• Giới Thiệu
  • Sản phẩm
    simple facebook pro

    Simple FB Pro - Nuôi nick tự động

    Nuôi nick FB hàng loạt, mở rộng tệp khách hàng

    simple zalo

    SimpleZalo - Bán hàng trên Zalo

    Tự động kết bạn, nhắn tin hàng loạt

    SIMPLE TIKDOWN

    Simple Tikdown - Tải full video Tiktok

    Tải video Tiktok không logo - đăng video đa kênh

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content - Đăng bài fanpage

    Tìm content & Hẹn giờ đăng bài trên nhiều fanpage

    simple seeding

    Simple Seeding - tăng tương tác MXH

    Tăng like, cmt, follow,... FB & Instagram miễn phí

    combo-atp

    Combo ATP - 6 phần mềm tự chọn

    Tiết kiệm hơn khi mua lẻ

    Xem tất cả giải pháp
  • Giải pháp
    atp software
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    atp media
    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    atp web
    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    simple page
    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    atp care
    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    atp academy
    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Marketing
      • Facebook
      • Zalo
      • Tiktok
      • SEO
      • Advertising
      • Content Marketing
      • Affiliate Marketing
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
    • Hồ sơ năng lực
    • Affiliate Publisher
atpholdings
kho ebook miễn phí
Tìm kiếm
Close this search box.

Giữ chân khách hàng là gì? Vì sao cần customer retention?

Home Kinh Nghiệm Bán Hàng
ATPbyATP
22/09/2022

Giữ chân khách hàng là gì? Customer Retention – Giữ chân quý khách hàng là tập hợp các hoạt động mà công ty sử dụng để tăng số lần người dùng mua hàng lần nữa, tạo được một niềm tin và khơi dậy được sự tin tưởng về hàng hóa của mình với họ, hoặc nói một cách khác đó chính là họ đã tin tưởng vào các hàng hóa của bạn.

Contents

  1. Customer Retention là gì?
  2. Vì sao bạn cần Customer Retention (Chiến lược giữ chân khách hàng)?
  3. Chiến lược giữ chân người dùng doanh nghiệp là gì?
  4. Tạm kết

Customer Retention là gì?

Customer Retention
Customer Retention – Giữ chân khách hàng (Nguồn: Internet)

Customer Retention – Giữ chân quý khách hàng là tập hợp các hoạt động mà công ty sử dụng để tăng số lần người dùng mua hàng lần nữa nhằm tăng lợi nhuận đến từ mỗi khách hàng.

Bạn cũng có thẻ hiểu rằng, khả năng giữ chân quý khách hàng của tổ chức hoặc sản phẩm để giảm số lượng khách hàng rời bỏ sản phẩm/ dịch vụ của bạn thì còn được gọi là retention.

Nếu như công ty có khả năng giữ chân khách hàng cao thì điều đấy tương đồng với việc quý khách hàng đã quay lại mua hàng hóa những lần kế tiếp.

Mục tiêu của các hoạt động giữ chân khách hàng là giúp các công ty giữ chân được càng nhiều khách hàng càng tốt để xây dựng mối quan hệ giữa Brand với khách hàng và để tối đa hóa doanh thu tính trên mỗi khách hàng.

Xem thêm Dữ liệu khách hàng là gì? Cách thu thập dữ liệu khách hàng

Vì sao bạn cần Customer Retention (Chiến lược giữ chân khách hàng)?

Tỷ lệ chốt đơn hàng cao

Đối với những quý khách hàng cũ hay quý khách hàng thân thiết, Khi mà đã mua hàng của tổ chức bạn. Tại sao bạn cần Customer Retention? Bạn đã tạo được một niềm tin và khơi dậy được sự tin tưởng về sản phẩm của mình với họ, hoặc có thể nói một cách khác đó chính là họ đã tin tưởng vào các sản phẩm của bạn. Chính thế nên tỷ lệ họ sẽ mua lại các mặt hàng của bạn có thể rất cao. Trừ khi bạn đã làm cho những người dùng thất vọng thì tỷ lệ này mới có khả năng bị giảm sút xuống.

Tiết kiệm khoản chi Marketing

Để có thể làm ra được 1 người dùng mới mua hàng của bạn khoản chi bỏ ra sẽ cao gấp khoảng 16 lần so với việc bạn đi duy trì mối quan hệ với những người dùng hiện tại. Tại sao bạn phải cần Customer Retention? Customer Retention cũng sẽ giúp ích cho bạn tiết kiệm được chi phí, thời gian và công sức để có khả năng đáp ứng được 1 người dùng, phân tích khách hàng mới rằng bạn chính là người mà họ nên mua hàng.

Mức lợi nhuận cao hơn

Việc kế hoạch bán hàng kinh doanh cho các người dùng hiện tại sẽ ít chú ý vào giá hơn bởi chính họ đã chấp thuận giá của bạn từ những lần mua trước rồi, trái lại việc bán cho các quý khách hàng mới.

Customer Retention
Mức lợi nhuận cao hơn – Giữ chân khách hàng (Nguồn: Internet)

Và bởi các khách hàng hiện tại của bạn đã có niềm tin tưởng bạn, nên việc có thể làm họ chú ý đến những hàng hóa kế hoạch kinh doanh hoặc dịch vụ của bạn ngoài ra bằng việc bán thêm và bán kèm sẽ có thể dễ dàng hơn. Trên thực tế, theo thống kê của Gartner Group cho chúng ta biết rằng khoảng 80% doanh thu trong kế hoạch kinh doanh tương lai ở doanh nghiệp bạn sẽ chỉ được biết đến từ khoảng 20% người dùng hiện tại của bạn.

Xem thêm Cách mở khóa khi bị chặn livestream trên Facebook

Chiến lược giữ chân người dùng doanh nghiệp là gì?

Trao quyền cho quý khách hàng

Những gã khổng lồ trong ngành bán hàng cà phê luôn luôn đổi mới hoạt động marketing của họ, quan trọng là đối với bộ phận lôi cuốn người dùng.

Gần đây, những nhà sáng lập của Starbucks, Zev Siegl, Jerry Baldwin và Gordon Bowker tập trung vào âm thanh và mùi hương trong của hàng của họ để tạo sự thích thú cho khách hàng.

Kỹ năng giữ chân khách hàng bằng cách trao quyền
Trao quyền cho quý khách hàng – Giữ chân khách hàng (Nguồn: Internet)
Nhưng để tăng trưởng, họ cần luôn luôn sáng tạo. Một trong những động thái giữ chân quý khách hàng đạt kết quả cao nhất của họ là khả năng đặt mua và thanh toán trên điện thoại di động trong ứng dụng của họ. Nhờ có tính năng mới này, khách hàng có khả năng đặt cà phê trước khi đến cửa hàng.
Xem thêm Làm thế nào để xây dựng kế hoạch tìm kiếm khách hàng

Giữ cho sản phẩm/dịch vụ nhất quán

Bạn nên nhớ rằng, người dùng có nhiều sự lựa chọn, nhưng thử hỏi tại sao họ lại quay lại với bạn? Thực sự thì khách hàng quay lại với bạn bởi vì hàng hóa, dịch vụ của bạn thực sự tốt và chắc chắn họ muốn những lần tiếp theo đều nhận được những sự trải nghiệm tương tự hoặc tốt hơn như thế. Diện mạo bên ngoài không thể tốt bằng chất lượng và giá trị mà bạn mang đến cho khách hàng. Công thức giữ chân người dùng, khiến ưa thích và tin tưởng vào hàng hóa, dịch vụ chính là chất lượng.

Giữ chân khách hàng
Giữ cho sản phẩm/dịch vụ nhất quán – Giữ chân khách hàng (Nguồn: Internet)

Luôn tạo ra những sự khuyến khích cho quý khách hàng

Hãy khuyến khích người dùng của bạn ở lại bằng cách đưa ra những ưu đãi, giảm giá, tặng các mẫu thử,…, họ sẽ cảm nhận thấy bạn đang đề cao và review sự tôn trọng đối với cá nhân họ. Bạn nên đưa rõ ra những chương trình này vào những thời điểm phù hợp như các dịp lễ tết hoặc khi bạn nhận ra quý khách hàng đang có dấu hiệu của việc không quay lại với bạn.

Cá nhân hoá sự chăm sóc đối với quý khách hàng

Giữ chân khách hàng bằng cách nào
Cá nhân hoá sự chăm sóc đối với quý khách hàng – Giữ chân khách hàng (Nguồn: Internet)

Việc cá nhân hoá trong tương tác và chăm nom sẽ khiến khách hàng cảm nhận thấy rằng công ty đang thực chất rất quan tâm đến học. Chỉ cần những hành động như gọi tên khách hàng khi họ mua sắm hay đến các chiến lược khó hơn như gửi email cá nhân,… đến từng đối tượng thích hợp sẽ mang đến cho khách hàng sự ưng ý và những trải nghiệm khác biệt hơn. Việc này sẽ biến doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên môn và ấn tượng hơn trong mắt khác hàng.

Tạm kết

Giữ chân khách hàng là chiến lược cựu kỳ quan trọng trong việc kinh doanh của bạn, nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (a1digihub.com, mobile.aztech.com.vn,…)

Related Posts

Hướng dẫn cách livestream bán hàng cực kỳ hiệu quả cho bạn

Hướng dẫn cách livestream bán hàng cực kỳ hiệu quả cho bạn

26/05/2023
Những cách chụp hình sản phẩm đẹp mà bạn nên biết

Những cách chụp hình sản phẩm đẹp mà bạn nên biết

23/05/2023
Top những câu slogan hay về chất lượng sản phẩm hay nhất

Top những câu slogan hay về chất lượng sản phẩm hay nhất

11/05/2023
Cách bán hàng online trên Facebook

Cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

03/05/2023
Top những bài viết bán hàng hay mà bạn không thể bỏ qua

Top những bài viết bán hàng hay mà bạn không thể bỏ qua

24/03/2023
Những câu nói hay về nghề bán hàng mà bạn nên biết

Những câu nói hay về nghề bán hàng mà bạn nên biết

03/03/2023
Load More

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

  • ATP Software – Giải Pháp Marketing Đa Kênh

Top những phim về kinh doanh hay nhất mà bạn nên biết

01/06/2023

Cách quản lý trang Facebook hiệu quả và chuyên nghiệp

31/05/2023

Hướng dẫn cách mua hàng trên Facebook Marketplace đơn giản

31/05/2023
CÔNG CỤ PHỔ BIẾN
Tải video Douyin không logo
Tool đăng Reels tự động
Tăng like, comment miễn phí
Gửi tin nhắn Zalo tự động
Next Post
Chia sẻ ý tưởng kinh doanh quán kem nhất định bạn phải biết

Chia sẻ ý tưởng kinh doanh quán kem nhất định bạn phải biết

SIMPLEZALO

Phần mềm kết bạn với khách hàng tiềm năng, gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo. Hỗ trợ marekting & bán hàng hiệu quả.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FB PRO

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT

ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số gồm nhiều dự án như: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land, ATP Book, Simple Page, Win ERP – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SMEs.

Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Đẩy mạnh bán hàng Facebook
  • Thiết kế Website chuyên nghiệp
  • SEO top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Giải pháp Fanpage & OA
  • Đào tạo kinh doanh Online
  • Tải video Tiktok không logo
Liên hệ
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: 0819555544
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube
Ebook sức mạnh của video ngăn

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn