Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Kế hoạch kinh doanh là gì? Làm sao để lên kế hoạch kinh doanh cá nhân?

viết-kế-hoạch-kinh-doanh-2
Đánh giá bài viết

Để kinh doanh dù là quy mô nào bạn cũng nên đưa ra kế hoạch cụ thể để hạn chế nhiều rủi ro và nên tam khảo kế hoạch kinh doanh cá nhân sau

Bản kế hoạch kinh doanh là gì?

Bản kế hoạch kinh doanh chính là một kế hoạch mô tả quá trình kinh doanh của một doanh nghiệp hoặc cá nhân trong một thời gian nhất định.

Trong bản kế hoạch, doanh nghiệp xác định bối cảnh thị trường trọng tâm, đối tượng khách hàng chính, tình hình kinh doanh hiện tại, đối thủ cạnh tranh trong ngành, và phương hướng phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.

Tại sao cần lập bản kế hoạch kinh doanh?

Bản kế hoạch kinh doanh đóng vai trò vô cùng quan trọng với bất kỳ một doanh nghiệp nào.

Tầm quan trọng của bản kế hoạch kinh doanh

Về mặt đối nội, kế hoạch kinh doanh chính là thước đo đánh giá tình hình hoạt động hiện tại của doanh nghiệp đó, giúp họ xác định thế mạnh họ đang nắm vững, điểm yếu cần sửa đổi, cơ hội thị trường cần nắm bắt, và những thách thức của yếu tốbên ngoài để có kế hoạch đối phó.

Về mặt đối ngoại, bản kế hoạch kinh doanh cũng là tài liệu quan trọng để các đối tượng bên ngoài (như đối tác, nhà đầu tư, khách hàng) nhận biết quá trình hoạt động của doanh nghiệp và ra quyết định trong quá trình hợp tác sau này.

Xem thêm: Điểm danh 10 mặt hàng kinh doanh hot nhất hiện nay

Làm sao để lên kế hoạch kinh doanh cá nhân?

Bằng việc phát triển từng bước lộ trình cho công việc bán hàng, bạn tăng nhanh chóng khả năng đạt được và vượt qua chỉ tiêu doanh số. Khi bạn lập kế hoạch công việc và làm việc theo kế hoạch, bạn sẽ nhân đôi và nhân ba năng suất và kết quả lao động.

Lập kế hoạch chiến lược cá nhân

    1. Bạn xác định chính xác bạn là ai và điều bạn muốn trong mọi phần cuộc sống

    2. Bạn đưa ra mục tiêu rõ ràng, cụ thể, đo lường và được viết ra sau đó làm việc với mục tiêu đó mỗi ngày

    3. Bạn quay trở lại kế hoạch với sự kiên định và quyết tâm và không bao giờ bỏ cuộc cho đến khi bạn thành công

Giá trị và tầm nhìn của bạn

    1. Giá trị cá nhân và giá trị doanh nghiệp là những nguyên tắc cốt yếu mà bạn tin tưởng, đại diện cho và không bao giờ thỏa hiệp cho dù dưới sức ép nào

    2. Tầm nhìn là bức tranh lý tưởng, và kích thích về cuộc sống tuyệt vời mà bạn muốn và tạo ra cho tương lai.

Mô hình Bản Kế hoạch Kinh doanh: Một sự đánh giá có hệ thống về tất cả các yếu tố có tầm quan trọng đối với mục tiêu và mục đích kinh doanh của bạn

Bản kế hoạch kinh doanh cá nhân

Dưới đây là một số chủ đề mà bạn có thể chỉnh sửa trong bản kế hoạch của bạn:

Tuyên bố về mục đích: Đây là một bản phác họa chính xác những mục tiêu và mục đích kinh doanh của bạn.

Con người

Thành tố quan trọng nhất cho sự thành công của bạn chính là bản thân bạn. Tập trung vào việc làm thế nào để những kinh nghiệm trước đây của bạn có thể áp dụng vào công việc kinh doanh mới. Chuẩn bị một bản lý lịch tóm tắt của bạn và của những người cùng với bạn thành lập doanh nghiệp mới. Hãy đưa ra các thông tin thành thật, tránh thổi phồng. Trong bản kế hoạch kinh doanh của bạn, phần này sẽ được các bên cho vay, chủ đầu tư và các nhà cung cấp nghiên cứu kỹ lưỡng. Mẫu chuẩn bị lý lịch tóm tắt thường có sẵn trong thư viện của bạn, và trên Internet dưới tiêu đề “resumes” hoặc CV.

Kế hoạch kinh doanh ngày tết cho cá nhân và doanh nghiệp -

Tuy nhiên bạn không thể là một người khác được. Nếu như bạn không có khả năng thực hiện một chức năng quan trọng nào, hãy nêu trong bản kế hoạch kinh doanh của bạn. Ví dụ, nếu bạn không có khả năng đào tạo cho nhân viên, hãy cho biết bạn sẽ giải quyết thiếu sót này như thế nào. Bạn có thể đưa một đối tác của mình vào trong bản kế hoạch hoặc lên kế hoạch thuê người vào nhằm cung cấp những kỹ năng mà bạn không có. Cung cấp tiểu sử của toàn bộ đội ngũ quản lý tương lai của doanh nghiệp.

Sơ lược về họat động kinh doanh của bạn

Xác định và mô tả hoạt động kinh doanh mà bạn dự định tiến hành và kế hoạch chính xác bạn định thực hiện công việc như thế nào. Hãy tập trung vào thị trường chuyên biệt mà bạn dự định hoạt động.

Đánh giá về kinh tế khi lên kế hoạch kinh doanh cá nhân

Đưa một đánh giá hoàn chỉnh về môi trường kinh doanh mà bạn dự định tham gia. Giải thích về việc doanh nghiệp mới của bạn phù hợp như thế nào với cơ quan quản lý nhà nước và nhân khẩu mà bạn sẽ phải làm việc. Nếu có thể, cung cấp các nghiên cứu về nhân khẩu học và số liệu về dòng giao thông thường có sẵn tại các cơ quan lập kế hoạch ở địa phương.

Đánh giá dòng lưu chuyển tiền mặt

Đưa ra báo cáo dòng lưu chuyển tiền mặt trong 1 năm bao gồm cả các yêu cầu về vốn của bạn. Đưa ra đánh giá của bạn về những gì có thể có vấn đề và cách bạn giải quyết nó như thế nào.

Đưa ra kế hoạch marketing và kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh.

My My – Tổng hợp và chỉnh sửa

(Nguồn tham khảo: uplevo.com, chiasethanhcong.net,…)

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

(Nhận 7 ngày dùng thử miễn phí)

0 0 phiếu bầu
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Scroll to Top
Nhận tài liệu “Cách tăng tương tác Facebook Profile”
ebook cách tăng tương tác facebook profile

Đăng ký thành công

Đội ngũ ATP Holdings đang tiến hành gửi tài liệu cho bạn qua email, quá trình này có thể diễn ra trong khoảng 5-10 phút.

Bây giờ, bạn hãy quay lại và tiếp tục xem qua dịch vụ/phần mềm của ATP Holdings. Nếu cần hỗ trợ, hãy chat với tư vấn viên ở góc phải hình nhé!