Tìm kiếm
Close this search box.

Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok Ads hiệu quả cho người mới

Chạy quảng cáo Tiktok Ads từ A-Z cho người mới
Đánh giá bài viết

Tiktok Ads là gì? Làm thế nào để chạy quảng cáo trên TikTok? Chạy quảng cáo TikTok như thế nào cho hiệu quả? Đó là những câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm. Hôm nay ATP Holdings sẽ giải đáp toàn bộ cho bạn để bạn có thể khai thác được nền tảng TikTok đầy tiềm năng này nhé.

CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK (TIKTOK ADS) LÀ GÌ?

Quảng cáo TikTok (Tiktok Ads) là hình thức sử dụng mạng xã hội TikTok để tiến hành các chiến dịch quảng cáo, marketing cho thương hiệu, sản phẩm. Khi quảng cáo trên TikTok bạn có thể kéo khách hàng về các trang bán hàng chính như Facebook, website, Lazada, Shopee…

Quảng cáo tiktok ads là gì?
Quảng cáo video trên TikTok

CÁC LOẠI QUẢNG CÁO TRÊN TIKTOK HIỆN NAY

TikTok hiện đang có 4 loại quảng cáo như sau:

Chạy quảng cáo TikTok Ads là gì
Các dạng Tiktok ads hiện nay
  • Brand Takeovers (Quảng cáo thương hiệu): là dạng quảng cáo khi người dùng mở ứng dụng Tiktok lần đầu trong ngày, khoảng 3-5s.
  • Native Video Ads (Quảng cáo video xuất hiện ngẫu nhiên): Loại quảng cáo này sẽ xuất hiện như những video trên Tiktok một cách ngẫu nhiên.
  • Video Challenges (Quảng cáo video thử thách):  Dạng quảng cáo này thường chứa các #hashtag với mục đích lôi kéo người dùng tạo những video xung quanh hashtag chủ đề đó
  • Branded lense (quảng cáo TikTok tương tác hai chiều): loại quảng cáo này hoạt động tương tự như các filter của Snapchat hay Instagram, các lense được tạo ra từ thương hiệu sẽ xuất hiện trong mục “hot” hoặc “trending”. Đây là hình thức quảng cáo TikTok nhằm thúc đẩy tương tác giữa người dùng và thương hiệu, thông qua nội dung của chính người dùng tạo ra.

CÓ NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK KHÔNG?

Chạy quảng cáo TikTok là một lựa chọn rất tốt, bởi nó mang nhiều ưu điểm so với các nền tảng khác:

  • TikTok sở hữu lượng người dùng khổng lồ (>1 tỷ người dùng mỗi tháng)
  • Thu hút khách hàng nhờ những nội dung sáng tạo
  • Video là yếu tố giúp tăng chuyển đổi
  • Sức lan tỏa (viral) rất rộng, dễ trending
  • Ít cạnh tranh hơn so với các nền tảng khác

>>> Xem thêm: Top 10 phần mềm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiết kiệm chi phí

CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ TRƯỚC KHI CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK?

1. Tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Có 2 loại tài khoản để chạy quảng cáo TikTok là: Self-serveAgency

Bạn có tự thể đăng ký tại đây

Hoặc liên hệ với các đơn vị Agency để được hỗ trợ kỹ hơn nhé.

2. Mở thẻ thanh toán quốc tế (Visa/Mastercard/JCB)

Thẻ ATM không thể thực hiện thanh toán chạy quảng cáo Tiktok. Vì vậy bạn cần phải có thẻ Visa, JCB hoặc thẻ Mastercard để thực hiện các giao dịch thanh toán khi cần.

3. Nạp tiền vào tài khoản quảng cáo TikTok

Bạn nên nạp tiền vào tài khoản quảng cáo TikTok trước khi chạy chiến dịch. Vì có đôi lúc bạn nạp tiền sẽ không vào tài khoản ngay, có thể mất đến vài ngày. Chuẩn bị kỹ càng vẫn sẽ tốt hơn bạn nhé!

4. Gắn pixel theo dõi trên website

Gắn Pixel TikTok chỉ đơn giản là gắn một đoạn mã HTML (do TikTok cung cấp) vào bên dưới thẻ Head của Website.

TikTok Ads không bắt buộc gắn Pixel. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đo lường có bao nhiêu người truy cập web thông qua quảng cáo Tik Tok, hoặc tạo file đối tượng tùy chỉnh để chạy remarketing, thì cài đặt Pixel là điều bắt buộc phải có.

5. Video quảng cáo TikTok

Để bắt đầu chạy quảng cáo Tiktok, bạn cần phải có video content để giới thiệu về các sản phẩm được quảng cáo. Chiến dịch quảng cáo có hiệu quả hay không phụ thuộc phần lớn vào chất lượng content. Nên bạn phải đầu tư video thật kỹ nhé.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn khắc phục Fanpage bị hạn chế quảng cáo

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

1. Đăng nhập vào tài khoản quảng cáo TikTok

Sau khi tạo tài khoản thành công=> Bấm vào nút Log In để đăng nhập tài khoản quảng cáo.

Chạy quảng cáo tiktok
Đăng nhập vào tài khoản quảng cáo Tiktok

2. Tạo chiến dịch quảng cáo (TikTok Ads)

Tạo mới chiến dịch TikTok Ads

Bấm vào tab Campaign trên menu => Bấm Create để tạo chiến dịch quảng cáo Tik Tok mới.

Tạo chiến dịch quảng cáo tiktok ads
Bấm vào “create: để tạo chiến dịch

Chọn mục tiêu quảng cáo cho chiến dịch

Hiện tại quảng cáo TikTok chỉ có 3 mục tiêu chính là:

  • Traffic: Quảng cáo này sẽ thu về các lượt truy cập cho bạn.
  • App Install: Quảng cáo này sẽ hướng khách hàng cài đặt app của bạn.
  • Conversions: Tiktok sẽ phân phối mẫu quảng cáo của bạn đến các đối tượng có khả năng tạo ra chuyển đổi tốt nhất.
Chọn mục tiêu quảng cáo TikTok mong muốn
Chọn mục tiêu quảng cáo bạn muốn

Đặt tên và ngân sách cho chiến dịch

Ở phần đặt tên, bạn hãy đặt tùy ý miễn sao phân biệt được với các chiến dịch khác là được.

Đặt tên và ngân sách quảng cáo tiktok
Đặt tên và ngân sách quảng cáo

Ngân sách cho chiến dịch ở đây sẽ được tính theo tiền INR (đơn vị tiền tệ của Ấn Độ), mỗi 1 INR = 320đ. Với lần đầu, ngân sách tối thiểu là 50.000 INR (tương đương 16 triệu đồng).

3. Cài đặt chi tiết nhóm quảng cáo TikTok

Chọn vị trí hiển thị quảng cáo (Placements)

Nếu chỉ chạy quảng cáo trên TikTok thì bạn nên bỏ tích những ô khác đi.

Ở phần chi tiết quảng cáo (Ad Details)

Set up chi tiết chạy quảng cáo TikTok
Set up chi tiết chạy quảng cáo TikTok

+ Promotion type

Mục này bạn có thể chọn quảng cáo cho website hoặc ứng dụng. Nếu là website, bạn hãy nhập URL.

+ Display name

Đây là tên dùng để hiển thị với người xem quảng cáo. Bạn hãy nhập tên thương hiệu của bạn vào.

+ Profile image

Đây là ảnh đại diện hiển thị với người xem. Ảnh phải có tỉ lệ 1:1 và kích thước < 50KB.

+ Category

Bạn hãy chọn danh mục phù hợp với sản phẩm bạn cần quảng cáo.

+ Ad tags

Thuật toán của TikTok sẽ dựa vào các thẻ (tags) để hiển thị quảng cáo cho người dùng phù hợp nhất. Ở bước này bạn hãy nhập từ khóa có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn (tối đa 20 từ khóa).

+ User comment

Bạn có thể cho phép người xem bình luận về quảng cáo của bạn. Nếu bật tính năng này, hãy cẩn thận trước đối thủ cạnh tranh.

Ở phần Creative type

Lời khuyên là bạn hãy bật automated creative, bạn sẽ được upload 10 video, 5 mô tả quảng cáo và 1 CTA. Thuật toán TikTok sẽ kết hợp sao cho hiệu suất quảng cáo được tối ưu nhất.

Creative tiktok ads
Bật Creative automated

Target đối tượng quảng cáo (Targeting)

Tính năng target cho phép bạn tùy chỉnh đối tượng quảng cáo mong muốn, bạn hãy target vào đúng nhóm khách hàng mục tiêu của bạn. (tương tự FB)

Ví dụ: 

Khách hàng mục tiêu của mình sống ở Việt Nam, giới tính là nữ, từ 35-44 tuổi, có sở thích về công nghệ & điện tử, du lịch. Mình sẽ set up như hình bên dưới.

Target đối tượng quảng cáo tiktok
Chọn đối tượng là khách hàng mục tiêu

Đặt ngân sách và đặt lịch (Budget & Schedule)

Ở phần ngân sách (Budget) bạn sẽ có 2 tùy chọn:

  • Ngân sách ngày (Daily)
  • Ngân sách trọn đời (Lifetime)

TikTok sẽ dựa vào lịch chạy quảng cáo để yêu cầu ngân sách tối thiểu.

Ở phần lịch chạy (Schedule): Chọn thời điểm bắt đầu & ngừng quảng cáo

Ở phần Dayparting, cho phép bạn chọn thời điểm cụ thể để hiển thị quảng cáo trong ngày:

  • All day: quảng cáo TikTok sẽ được hiển thị cả ngày
  • Select specific time: quảng cáo sẽ được hiển thị theo khung giờ cụ thể bạn muốn.
Cài đặt ngân sách và lịch chạy quảng cáo tiktok
Cài đặt ngân sách và lịch chạy

Đặt giá thầu (Bidding & optimization)

Ở phần Bid Strategy, là số tiền bạn muốn chi trả cho mỗi lượt click vào quảng cáo. Bạn nên dựa vào lợi nhuận trên mỗi sản phẩm và giới hạn ngân sách để đưa ra quyết định.

Còn phần Delivery type, nếu bạn lần đầu chạy quảng cáo Tiktok, lời khuyên cho bạn là nên để là Standard.

Đặt giá thầu quảng cáo tiktok
Đặt giá thầu quảng cáo Tiktok

4. Thiết lập nội dung hiển thị quảng cáo TikTok

Tải lên video quảng cáo

Hãy nhấn vào Add From Computer để tải video quảng cáo lên Tik Tok.

Lưu ý: chọn đúng định dạng video (.mp4 / .mov / .mpeg / .3gp / .avi.)

Tải video quảng cáo lên TikTok
Nhấn “Add From Computer” để tải video lên

Chọn ảnh bìa phù hợp

Ảnh bìa là yếu tố quan trọng để thu hút người xem. Tùy vào thời lượng của video, bạn sẽ được chọn tối đa 8 ảnh làm ảnh bìa quảng cáo Tiktok Ads.

(Tỷ lệ khung hình 1: 1; loại tệp .jpg / .jpeg / .png; tập tin cần ít hơn 50K).

Nhập mô tả quảng cáo

Bạn được phép nhập từ 12-100 ký tự. (không icon, không dấu #)

Thêm lời kêu gọi hành động (CTA)

Ở phần Call To Action, bạn có thể chọn lời kêu gọi hành động phù hợp với quảng cáo của bạn

Sau đó bấm Submit và chờ TikTok phê duyệt quảng cáo.

Set up nội dung quảng cáo tiktok
Thêm Call To Action

Như vậy là bạn đã set up xong chiến dịch quảng cáo đầu tiên trên TikTok.

CÁCH THEO DÕI TRẠNG THÁI QUẢNG CÁO TIKTOK

Bạn có thể vào tài khoản quảng cáo TikTok, bấm vào mục trạng thái để theo dõi. Ý nghĩa của từng trạng thái:

  • In review: quảng cáo đang chờ TikTok duyệt.
  • Active: quảng cáo đã được TikTok xét duyệt thành công, và đang chạy bình thường.
  • Not delivering: quảng cáo không chạy do vi phạm chính sách hoặc ngân sách không đủ.
  • Deleted: quảng cáo đã bị xóa
  • Inactive: quảng cáo đã bị tạm dừng
  • Completed: quảng cáo đã hoàn thành chạy hết lịch trình.

LỜI KẾT

Vừa rồi ATP Holdings đã hướng dẫn cho bạn chi tiết cách chạy quảng cáo trên TikTok. Nền tảng TikTok đang phát triển rất mạnh mẽ, nhưng vẫn còn khá mới với các nhà quảng cáo tại Việt Nam. Đây là một cơ hội cho những người tiên phong.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn phần nào trong việc chạy quảng cáo TikTok. Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan:

 

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

0 0 phiếu bầu
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Được vote nhiều
Mới nhất Cũ nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Scroll to Top
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0777.0000.17
TẶNG KHÓA HỌC
“XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁN HÀNG TRỊ GIÁ 3TR5

(GIỚI HẠN 50 SLOT TRONG THÁNG)