Search
Close this search box.

Hướng dẫn quảng cáo trên Zalo hiệu quả từ A-Z

Rate this post

Bạn đang tìm hiểu về quảng cáo Zalo Ads nhưng biết bắt đầu từ đâu? Bạn đang kinh doanh trên Zalo cá nhân, muốn chuyển sang chạy quảng cáo Zalo ?Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả nhất, giúp bạn mở rộng việc kinh doanh online của mình một cách nhanh chóng. Nào mời bạn cùng ATP HOLDINGS xem nhé.

Quảng cáo Zalo Ads là việc bạn chạy quảng cáo trên ứng dụng Zalo để khách hàng mua hàng và dịch vụ của bạn.

Zalo vốn dĩ là một ứng dụng nhắn tin miễn phí, do người Việt làm ra cho người Việt sử dụng.
Zalo vốn dĩ là một ứng dụng nhắn tin miễn phí, do người Việt làm ra cho người Việt sử dụng.

Sau vài năm, Zalo đạt được những bước phát triển thần kỳ, không chỉ là ứng dụng nhắn tin nữa mà Zalo đã trở thành một phần trong cuộc sống của hàng chục triệu người dân Việt Nam.

Nắm bắt được xu thế đó, nhiều nhà bán đã nhanh tay thiết lập tài khoản bán hàng trên Zalo, và gia tăng doanh số chóng mặt nhờ vào lượng người dùng vô cùng đông đảo trên này.

Tuy nhiên, cách mọi người thường làm là bán hàng trên Zalo cá nhân. Họ không biết rằng Zalo cũng cho chạy quảng cáo.

Cũng như các nền tảng khác, quảng cáo Zalo cho phép bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình trên nền tảng Zalo.

Bạn chỉ cần tạo cho mình một Zalo Official Account (gọi tắt là Zalo OA), là đã có thể chạy quảng cáo Zalo rồi đấy.

Thị trường trên này còn mới mẻ, ít cạnh tranh nên chi phí Zalo Ads cũng đang vô cùng thấp. Bạn nên chớp lấy thời cơ này để chạy quảng cáo Zalo và gia tăng doanh số cho shop của mình ngay nhé.

Zalo Ads là gì? Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo zalo ads

Các định dạng quảng cáo phổ biến

Nhằm đáp ứng nhu cầu quảng cáo của các cá nhân, tổ chức/doanh nghiệp, Zalo đã đưa ra các định dạng quảng cáo sau đây phù hợp với từng mục đích riêng biệt:

Quảng cáo bằng tin nhắn

Sản phẩm của bạn sẽ được tiếp cận người dùng thông qua mục tin nhắn trên Zalo. Bạn cần phải chuẩn bị nội dung quảng cáo, nội dung này có thể là một đoạn văn bản, văn bản kết hợp hình ảnh, video … tin nhắn quảng cáo sẽ được gửi đồng loạt đến người dùng trong nhóm đối tượng mà bạn đã khoanh vùng để chạy quảng cáo. Với hình thức chạy quảng cáo zalo bằng tin nhắn thì phí quảng cáo chỉ được tính khi người dùng nhấp vào tin nhắn quảng cáo và đọc nội dung bạn muốn tiếp thị.

Hướng dẫn chi tiết tạo quảng cáo miễn phí trên Facebook

quảng cáo bằng tin nhắn zalo

Quảng cáo dùng sticker

Hình thức quảng cáo này rất mới mẻ và chỉ dành riêng cho các doanh nghiệp/ tổ chức muốn tăng độ nhận diện thương hiệu thông qua những sticker thể hiện cảm xúc của người dùng được sử dụng rộng rãi trên Zalo (ví dụ sticker coca-cola, galaxy …). Mục đích bán sản phẩm chỉ là yếu tố phụ trong hình thức quảng cáo này. Vì tính chất đặc thù nên quảng cáo Zalo bằng sticker có một số lưu ý đính kèm:

– Tiều đều của sticker không được vượt quá 30 ký tự.

– Zalo chỉ cho phép sticker sử dụng định dạng ‘png’, các định dạng khác Zalo hiện tại chưa hỗ trợ.

– Kích thước cho sticker có 4 loại đó là 50×50; 130×130; 240×240; 360×360.

– Sẽ có 2 dạng sticker cho doanh nghiệp/tổ chức sử dụng là dạng sticker sound và sticker animation.

quảng cáo bằng sticker

Quảng cáo trên nhật ký người dùng

Đối với loại hình quảng cáo này, thông tin quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện khi người dùng lướt nhật ký (tương tự như khi bạn lướt facebook sẽ xuất hiện quảng cáo). Loại hình này khá phổ biến và có một số lưu ý sau:

– Hình đại diện quảng cáo không được vượt quá kích thước 300×300, Bắt buộc phải thuộc định dạng ‘png’.

– Banner có kích thước chuẩn là 1200×900 và 1200×675.

– Mô tả sản phẩm quảng cáo không quá 40 ký tự.

– Mẫu tin quảng cáo có thể đính kèm lời kêu gọi như: Đăng ký, tham gia, quan tâm … để dẫn đến Zalo OA của bạn.

quảng cáo trên nhật ký

Quảng cáo trên top các danh mục

Đây là mục riêng dành cho các Zalo Official Account uy tín, các shop đã được xác thực trên Zalo. Để sử dụng dịch vụ quảng cáo này bạn cần phải đăng ký tối thiểu là 1 tháng cho gói dịch vụ quảng cáo. Đây được xem là gói quảng cáo lớn nhất trên Zalo hiện nay.

Quảng cáo hiển thị nổi bật: Yêu cầu cho quảng cáo này là Zalo OA của bạn phải được xác thực và còn hoạt động. Qua đó Zalo OA của bạn sẽ được hiển thị ngẫu nhiên và thay đổi theo các vị trí mặc định của mạng xã hội Zalo.

quảng cáo trên top danh mục

Hướng dẫn tạo một quảng cáo Zalo

Ở các phần trên chúng ta đã tìm hiểu lợi ích vô cùng lớn của việc chạy quảng cáo Zalo, Nhưng các bước tạo quảng cáo Zalo thế nào, và làm thế nào để có thể tạo được một chiến dịch quảng cáo Zalo hiệu quả? Mời các bạn cũng theo dõi ở phần này.

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Zalo

Bạn hãy truy cập vào đường link: https://ads.zaloapp.com/ rồi chọn Đăng nhập.

Có 2 cách:

– Đăng nhập thủ công bằng SĐT zalo và mật khẩu

– Đăng nhập bằng cách quét mã QR

đăng nhập vào tài khoản zalo

Bước 2: Tạo Quảng cáo

Chọn “Tạo quảng cáo”

Hiện nay bạn có thể trực tiếp tạo được 4 hình thức quảng cáo trên Zalo:

Quảng cáo sản phẩm, Quảng cáo Website, Quảng cáo Zalo Official Account, Quảng cáo shop trên Danh mục – nổi bật. Ngoài bốn hình thức vừa kể trên ra thì con còn một số hình thức khác thì bạn cần liên hệ trực tiếp với đội ngũ Zalo Ads.

Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo chiến dịch quảng cáo sản phẩm trên Zalo:

Chọn tạo quảng cáo

chọn tạo quảng cáo zalo

Có 4 loại quảng cáo Zalo

có 4 loại quảng cáo zalo

– Chọn chiến dịch -> Chọn OA Zalo Shop -> Chọn sản phẩm -> Đặt tên cho chiến dịch (lưu ý: bạn cần phải tạo tài khoản OA dịch vụ và những sản phẩm chuẩn bị chạy quảng cáo phải được gửi cho đội ngũ Zalo phê duyệt trước đó)

Bước 3: Chọn nhóm đối tượng hướng đến mà bạn mong muốn

Bảng lựa chọn đối tượng quảng cáo

lựa chọn đối tượng quảng cáo trên zalo

Bảng lựa chọn phạm vi quảng cáo

lựa chọn phạm vi quảng cáo zalo

– Địa điểm: Đây là khu vực mà bạn muốn quảng cáo hiển thị đến, hiện nay Zalo cho phép bạn chọn hoặc thả ghim tối đa 5 địa điểm, bán kính tối đa 500km. Nếu bạn không chọn gì ở đây, Zalo sẽ hiểu là tất cả mọi khu vực.

– Giới tính: Chọn Nam hoặc nữ

– Nền tảng: Chọn hệ điều hành mà muốn quảng cáo đến. Có Hệ điều hành Androi, IOS và Window phone. Bạn có thể chọn tất cả.

– Độ tuổi: chọn độ tuổi khách hàng tiềm năng mà bạn muốn hướng đến, theo kinh nghiệm của mình thì bạn chỉ nên chọn giới hạn dưới còn dưới hạn trên thì để trống. Như vậy quảng cáo có phần rẻ hơn và phân phối đến nhiều đối tượng hơn.

Bước 4: Chọn chi phí quảng cáo và lịch chạy

Lựa chọn chi phí quảng cáo

chọn chi phí quảng cáo zalo

Ở đây sẽ chọn thời gian tiến hành chạy quảng cáo, hãy đặt giá trên mỗi lượt nhấn và số lượng lượt nhất.

Một số lưu ý:

– Giá click bạn đưa ra nên để cao hơn giá tối thiểu Zalo đề xuất

– Bạn nên chọn click theo ngày.

– Tổng lượt click trong 1 ngày x số lượng click phải nhỏ hơn số tiền hiện có trong tài khoản của bạn.

Bước 5: Viết nội dung cho mẫu quảng cáo

Bảng viết nội dung quảng cáo

viết nội dung quảng cáo zalo

– Bạn chỉ cần điền đầy đủ thông cho phần chú thích, mô tả, thông tin thêm của mẫu quảng cáo. Vì số ký tự cho phép của Zalo ở các phần này khác khiêm tốn nên bạn cần nghiên cứu kỹ để tổi ưu tốt cho mẫu quảng cáo của bạn

– Chọn hành động phù hợp

– Chọn Banner, Banner quảng cáo Zalo cho phép ở kích thước 480x250pixel, dung lượng tối đa 2Mb

Bước 6: Thêm thông tin cho quảng cáo

Thêm thông tin cho quảng cáo

thêm thông tin cho quảng cáo zalo

– Zalo sử dụng Data Mining để phân phối quảng cáo đến những người dùng quan tâm đến sản phâm, vậy nên bạn hãy chọn ngành nghề đối tượng phù hợp cho sản phẩm của bạn.

– Hãy tải lên giấy phép quảng cáo, an toàn vệ sinh thực phẩm nếu bạn kinh doanh các mặt hàng về thuốc hoặc thực phẩm chức năng. Điều này vừa làm tăng uy tin của bạn với khách hàng, vừa đê Zalo phê duyệt quảng cáo.

Bước 7: Cuối cùng, chọn lưu hoặc lưu và gửi duyệt

Phần gửi duyệt

gửi xét duyệt mẫu quảng cáo zalo

Sau khi thiết lập xong đối tượng, nội dung bạn sẽ gửi cho đội ngũ Zalo xét duyệt quảng cáo, tùy vào tình hình thực tế quảng cáo sẽ được duyệt nhanh hoặc chậm, nếu quảng cáo bị từ chối đội ngũ Zalo sẽ gửi thông báo kèm lý do từ chối.

Trên đây là toàn bộ những bức tạo quảng cáo cho Zalo, chúc các bạn có được những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất.

Bán hàng online cần những gì để dễ thành công?

Bí quyết xây dựng Tiktok Marketing từ A-Z (Tài liệu – Chọn lọc)

Cách target đối tượng chạy quảng cáo Zalo hiệu quả

Với bất kỳ nền tảng hay công cụ quảng cáo nào thì việc target đúng khách hàng mục tiêu sẽ vô cùng quan trọng. Đây là việc đầu tiên sẽ quyết định chiến dịch quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không. Vậy với Zalo Ads thì target sao cho hiệu quả?

Đối với quảng cáo Facebook thì gần như việc target đến cụ thể các đối tượng thông qua các yếu tố về nhân khẩu học, vị trí, sở thích, hành vi, thiết bị sử dụng… sẽ giúp bạn tìm ra chính xác những khách hàng với chân dung mà bạn đang nhắm tới.

Nhưng Zalo có một cơ chế quảng cáo khác với Facebook. Facebook cách tính tiền quảng cáo tất cả sẽ quy về CPM ( Cost per 1000 impressions) tức là quảng cáo được tính phí dựa trên số lượt hiển thị. Vì vậy bạn nhắm đúng đối tượng bạn càng có thể tiết kiệm chi phí quảng cáo. Còn Zalo, phí quảng cáo sẽ quy về theo CPC, tức là khi có người click vào quảng cáo thì bạn mới mất tiền, vì vậy bạn không cần trả tiền cho số lượt hiển thị.

Từ đó ta rút ra là khi target quảng cáo Zalo bạn không cần target một cách quá cụ thể.

Ngành nào thích hợp để quảng cáo trên Zalo?

Với các hình thức quảng cáo zalo nêu trên, Zalo không chỉ là 1 phần mềm OTT mà còn có trang cá nhân và các hình thức kinh doanh không khác gì Facebook. Theo kết quả thống kê, nghiên cứu thị trường, sản phẩm đang kinh doanh trên Zalo đa phần hướng tới nữ giới và các mặt hàng đang bán chạy nhất hiện nay là mỹ phẩm và thời trang. Bên cạnh đó, các sản phẩm trang sức, đồng hồ, đào tạo, du lịch, đồ handmade,… cũng đang được các nhà kinh doanh khai thác hiệu quả trên Zalo.

Như vậy trên đây là những chia sẻ về quảng cáo trên zalo và những điều mà các marketer cần phải lưu ý. Trong thời điểm thị trường quảng cáo Facebook và Google đang dần “đất chật người đông”, rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp đã chuyển sang nền tảng Zalo ads để tìm kiếm cơ hội.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Zalo hiệu quả 

Nội dung quảng cáo tốt

Nội dung quảng cáo Zalo tốt hay không, thu hút hay không sẽ quyết định đến 3 yếu tố sau:

– Tỷ lệ CTR

– Giá thầu quảng cáo

– Khả năng phân phối, cắn tiền quảng cáo

Khi đó thì nếu như nội dung quảng cáo thu hút được người dùng, sẽ giúp tăng tỷ lệ nhấp CTR vào quảng cáo. CTR tăng sẽ hỗ trợ giảm giá thầu mỗi lượt nhấp bạn phải trả. Đồng thời, Zalo cũng sẽ tích cực phân phối quảng cáo đến người dùng, đảm bảo khả năng cắn tiền của quảng cáo

Hướng dẫn quảng cáo trên Zalo đơn giản, nhanh chóng | ATP Software

Ngược lại, nếu nội dung quảng cáo chưa tốt, còn sơ sài và không đủ sức thuyết phục người xem thì sẽ dẫn đến việc: CTR giảm, giá thầu tăng và quảng cáo không phân phối tốt, không căn tiền

Như vậy, kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Zalo đầu tiên và quan trọng là bạn cần phải đảm bảo chất lượng nội dung quảng cáo. Từ: Hình ảnh, Thông tin, Giá, hay Call To Action . . . Nhé

Lưu ý: Nếu lỡ quảng cáo phân phối chậm, cắn tiền chậm do CTR thấp, các bạn nên ngưng và tạo 1 quảng cáo mới để Zalo đánh giá lại quảng cáo và phân phối quảng cáo tốt hơn nhé

Hạn chế target sâu

Đối với Facebook Ads, khi các bạn target càng sâu, càng hẹp và càng chính xác thì khả năng hiệu quả quảng cáo sẽ cao. Nhưng đối với Zalo Ads thì ngược lại nhé các bạn

Bởi vì với quảng cáo Zalo, khi bạn target tệp đối tượng càng hẹp thì sẽ dẫn đến 2 trường hợp:

– Trường hợp 1: CTR sẽ thấp

– Trường hợp 2: Giá thầu quảng cáo cao

Như vậy, CTR quá thấp có thể dẫn đến việc quảng cáo chạy chậm, cắn tiền chậm. Giá thầu cao dẫn đến việc bạn phải chi nhiều tiền hơn cho mỗi lượt nhấp, mỗi lượt liên hệ

Cuối cùng, các bạn có thể theo dõi quảng cáo thông qua chỉ số CTR, tương tác hay đơn hàng . . . Nếu mọi thứ OK bạn có thể giữ lại quảng cáo để chạy. Nếu không OK thì có thể ngưng và tạo, chạy lại chiến dịch quảng cáo mới nhé

Chia sẻ bài viết

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

atpholdings.vn

0708117775

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn