Search
Close this search box.

Khó khăn của marketing trực tiếp không phải ai cũng biết

Rate this post

Marketing giúp doanh nghiệp kiếm được thật nhiều tiền nhưng bên cạnh những lợi ích mà nó mang lại còn rất nhiều khó khăn mà marketing trực tiếp gặp phải. Bạn muốn tìm hiểu những khó khăn của marketing trực tiếp theo dõi ngay bài viết bên dưới đây nhé.

Lợi ích của marketing trực tiếp

Đối với người mua:

Việc mua hàng thông qua site hay thư điện tử cực kì giản đơn và tiện lợi. bí quyết thức này tiết kiệm thời gian. Người sử dụng có khả năng lựa chọn sản phẩm tại nhà, có thể hiểu biết nhiều sản phẩm/dịch vụ mà không cần mất nhiều thời gian gặp nhân sự sale. Thêm vào đó, họ còn được tư vấn trực tiếp về các mặt hàng, dịch vụ mà mình quan tâm thông qua các dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng.

Khó khăn của marketing trực tiếp
Những lợi ích mà marketing đem lại

Xem thêm Những lợi ích của các hình thức marketing trực tiếp

Đối với người bán – khó khăn của marketing trực tiếp

– Có thể chọn lựa người có khả năng mua hàng tốt hơn.

– Thông điệp bán được cá nhân hóa và người sử dụng hóa.

– Có thể tạo ra những quan hệ liên tục với mỗi người tiêu dùng.

– Có thể đến với khách hàng tiếm năng vào những thời điểm thích hợp và được tiếp nhận nhiều hơn.

– Qua truyền thông trực tiếp có thể thử nghiệm những thay đổi về bí quyết truyền thông marketing, tiêu đề, giá, ích lợi,…

– Đối thủ cạnh tranh không xem được những chiến lược của tổ chức chuyên biệt cho người sử dụng.

– Đánh giá được đạt kết quả tốt vì có thể đo lường phản ứng của khách hàng.

Những khó khăn của marketing trực tiếp

Điểm tốt nhất của marketing Trực tuyến

Trước đây, các công ty cảm nhận thấy phức tạp khi bắt đầu làm chiến dịch tiếp thị. đầu tiên là phải xây dựng ý tưởng sao cho thật hấp dẫn và quyến rũ được khách hàng . Sau đó, phải khai triểncông ty sẽ đi liên lạc với các đài truyền hình, hay các tòa nhà cao ốc để xin cho đăng ads. Hoặc ít nhất là thuê một người đi phát tờ rơi để truyền bá sản phẩm của mình.

Còn với truyền thông Trực tuyến, bạn cũng vẫn phải lên ý tưởngnhưng mà các bước tiếp theo bạn có khả năng thay thế bằng vài click chuột dễ dàng. Việc làm này thật quá tuyệt vời phải không nào? Các chi phí, thời gian, công sức sẽ được cắt giảm đi rất nhiều và chất lượng quảng cáo từ đấy cũng được tốt lên một bí quyết đáng kể.

Ưu điểm của kế hoạch truyền thông online không chỉ bao gồm ở đấy. Việc lên ý tưởng được thực hiện ngay trên chính máy tính của mình nên bạn có khả năng giản đơn cập nhật các ý tưởng mới nhất mà bạn tưởng tượng ra trong buổi ăn trưa, trong lúc phân công công việc hay trao đổi cảm hứng với cộng sự…

Xem thêm Marketing online gồm những gì? Vì sao marketing online ngày càng thịnh hàng

Điểm không tốt của truyền thông Trực tuyến

Nhiều ưu điểm là vậy, nhưng mà không có gì là hoàn hảo tuyệt đối cả. Bên cạnh các điểm tốt nhất thì truyền thông online cũng không hạn chế được một số nhược điểm:

Thông thường tiếp thị bằng điện tử sẽ gặp khó khăn ở các vấn đề cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin và thị trường mục đích như lượng người tiêu dùng Internet,tốc độ truy cập mạng hay mức độ sử dụng …. nếu như cơ sở hạ tầng còn nhiều yếu kém thì người sử dụng sẽ rất ít ỏi thời cơ để tiếp cận được với mạng Internet, nghiên cứu các nội dung trên internet, mua hàng online, và tham giá đấu giá trên mạng, … Như vậy, chiến lược marketing Trực tuyến cũng cực kì khó để gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng ở phân khúc thị trường đó.

Những khó khăn của truyền thông trực tiếp

Không xử lý được sự hoài nghi của người sử dụng

Su hoai nghi cua nguoi tieu dung voi Marketing truc tiep
Không giải quyết được những yêu cầu của người tiêu dùng

– Con người đang sống trong thời đại mà người tiêu dùng luôn tỏ ra hoài nghi, bởi họ đã phải tiếp nhận hàng nghìn thông điệp tiếp thị.

+ Tổng hợp và thống kê kể rằng chỉ có 10% người tiêu dùng tin vào các truyền thông marketing.

+ Hơn 50% sinh viên Đại Học ngày nay tham gia vào các khóa học marketingnên họ biết rõ các thủ thuật truyền thông marketing.

– Công ty biết rằng dối trá là điều cấm kỵ, tuy nhiên họ lại chưa chủ động vượt qua sự hoài nghi của người tiêu dùng một bí quyết tích cực.

– “Miễn phí” và “mới” là những từ đắt trong chiến lược adsnhưng quan trọng là doanh nghiệp phải trình bày nguyên nhân vì sao lại “miễn phí”. Người sử dụng hiện nay rất thông minh, họ đều biết “miếng phô mai nằm trong bẫy chuột”.

 Không xây dựng được sự khác biệt cho sản phẩm/dịch vụ

– Đây là hệ quả của sai lầm trên, nếu như công ty không thực hiện được khách hàng tin tưởng nếu như họ không tạo sự sai biệt cho sản phẩm/dich vụ.

– Bên cạnh đó không thể thiếu lời mời chào đơn giảntuy nhiên thu hút:

  • Thể hiện ra được điều người tiêu dùng thật sự mơ ước
  • Sai biệt với đối thủ
  • Khiến khách hàng phải dùng thử sản phẩm và dịch vụ để sử dụng thử sự khác biệt ấy.

Xem thêm Khái niệm về chiến lược marketing 4P là gì?

Không nghiên cứu kỹ thị trường

nghien cuu thi truong marketing
Nghiên cứu thị trường rất quan trọng

– Các hoạt động marketing trực tiếp cần được nghiên cứu kỹ các kênh truyền thông, bởi không phải sản phẩm và dịch vụ nào đã thành công trong việc quảng cáo trên mạng thì cũng có thể thành công trong việc marketing trực tiếp.

– Việc gởi thư chào một lần thì chẳng thể kết luận rằng công việc đó thành công hay thất bại.

Trên đây là những khó khăn của marketing trực tiếp mà atpholdings.vn đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( semaster.vn, drivadz.vn,… )

Chia sẻ bài viết

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

atpholdings.vn

0708117775

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn