• Giới Thiệu
  • Sản phẩm

    Simple FB Pro - Nuôi Nick Tự Động

    Nuôi nick FB hàng loạt, xây dựng tệp khách hàng

    SimpleZalo - Bán Hàng trên Zalo

    Kết bạn với khách hàng tiềm năng, tự động nhắn tin

    Simple Ninja Pro - Quản lý tin nhắn

    Quản lý tin nhắn và CRM trên FB & Zalo

    Simple Ads - Quảng Cáo FB theo UID

    Target đối tượng quảng cáo với tệp UID bất kỳ

    Simple Seeding - Tăng like, cmt, follow...

    Công cụ tăng tương tác FB & Instagram miễn phí

    Combo Special - Gói 4 phần mềm bất kì

    Tùy chọn 4 trong 20+ phần mềm của ATP

    Xem tất cả giải pháp
  • Giải pháp
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Marketing
      • Facebook
      • Zalo
      • Tiktok
      • SEO
      • Advertising
      • Content Marketing
      • Affiliate Marketing
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
    • Hồ sơ năng lực
    • Affiliate Publisher
ƯU ĐÃI TẾT
Search
Close

Học cách giao tiếp với khách hàng như thế nào để hiệu quả cao nhất

Home Kinh Doanh Khởi Nghiệp
ContentATPbyContentATP
03/10/2020

Giao tiếp với khách hàng là mấu chốt để xác định chúng ta có thể bán được hàng hay không? Học cách giao tiếp với khách hàng có đơn giản hay không và học như thế nào? Cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới của atpholdings.vn nhé.

Contents

  1. Những điều cần chú ý để có kỹ năng giao tiếp với người tiêu dùng hiệu quả
  2. Tích cực các phương pháp hỗ trợ người tiêu dùng
  3. Đọc vị các ngôn ngữ cơ thể
  4. Dùng ánh mắt khi giao tiếp:
  5. Giữ gìn mối quan hệ bằng mong muốn thực tế, săn sóc nhỏ

Những điều cần chú ý để có kỹ năng giao tiếp với người tiêu dùng hiệu quả

Quyền lực của người tiêu dùng – học cách giao tiếp với khách hàng

Hiện nay người tiêu dùng được xem là thượng đế. Đã qua rồi thời của những suy nghĩ chiều lòng các yêu cầu của người sử dụng nghĩa là đang giúp đỡ họ. Các trung tâm dịch vụ người tiêu dùng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của tổ chức trên thị trường và dĩ nhiên người tiêu dùng luôn mong muốn được làm việc với những nhân viên chuyên nghiệp và có năng lực. Dù bạn đang trò chuyện với khách hàng qua điện thoại thường thấy gỡ trực tiếp, các chỉ dẫn sau sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt và phục vụ được những điều khách hàng đang chờ đợi.

10 điều cần lưu ý để có kỹ năng giao tiếp với khách hàng hiệu quả
Những cần chú ý để sở hữu kỹ năng ăn nói với người sử dụng hiệu quả

Xem thêm Hướng dẫn xây dựng chiến lược marketing thu hút khách hàng nhất 2020

Phá hủy hình tượng

Nếu như bạn đang trả lời điện thoại hay đón tiếp người sử dụng của một đồng nghiệp khác trong tổ chức, cần chú ý các tình huống sau để làm giảm gây ấn tượng không tốt lên hình tượng người đồng nghiệp:

  • Họ vẫn đang ăn trưa (họ nghỉ giải lao quá lâu)
  • Họ chưa vào văn phòng (họ đi làm trễ)
  • Họ rời văn phòng rồi (họ bỏ việc quá sớm)
  • Cô ta đang ở phòng nha (câu giải đáp này quá riêng tư)
  • Anh ta vừa mới ra ngoài (và anh ta luôn làm như thế)
  • Tôi không biết anh ta ở đâu ( giao tiếp nội bộ không nên tốt)
  • Họ bị kẹt rồi (họ quá bận, không thể tiếp chuyện với bạn được)

Hãy tỏ ra lịch sự

  • Recommend về mình và lắng nghe không cắt ngang
  • Giải đáp khi cần thiết
  • Ngừng nói khi bị cắt ngang
  • Bổ sung dịch vụ trong khoản thời gian ngắn nhất
  • Đừng bao giờ để người gọi chờ điện thoại, còn bạn thì biến mất

Giải quyết các khiếu nại của người tiêu dùng

Nếu như phải giải quyết các tình huống phức tạp, giữ bình tĩnh và kềm chế cảm xúc là kỹ năng sống quan trọng nhất. Xét trên nhiều phương diện, ý kiến của người sử dụng chủ đạo là cơ hội để bạn có thể sắp xếp tốt đẹp lại Mọi thứ. Bất kỳ người sử dụng nào khi được xử lý các khiếu nại này sẽ trở thành trung thành với sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.

  • Cố gắng cài đặt mối quan hệ tốt với khách hàng gọi đến
  • Dùng tên người sử dụng nhằm nâng cao tầm quan trọng của họ
  • Hãy để họ trình bày và lắng nghe cẩn thận
  • Lấy tất cả các thông tin và ghi nhận
  • Không để cho tình cảm xen vào cuộc trò chuyện
  • Tránh các giận dữ phòng thủ
  • Cố gắng đưa rõ ra giải pháp bằng cách nêu lên thời hạn và các hành động nhằm xử lý các khiếu nại
  • Đảm bảo theo dõi nỗi lo đến cùng
  • Thoả thuận và nhất trí về giải pháp của bạn với khách hàng
  • Cám ơn vì cuộc gọi của người tiêu dùng

Xem thêm Tổng hợp những phần mềm bán hàng online tốt nhất 2020

Tích cực các phương pháp hỗ trợ người tiêu dùng

Phương châm bán hàng của các doanh nghiệp, doanh nghiệp phải coi người sử dụng là thượng đế, tuy nhiên điều đó không phải là đi tập trung khai thác tất cả các phương diện trong cuộc sống của họ như sở yêu thích, thói quen,… Thay vì tập trung nghiên cứu, khai thác các khía cạnh của họ, vì sao lại không kiên trì lắng nghe những ý kiến, đo đạt các nhu cầu, phức tạp mà người sử dụng đang gặp phải và đề xuất các giải pháp cho họ. Chắc chắn người tiêu dùng sẽ còn tìm đến bạn cũng như các mặt hàng, dịch vụ của doanh nghiệp bạn trong tương lai.

Đọc vị các ngôn ngữ cơ thể

Ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp đôi khi còn quan trọng hơn cả ngôn ngữ nói, đặc biệt là trong giao tiếp với người tiêu dùng. Ngôn ngữ cơ thể hỗ trợ bạn có khả năng đánh giá được thái độ của người sử dụng ra sao, họ có quan tâm hay hiểu những gì mà bạn đang giải thích, recommend hay không. Đây là một kỹ năng mềm khá quan trọng đối với mỗi nhân viên kinh doanh, do vậy nếu bạn đang làm việc tại vị trí nhân viên bán hàng hãy cố gắng trau dồi cho mình kỹ năng mềm thật tốt nhé.

Xem thêm Chiến lược marketing là gì? Sao lại phải có chiến lược?

Dùng ánh mắt khi giao tiếp:

– Khi nói chuyện, hãy nhìn thẳng vào người xung quanh, song đừng nhìn chằm chằm. thỉnh thoảng hãy đưa mắt nhìn phạm vi xung quanh họ để giảm tải căng thẳng cho cả hai.
– Không đảo mắt liên hồi, nhìn xéo sang một người trong thời gian trò chuyện với người đối diện nữa.
– Không đá lông nheo với người xung quanh giới, trừ lúc đó chỉ là cử chỉ hài hước bạn sản sinh ra cho mọi người vui vẻ.
– Không hướng mắt nhìn xuống chân: người bi quan, không đủ tự tin, kẻ phạm tội thường sở hữu cử chỉ này, thế nên nó gây ra những cảm giác không hay ở người đối diện.
– Dù trò chuyện với một người lớn tuổi hay nhỏ tuổi, bạn không được nhìn vào khuyết điểm trên thân thể của họ. dù cho bạn không cố ý nhưng đôi khi ánh mắt của bạn lại gợi tả lên những tiềm thức tiêu cực đầu họ
– Khi nhờ vả ai đấy, trong khi chờ họ ra quyết định, không nên nhìn chằm chằm vào họ.vô tình ánh mắt của bạn lại tạo áp lực bắt họ phải công nhận giúp đỡ bạn. Khi ăn cơm, không nhìn người xung quanh gắp đồ ăn vì bạn sẽ khiến họ lúng túng.
– Hạn chế để cho người khác thấy bạn khóc, bởi bạn sẽ khiến họ rất khó xử, dù họ có phải là người khiến cho bạn khóc hay không.
Những nội dung bài viết trên đây chỉ cho các bạn bí quyết ăn nói cư xử mà bạn cần nắm, tuy nhiên ít nhất, bạn cũng sẽ học được bí quyết giao tiếp tốt hơn bằng cách làm đúng theo các nguyên tắc này đấy.

Giữ gìn mối quan hệ bằng mong muốn thực tế, săn sóc nhỏ

Hỗ trợ khách hàng là một kỹ năng chắc chắn phải có trong nghề bán hàng dịch vụ. Kỹ năng này không chỉ đơn thuần là các phương pháp được xây dựng sẵn và học một cách máy móc mà còn tùy thuộc vào sự linh động, nhạy bén của mỗi bạn để sẵn sàng ứng phó, xử lý trong từng trường hợp khác nhau.

Những mong muốn thực tế nho nhỏ tuy nhiên không kém phần tinh tế như gửi một bức thư điện tử chúc mừng sinh nhật người tiêu dùng qua email hay đãi ngộ đặc biệt đối với những người sử dụng thân thiết sẽ khiến cho họ ấn tượng và không tiếc lời phản hồi, ca ngợi doanh nghiệp/công ty của bạn.

cách giao tiếp với khách hàng
Email, gọi điện thăm Hỏi hay gửi quà nhân dịp lễ, sinh nhật của khách hàng là một bí quyết hay để gìn giữ mối quan hệ (Nguồn: doanhnhansaigon)

Trên đây là cách học giao tiếp với khách hàng hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp

Tham khảo ( goodcv.vn, kynang.edu.vn,.. )

Related Posts

Kinh nghiệm mở quán kem nhượng quyền đem lại lợi nhuận cao

Kinh nghiệm mở quán kem nhượng quyền đem lại lợi nhuận cao

16/01/2023
Hướng dẫn cách đăng ký website với bộ công thương đơn giản nhất

Hướng dẫn cách đăng ký website với bộ công thương đơn giản nhất

21/11/2022
Dịch vụ đánh giá 5 sao google maps

Dịch vụ review Google maps, tăng đánh giá 5 sao uy tín

10/01/2023
Suy thoái kinh tế là gì?

Suy thoái kinh tế là gì? Nguyên nhân và hậu quả của suy thoái kinh tế toàn cầu

08/11/2022
Xây dựng website quản trị nhân sự hiệu quả 2022

Website quản lý nhân sự là gì? Xây dựng website quản trị nhân sự hiệu quả

30/09/2022
Kinh doanh online là gì? Kinh doanh online mặt hàng gì?

Kinh doanh online là gì? Kinh doanh online mặt hàng gì?

25/09/2022
Load More

DỰ ÁN ĐÁNG CHÚ Ý

  • ATP Software – Giải Pháp Marketing Đa Kênh
  • ATP Media – Giải Pháp Phát Triển Nền Tảng Online
  • ATP Academy – Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online
  • ATP Web – Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp
  • Simple Page – Nền Tảng Thiết Kế Website Miễn Phí
  • ATP Care – Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng Đa Kênh
MIỄN PHÍ HÀNG ĐẦU
Thiết kế Bio Link
tăng like, tương tác Facebook
Kho Mẫu Landing Page Ads
Tạo Web Shop Online Miễn Phí
Next Post
Tổng hợp những kinh nghiệm kinh doanh quán ăn vặt tuyệt đỉnh

Tổng hợp những kinh nghiệm kinh doanh quán ăn vặt tuyệt đỉnh

SIMPLEZALO

Phần mềm kết bạn với khách hàng tiềm năng, gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo. Hỗ trợ marekting & bán hàng hiệu quả.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FB PRO

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT

ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số gồm nhiều dự án như: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land, ATP Book, Simple Page, Win ERP – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SMEs.

Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Đẩy mạnh kênh bán hàng FB
  • Chatbot, Zalo OA
  • Thiết kế Website
  • Seo top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Đào tạo kinh doanh Online
  • Tải video Tiktok không logo
Liên hệ
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: 0819555544
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube
Xem phần mềm
Dùng ngay

ĐĂNG KÝ GIẢI PHÁP ATP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay nhé!

Cám ơn bạn đã quan tâm Sản Phẩm/Dịch Vụ tại ATP!
Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

CHAT HỖ TRỢ NGAY
THANH TOÁN ONLINE GIẢM THÊM ĐẾN 20%