Search
Search
Close this search box.
Nội dung bài viết
Email marketing
Đánh giá bài viết

Trong những năm gần dây, xuất hiện một loạt các công cụ hỗ trợ marketing online hiệu quả hơn. Email marketing là một trong số đó. Vậy email marketing là gì, cách thức mà email marketing hoạt động như thế nào thì hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới đay nhé.

Email marketing là gì?

Về căn bảnemail truyền thông là dùng mail để quảng bá mặt hàng hoặc dịch vụ. Khá dễ dàng đúng không nào?

email marketing là gì 1 1
Email marketing là gì

Tuy nhiên chúng ta có thể khái niệm theo một bí quyết vượt trội hơnđó là:

Mail truyền thông là dùng email để tăng trưởng sự kết nối với người có khả năng mua hàng hoặc người sử dụng với một luồng marketing tiếp thị phù hợp. Bằng việc share nội dung hữu ích và làm sâu sắc thêm mối quan hệ, bạn có thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng và thúc đẩy doanh số.

Đây là một hình thức marketing trực tiếp, tương tự như truyền thông trực tiếp qua thư (direct mailnhưng truyền thông qua mail tốt hơn nhiều bởi tốc độ mau chóng trên mạng và tiền của thấp hơn. Bên cạnh đó, nó cũng dễ dàng sử dụng với môi trường vì hoàn toàn không sử dụng giấy tờ.

Xem thêm Hướng dẫn xây dựng chiến lược marketing thu hút khách hàng nhất 2020

Công dụng của mail truyền thông

– Quản lý danh sách email: hỗ trợ bạn quản lý danh sách email một cách chính xácchi tiết. Chia loại theo địa lý, nguồn gốc, giới tính, độ tuổi, công việc…

– Theo dõi, báo cáo: các nàng sẽ biết được tỉ lệ mail vào inbox, tỉ lệ mở mail, tỉ lệ click, tỉ lệ chuyển đổi. Theo dõi chi tiết tỉ lệ tương tác của người tiêu dùng.

– Điều khiển tự động chiến dịch: Bạn có thể lên chiến dịch, và đặt lịch gửi email cụ thểmail có thể được tự động gởi đi một cách nhanh chóng và chuẩn xác.

– Các mẫu email đa dạng: rất nhiều các template chuyên nghiệp, đa dạng cho bạn chọn lựa, sẽ giảm bớt thời gian trong việc viết thông tin.

Xem thêm Tổng hợp các chiến lược marketing online mạnh nhất 2020

Các loại mail bạn có thể ứng dụng khi làm email truyền thông

email marketing là gì 2 1
Các loại email marketing

Khi nhắc đến marketingemail có khả năng bổ sung nhiều bí quyết ăn nói với người có khả năng mua hàng, như:

  • Bản tin (newsletter). Loại email marketing này có thể giúp bạn cập nhật người đăng ký với nội dung được đặt lịch về sản phẩm và quảng bá thông tin.
  • Chào hàng (sales pitch). Newsletter hướng tới không ít người đăng ký còn email chào hàng thì có ích trong việc làm thay đổi tâm lý khách hàng tiềm năng. Nó có đạt kết quả tốt truyền bá mặt hàng.
  • Khảo sát (survey). Bạn có cần thông tin trực tiếp từ tất cả những người đã mua sản phẩm không? Chỉ cần gởi cho họ thăm dò qua mail, bạn sẽ nhận được dữ liệu quý giá từ người sử dụng trung thành của mình.
  • Thông báo (announcement). Trước khi bạn thay đổi điều gì trong công ty – việc đấy có thể tác động đến người dùng! tốt hơn là bạn cần phải gửi mail để thông cáo cho họ về điều đó. Các thông báo có thể không liên quan đến doanh thu, tuy nhiên bạn vẫn có thể chèn thông điệp để tăng hình ảnh brand.

Xem thêm Affiliate Marketing là gì? Cách hình thức Affiliate Marketing phổ biến

Các cách xây dựng List email chuẩn

Thông tinChẳng hạn như
Người sử dụng sử dụng sản phẩm, dịch vụKhi người tiêu dùng đã dùng mặt hàng dịch vụ, tôi sẽ yêu cầu khách hàn gởi email (số điện thoại) với các lý do như: “để bảo hành”, “để có gì giúp bạn được tốt hơn”,
Mời tham gia sự kiện hữu ích (online & offline)Tôi có một sự kiện tặng quà trên kênh Facebook, và tôi chỉ có một (vài) món quà, luật của tôi cực kì đơn giảndành cho ai may mắn nhất đã bình luận mail (hoặc số điện thoại) vào sự kiện này.
Tặng tài liệu hay không mất phíKhi tôi có một tài liệu hay, tôi sẽ chia sẻ nó miễn phí cho cộng đồng. Tuy nhiên để tải được tài liệu, bạn nên nhập mail (hoặc số điện thoại), nhằm mục đích: “khi có tài liệu hay tôi lại gởi cho bạn”.
Liên kết dữ liệu (mục đích tốt cho khách hàng)Tôi có một số đối tác có chung tệp đối tượng mục tiêu người sử dụng mục đíchcó nghĩa là cả tôi và đối tác đều có nhiều người người tiêu dùng mục tiêu là phái đẹpdưới 25 tuổi,… tôi và đối tác trao đổi dữ liệu khách hàng cho nhau, với mục tiêu tôi có lợi, đối tác có lợi, và quan trọng nhất là người sử dụng có lợi.

Hiểu rõ về công cụ email marketing, các bạn sẽ tiếp cận được rất nhiều khách hàng tìm năng, giúp thúc đẩy doanh thu. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( CRMVIET, trungduc.net,… )

Chia sẻ bài viết

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.