banner header sale 7.7 PC
  • Giới Thiệu
  • Sản phẩm
    simple facebook pro

    Simple FB Pro

    Phần mềm nuôi nick FB tự động

    simple chat pro

    Simple Chat Pro

    Quản lý chat đa kênh

    simple zalo

    SimpleZalo - Bán hàng trên Zalo

    Tự động kết bạn, nhắn tin hàng loạt

    simple-page

    Simple Page

    Tạo landing page chuyên nghiệp

    simple-page

    Chăm sóc Website

    Phát triển website của bạn, tăng chỉ số site, tiết kiệm chi phí nhân lực SEO

    simple-page

    CHĂM SÓC FANPAGE

    Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp, hỗ trợ bán hàng và xây dựng brand

    SIMPLE TIKDOWN

    Simple Tikdown - Tải full video Tiktok

    Tải video Tiktok không logo - đăng video đa kênh

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content - Đăng bài fanpage

    Hẹn giờ đăng bài trên nhiều fanpage

    combo-atp

    Combo ATP - 6 phần mềm tự chọn

    Tiết kiệm hơn khi mua lẻ

    Xem tất cả giải pháp
  • Giải pháp
    atp software
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    atp media
    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    atp web
    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    simple page
    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    atp care
    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    atp academy
    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Tin tức
    • Công Cụ Marketing
    • Kiến Thức Marketing
      • Facebook Marketing
      • Tiktok marketing
      • Zalo Marketing
      • Affiliate Marketing
      • Content Marketing
      • Advertising
      • Kiến Thức SEO
    • Kiến thức công nghệ
      • Trí tuệ nhân tạo
      • Thủ thuật phần mềm
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
    • Social Media
    • Thương mại điện tử
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
atpholdings
Tài liệu miễn phí
Tìm kiếm
Close this search box.

Influencer Marketing là gì? 6 bước triển khai chiến dịch Influencer Marketing cho người mới

Home Thương mại điện tử
Huyền TrangbyHuyền Trang
01/10/2023
Rate this post

Ngày nay, Influencer và Influencer Marketing đang nổi lên như một trong những trào lưu thị trường phát triển mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm đặc biệt từ phía các doanh nghiệp. Vậy, liệu bạn đã thực sự hiểu Influencer Marketing là gì không? Bạn cũng muốn tìm hiểu cách trở thành một Influencer? Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá thêm về lĩnh vực này qua bài viết dưới đây nhé!

Contents

  1. Influencer là gì?
  2. Influencer Marketing là gì?
  3. 6 bước triển khai chiến dịch Influencer Marketing
  4. Tổng kết

Influencer là gì?

Influencer là những cá nhân có khả năng tác động đến quyết định mua sắm của người khác thông qua các yếu tố như kiến thức, vị trí xã hội, hoặc mối quan hệ.

Influencer là gì?
Influencer là gì?

Trong môi trường truyền thông xã hội, họ thường có số lượng người theo dõi lớn trên các nền tảng như Facebook, Instagram và sử dụng chúng để chia sẻ thông tin, kiến thức về một lĩnh vực cụ thể hoặc thuyết phục một tập thể cụ thể của khán giả.

Influencer Marketing là gì?

Influencer Marketing là một chiến lược tiếp thị mà doanh nghiệp sử dụng sức ảnh hưởng của những cá nhân trong cộng đồng xã hội để truyền đạt thông điệp đến khách hàng mục tiêu.

Influencer Marketing là gì?
Influencer Marketing là gì?

Thay vì tiếp cận trực tiếp thông qua quảng cáo, Influencer Marketing nhấn mạnh vào việc tạo động lực và hợp tác với những người có sức ảnh hưởng, bằng cách trả tiền cho họ để họ có thể chia sẻ thông điệp tích cực thông qua các tài khoản mạng xã hội của họ. Nội dung của thông điệp có thể do influencer tự tạo hoặc được cung cấp sẵn từ trước.

6 bước triển khai chiến dịch Influencer Marketing

Bước 1: Xác định mục tiêu cho chiến dịch

Bước đầu tiên này đóng vai trò quan trọng như một nền móng cho sự thành công của chiến dịch Influencer Marketing. Mục tiêu trong chiến dịch này có thể khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu cụ thể của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi xác định mục tiêu, cần tuân theo nguyên tắc SMART:

  • Cụ thể (Specific)
  • Có thể đo lường được (Measurable)
  • Có khả năng đạt được (Attainable)
  • Phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp và định thời gian cụ thể (Relevant & Time-bound)
Xác định mục tiêu cho chiến dịch
Xác định mục tiêu cho chiến dịch

Bước 2: Xác định đối tượng mục tiêu

Trong chiến dịch Influencer Marketing, việc xác định đúng đối tượng mục tiêu là quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của chiến dịch. Không phải lúc nào cũng cần tiếp cận càng nhiều người càng tốt.

Thành công của Influencer Marketing phụ thuộc vào khả năng tạo sự ảnh hưởng đối với những người thực sự quan tâm đến thương hiệu và có ý định sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Bước 3: Xác định thông điệp và lập kế hoạch truyền thông rõ ràng

Chỉ việc thuê một Influencer và yêu cầu họ quảng cáo thương hiệu của bạn không đủ để tạo ra chiến dịch hiệu quả.

Xác định thông điệp và lập kế hoạch truyền thông rõ ràng
Xác định thông điệp và lập kế hoạch truyền thông rõ ràng

Điều quan trọng là phải xác định một thông điệp truyền thông nhất quán và liên tục cho toàn bộ chiến dịch. Cách thức này có thể thay đổi tùy thuộc vào mục tiêu truyền thông cụ thể và mục đích hợp tác giữa bạn và Influencer.

Bước 4: Lập kế hoạch ngân sách cho chiến dịch hoàn chỉnh

Hầu hết các Influencer đều mong muốn nhận được một đền đáp xứng với những nỗ lực của họ. Khi lên kế hoạch ngân sách, quan trọng để phân biệt giữa thù lao trả cho Influencer và các chi phí liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ.

Bạn cần trả lời những câu hỏi sau đây:

  • Mục tiêu chính của chiến dịch là gì? Là tăng lượng tiếp cận hay tạo sự quay trở lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ?
  • Bạn dự định hợp tác với bao nhiêu Influencer?
  • Nền tảng nào là lựa chọn tối ưu để tiếp cận đối tượng khách hàng của bạn?

Bước 5: Tìm Influencer PHÙ HỢP và kết nối với họ

Tìm Influencer PHÙ HỢP và kết nối với họ
Tìm Influencer PHÙ HỢP và kết nối với họ

Tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch, bạn sẽ cần lựa chọn Influencer phù hợp. Trong thực tế, việc tìm và tiếp cận Influencer có thể có sự khác biệt giữa Macro và Micro. Đối với những Influencer nổi tiếng, thường cần phải thông qua cơ quan đại diện của họ, và hiếm khi họ tự tiếp cận trực tiếp.

Bước 6: Theo dõi hiệu quả chiến dịch

Influencer Marketing là gì
Theo dõi hiệu quả chiến dịch

Việc theo dõi hiệu quả chiến dịch là vô cùng quan trọng để đánh giá khả năng hợp tác lại với Influencer trong tương lai. Dưới đây là một số phương pháp bạn có thể sử dụng để theo dõi hiệu quả chiến dịch tiếp thị của mình:

  • Nếu bạn muốn kiểm soát hiệu suất của từng bài đăng trên mạng xã hội, hãy sử dụng một hashtag riêng để theo dõi và tương tác dễ dàng hơn với hoạt động của Influencer.
  • Sử dụng công cụ theo dõi Semrush để theo dõi tương tác và sự thảo luận của Influencer với đối tượng khách hàng. Điều này giúp bạn thu thập thông tin quý báu, cung cấp wên hiểu sâu hơn về đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Nếu bạn muốn theo dõi tình trạng doanh số bán hàng, hãy yêu cầu Influencer thêm đường liên kết có mã theo dõi hoặc mã giảm giá vào bài đăng của họ. Điều này sẽ giúp bạn xác định doanh thu được tạo ra từ chiến dịch và tính toán tỷ suất đầu tư (ROI) dựa trên các con số cụ thể.

Xem thêm: Marketing là gì? Xu hướng marketing 2021 mà bạn nên biết?

Tổng kết

Vậy là mình đã vừa chia sẻ xong bài viết về Influencer Marketing là gì. Hiểu được sâu hơn về khái niệm Influencer và bản chất của Influencer Marketing là điều quan trọng. Đây là bước đầu tiên và quyết định để xây dựng một chiến dịch Marketing đầy thành công sử dụng Influencer.

Việc chọn lựa một Influencer phù hợp không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu mà còn có khả năng tăng cường doanh thu đáng kể sau mỗi chiến dịch thực hiện. Chúc bạn thành công!

Chia sẻ bài viết:

Related Posts

Thanh toán Spaylater trước hạn được không?

Thanh toán Spaylater trước hạn được không?

07/12/2023
Shopee Live là gì? Bí quyết Live trên Shopee thu hút khách

Shopee Live là gì? Bí quyết Live trên Shopee thu hút khách

26/11/2023
Ví Voucher Lazada ở đâu? Cách sử dụng Voucher trên Lazada

Ví Voucher Lazada ở đâu? Cách sử dụng Voucher trên Lazada

10/11/2023
Ví eM Lazada là gì? Cách đăng ký và sử dụng ví eM cho người mới

Ví eM Lazada là gì? Cách đăng ký và sử dụng ví eM cho người mới

09/11/2023
KOL Shopee hoa hồng bao nhiêu khi tham gia Affiliate

KOL Shopee hoa hồng bao nhiêu khi tham gia Affiliate

17/10/2023
cách sử dụng voucher tích lũy lazada

Cách sử dụng Voucher tích lũy Lazada mới nhất 2023

16/10/2023
Load More

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Hướng dẫn cách đổi mật khẩu zalo trên máy tính mà bạn nên biết

07/12/2023

Thanh toán Spaylater trước hạn được không?

06/12/2023

Key camtasia 2021 là gì? Cách tải Camtasia 2021 không mất phí

04/12/2023
CÔNG CỤ PHỔ BIẾN
Tải video TikTok không logo
Tải Reels Facebook
Tool đăng Reels tự động
Thiết kế Landing page
Next Post
cách live trên shopee bằng video có sẵn

Cách live trên Shopee bằng Video có sẵn

SIMPLE TIKDOWN

Phần mềm tải video Tiktok, Douyin,… không logo. Hẹn giờ đăng video lên nhiều kênh cùng lúc.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FB PRO

Phần mềm kết bạn với khách hàng tiềm năng trên Facebook, nhắn tin quảng cáo, hỗ trợ bán hàng trên profile và nhóm.

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT

ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SMEs.

Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Phần mềm bán hàng & marketing
  • Thiết kế website trọn gói
  • SEO top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Giải pháp quản lý fanpage
  • Giải pháp phát triển Zalo OA
Liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ ATP HOLDINGS
  • Số 18, Đường 12, KDC Jamona Home Resort, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0708117775
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube

atpholdings.vn

0708117775

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.

Tải ATP Cookie v1.3
popup to simple page (1)

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn