Tìm kiếm
Close this search box.

Kỹ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả giúp bạn đạt được doanh số khủng

7-cau-noi-giup-ban-duoc-tin-nhiem
Đánh giá bài viết

Kỹ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả giúp bạn đạt được doanh số khủng. Kỹ năng thuyết phục là mấu chốt cần thiết ảnh hưởng đến quyết định sẽ mua hàng của khách hàng. Để kinh doanh cho các “thượng đế” ngoài giỏi về chuyên ngànhBạn phải có kỹ năng giao tiếp  kỹ năng thuyết phục tốt.

Kỹ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả

Kỹ năng thuyết phục khách hàng
Kỹ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả

Khởi đầu câu chuyện lôi cuốn

Cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm đầu tiên là hãy khởi đầu câu chuyện thật lôi cuốn. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ được nhu cầu, sở trường của khách hàng từ đây biết được họ có mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn hay không.

Xây dựng một cuộc nói chuyện đúng hướng đúng mục đích sẽ không khó để bạn thuyết phục khách hàng. Ánh mắt thân thiện, nụ cười niềm nở cùng dáng vẻ chuyên nghiệp tự tin sẽ khiến khách hàng có thiện cảm khi lần đầu nói chuyện với bạn

Để bắt đầu câu chuyện một cách lôi cuốn, nhân viên bán hàng cần phải am hiểu tất cả nhu cầu của khách hàng thì mới có thể dễ dàng có những cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm thành công

Thoả thuận trước khi đàm phán

Đây là một kỹ năng đáp ứng rất căn bảntrước khi chuẩn bị bắt đầu cuộc nói chuyện, bạn nên làm cho khách hàng cảm nhận thấy tích cực bằng những câu chuyện của bạn. Sau đó, bạn nói ra các thoả thuận của bạn khi làm việc trước khi chuẩn bị bắt đầu cuộc thương thuyết. Nếu thoả thuận của bạn thành công thì tất cả những công việc khác đều vô dùng đơn giản.

Hỏi thăm đến sức khỏe của khách hàng

Kỹ năng thuyết phục khách hàng
Hỏi thăm đến sức khỏe của khách hàng

Một cách thuyết phục khách hàng bằng mẹo tâm lý nữa chính là cho họ thấy bạn thực sự quan tâm đến sức khỏe của họ  người thân. Khi bắt đầu cuộc trò chuyệnmột khi giới thiệu bản thân, bạn hãy nói ra lời hỏi khách hàng về hiện trạng sức khỏe của họ. Nghiên cứu cho chúng ta thấy, doanh số tăng đáng kể nếu nhóm bán hàng quan tâm đến trạng thái sức khỏe của khách hàng.

Bạn cũng có thể bắt đầu một cuộc trò chuyện bằng lời chúc tích cực như: Chúc buổi sáng tốt lành; Chúc tháng mới nhiều may mắn. Một thử nghiệm được thực hiện giữa những người phục vụ cho thấy, lời chúc tích cực đến khách hàng giúp tăng 27% tiền boa. Trong quản lý chăm sóc khách hàng ví dụ này cũng đem lại hiệu quả khả quan tương tự.

Gọi tên khách hàng trong khi nói chuyện

Cách đáp ứng khách hàng kế tiếp chính là ghi nhớ tên của họ & gọi tên trong suốt cuộc trò chuyện. Nghiên cứu tâm lý cho chúng ta thấy, mọi người thích nghe tên của mình khi trò chuyện. Điều này gia tăng thiện cảm  năng lực xây dựng mối quan hệ thân thiết hơn.

Đối với tiếng Anh, bạn sẽ xưng hô với khách hàng bằng tên mà không sợ mắc lỗi. Mặc dù vậy với tiếng Việt bạn nên lưu ý đến độ tuổi  giới tính của khách hàng để nói ra các danh xưng kèm theo tên. Tốt nhất bạn nên gọi khách hàng kèm theo cụm từ anh/chị trước tên riêng nhằm thể hiện sự thanh lịch, tôn trọng  chuyên nghiệp.

Xem thêm: Rèn luyện các kỹ năng làm việc nhóm có quan trọng hay không?

Nắm bắt tâm lý khách hàng

Kỹ năng thuyết phục khách hàng
Nắm bắt tâm lý khách hàng

Một yếu tố tiên quyết trong kỹ năng giải thích kinh doanh  để dễ dàng đáp ứng khách đó là yếu tố quan trọng tâm lý. Việc nắm bắt tâm lý khách hàng giúp bạn đơn giản thấu hiểu suy nghĩước muốn hay mối quan tâm của khách hàng ở một thời điểm.

Rõ ràng là bạn đã không thể tiếp cận khách hàng nếu như bạn không hề biết họ là ai & họ mong muốn gì. Thử tưởng tượng trong một cuộc tiếp xúc mà bạn chỉ thao thao bất tuyệt về sản phẩm  thành tích của doanh nghiệp bạn, khách hàng sẽ chẳng bao giờ đủ thời gian  kiên nhẫn để nghe.

 càng tệ hơn nữa là trong khi bạn có thể nói “tất tần tật” về bản thân thì lại “quên” đi khách hàng của bạn là ai, họ thuộc nhóm đối tượng nhân khẩu học nào, họ đang cần gì, đang mong muốn & mong muốn điều gì. Nếu cuộc giao tiếp thật sự rơi vào tình huống “bi đát” như vậy thì có lẽ bạn cũng đã đoán được kết quả.

Giúp họ tập hợp những ý kiến lại.

Là một nhân viên sales, bạn không chỉ có trách nhiệm thuyết phục người trực tiếp đối thoại về giá trị của dịch vụ, mà còn lấy cả quyết định của những người liên quan.

Cách dễ dàng nhất để bắt đầu là giúp họ có được quyết định của những người khác. Sau khi bạn “bán được” cho người ra quyết định đầu tiênđấy là lúc bạn cần cài đặt cuộc nói chuyện với những người ra quyết định xung quanh họ. Có thể mọi thứ chỉ đơn giản như hỏi số, Email & thiết lập một cuộc gọi cá nhân, hoặc phức tạp như một cuộc thuyết trình lớn. Dù thế nào, giúp khách hàng của bạn đáp ứng những người liên quan khác ra quyết định sẽ giúp ích cho bạn chốt sales đơn giản hơn rất nhiều.

Tạo ra sự khan hiếm

Kỹ năng thuyết phục khách hàng
Tạo ra sự khan hiếm

Theo các nhà tâm lý học, về bản chất con người luôn muốn cái họ không có được. Tương tự như vậy, nếu biết được cách khiến cho các thông tin đưa đến khách hàng trở nên mới lạ. Biến sản phẩm của bạn trở nên độc đáo & khác biệt trên thị trường sẽ tạo được sự lưu ý với người nghe tốt hơn.

Đưa rõ ra một mức giá ưu đãi trong ngày hoặc một chương trình khuyến mãi ngắn hạn đặc biệt sẽ giúp kích thích quyết định sẽ mua hàng của khách hàng. Đây là kỹ năng đáp ứng khách hàng khéo léo, có thể ứng dụng cho hầu hết mọi sản phẩm, hình thức kinh doanh.

Chú ý tới tâm trạng khách hàng

Khách hàng đang bực bội? Họ đang xúc động hay bối rối? Họ là một người kỹ tính  dễ nổi nóng? Nếu đúng như vậy, điều bạn phải cần làm là hãy hỏi: “ Có lẽ chúng ta nên gặp nhau vào một dịp khác chăng?”

Phần lớn các nhân viên kinh doanh thường quá quan tâm tới những điều mình nói là gì  muốn bán được sản phẩm càng nhanh càng tốt mà quên mất rằng tâm trạng của đối phương mới là điều quyết định bạn có bán được hàng hay không chứ không phải những gì bạn đang nói.

Xem thêm: Những cách kiếm tiền online không cần vốn mà bạn nên biết

Đặt lợi ích của khách lên hàng đầu

Kỹ năng thuyết phục khách hàng
Đặt lợi ích của khách lên hàng đầu

Trước khi kinh doanh bạn phải cần hiểu rõ về sản phẩm & dịch vụ mình đang bán cũng giống như tự hào về nó thì mới có thể tư vấn cho khách. Từ đó bạn hãy để khách hàng thấy được giá trị của sản phẩm, tìm cách đáp ứng khách hàng rằng sản phẩm của bạn sẽ giúp ích cho họ trong cuộc sống hay công việc,  giảm khoản chi hằng ngày.

Đây chính là kỹ năng thuyết phục khách hàng mà bất cứ Salesman nào cũng phải chú trọng bởi bất kỳ người mua hàng nào cũng mong muốn hướng mục tiêu tới, vì họ muốn thấy rằng số tiền họ bỏ ra để mua sản phẩm là hoàn toàn xứng đáng. Không những thế, bạn cần chú ý & nói tới những ích lợi hay những hậu mãi sau bán để khách hàng tuyệt đối an tâm khi ký kết hợp đồng.

Phản hồi nhanh nhất có thể

Thiết lập một hệ thống Email có thể giúp bạn cải thiện được thời gian phản hồi tốt nhất của khách hàng. Khi nhận được tin nhắn từ đối tượng bạn phải cần xem  quyết định nhanh có nên tiếp tục phản hồi lại hay không.

Trả lời tất cả Email của khách hàng một cách nhanh chóng có thể trong một khung thời gian cố định.

Thỉnh thoảng việc trả lời rất nhanh sẽ là cách đáp ứng khách hàng hữu hiệu vì khách hàng có thể nhận xét cao quá trình chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng của công ty từ đây chọn lựa dùng sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp.

Xem thêm: Những điều cần biết về nhân viên chăm sóc khách hàng

Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Kỹ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả giúp bạn đạt được doanh số khủng. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo nguồn: (blog.growsteak.com, brandsvietnam.com,…)

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

0 0 phiếu bầu
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Được vote nhiều
Mới nhất Cũ nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Scroll to Top
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0777.0000.17
TẶNG KHÓA HỌC
“XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁN HÀNG TRỊ GIÁ 3TR5

(GIỚI HẠN 50 SLOT TRONG THÁNG)