Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

10+ Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee tốt nhất 2023

kinh nghiệm bán hàng trên shopee
Đánh giá bài viết

Shopee hiện là một trong những nền tảng thương mại điện tử đang rất phát triển tại thị trường Việt Nam. Bán hàng trên Shopee đang được coi là một cơ hội kinh doanh quý báu, giúp doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Vậy bán hàng trên Shopee như thế nào? Dưới đây mình sẽ chia sẻ những kinh nghiệm bán hàng trên Shopee tốt nhất 2023. Mời các bạn cùng theo dõi!

Xem thêm : Bán hàng online cần chuẩn bị những gì để kinh doanh hiệu quả

Hình ảnh khi bạn upload lên Shopee luôn là hình ảnh có độ phân giải cao nhất. Nếu như bạn đang nhập các mặt hàng ở trên 1688 với taobao để về bán, mình có lời khuyên là ngoài câu chuyện thu thập ảnh của shop ra bạn nên xem xét thu thập ảnh ở trên các comment feedback của người sử dụng vì độ chân thật nó cao hơn nhiều. Bạn cũng có thể sử dụng Canva hoặc Photoshop để tự thiết kế ảnh

Mô tả sản phẩm chi tiết và hấp dẫn người đọc

Mô tả sản phẩm chi tiết và hấp dẫn người đọc
Mô tả sản phẩm chi tiết và hấp dẫn người đọc

Có ảnh đẹp rồi thì đừng quên tận dụng văn hay chữ tốt để mô tả mặt hàng sao cho thật ngắn gọn súc tích, phong phú những thông tin cần thiết như chất liệu, nguồn gốc, màu sắc, size số, giá thànhtrạng thái còn (còn bao nhiêu) hay hết,…

Mức giá thích hợp khách sẽ mua nhiều hơn

Khi người tiêu dùng bấm vào xem sản phẩm của bạn, điều quan trọng hơn là khi họ đọc mô tả sản phẩm của bạn, điều đầu tiên họ quan tâm chính là giá cả. Ai cũng muốn mua một sản phẩm chất lượng với giá hợp lý, đúng không?

kinh nghiệm bán hàng trên shopee
Mức giá thích hợp khách sẽ mua nhiều hơn

Vì vậy, để xác định một mức giá hợp lý, hãy thử tìm hiểu các cửa hàng khác và xem liệu bạn có thể cạnh tranh với họ về giá hay không. Đây là một chi tiết mà ít người quan tâm khi kinh doanh trên Shopee.

Nếu bạn không thể cạnh tranh về giá với các đối thủ khác, có một chiến lược bạn có thể áp dụng, đó là tạo sự khác biệt.

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Thái độ trong việc tương tác với khách hàng cần phải niềm nở, dễ thương, và đặc biệt là có trách nhiệm. Điều này có thể thể hiện qua việc hỗ trợ vận chuyển sản phẩm, thường xuyên tổ chức các chương trình giảm giá hấp dẫn, cung cấp thẻ tích điểm từ lần mua hàng đầu tiên, và luôn lắng nghe và tương tác tích cực qua tính năng chat của ứng dụng và qua điện thoại.

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng
Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Khi khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào, chúng ta cần giải quyết chúng một cách nhanh chóng, hợp tình, và hợp lý để đảm bảo họ luôn cảm thấy hài lòng.

Kích cầu bằng khuyến mại hấp dẫn

Mua hàng mà được khuyến mại, tặng quà thì khách nào dù khó tính tới đâu cũng đều vui vẻ móc hầu bao. Có thể thực hiện nhiều chương trình đan xen nhau, không thể quên theo dõi xem chương trình nào mang đến hậu quả doanh số cao nhất.

kinh nghiệm bán hàng trên shopee
Kích cầu bằng khuyến mại hấp dẫn

Tuy vậybạn cần phải nhớ kĩ, khuyến mãi chỉ là một chiêu để dụ người tiêu dùng một thời điểm nhất định, về lâu dài thì chất lượng mặt hàng mới là yếu tố quyết địnhBởi vậyđừng nên quá lạm dụng các chương trình ưu đãi này.

Tạo sự uy tín cho thương hiệu

Tạo sự uy tín cho thương hiệu
Kinh nghiệm bán hàng trên shopee

Nói nôm na dễ hiểu hơn là làm thế nào để nhiều người biết tới trang bán hàng của bạn. Một trong những cách mà không ít người đang ứng dụng giúp bán hàng trên Shopee hiệu quả hơn là nhờ bạn bè, người thân hỗ trợ thông qua chức năng share của Shopee, để đưa sản phẩm của bạn xuất hiện lên các trang kênh mạng xã hội khác. Nếu thấy mặt hàng của bạn chất lượng tốt họ còn có thể mua giúp bạn nữa.

Lưu trữ vận đơn và các giấy tờ khác

Khi khách đặt mua, bạn hãy chụp lại các hóa đơn vận tải để chứng minh bạn đã gửi hàng đi. Trong hoàn cảnh rủi ro hàng bị mất trong khi vận chuyển hoặc khách bỏ xót không công nhận đã nhận hàng thì đấy sẽ làm bằng chứng bảo vệ quyền lợi cho bạn. Nếu có trong tay “bộ sưu tập” hóa đơn vận chuyển chứng tỏ bạn là người bán hàng đáng tin cậy và chuyên nghiệp.

Liên tục cập nhật sản phẩm

kinh nghiệm bán hàng trên shopee
Liên tục cập nhật sản phẩm

Bạn cần phải thường xuyên bổ sung thêm nhiều sản phẩm mới, nếu chưa có mặt hàng mới thì hãy chia sẻ lại những món đồ hiện có để người sử dụng không quên bạn.

Quản lý hàng tồn kho

Quản lý hàng hóa tồn kho là một kỹ năng đặc biệt khi kinh doanh nói chung và sale trên Shopee nói riêng. Chỉ cần tồn kho một vài lượng nhỏ thì bạn đã phải chịu thất thoát cực kì lớn mà khó có khả năng kéo lại được.

Quản lý hàng tồn kho
Quản lý hàng tồn kho

Thay vì “ôm hàng” với số lượng lớn, bạn nên tận dụng các sự kết nối để được lấy hàng với giá sỉ với số lượng nhỏ, bạn vừa có thể giảm thiểu tối ưu nguy cơ hàng hóa tồn kho, vừa đa dạng mặt hàng.

Xem thêm: Bán hàng online cần chuẩn bị những gì để kinh doanh hiệu quả

Ưu đãi phí vận chuyển

Bạn có thể cùng Shopee hỗ trợ phí vận chuyển cho Người mua, giúp thu hút người mua và tăng lượt bán cho đơn hàng. Đây chính là một kinh nghiệm bán hàng trên shopee mà rất nhiều người áp dụng.

Chương trình của Shopee

Tham gia chương trình từ Shopee sẽ giúp bạn truyền bá shoptiếp cận được nhiều người sử dụng và tăng độ tương tác cho cửa hàng hơn.

kinh nghiệm bán hàng trên shopee
Kinh nghiệm bán hàng trên shopee

Xem thêm: Các trang web kiếm tiền từ đâu và kiếm tiền như thế nào?

Trên đây là những kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất mà mình muốn chia sẻ đến bạn. Mong là bài viết trên có thể giúp đỡ bạn trong quá trình bán hàng trên shopee đạt hiệu quả tốt nhất trong công việc của các bạn. Cảm ơn đã theo dõi bài viết!

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

(Nhận 7 ngày dùng thử miễn phí)

0 0 phiếu bầu
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Scroll to Top
Nhận tài liệu “Cách tăng tương tác Facebook Profile”
ebook cách tăng tương tác facebook profile

Đăng ký thành công

Đội ngũ ATP Holdings đang tiến hành gửi tài liệu cho bạn qua email, quá trình này có thể diễn ra trong khoảng 5-10 phút.

Bây giờ, bạn hãy quay lại và tiếp tục xem qua dịch vụ/phần mềm của ATP Holdings. Nếu cần hỗ trợ, hãy chat với tư vấn viên ở góc phải hình nhé!