Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Influencer Marketing là gì? 6 bước triển khai chiến dịch Influencer Marketing cho người mới

img_180993_influencermarketing
Đánh giá bài viết

Ngày nay, Influencer và Influencer Marketing đang nổi lên như một trong những trào lưu thị trường phát triển mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm đặc biệt từ phía các doanh nghiệp. Vậy, liệu bạn đã thực sự hiểu Influencer Marketing là gì không? Bạn cũng muốn tìm hiểu cách trở thành một Influencer? Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá thêm về lĩnh vực này qua bài viết dưới đây nhé!

Influencer là gì?

Influencer là những cá nhân có khả năng tác động đến quyết định mua sắm của người khác thông qua các yếu tố như kiến thức, vị trí xã hội, hoặc mối quan hệ.

Influencer là gì?
Influencer là gì?

Trong môi trường truyền thông xã hội, họ thường có số lượng người theo dõi lớn trên các nền tảng như Facebook, Instagram và sử dụng chúng để chia sẻ thông tin, kiến thức về một lĩnh vực cụ thể hoặc thuyết phục một tập thể cụ thể của khán giả.

Influencer Marketing là gì?

Influencer Marketing là một chiến lược tiếp thị mà doanh nghiệp sử dụng sức ảnh hưởng của những cá nhân trong cộng đồng xã hội để truyền đạt thông điệp đến khách hàng mục tiêu.

Influencer Marketing là gì?
Influencer Marketing là gì?

Thay vì tiếp cận trực tiếp thông qua quảng cáo, Influencer Marketing nhấn mạnh vào việc tạo động lực và hợp tác với những người có sức ảnh hưởng, bằng cách trả tiền cho họ để họ có thể chia sẻ thông điệp tích cực thông qua các tài khoản mạng xã hội của họ. Nội dung của thông điệp có thể do influencer tự tạo hoặc được cung cấp sẵn từ trước.

6 bước triển khai chiến dịch Influencer Marketing

Bước 1: Xác định mục tiêu cho chiến dịch

Bước đầu tiên này đóng vai trò quan trọng như một nền móng cho sự thành công của chiến dịch Influencer Marketing. Mục tiêu trong chiến dịch này có thể khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu cụ thể của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi xác định mục tiêu, cần tuân theo nguyên tắc SMART:

  • Cụ thể (Specific)
  • Có thể đo lường được (Measurable)
  • Có khả năng đạt được (Attainable)
  • Phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp và định thời gian cụ thể (Relevant & Time-bound)
Xác định mục tiêu cho chiến dịch
Xác định mục tiêu cho chiến dịch

Bước 2: Xác định đối tượng mục tiêu

Trong chiến dịch Influencer Marketing, việc xác định đúng đối tượng mục tiêu là quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của chiến dịch. Không phải lúc nào cũng cần tiếp cận càng nhiều người càng tốt.

Thành công của Influencer Marketing phụ thuộc vào khả năng tạo sự ảnh hưởng đối với những người thực sự quan tâm đến thương hiệu và có ý định sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Bước 3: Xác định thông điệp và lập kế hoạch truyền thông rõ ràng

Chỉ việc thuê một Influencer và yêu cầu họ quảng cáo thương hiệu của bạn không đủ để tạo ra chiến dịch hiệu quả.

Xác định thông điệp và lập kế hoạch truyền thông rõ ràng
Xác định thông điệp và lập kế hoạch truyền thông rõ ràng

Điều quan trọng là phải xác định một thông điệp truyền thông nhất quán và liên tục cho toàn bộ chiến dịch. Cách thức này có thể thay đổi tùy thuộc vào mục tiêu truyền thông cụ thể và mục đích hợp tác giữa bạn và Influencer.

Bước 4: Lập kế hoạch ngân sách cho chiến dịch hoàn chỉnh

Hầu hết các Influencer đều mong muốn nhận được một đền đáp xứng với những nỗ lực của họ. Khi lên kế hoạch ngân sách, quan trọng để phân biệt giữa thù lao trả cho Influencer và các chi phí liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ.

Bạn cần trả lời những câu hỏi sau đây:

  • Mục tiêu chính của chiến dịch là gì? Là tăng lượng tiếp cận hay tạo sự quay trở lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ?
  • Bạn dự định hợp tác với bao nhiêu Influencer?
  • Nền tảng nào là lựa chọn tối ưu để tiếp cận đối tượng khách hàng của bạn?

Bước 5: Tìm Influencer PHÙ HỢP và kết nối với họ

Tìm Influencer PHÙ HỢP và kết nối với họ
Tìm Influencer PHÙ HỢP và kết nối với họ

Tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch, bạn sẽ cần lựa chọn Influencer phù hợp. Trong thực tế, việc tìm và tiếp cận Influencer có thể có sự khác biệt giữa Macro và Micro. Đối với những Influencer nổi tiếng, thường cần phải thông qua cơ quan đại diện của họ, và hiếm khi họ tự tiếp cận trực tiếp.

Bước 6: Theo dõi hiệu quả chiến dịch

Influencer Marketing là gì
Theo dõi hiệu quả chiến dịch

Việc theo dõi hiệu quả chiến dịch là vô cùng quan trọng để đánh giá khả năng hợp tác lại với Influencer trong tương lai. Dưới đây là một số phương pháp bạn có thể sử dụng để theo dõi hiệu quả chiến dịch tiếp thị của mình:

  • Nếu bạn muốn kiểm soát hiệu suất của từng bài đăng trên mạng xã hội, hãy sử dụng một hashtag riêng để theo dõi và tương tác dễ dàng hơn với hoạt động của Influencer.
  • Sử dụng công cụ theo dõi Semrush để theo dõi tương tác và sự thảo luận của Influencer với đối tượng khách hàng. Điều này giúp bạn thu thập thông tin quý báu, cung cấp wên hiểu sâu hơn về đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Nếu bạn muốn theo dõi tình trạng doanh số bán hàng, hãy yêu cầu Influencer thêm đường liên kết có mã theo dõi hoặc mã giảm giá vào bài đăng của họ. Điều này sẽ giúp bạn xác định doanh thu được tạo ra từ chiến dịch và tính toán tỷ suất đầu tư (ROI) dựa trên các con số cụ thể.

Xem thêm: Marketing là gì? Xu hướng marketing 2021 mà bạn nên biết?

Tổng kết

Vậy là mình đã vừa chia sẻ xong bài viết về Influencer Marketing là gì. Hiểu được sâu hơn về khái niệm Influencer và bản chất của Influencer Marketing là điều quan trọng. Đây là bước đầu tiên và quyết định để xây dựng một chiến dịch Marketing đầy thành công sử dụng Influencer.

Việc chọn lựa một Influencer phù hợp không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu mà còn có khả năng tăng cường doanh thu đáng kể sau mỗi chiến dịch thực hiện. Chúc bạn thành công!

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

(Nhận 7 ngày dùng thử miễn phí)

0 0 phiếu bầu
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Scroll to Top
Nhận tài liệu “Cách tăng tương tác Facebook Profile”
ebook cách tăng tương tác facebook profile

Đăng ký thành công

Đội ngũ ATP Holdings đang tiến hành gửi tài liệu cho bạn qua email, quá trình này có thể diễn ra trong khoảng 5-10 phút.

Bây giờ, bạn hãy quay lại và tiếp tục xem qua dịch vụ/phần mềm của ATP Holdings. Nếu cần hỗ trợ, hãy chat với tư vấn viên ở góc phải hình nhé!