CHI TIẾT ƯU ĐÃI
  • Giới Thiệu
  • Sản phẩm

    Combo Special - Gói 4 phần mềm bất kì

    Tùy chọn 4 phần mềm trong 20+ phần mềm bởi ATP

    Simple Ninja Pro - Nuôi Nick SLL

    Bộ 4 phần mềm đặc biệt hỗ trợ nuôi nick bán hàng

    Simple FB Pro - Nuôi Nick Tự Động

    Tự động nuôi nick FB, xây dựng tệp khách hàng

    SimpleZalo - Bán Hàng trên Zalo

    Kết bạn với khách hàng tiềm năng, tự động gửi tin

    Simple Ads - Quảng Cáo Fb theo UID

    Target mục tiêu quảng FB với tệp UID quét từ FB

    Simple Seeding - Tăng like, cảm xúc, CMT,...

    Hệ thống tăng tương tác miễn phí hàng đầu

    Xem trọn bộ 20+ phần mềm
  • Giải pháp
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Marketing
      • Facebook
      • Zalo
      • Tiktok
      • SEO
      • Advertising
      • Content Marketing
      • Affiliate Marketing
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
    • Hồ sơ năng lực
    • Affiliate Publisher
KHO EBOOK, WEBINAR
Search
Close

Đối thủ cạnh tranh là gì? Các loại đối thủ cạnh tranh?

Home Kiến Thức SEO
ATPbyATP

Đối thủ cạnh tranh là gì? đối thủ cạnh tranh là những cá nhân, đơn vị có cùng phân khúc người dùng hoặc cùng kinh doanh một loại mặt hàng giống bạn. Để phân tích về các đối thủ của mình, việc trước tiên cần làm là xác định ai là đối thủ của mình, họ cạnh tranh với mình trên ngành nghề buôn bán nào. Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!!!

Contents

  1. Đối thủ cạnh tranh là gì?
  2. Các loại đối thủ 
  3. Phân tích đối thủ cạnh tranh trong bán hàng trực tuyến (kinh doanh online)
  4. Xác định rõ mục tiêu đối thủ
  5. Tạm kết

Đối thủ cạnh tranh là gì?

Là những cá nhân, đơn vị có cùng phân khúc người dùng hoặc cùng kinh doanh một loại mặt hàng giống bạn hoặc đưa rõ ra mức giá tương đồng với sản phẩm của doanh nghiệp của bạn. Họ là những đối thủ của bạn trên thương trường.

Đối thủ cạnh tranh
Đối thủ cạnh tranh

Ai làm bán hàng thì cũng đều có đối thủ cạnh tranh của riêng mình. Không một ai là ngoại lệ, có chăng chỉ không giống nhau ở chỗ đối thủ cạnh tranh nhiều hay ít, có thực lực mạnh hay yếu mà thôi. Muốn chiến thắng trong cuộc cạnh tranh, bạn chắc chắn phải dùng đầu óc và các chiến lược hợp lý.

Xem thêm Bài viết PR là gì? Công thức viết PR hiệu quả nhất hiện nay

Các loại đối thủ 

Đối thủ chung ngành trực tiếp

Đây là những đối thủ cùng kinh doanh 1 dòng sản phẩm, có cùng giá bán, cùng phân khúc khách hàng và có năng lực cạnh tranh tương đương nhau.

Đối thủ chung ngành gián tiếp

Là những đối thủ không có cùng 1 loại sản phẩm hoặc dịch vụ tuy nhiên lại đáp ứng cùng 1 nhu cầu của khách hàng. Sản phẩm của những đối thủ gián tiếp còn được nhắc đên là hàng hóa thay thế. Điều đó Nghĩa của nó là chúng có thể thay thế nhau dù chẳng phải là cùng chung 1 hàng hóa.

Ví dụ:

Tàu hỏa và xe khách giường nằm chính là những đối thủ gián tiếp, là sản phẩm thay thế của nhau. Trước kia, người dùng chuộng di chuyển xa bằng tàu hỏa nhưng giờ đây các dòng xe khách giường nằm ra đời, chúng có thời gian di chuyển ngắn hơn và có tiện nghi cực kỳ tối tân nên lại biến thành loại phương tiện được ưa chuộng hơn cả.

Đối thủ tiềm năng/đối thủ tiềm ẩn

Đối thủ tiềm năng là kiểu đối thủ có khả năng sẽ gia nhập cùng 1 phân khúc thị trường và cạnh tranh trong cùng lĩnh vực nhưng ở thời điểm hiện tại thì họ chưa gia nhập. Kiểu đối thủ tiềm ẩn này cần được chú trọng bởi vì họ là những đối thủ chưa lộ mặt ngoài ánh sáng.

Xem thêm Cách tìm facebook qua số điện thoại cực hay

Phân tích đối thủ cạnh tranh trong bán hàng trực tuyến (kinh doanh online)

Để phân tích về các đối thủ của mình, việc trước tiên cần làm là xác định ai là đối thủ của mình, họ cạnh tranh với mình trên ngành nghề buôn bán nào.

Xác định được đối thủ cạnh tranh chẳng phải là chuyện đơn giản:

  • Cạnh tranh Brand: đây là những đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế Website, Seo từ khóa, quảng cáo với mức giá tương đồng nhằm hướng đến một đối tượng mục tiêu khách hàng: người bán
  • Cạnh tranh ngành: cùng lĩnh vực kinh doanh, ví dụ như những công ty bán hàng mỹ phẩm online có thể coi tất cả những doanh nghiệp khác trong ngành nghề là đối thủ.
Đối thủ cạnh tranh
Phân tích đối thủ cạnh tranh trong bán hàng trực tuyến (kinh doanh online)
  • Cạnh tranh chức năng: VD như những cơ quan kinh doanh trực tuyến thực phẩm chức năng chăm nom da có khả năng coi mọi doanh nghiệp làm đẹp là đối thủ chung ngành.
  • Cạnh tranh chung: tất cả công ty đang kiếm tiền từ tập khách hàng mục tiêu của mình là đối thủ cạnh tranh.

Đối với marketing online đối thủ chính của chúng ta chính là những cơ quan, cá nhân đang kinh doanh cùng ngành nghề trên mạng. Các chỉ số cần quan tâm:

  • Website: Tính chuyên môn từ hình thức đến nội dung.
  • Thương hiệu: Độ phổ biến của Brand doanh nghiệp. Slogan của đối thủ có dễ nhớ, ấn tượng sâu với người tiêu dùng hay không.
  • Seo: chỉ số Seo Website của đối thủ, nằm ở vị trí bao nhiêu, các bài được đứng top.

Xem thêm Những câu Stt Tik Tok thả thính hay nhất mọi thời đại

Xác định rõ mục tiêu đối thủ

Sau khi đã xác định được những đối thủ chung ngành chính và kế hoạch, điều tiếp theo bạn cần làm là xác định mục tiêu của họ.

Mục tiêu hàng đầu của các công ty đó là lợi nhuận thu về, tuy nhiên các doanh nghiệp cũng định nghĩa khác nhau về mục đích này. Hơn nữa, có người quan niệm về lợi nhuận theo hướng thỏa mãn, người khác lại quan niệm về lợi nhuận theo hướng tăng tối đa.

Phân tích Web đối thủ

Website là shop trực tuyến của tổ chức, trong đó chứa toàn bộ thông tin về sản phẩm và dịch vụ cung cấp, cách thức tiếp cận, từ đấy có khả năng nắm rõ ràng được đối tượng mục tiêu quý khách hàng hướng đến.

Dựa vào Website, bạn phải cần nắm rõ ràng thông tin thông tin mà các đối thủ đang truyền tải đến người dùng là gì? cách điệu bán hàng mà họ xây dựng

Đối thủ cạnh tranh
Phân tích Web đối thủ

Các chương trình marketing, thông điệp trên từng kênh online. Họ sử dụng những phương tiện nào để tiếp xúc khách hàng: trang Facebook, mail hay forum. Các chiến dịch marketing, quảng cáo cho từng sản phẩm; những cuộc thi được tổ chức và thông điệp truyền tải; sự hưởng ứng từ phía người dùng.

Nhận xét điểm mạnh nhược điểm của đối thủ

Đây là bước cực kì quan trọng giúp cho bạn nhận ra nguyên tố nào giúp đối thủ thành công; tương quan giữa mình và họ. Để nhận xét được đối thủ, bạn sẽ phân tích mô hình SWOT: Strength (điểm mạnh); weakness (điểm yếu); Opportunities (Cơ hội) và Threats (Thách thức).

Những số liệu cần thu thập: Mức tiêu thụ, doanh thu, khoản chi nguồn nguyên nhiên liệu, lợi nhuận thu được; số nhân viên, cách thức vận dụng nguồn nhân công đấy.

Hơn nữa 3 nhân tố sau bạn cần đáng chú ý quan tâm:

  • Thị phần: Phần khối lượng bán ra của đối thủ cạnh tranh trên thị trường mục tiêu.
  • Tâm trí: Tỷ lệ % khách hàng nêu tên đối thủ chung ngành khi giải đáp câu hỏi “Hãy nêu tên công ty đầu tiên nảy ra trong đầu bạn khi nghĩ đến ngành này”.

Tạm kết

Phân tích đối thủ cạnh tranh là điều cần thiết đối với những công ty lớn, mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (marketingtoancau.com, news.timviec.com.vn,…)

Related Posts

Hướng dẫn cách kết bạn zalo cực kỳ đơn giản mà bạn nên biết

Hướng dẫn cách kết bạn zalo cực kỳ đơn giản mà bạn nên biết

05/05/2022
Top những logo thương hiệu cực kỳ nổi tiếng mà bạn nên biết

Top những logo thương hiệu cực kỳ nổi tiếng mà bạn nên biết

30/04/2022
Hướng dẫn cách đăng tin BĐS hiệu quả thu hút nhà đầu tư nhất

Hướng dẫn cách đăng tin BĐS hiệu quả thu hút nhà đầu tư nhất

02/04/2022
cách đưa website lên google news

Hướng dẫn cách đưa website lên google news nhanh chóng

10/08/2021

DỰ ÁN ĐÁNG CHÚ Ý

  • ATP Software – Giải Pháp Marketing Đa Kênh
  • ATP Media – Giải Pháp Phát Triển Nền Tảng Online
  • ATP Academy – Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online
  • ATP Web – Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp
  • Simple Page – Nền Tảng Thiết Kế Website Miễn Phí
  • ATP Care – Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng Đa Kênh
MIỄN PHÍ HÀNG ĐẦU
Thiết kế bio Link Online
tăng like, tương tác Facebook
Kho Mẫu Landing Page Ads
Tạo Web Shop Online Miễn Phí
Next Post
Những cách xóa tài khoản shopee cực kì hiệu quả

Những cách xóa tài khoản shopee cực kì hiệu quả

SPECIAL COMBO

Combo Special – Gói giải pháp đặc biệt tùy ý chọn 4 trong 20+ phần mềm mà ATP cung cấp.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FACEBOOK PRO

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT
ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số gồm nhiều dự án như: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land, CV, Win ERP – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SME.
Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Đẩy mạnh kênh bán hàng FB
  • Chatbot, Zalo OA
  • Thiết kế Website
  • Seo top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Đào tạo kinh doanh Online
Liên hệ
  • Địa chỉ: 7/4 Đường số 37, Khu phố 7, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: 0969978000
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube
Bấm vào đây
ĐĂNG KÍ TẢI PHẦN MỀM
Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay nhé!

Cám ơn anh chị đã quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ ATP

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

Xem danh sách ngay

ĐĂNG KÝ GIẢI PHÁP ATP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay nhé!

Cám ơn bạn đã quan tâm Sản Phẩm/Dịch Vụ tại ATP!
Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

CHAT HỖ TRỢ NGAY
THANH TOÁN ONLINE GIẢM THÊM ĐẾN 10%