợi thế gì để xây dựng được các đặc tính đó?

Thế nào là vị trí của mặt hàng trên thị trường

Khi có những sản phầm cùng loại trên thị trường thì quá trình mua, người sử dụng sẽ cân nhắc, so sánh giữa các sản, tức là xếp loại chúng theo các tiêu thức lợi ích đặc biệt mà sản phẩm mang lại cho khách hàng. Như vậy người tiêu dùng đã “định vị” mặt hàng, hay đặt sản phẩm vào một vị trí chắc chắn. Qua điều tra khách hàng, doanh nghiệp xây dựng được một “bản đồ định vị” các sản phẩm hiện hành. Vị trí của sản phẩm có tác động mạnh đến quyết định mua hay không của người sử dụng.

Xem thêm Dịch vụ ATP Media [chăm sóc website, guest post, SEO]

5 bí quyết định vị sản phẩm mới trên thị trường

Định vị bằng giá bán của sản phẩm

Sản phẩm sẽ được định vị theo 2 hướng: một là có giá cao nhất hoặc rẻ nhất trên thị trường. Việc định vị theo giá bán tùy thuộc vào chiến lược của công ty. Khi doanh nghiệp muốn tạo ra một thương hiệu sang trọng thì việc định đắt tiền là dễ hiểu. Ví dụ như cách Bkav định vị Bphone với mức giá trên 10tr đồng và so sánh với các sản phẩm thương hiệu cao khác của Apple và Samsung. Còn với chiến lược định vị giá rẻ nhất đòi hỏi công ty phải có lợi thế về chi phí và lựa chọn xâm nhập thị trường mới bằng một sản phẩm giá rẻ để chiếm thị phần của đối thủ.

Định vị bằng phân khúc người tiêu dùng chi tiết

Đây chính là chiêu thức kinh điển hướng đến một nhóm người chi tiết. Và rất nhiều doanh nghiệp đã hành động chiến lược này. Định vị bằng người sử dụng giúp cho thương hiệu gần gũi hơn. Bởi nó biểu hiện xuất hành của mặt hàng được nghiên cứu từ nhu cầu và ước muốn chi tiết của một nhóm người. Tuy nhiên để vận dụng thành công phương thức này doanh nghiệp cần am hiểu và nhận xét các phân khúc khách hàng chuẩn xác.

Định vị dựa trên lợi thế cạnh tranh

Định vị sản phẩm là gì 5 bước định vị sản phẩm mới cho doanh nghiệp - minara.net (1)
Định vị lợi thế cạnh tranh

Định vị dựa trên lợi thế cạnh tranh tiếp tục bằng cách tìm kiếm các lợi thế cạnh tranh của mặt hàng so với đối thủ. mặt hàng không thể định vị hoặc định vị yếu. Mà không dựa vào một điểm khác biệt nào đó khác biệt.

Thông thường, việc định vị phụ thuộc vào một điểm khác biệt. Hay ích lợi nổi bật nhất sản phẩm mang đến so với các mặt hàng đã xuất hiện trên thị trường. Hoặc là tích hợp 2 -3 lợi ích tương tự như các thông điệp ads 3 trong 1, All in one,…

Xem thêm Bán hàng online cần chuẩn bị những gì để kinh doanh hiệu quả

Định vị sản phẩm dựa vào các đặc tính của sản phẩm

Đối với một số sản phẩm, khách hàng mục đích chú ý. SSặc biệt tới đặc trưng chức năng nào đấy mà phục vụ kỳ vọng của họ. Ví dụ như các đặc tính bền, tiết kiệm xăng, kiểu dáng thời trang đối với xe máy; là trắng răng, thơm miệng, ngăn chặn sâu răng,… đối với kem đánh răng; là cước phí rẻ, dịch vụ đa dạng, vùng phủ sóng rộng của nhà mạng viễn thông…

Cách định vị này yêu cầu doanh nghiệp. hiểu được lợi ích mà khách hàng mong đợi khi dùng sản phẩm. Cùng lúc đó phải nắm bắt được mức độ nhận thức của khách hàng về các đặc tính đó đối với các mặt hàng cạnh tranh hiện có trên thị trường.

Định vị theo giá trị

Hiện nay, định vị theo thành quả hay được chia vào 4 loại tương tự giữa thành quả và giá bán. Cần chú ý, ở đây cụm từ “giá trị” không chỉ bao hàm ý nghĩa chất lượng. Cách thức định vị thành quả cao hơn có thể giá cao hơn (more value, more price): dạy bảo người tiêu dùng niềm tin rằng sản phẩm đem lại giá trị cao hơn mặt hàng của đối thủ nên giá bán phải đắt hơn.

Định vị sản phẩm là gì 5 bước định vị sản phẩm mới cho doanh nghiệp - minara.net (1)
Định vị theo giá trị sản phẩm

Thành quả cao hơn, nhưng giá tương đương (more value, same price). Tức là mặt hàng đem tới thành quả cao hơn sản phẩm của đối thủ. Tuy nhiên giá bán lại bằng với giá của đối thủ. Giá trị cao hơn, nhưng giá thấp hơn (more value, less price): mặt hàng mang lại thành quả cao hơn sản phẩm của đối thủ, nhưng giá bán lại thấp hơn. Đây là phương thức định vị “gây hấn” và thách thức trực diện.

Để trả lời đúng nhất cho câu hỏi Định vị sản phẩm là gì, atpholdings.vn đã tổng hợp những thông tin ở bài viết trên. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( minara.net, azco.vn,…)

Liên QuanBài Viết

Cách thay đổi số điện thoại đăng kí facebook
Kiến Thức Marketing

Cách thay đổi số điện thoại đăng kí facebook

01/03/2021
Đề xuất kết bạn trên Facebook là gì? Cách bật đề nghị kết bạn
Kiến Thức Marketing

Đề xuất kết bạn trên Facebook là gì? Cách bật đề nghị kết bạn

27/02/2021
cách đưa website lên google news
Kiến Thức Marketing

Hướng dẫn cách đưa website lên google news nhanh chóng

22/02/2021
Phân tích chiến lược Marketing của Apple hiện nay
Kiến Thức Marketing

Phân tích chiến lược Marketing của Apple hiện nay

22/02/2021
guest
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
SPECIAL COMBO

Gói giải pháp đặc biệt, khách hàng được tùy chọn 4 trong 20+ phần mềm mà ATP cung cấp.

XEM NHANH
SIMPLE NINJA PRO

Bộ công cụ giúp hỗ trợ đắc lực cho việc bán hàng trên nền tảng Facebook tốt nhất.

XEM NHANH
COMBO ATP

Gói giải pháp tổng hợp hơn 20 phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả nhất.

XEM NHANH
Bài Viết Tiếp Theo
Chăm sóc khách hàng là gì? Chiến lược giúp doanh nghiệp đắt khách

Chăm sóc khách hàng là gì? Chiến lược giúp doanh nghiệp đắt khách

Những Gói Giải Pháp
SPECIAL COMBO

Combo Special – Gói giải pháp đặc biệt tùy ý chọn 4 trong 20+ phần mềm mà ATP cung cấp.

XEM NHANH
SIMPLE NINJA PRO

Simple Ninja Pro – Bộ công cụ giúp hỗ trợ đắc lực cho việc bán hàng trên nền tảng Facebook tốt nhất.

XEM NHANH
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp tổng hợp hơn 20 phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM NHANH
atp-holdings-logo

ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số gồm nhiều dự án như: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land, CV, Win ERP – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SME.

CHUYÊN MỤC

Kiến Thức Marketing

Kiến Thức SEO

Kinh Doanh Khởi Nghiệp

Tài Liệu Kinh Doanh – Marketing

ATP Holdings tuyển dụng

CỘNG ĐỒNG

Kênh Youtube

Fanpage Facebook

Cộng đồng hỗ trợ

Cộng đồng làm giàu

Cộng đồng học tập

THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Địa chỉ văn phòng: 160 đường số 2, Khu Dân Cư Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Call: 0819.5555.44
  • info.atpmedia@gmail.com
KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
Facebook
Youtube
  • Trang Chủ
  • Giải pháp
  • Phần mềm
  • Báo Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    • Kiến Thức
    • Tài liệu Kinh doanh, Marketing
  • Giới thiệu
    • Về ATP Holdings
    • Liên hệ
    • Chính sách AffilIate
    • Tuyển dụng

© 2021 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

GÓI GIẢI PHÁP COMBO SPECIAL

Combo Special

Giá: 3.500.000 / 1 NĂM

NHỮNG PHẦN MỀM NỔI BẬT:

Combo bộ 4 phần mềm sát thủ bán hàng

Trọn bộ 15+ khóa học hướng dẫn kinh doanh Bài Bản

01 Account membership site + tham gia Group kín hỗ trợ

Các phần quà tặng kèm (tài liệu, ebook sắp ra mắt)
... Và còn nhiều ưu đãi khác.

Combo Special

Giá: 3.500.000 / 1 NĂM

NHỮNG PHẦN MỀM NỔI BẬT:

+ Combo bộ 4 phần mềm sát thủ bán hàng

+ Trọn bộ 15+ khóa học hướng dẫn kinh doanh Bài Bản

+ 01 Account membership site + tham gia Group kín hỗ trợ

+ Các phần quà tặng kèm (tài liệu, ebook sắp ra mắt)

... Và còn nhiều ưu đãi khác.)

Đây la chương trình bán hàng đặc biệt mà ATPTeam triển khai. ĐỪNG BỎ QUA CƠ HỘI có 1 không 2 này.

XEM CHI TIẾT
MUA NGAY

Bộ giải pháp Simple Ninja Pro là tổng hợp của 4 phần mềm hỗ trợ đắc lực cho người làm kinh doanh triển khai kinh doanh trên Facebook

simple ninja pro
Simple Ninja Pro

Giá: 2.500.000 / 1 NĂM

NHỮNG TÍNH NĂNG NỔI BẬT:

Quản lý Inbox, Comment trực tiếp

Tăng tương tác cho profile

Tăng hiệu quả bán hàng trên nền tảng Marketing Place

Nuôi nick clone Facebook số lượng lớn

... Và còn nhiều ưu đãi khác.

simple ninja pro
Big Combo ATP

Giá: 2.500.000 / 1 NĂM

NHỮNG TÍNH NĂNG NỔI BẬT:

+ Quản lý Inbox, Comment trực tiếp

+ Tăng tương tác cho profile

+ Tăng hiệu quả bán hàng trên nền tảng Marketing Place

+ Nuôi nick clone Facebook số lượng lớn

+ ... Và còn nhiều ưu đãi khác.

Bộ Giải Pháp giúp chủ doanh nghiệp, chủ shop TỰ ĐỘNG HÓA được nhiều hoạt động thiết thực trong quá trình Bán Hàng, CSKH trên Facebook.

XEM CHI TIẾT
MUA NGAY

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

Combo ATP

Giá: 7.500.000 / 1 NĂM

NHỮNG PHẦN MỀM NỔI BẬT:

CRM Profile: Phần mềm quản lý Profile Facebook - Công cụ đầu tiên hỗ trợ bán hàng trên nền tảng Facebook cá nhân tại Việt Nam

Simple Facebook: Giải pháp giúp xây dựng trang cá nhân full 5000 bạn bè nhanh chóng.

Simple Ads: Giải pháp giúp hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook theo UID.

Simple Zalo: Giải pháp giúp tiếp cận và bán hàng đến 80 triệu người dùng trên mạng xã hội Zalo.

... Và còn 20+ phần mềm với nhiều tính năng khác.

Combo ATP

Giá: 7.500.000 / 1 NĂM

NHỮNG PHẦN MỀM NỔI BẬT:

+ CRM Profile: Phần mềm quản lý Profile Facebook - Công cụ đầu tiên hỗ trợ bán hàng trên nền tảng Facebook cá nhân tại Việt Nam

+ ATP Care Pro: Hệ thống hỗ trợ quản lý & Bán hàng trên Fanpage..

+ Simple Facebook: Giải pháp giúp xây dựng trang cá nhân full 5000 bạn bè nhanh chóng.

+ Simple Ads: Giải pháp giúp hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook theo UID.

+ Simple Zalo: Giải pháp giúp tiếp cận và bán hàng đến 80 triệu người dùng trên mạng xã hội Zalo.

... Và còn 7 phần mềm với nhiều tính năng khác.

Bộ công cụ giúp chủ doanh nghiệp, chủ shop TỰ ĐỘNG HÓA được nhiều hoạt động thiết thực trong quá trình làm marketing, bán hàng, cskh trên Facebook, Zalo & Instagram

XEM CHI TIẾT
MUA NGAY

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
GIẢI PHÁP ATP HOLDINGS

Anh/chị vui lòng để lại thông tin. Đội ngũ ATP Holdings sẽ liên hệ sớm nhất có thể.