• Giới Thiệu
  • Sản phẩm

    Simple FB Pro - Nuôi Nick Tự Động

    Nuôi nick FB hàng loạt, xây dựng tệp khách hàng

    SimpleZalo - Bán Hàng trên Zalo

    Kết bạn với khách hàng tiềm năng, tự động nhắn tin

    Simple Ninja Pro - Quản lý tin nhắn

    Quản lý tin nhắn và CRM trên FB & Zalo

    Simple Ads - Quảng Cáo FB theo UID

    Target đối tượng quảng cáo với tệp UID bất kỳ

    Simple Seeding - Tăng like, cmt, follow...

    Công cụ tăng tương tác FB & Instagram miễn phí

    Combo Special - Gói 4 phần mềm bất kì

    Tùy chọn 4 trong 20+ phần mềm của ATP

    Xem tất cả giải pháp
  • Giải pháp
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Marketing
      • Facebook
      • Zalo
      • Tiktok
      • SEO
      • Advertising
      • Content Marketing
      • Affiliate Marketing
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
    • Hồ sơ năng lực
    • Affiliate Publisher
ƯU ĐÃI TẾT
Search
Close

Khó khăn của marketing trực tiếp không phải ai cũng biết

Home Kiến Thức Marketing Bài Học Marketing
ContentATPbyContentATP
10/08/2021

Marketing giúp doanh nghiệp kiếm được thật nhiều tiền nhưng bên cạnh những lợi ích mà nó mang lại còn rất nhiều khó khăn mà marketing trực tiếp gặp phải. Bạn muốn tìm hiểu những khó khăn của marketing trực tiếp theo dõi ngay bài viết bên dưới đây nhé.

Contents

  1. Lợi ích của marketing trực tiếp
  2. Những khó khăn của marketing trực tiếp
  3. Những khó khăn của truyền thông trực tiếp

Lợi ích của marketing trực tiếp

Đối với người mua:

Việc mua hàng thông qua site hay thư điện tử cực kì giản đơn và tiện lợi. bí quyết thức này tiết kiệm thời gian. Người sử dụng có khả năng lựa chọn sản phẩm tại nhà, có thể hiểu biết nhiều sản phẩm/dịch vụ mà không cần mất nhiều thời gian gặp nhân sự sale. Thêm vào đó, họ còn được tư vấn trực tiếp về các mặt hàng, dịch vụ mà mình quan tâm thông qua các dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng.

Những lợi ích mà marketing đem lại

Xem thêm Những lợi ích của các hình thức marketing trực tiếp

Đối với người bán – khó khăn của marketing trực tiếp

– Có thể chọn lựa người có khả năng mua hàng tốt hơn.

– Thông điệp bán được cá nhân hóa và người sử dụng hóa.

– Có thể tạo ra những quan hệ liên tục với mỗi người tiêu dùng.

– Có thể đến với khách hàng tiếm năng vào những thời điểm thích hợp và được tiếp nhận nhiều hơn.

– Qua truyền thông trực tiếp có thể thử nghiệm những thay đổi về bí quyết truyền thông marketing, tiêu đề, giá, ích lợi,…

– Đối thủ cạnh tranh không xem được những chiến lược của tổ chức chuyên biệt cho người sử dụng.

– Đánh giá được đạt kết quả tốt vì có thể đo lường phản ứng của khách hàng.

Những khó khăn của marketing trực tiếp

Điểm tốt nhất của marketing Trực tuyến

Trước đây, các công ty cảm nhận thấy phức tạp khi bắt đầu làm chiến dịch tiếp thị. đầu tiên là phải xây dựng ý tưởng sao cho thật hấp dẫn và quyến rũ được khách hàng . Sau đó, phải khai triển, công ty sẽ đi liên lạc với các đài truyền hình, hay các tòa nhà cao ốc để xin cho đăng ads. Hoặc ít nhất là thuê một người đi phát tờ rơi để truyền bá sản phẩm của mình.

Còn với truyền thông Trực tuyến, bạn cũng vẫn phải lên ý tưởng, nhưng mà các bước tiếp theo bạn có khả năng thay thế bằng vài click chuột dễ dàng. Việc làm này thật quá tuyệt vời phải không nào? Các chi phí, thời gian, công sức sẽ được cắt giảm đi rất nhiều và chất lượng quảng cáo từ đấy cũng được tốt lên một bí quyết đáng kể.

Ưu điểm của kế hoạch truyền thông online không chỉ bao gồm ở đấy. Việc lên ý tưởng được thực hiện ngay trên chính máy tính của mình nên bạn có khả năng giản đơn cập nhật các ý tưởng mới nhất mà bạn tưởng tượng ra trong buổi ăn trưa, trong lúc phân công công việc hay trao đổi cảm hứng với cộng sự…

Xem thêm Marketing online gồm những gì? Vì sao marketing online ngày càng thịnh hàng

Điểm không tốt của truyền thông Trực tuyến

Nhiều ưu điểm là vậy, nhưng mà không có gì là hoàn hảo tuyệt đối cả. Bên cạnh các điểm tốt nhất thì truyền thông online cũng không hạn chế được một số nhược điểm:

Thông thường tiếp thị bằng điện tử sẽ gặp khó khăn ở các vấn đề cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin và thị trường mục đích như lượng người tiêu dùng Internet,tốc độ truy cập mạng hay mức độ sử dụng …. nếu như cơ sở hạ tầng còn nhiều yếu kém thì người sử dụng sẽ rất ít ỏi thời cơ để tiếp cận được với mạng Internet, nghiên cứu các nội dung trên internet, mua hàng online, và tham giá đấu giá trên mạng, … Như vậy, chiến lược marketing Trực tuyến cũng cực kì khó để gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng ở phân khúc thị trường đó.

Những khó khăn của truyền thông trực tiếp

Không xử lý được sự hoài nghi của người sử dụng

Su hoai nghi cua nguoi tieu dung voi Marketing truc tiep
Không giải quyết được những yêu cầu của người tiêu dùng

– Con người đang sống trong thời đại mà người tiêu dùng luôn tỏ ra hoài nghi, bởi họ đã phải tiếp nhận hàng nghìn thông điệp tiếp thị.

+ Tổng hợp và thống kê kể rằng chỉ có 10% người tiêu dùng tin vào các truyền thông marketing.

+ Hơn 50% sinh viên Đại Học ngày nay tham gia vào các khóa học marketing, nên họ biết rõ các thủ thuật truyền thông marketing.

– Công ty biết rằng dối trá là điều cấm kỵ, tuy nhiên họ lại chưa chủ động vượt qua sự hoài nghi của người tiêu dùng một bí quyết tích cực.

– “Miễn phí” và “mới” là những từ đắt trong chiến lược ads, nhưng quan trọng là doanh nghiệp phải trình bày nguyên nhân vì sao lại “miễn phí”. Người sử dụng hiện nay rất thông minh, họ đều biết “miếng phô mai nằm trong bẫy chuột”.

 Không xây dựng được sự khác biệt cho sản phẩm/dịch vụ

– Đây là hệ quả của sai lầm trên, nếu như công ty không thực hiện được khách hàng tin tưởng nếu như họ không tạo sự sai biệt cho sản phẩm/dich vụ.

– Bên cạnh đó không thể thiếu lời mời chào đơn giản, tuy nhiên thu hút:

  • Thể hiện ra được điều người tiêu dùng thật sự mơ ước
  • Sai biệt với đối thủ
  • Khiến khách hàng phải dùng thử sản phẩm và dịch vụ để sử dụng thử sự khác biệt ấy.

Xem thêm Khái niệm về chiến lược marketing 4P là gì?

Không nghiên cứu kỹ thị trường

nghien cuu thi truong marketing
Nghiên cứu thị trường rất quan trọng

– Các hoạt động marketing trực tiếp cần được nghiên cứu kỹ các kênh truyền thông, bởi không phải sản phẩm và dịch vụ nào đã thành công trong việc quảng cáo trên mạng thì cũng có thể thành công trong việc marketing trực tiếp.

– Việc gởi thư chào một lần thì chẳng thể kết luận rằng công việc đó thành công hay thất bại.

Trên đây là những khó khăn của marketing trực tiếp mà atpholdings.vn đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( semaster.vn, drivadz.vn,… )

Related Posts

Những cách liên kết ví airpay với shopee cực kỳ nhanh chóng

Những cách liên kết ví airpay với shopee cực kỳ nhanh chóng

23/01/2023
MRP là gì? Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng MRP?

MRP là gì? Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng MRP?

10/09/2022
marketplace là gì

marketplace là gì

04/09/2022
Cách dùng instagram cực đơn giản cho người mới bắt đầu

Cách dùng instagram cực đơn giản cho người mới bắt đầu

28/08/2022
Cách tạo gian hàng trên shopee cực kỳ đơn giản cho bạn

Cách tạo gian hàng trên shopee cực kỳ đơn giản cho bạn

19/08/2022
Những cách tính tiền youtube cực kì quan trọng mà bạn nên biết

Những cách tính tiền youtube cực kì quan trọng mà bạn nên biết

24/03/2022
Load More

DỰ ÁN ĐÁNG CHÚ Ý

  • ATP Software – Giải Pháp Marketing Đa Kênh
  • ATP Media – Giải Pháp Phát Triển Nền Tảng Online
  • ATP Academy – Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online
  • ATP Web – Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp
  • Simple Page – Nền Tảng Thiết Kế Website Miễn Phí
  • ATP Care – Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng Đa Kênh
MIỄN PHÍ HÀNG ĐẦU
Thiết kế Bio Link
tăng like, tương tác Facebook
Kho Mẫu Landing Page Ads
Tạo Web Shop Online Miễn Phí
Next Post
Đầu tư chứng khoán là gì? Những điều cần thiết khi đầu tư chứng khoán

Đầu tư chứng khoán là gì? Những điều cần thiết khi đầu tư chứng khoán

SIMPLEZALO

Phần mềm kết bạn với khách hàng tiềm năng, gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo. Hỗ trợ marekting & bán hàng hiệu quả.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FB PRO

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT

ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số gồm nhiều dự án như: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land, ATP Book, Simple Page, Win ERP – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SMEs.

Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Đẩy mạnh kênh bán hàng FB
  • Chatbot, Zalo OA
  • Thiết kế Website
  • Seo top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Đào tạo kinh doanh Online
  • Tải video Tiktok không logo
Liên hệ
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: 0819555544
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube
Xem phần mềm
Dùng ngay

ĐĂNG KÝ GIẢI PHÁP ATP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay nhé!

Cám ơn bạn đã quan tâm Sản Phẩm/Dịch Vụ tại ATP!
Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

CHAT HỖ TRỢ NGAY
THANH TOÁN ONLINE GIẢM THÊM ĐẾN 20%