Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Học cách giao tiếp với khách hàng như thế nào để hiệu quả cao nhất

Học các giao tiếp với khách hàng hiệu quả
Đánh giá bài viết

Giao tiếp với khách hàng là mấu chốt để xác định chúng ta có thể bán được hàng hay không? Học cách giao tiếp với khách hàng có đơn giản hay không và học như thế nào? Cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới của atpholdings.vn nhé.

Những điều cần chú ý để có kỹ năng giao tiếp với người tiêu dùng hiệu quả

Quyền lực của người tiêu dùng – học cách giao tiếp với khách hàng

Hiện nay người tiêu dùng được xem là thượng đế. Đã qua rồi thời của những suy nghĩ chiều lòng các yêu cầu của người sử dụng nghĩa là đang giúp đỡ họ. Các trung tâm dịch vụ người tiêu dùng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của tổ chức trên thị trường và dĩ nhiên người tiêu dùng luôn mong muốn được làm việc với những nhân viên chuyên nghiệp và có năng lực. Dù bạn đang trò chuyện với khách hàng qua điện thoại thường thấy gỡ trực tiếp, các chỉ dẫn sau sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt và phục vụ được những điều khách hàng đang chờ đợi.

10 điều cần lưu ý để có kỹ năng giao tiếp với khách hàng hiệu quả
Những cần chú ý để sở hữu kỹ năng ăn nói với người sử dụng hiệu quả

Xem thêm Hướng dẫn xây dựng chiến lược marketing thu hút khách hàng nhất 2020

Phá hủy hình tượng

Nếu như bạn đang trả lời điện thoại hay đón tiếp người sử dụng của một đồng nghiệp khác trong tổ chức, cần chú ý các tình huống sau để làm giảm gây ấn tượng không tốt lên hình tượng người đồng nghiệp:

  • Họ vẫn đang ăn trưa (họ nghỉ giải lao quá lâu)
  • Họ chưa vào văn phòng (họ đi làm trễ)
  • Họ rời văn phòng rồi (họ bỏ việc quá sớm)
  • Cô ta đang ở phòng nha (câu giải đáp này quá riêng tư)
  • Anh ta vừa mới ra ngoài (và anh ta luôn làm như thế)
  • Tôi không biết anh ta ở đâu ( giao tiếp nội bộ không nên tốt)
  • Họ bị kẹt rồi (họ quá bận, không thể tiếp chuyện với bạn được)

Hãy tỏ ra lịch sự

  • Recommend về mình và lắng nghe không cắt ngang
  • Giải đáp khi cần thiết
  • Ngừng nói khi bị cắt ngang
  • Bổ sung dịch vụ trong khoản thời gian ngắn nhất
  • Đừng bao giờ để người gọi chờ điện thoại, còn bạn thì biến mất

Giải quyết các khiếu nại của người tiêu dùng

Nếu như phải giải quyết các tình huống phức tạp, giữ bình tĩnh và kềm chế cảm xúc là kỹ năng sống quan trọng nhất. Xét trên nhiều phương diệný kiến của người sử dụng chủ đạo là cơ hội để bạn có thể sắp xếp tốt đẹp lại Mọi thứ. Bất kỳ người sử dụng nào khi được xử lý các khiếu nại này sẽ trở thành trung thành với sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.

  • Cố gắng cài đặt mối quan hệ tốt với khách hàng gọi đến
  • Dùng tên người sử dụng nhằm nâng cao tầm quan trọng của họ
  • Hãy để họ trình bày và lắng nghe cẩn thận
  • Lấy tất cả các thông tin và ghi nhận
  • Không để cho tình cảm xen vào cuộc trò chuyện
  • Tránh các giận dữ phòng thủ
  • Cố gắng đưa rõ ra giải pháp bằng cách nêu lên thời hạn và các hành động nhằm xử lý các khiếu nại
  • Đảm bảo theo dõi nỗi lo đến cùng
  • Thoả thuận và nhất trí về giải pháp của bạn với khách hàng
  • Cám ơn vì cuộc gọi của người tiêu dùng

Xem thêm Tổng hợp những phần mềm bán hàng online tốt nhất 2020

Tích cực các phương pháp hỗ trợ người tiêu dùng

Phương châm bán hàng của các doanh nghiệpdoanh nghiệp phải coi người sử dụng là thượng đế, tuy nhiên điều đó không phải là đi tập trung khai thác tất cả các phương diện trong cuộc sống của họ như sở yêu thích, thói quen,… Thay vì tập trung nghiên cứu, khai thác các khía cạnh của họ, vì sao lại không kiên trì lắng nghe những ý kiếnđo đạt các nhu cầuphức tạp mà người sử dụng đang gặp phải và đề xuất các giải pháp cho họ. Chắc chắn người tiêu dùng sẽ còn tìm đến bạn cũng như các mặt hàng, dịch vụ của doanh nghiệp bạn trong tương lai.

Đọc vị các ngôn ngữ cơ thể

Ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp đôi khi còn quan trọng hơn cả ngôn ngữ nói, đặc biệt là trong giao tiếp với người tiêu dùng. Ngôn ngữ cơ thể hỗ trợ bạn có khả năng đánh giá được thái độ của người sử dụng ra sao, họ có quan tâm hay hiểu những gì mà bạn đang giải thíchrecommend hay không. Đây là một kỹ năng mềm khá quan trọng đối với mỗi nhân viên kinh doanh, do vậy nếu bạn đang làm việc tại vị trí nhân viên bán hàng hãy cố gắng trau dồi cho mình kỹ năng mềm thật tốt nhé.

Xem thêm Chiến lược marketing là gì? Sao lại phải có chiến lược?

Dùng ánh mắt khi giao tiếp:

– Khi nói chuyệnhãy nhìn thẳng vào người xung quanh, song đừng nhìn chằm chằm. thỉnh thoảng hãy đưa mắt nhìn phạm vi xung quanh họ để giảm tải căng thẳng cho cả hai.
– Không đảo mắt liên hồi, nhìn xéo sang một người trong thời gian trò chuyện với người đối diện nữa.
– Không đá lông nheo với người xung quanh giới, trừ lúc đó chỉ là cử chỉ hài hước bạn sản sinh ra cho mọi người vui vẻ.
– Không hướng mắt nhìn xuống chân: người bi quan, không đủ tự tin, kẻ phạm tội thường sở hữu cử chỉ này, thế nên nó gây ra những cảm giác không hay ở người đối diện.
– Dù trò chuyện với một người lớn tuổi hay nhỏ tuổi, bạn không được nhìn vào khuyết điểm trên thân thể của họ. dù cho bạn không cố ý nhưng đôi khi ánh mắt của bạn lại gợi tả lên những tiềm thức tiêu cực đầu họ
– Khi nhờ vả ai đấytrong khi chờ họ ra quyết định, không nên nhìn chằm chằm vào họ.vô tình ánh mắt của bạn lại tạo áp lực bắt họ phải công nhận giúp đỡ bạn. Khi ăn cơm, không nhìn người xung quanh gắp đồ ăn vì bạn sẽ khiến họ lúng túng.
– Hạn chế để cho người khác thấy bạn khóc, bởi bạn sẽ khiến họ rất khó xử, dù họ có phải là người khiến cho bạn khóc hay không.
Những nội dung bài viết trên đây chỉ cho các bạn bí quyết ăn nói cư xử mà bạn cần nắm, tuy nhiên ít nhất, bạn cũng sẽ học được bí quyết giao tiếp tốt hơn bằng cách làm đúng theo các nguyên tắc này đấy.

Giữ gìn mối quan hệ bằng mong muốn thực tếsăn sóc nhỏ

Hỗ trợ khách hàng là một kỹ năng chắc chắn phải có trong nghề bán hàng dịch vụ. Kỹ năng này không chỉ đơn thuần là các phương pháp được xây dựng sẵn và học một cách máy móc mà còn tùy thuộc vào sự linh động, nhạy bén của mỗi bạn để sẵn sàng ứng phó, xử lý trong từng trường hợp khác nhau.

Những mong muốn thực tế nho nhỏ tuy nhiên không kém phần tinh tế như gửi một bức thư điện tử chúc mừng sinh nhật người tiêu dùng qua email hay đãi ngộ đặc biệt đối với những người sử dụng thân thiết sẽ khiến cho họ ấn tượng và không tiếc lời phản hồica ngợi doanh nghiệp/công ty của bạn.

cách giao tiếp với khách hàng
Email, gọi điện thăm Hỏi hay gửi quà nhân dịp lễ, sinh nhật của khách hàng là một bí quyết hay để gìn giữ mối quan hệ (Nguồn: doanhnhansaigon)

Trên đây là cách học giao tiếp với khách hàng hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp

Tham khảo ( goodcv.vn, kynang.edu.vn,.. )

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

(Nhận 7 ngày dùng thử miễn phí)

0 0 phiếu bầu
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Scroll to Top
Nhận tài liệu “Cách tăng tương tác Facebook Profile”
ebook cách tăng tương tác facebook profile

Đăng ký thành công

Đội ngũ ATP Holdings đang tiến hành gửi tài liệu cho bạn qua email, quá trình này có thể diễn ra trong khoảng 5-10 phút.

Bây giờ, bạn hãy quay lại và tiếp tục xem qua dịch vụ/phần mềm của ATP Holdings. Nếu cần hỗ trợ, hãy chat với tư vấn viên ở góc phải hình nhé!