Khác với hướng đi của các mạng cộng đồng hiện nay như mạng xã hội FB, zalo, mạng xã hội Ins … phục vụ cho mục tiêu cá nhân của người tận dụng thì LinkedIn lại chọn một hướng đi khác, phục vụ cho đối tượng doanh nghiệp, hoặc các cá nhân chuyên nghiệp có nhu cầu kết nối tìm việc và tuyển dụng. Vậy LinkedIn là gì? Vai trò của LinkedIn? Cùng quan tâm chi tiết trong bài viết sau!
Mục lục
ToggleLinkedin là gì?
LinkedIn là mạng cộng đồng lớn thứ 3 trên thế giới và chỉ đứng sau ứng dụng xã hội Facebook và Twitter, nền tảng cũng gần như tương tự với các mạng xã hội khác. Mặc dù thế LinkedIn lại là mạng cộng đồng với đối tượng tận dụng chủ yếu là doanh nghiệp; cá nhân với mục đích tuyển dụng; tìm việc làm, mở rộng thời cơ kinh doanh.
Nền tảng của LinkedIn cũng tương tự như với facebook; bạn có thể đăng ký tài khoản và xây dựng hồ sơ cá nhân bao gồm một bản tóm tắt ngắn gọn hay một đoạn tiểu sử; trải nghiệm hoạt động và bằng cấp học thuật.
Điểm mạnh của mạng xã hội Linkedin là gì?
Mở rộng mạng lưới kết nối ngành nghiệp
Ưu điểm thứ nhất phải kể đến của Linkedin đó là tạo mối liên kết với bạn bè; đồng nghiệp; đồng thời còn kết nối với với những người mà bạn chưa quen biết. Có nhiều mối liên quan sẽ giúp bạn mở rộng thời cơ công việc nghiệp, phát triển ngành nghề.
Dễ dàng tìm kiếm thông tin cá nhân
Giả sử bạn đang muốn đầu quân cho một công ty nào đó, bạn có thể tìm kiếm các thông tin của công ty trên website, cập nhật thông tin doanh nghiệp qua Linkedin bằng cách quan hệ với các tài khoản của công ty, cá nhân đang làm việc tại công ty đó. Qua đó bạn cũng sẽ nâng cao cơ hội công việc nghiệp cho bản thân.
Giúp nâng cao kiến thức lĩnh vực
Trên mạng cộng đồng Linkedin có khá nhiều nhóm lĩnh vực khác nhau được hình thành nhằm mục đích trao đổi tri thức và kinh nghiệm hoạt động trong một lĩnh vực cụ thể. Những nhóm đối tượng này chủ yếu được lập ra bởi các người có chuyên môn hoặc những cá nhân có trình độ chuyên môn trong cùng một lĩnh vực nhất định. Do đó mà khi tham gia vào nhóm thì bạn có thể trao đổi để học hỏi thêm nhiều điều.
Giúp xây dựng thương hiệu cá nhân
Xây dựng đạt kết quả tốt tên thương hiệu cá nhân trên MXH Linkedin sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Xây dựng thương hiệu cá nhân tại Linkedin đồng nghĩa với việc bạn tạo được tin tưởng trong mắt mọi người; đặc biệt khi mà Linkedin bao gồm từ CEO cho đến nhân viên công ty; tập đoàn…
Mẹo tận dụng LinkedIn hiệu quả hơn trong công việc
Hãy chọn tiêu đề thật “chuẩn”
Tiêu đề, tên và ảnh profile phải cần được nổi bật; biểu diễn rõ thông tin bởi nó là thứ duy nhất hiện lên khi mà người sử dụng tìm kiếm trên LinkedIn khi tìm một ai đó.
Theo sát mục đích của bạn
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng LinkedIn để theo dõi bảng danh mục những doanh nghiệp mà bạn muốn làm việc. Bằng cách này bạn sẽ diễn ra với tần suất nhiều cập nhật được tin tức về doanh nghiệp như một loại sản phẩm mới được tung ra hay một văn phòng mới ở đâu đó.
Điều này có thể hiểu là bởi khi nắm bắt thông tin về doanh nghiệp luôn mà một lợi thế cho bất kể ứng viên nào khi tham gia tuyển dụng các vị trí mà công ty đang cần.
Mở rộng network
Nếu bạn có càng nhiều các mối liên quan cấp 1 thì hệ thống network của bạn sẽ ngày càng lớn. Hãy tối ưu các sự liên kết mà bạn có như bạn học, đồng nghiệp hay thậm chí là những người quen. Từ đó mỗi người này lại có khoảng 100 liên kết khác; như vậy tổng cộng network của bạn có thể mở rộng ra tới khoảng 10.000 người. Một mạng lưới càng rộng thì phạm vi tiếp cận tới các thời cơ làm việc sẽ càng cao.
Tận dụng sự đề cử
Hãy tiến cử bạn thân từ những lời tốt đẹp mà người khác nói về bạn. Ngược lại khi một ai đó nhờ bạn giới thiệu để quen một ai đó thì đây cũng được xem là cơ hội để bạn thắt chặt sự liên kết của bạn tốt hơn.
Quan tâm về các nhà tuyển dụng tương lai
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng chức năng “Advanced People Search” có sẵn trong LinkedIn để tìm kiếm những doanh nghiệp mà mình muốn nhắm tới; theo dõi và quan tâm về giám đốc; người chỉ đạo trong bộ phận mà bạn muốn hoạt động tại doanh nghiệp đó.
Hàng ngày cập nhật
Nếu profile của bận đơn giản dễ dàng chỉ là một danh sách nhàm chán với những nơi mà bạn đã từng làm việc thì có vẻ như bạn chưa tối ưu tối đa hóa thương hiệu cá nhân của LinkedIn. Hãy thêm vào profile của bạn một chút khác biệt và nổi bật như một file PowerPoint vừa lòng nhất của bạn, hay dễ dàng chỉ là một video biểu hiện khả năng thuyết trình của bản thân.
Với những share về Linkedin là gì? Điểm mạnh của Linkedin, cũng như cách dùng LinkedIn hiệu quả; hy vọng sẽ giúp bạn có được thêm nhiều giải pháp lựa chọn tốt hơn trong việc phát triển nghề và khả năng của bạn thân
Phương Duy – Tổng hợp và Edit