Thực tế đã chứng minh rằng, ngoài nội dung đăng tải, việc chọn khung giờ vàng đăng TikTok cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến lượng view thu về. Đây chính là những thời điểm vàng trong ngày, khi lượng người truy cập và sử dụng mạng xã hội đạt đỉnh cao, do đó khả năng tiếp cận và tương tác cũng cao hơn rất nhiều. Trong bài viết này, ATP Holdings sẽ giới thiệu một số mẹo hữu ích để bạn thu hút lượng view ấn tượng. Hãy cùng tham khảo và áp dụng ngay nhé.
Mục lục
ToggleKhung giờ vàng TikTok là gì?
Khung giờ vàng TikTok là khoảng thời gian mà có lượng người truy cập và sử dụng ứng dụng này cao nhất trong ngày. Đây là thời gian mà các video được đăng tải sẽ dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận được nhiều người xem và thu hút nhiều tương tác. Mỗi nội dung sẽ tiếp cận các nhóm đối tượng tiềm năng khác nhau. Và vì vậy, các khung giờ vàng để đăng video TikTok cũng sẽ khác nhau.
Tại sao cần chọn khung giờ vàng đăng TikTok?
Để tạo ra một video TikTok thu hút triệu lượt xem, ngoài việc có nội dung hấp dẫn, âm thanh và hình ảnh chất lượng, việc lựa chọn khung giờ vàng đăng video TikTok cũng vô cùng quan trọng.
Đăng video trong khung giờ vàng của TikTok sẽ giúp bạn tăng cơ hội tiếp cận một lượng người dùng lớn. Thời điểm vàng là khi có rất nhiều người online, do đó, việc đăng video trong khoảng thời gian này sẽ giúp nó được tiếp cận với nhiều người hơn so với việc đăng vào các khung giờ khác.
Khả năng tiếp cận cao cũng đồng nghĩa với việc tăng view và tương tác cho video của bạn, từ đó giúp video dễ dàng lên xu hướng và viral trên TikTok.
Các khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng nhanh, dễ Viral
- Từ 6h-9h: Đây là khoảng thời gian mà người dùng thường dành để lướt TikTok hoặc mạng xã hội sau khi thức dậy hoặc trong lúc ăn sáng để cập nhật tin tức đầu ngày.
- Từ 11h30-13h30: Đây là thời điểm mọi người thường dành thời gian nghỉ trưa hoặc ăn trưa để giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng, và thường lướt TikTok trong khoảng thời gian này.
- Từ 18h-20h: Đây là lúc người dùng tan làm/tan học về và cảm thấy mệt mỏi nhất trong ngày. Vì vậy, họ muốn thư giãn, giải stress và xóa tan sự mệt mỏi sau một ngày dài bằng cách lướt TikTok và sử dụng mạng xã hội để giải trí.
- Từ 22h-24h đêm: Phần lớn thời gian này, hệ GenZ vẫn chưa đi ngủ và online trên các trang mạng xã hội nhiều nhất. Do đó, nếu kênh TikTok của bạn hướng tới đối tượng GenZ, thì đây là khung giờ thích hợp nhất để đăng video hoặc thực hiện buổi trình diễn bán hàng trực tiếp.
Xem thêm: Cách quảng cáo video TikTok để lên xu hướng nhanh chóng
Lên lịch khung giờ vàng đăng TikTok theo các ngày trong tuần
Theo nghiên cứu của Influencer Marketing Hub, sau khi phân tích và đánh giá hơn 100.000 bài đăng trên nền tảng TikTok, dưới đây là những khung giờ vàng có tỷ lệ tương tác tốt nhất:
Ngày | Khung giờ vàng đăng lên TikTok |
Thứ Hai | 6 giờ sáng, 10 giờ sáng, 10 giờ tối |
Thứ Ba | 2 giờ sáng, 4 giờ sáng, 9 giờ sáng |
Thứ Tư | 7 giờ sáng, 8 giờ sáng, 11 giờ tối |
Thứ Năm | 9 giờ sáng, 12 giờ sáng, 7 giờ tối |
Thứ Sáu | 5 giờ sáng, 1 giờ chiều, 3 giờ chiều |
Thứ Bảy | 11 giờ sáng, 7 giờ tối, 8 giờ tối |
Chủ nhật | 7 giờ sáng, 8 giờ sáng, 4 giờ chiều |
Cách khám phá thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok
Để tìm khung giờ vàng đăng TikTok cho kênh của bạn, bạn có thể sử dụng công cụ Account Analytics. Công cụ này cung cấp thông tin về lượng người truy cập vào kênh TikTok của bạn, lượt xem, thời gian xem video trung bình và đối tượng xem video.
Để truy cập vào TikTok Analytics và sử dụng công cụ này, bạn cần thực hiện hai bước sau:
Bước 1: Nâng cấp tài khoản lên Pro Account để truy cập TikTok Analytics. Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấn vào ba dấu chấm biểu thị menu ở trên cùng bên phải của hồ sơ của bạn, chọn “Manage my account“, sau đó chọn “Switch to Pro Account” và làm theo hướng dẫn để hoàn tất quá trình.
Bước 2: Tự làm quen với TikTok Analytics. Trong phần phân tích của công cụ này, bạn sẽ thấy ba tab: “Tổng quan“, “Nội dung” và “Người theo dõi“.
- Tab “Tổng quan” cung cấp cái nhìn toàn cảnh về lượt xem video, người theo dõi và lượt xem hồ sơ của bạn.
- Tab “Nội dung” cung cấp thông tin về bài đăng của bạn, bao gồm lượt xem, lượt thích, nhận xét và thời gian xem trung bình.
- Tab “Người theo dõi” cho phép bạn khám phá thông tin về sự phát triển của người theo dõi, nội dung họ đã tương tác và vị trí của họ.
Cách đăng Video TikTok lên xu hướng ngoài khung giờ vàng TikTok
1. Xác định những hoạt động nhận được nhiều tương tác nhất trên TikTok
Để bắt đầu, hãy sử dụng công cụ TikTok Analytics để kiểm tra nội dung nào đang hiệu quả với khán giả mục tiêu của bạn. Công cụ này sẽ phân tích và cung cấp kết quả về khung giờ vàng đăng bài hiệu quả, hiệu suất của các bài đăng hiện tại, thống kê lượt xem và mức độ tương tác với từng video. Khi bạn đã xác định được những hoạt động nhận được nhiều tương tác nhất, hãy tiến hành tăng tần suất đăng bài để nhanh chóng trở thành xu hướng trên TikTok!
2. Quan tâm đến cách điều chỉnh trong thuật toán mới nhất của TikTok
Ứng dụng TikTok sử dụng một hệ thống cụ thể và phác thảo chi tiết để phân phối nội dung đến người dùng dựa trên những yếu tố mà TikTok xác định rằng người dùng quan tâm và hứng thú. Từ đó, nền tảng này tạo ra nội dung cá nhân hóa trên mục “Dành cho bạn“. Thuật toán của TikTok hoạt động dựa trên các yếu tố sau:
- Hoạt động của người dùng: Các hoạt động như thích (like), bình luận/nhận xét (comment), chia sẻ (share), và xem lại (replay),..
- Thông tin về video: Các thông tin về video bao gồm hiệu ứng âm thanh, mô tả, bài hát, nội dung, hình ảnh,…
- Ngôn ngữ: TikTok có khả năng nhận dạng các cài đặt thiết bị và tùy chọn ngôn ngữ của người dùng.
3. Sáng tạo nội dung để khác biệt, nổi bật trên TikTok
Nội dung được coi là yếu tố ưu tiên hàng đầu để tạo ra một video chất lượng và nhanh chóng lên xu hướng trên TikTok. Xây dựng nội dung độc đáo, khác biệt và chất lượng giúp kênh của bạn thu hút được nhiều lượt xem hơn.
Nếu kênh của bạn thường xuyên cung cấp những nội dung khác biệt và hài hước, kết hợp với việc tận dụng các xu hướng hot trên TikTok, và tạo ra những video có giá trị, thì bạn sẽ thu hút sự quan tâm và chú ý của nhiều khán giả. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu giải trí cơ bản, các video hiện nay cũng nên mang đến những thông tin hữu ích về cuộc sống hàng ngày và công việc.
Xem thêm: Cách trở thành TikToker nổi tiếng nhanh nhất
4. Sử dụng hashtag
Ngay trong phần mô tả khi đăng tải video, bạn nên viết một đoạn nội dung ngắn và thêm một số hashtag liên quan. Các hashtag này có thể liên quan đến các trend đang hot trên TikTok, hoặc bạn có thể tham khảo từ các video trên các kênh nổi tiếng cùng chủ đề với bạn.
Xem thêm: Xu hướng Hashtag TikTok phổ biến nhất trên thế giới hiện nay
5. Tham gia các challenge đang dẫn đầu, hot trend
Tham gia các thử thách (challenge) đang dẫn đầu và hot trend là một đề xuất tuyệt vời để thu hút lượng lớn người theo dõi trên TikTok. Việc tham gia các thử thách sẽ khiến người xem tò mò và yêu thích video của bạn, đồng thời giúp bạn nhanh chóng xuất hiện trước mắt đông đảo khán giả.
Cách này đơn giản và hiệu quả nhất để thu hút sự chú ý, đặc biệt là nếu thử thách đang là xu hướng hot được giới trẻ yêu thích. Các thử thách hot trend chính là từ khóa quan trọng giúp video của bạn trở nên nổi bật và thu về lượng lượt xem khủng.
6. Hợp tác, tương tác tích cực với các kênh, tài khoản TikTok nổi tiếng khác
Tốn khoảng 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày để tương tác trên TikTok như like, share, follow, và comment ở các kênh có chủ đề mà mình quan tâm và muốn hướng tới, hoặc có thể để lại những bình luận thú vị và hài hước trên các kênh của người nổi tiếng.
Thói quen này sẽ giúp bạn xây dựng niềm tin và tạo sự tương tác tích cực với nền tảng TikTok cũng như các tài khoản hoặc kênh khác. Đồng thời, việc tương tác chủ động và thú vị này sẽ khiến các người dùng khác cũng nhận thấy và biết đến bạn hơn.
Kết luận
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, hy vọng bạn đã nắm vững những khung giờ vàng đăng TikTok và từ đó sử dụng ứng dụng này một cách hiệu quả. Chúc cho kênh TikTok của bạn ngày càng phát triển và luôn đạt được triệu lượt xem. Hãy tiếp tục sáng tạo và chia sẻ những nội dung thú vị, để thu hút sự quan tâm và yêu thích từ cộng đồng trên nền tảng này. Chúc bạn thành công trên TikTok!
Bài viết liên quan: