Tìm kiếm
Close this search box.

Hướng dẫn cách xây dựng kịch bản live stream cực kỳ hiệu quả

kịch bản live stream
Đánh giá bài viết

Live Stream là gì? Xây dựng kịch bản live stream như thế nào? Live stream là hình thức quay video phát trực tiếp trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube. Live stream cũng là một hình thức truyền bá thương hiệu sản phẩm dịch vụ một cách tốt nhất và một cách nhanh chóng.

Live Stream là gì?

Live stream là hình thức quay video phát trực tiếp trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube, Bigo Live,…. Thời điểm này, công nghệ streaming được các nhà quản lý phân phối mạng chuẩn rất khả quan. Dung lượng của các video này cực nhỏ nên việc quay và thể hiện thông tin cực tốt, người xem không có cảm xúc bị giật. Người truy cập tương tác với dụng này (Video) chính là các lượt like, các biểu tượng cảm xúc và các comment bình luận, sau đó người quay clip sẽ đọc bình luận và giải đáp trực tiếp luôn cho người dùng của họ.

Live Stream là gì
Live Stream – kịch bản live stream (Nguồn: Internet)

Đồng thời live stream cũng là một hình thức truyền bá thương hiệu sản phẩm dịch vụ một cách tốt nhất và một cách nhanh chóng để giúp người dùng có khả năng phát hiện ra bạn là ai và bạn đang bán hàng hóa dịch vụ nào ,bên cạnh đó stream còn được nhiều đơn vị kinh doanh online vận dụng như một công cụ hỗ trợ đắc lực nhất để đưa sản phẩm tới người dùng trên thì trường.

Hầu hết các Brand công nghệ (Sam Sung, Google, Apple…) đến các nhãn F&B (Redbull, Heineken…) đều ứng dụng live-stream cho các hoạt động lớn…

Xem thêm Cách mở khóa khi bị chặn livestream trên Facebook

Lợi ích của Livestream như thế nào?

Live stream giúp đưa hình ảnh thực tế của hàng hóa đến với quý khách hàng

Đây được coi là thuật lợi cho những người bán hàng online khi mà họ có khả năng giải quyết được bài toán khi người dùng lo ngại về việc không hề biết hình ảnh thực tế của hàng hóa ra làm sao. Đồng thời việc Live stream trực tiếp còn giúp người dùng được tư vấn cũng như mang lại thông tin về sản phẩm. Đối với những nhãn hiệu mới Live stream giúp mở rộng thương hiệu được nhiều người biết tới hơn

Tăng khả năng tiếp cận khách hàng

lợi ích live stream là gì
Tăng khả năng tiếp cận khách hàng – kịch bản live stream (Nguồn: Internet)

Live stream là hình thức mà bạn hay gặp phổ biến trên các trang kênh mạng xã hội đặc biệt là Facebook, Youtube… Lấy một VD nổi bật nhất khi bạn Live stream trên trang cá nhân bạn có thể không những tiếp cận được với những người đang thích trang mà còn có khả năng tiếp cận được với những người bạn của họ. Chính nhờ cơ chế hoạt động như vậy đã khiến Live stream là phương pháp tiếp xúc khách hàng tốt nhất hiện nay.

Tăng tính chủ động

Khác với những clip, TVC quảng cáo thường thì bạn phải thông qua một bên trung gian như: đài truyền hình, Website hay các cơ quan cung cấp quảng cáo khác… Điều này làm cho bạn bị hạn rất nhiều về mặt thời gian, thời lượng phát clip cũng giống như các ý tưởng sáng tạo nội dung… Với Live stream thì toàn bộ những yếu tố trên đều được giải quyết bạn sẽ chủ động hơn về mọi thứ.

Xem thêm Landing Page Livestream là gì? Lý do nên sử dụng Landing Page Livestream

Tips tối ưu kịch bản live stream kinh doanh Facebook hiệu quả nhất

Hình ảnh trực quan sinh động

Bởi vì video trên Facebook Live tự động tắt tiếng trong news feed của mọi người cho đến khi người truy cập tự bật âm lượng lên. vì vậy, hình ảnh hấp dẫn sẽ lôi kéo người tham dự theo dõi bạn live stream của bạn.

Bạn cũng nên cân nhắc việc mua tripod (chân máy quay), đáng chú ý nếu bạn thường cầm máy di chuyển khắp nơi, để tránh hiện trạng hình ảnh bị run.

Ăn mặc chuyên nghiệp và chú ý đánh ánh sáng ở 3 điểm (thuộc khu vực: đối tượng của bạn, khu vực phía sau đối tượng mục tiêu (Back light – đèn nền) và khu vực đối diện đối tượng (fill light), để bảo đảm bạn miêu tả sản phẩm một cách good nhất.

Âm thanh chất lượng

chuan-bị-livestream-ban-my-pham
Âm thanh chất lượng –  

Nếu âm thanh của bạn bị cắt xén hoặc không nghe thấy, người xem có khả năng bỏ cuộc và thoát được khỏi buổi phát sóng của bạn. Thế nên, hãy nói to và chính xác, hoặc có khả năng đầu tư một chiếc micro chất lượng tốt để bảo đảm âm thanh của bạn thẳng thắnngười xem có khả năng nghe thấy những gì bạn đang nói.

Đưa rõ ra bối cảnh cụ thể

Khi khởi đầu buổi livestream, bạn phải thể hiện bản thân và giá trị mà clip sẽ mang đến cho người truy cập là gì, để họ tiếp tục xem. VDnếu như thực hiện Q&A, hãy cho mọi người biết chủ đề bạn nói về vấn đề gì và tại sao. Hãy đề cập đến nó một số lần trong suốt chương trình phát sóng cho những người xem sau.

Thông tin chính xác, thực tế

Bạn càng thật, càng có nhiều người xem sẽ đồng cảm và quan tâm đến những gì bạn đang làm. Thế nên hãy giải trí, mỉm cười, cởi mở với người xem và vui vẻ!

Tương tác

kich-ban-livestream-ban-quan-ao
Tips tối ưu kịch bản live stream kinh doanh Facebook hiệu quả nhất – kịch bản live stream (Nguồn: Internet)

Đặt câu hỏi để lôi cuốn khán giả của bạn và xây dựng mối tương quan với họ. Cứ khoảng 10 phút bạn đừng bao giờ quên nhắc người truy cập đặt câu hỏi cho bạn.

Khi bạn giải đáp câu hỏi hoặc phản ứng với bài viết, bạn nên phản hồi người đó bằng tên của họ để họ biết rằng bạn đang theo dõi các bình luận. Sau đó hỏi họ đến tại đâu, từ đó cung cấp thêm thông tinkinh nghiệm của cá nhân bạn cho người xem. Điều đó sẽ khiến cho họ thấy hứng thú và có thể quay trở lại lần sau.

Xem thêm Làm sao để tăng mắt livestream nhanh chóng hiệu quả

Tạm kết

Xây dựng kịch bản live stream tốt sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn, mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (gtvseo.com, meta.vn,…)

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

Scroll to Top
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0777.0000.17