Marketing Facebook là gì? bạn đã biết cách marketing trên Facebook hiệu quả hay chưa? Cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết này nhé
Cách Marketing trên Facebook hiệu quả – Xác định mục tiêu
Làm gì bạn cũng cần học cách xác định mục tiêu để từ đó tìm được hướng đi đúng. Làm facebook marketing online từ a đến z cũng vậy. Nó sẽ quyết định đến 50% thành công của cả chiến dịch. Bạn xác định sai hướng thì sẽ đi sai đường. Mà đi sai đường thì khó có thể đến đích được.
Vì thế trước khi bắt tay vào công việc bạn cần xác định
+ Mục đích bạn làm Facebook Marketing là bán hàng hay xây dựng thương hiệu. Hoặc đơn giản hơn bạn xây dựng cộng đồng gắn kết đam mê.
+ Phân tích SWOT. Và nhìn vào bảng SWOT đó để tìm hướng đi cho mình.
+ Nhân sự bạn có bao nhiêu người?
+ Chi phí cho việc marketing trên Facebook là bao nhiêu.
Đọc thêm: Làm thế nào để quảng cáo trên facebook hiệu quả nhất?
Cách marketing trên Facebook hiệu quả – Chọn kênh để thực hiện
Hiện tại trên Facebook có 3 kênh để bạn làm marketing
Facebook cá nhân
Nếu bạn muốn bán hàng thì có thể xây dựng một profile xịn một xíu để tạo được chú ý và niềm tin của bạn bè trong nick cá nhân đó.
Ngoài ra cũng có thể nhờ những người nổi tiếng có lượt follow cao để review sản phẩm cho bạn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý những người follow người nổi tiếng đó có phù hợp với sản phẩm bạn đang kinh doanh hay không.
Các nhãn hàng công ty thì có thể thuê những KOL (người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực nào đó) để reivew cho mình. Chi phí bỏ ra sẽ tỷ lệ thuận với độ nổi tiếng của KOL.
Group
Group là nơi tập hợp của những người có cùng sở thích, mục đích. VD Group Phượt thì tập hợp những người yêu thích phượt, du lịch.
Vì thế nếu bạn chọn đươc Group đang có khách hàng mục tiêu của mình trong đó để làm marketing thì khá là ok.
Hoặc nếu bạn hoặc công ty muốn làm lâu dài thì có thể xây dựng cho mình một group, như vậy sẽ tiện và tiết kiệm chi phí hơn. Ngoài ra nó còn đem lại lợi ích lâu dài nữa.
Fanpage
Đây là kênh được nhiều người sử dụng nhất bởi nó có thể chạy quảng cáo. Những kênh kia phải mất thời gian xây dựng, nhưng nhờ quảng cáo được nên Fanpage sẽ tiếp cận khách hàng nhanh hơn. Tuy nhiên nếu không có chiến lược quảng cáo đúng thì dễ mất tiền mà không mang lại hiệu quả.
Với mỗi kênh sẽ có ưu nhược điểm khác nhau, tùy vào mục tiêu và ngân sách lúc đầu bạn đưa ra để chọn kênh cho phù hợp.
Cách Marketing trên Facebook hiệu quả – Đầu tư vào sáng tạo nội dung
Điều đầu tiên bạn nên làm là bắt đầu với những nội dung chất lượng tốt. Nội dung rõ ràng là xương sống của 1 trang Facebook, do đó bạn phải chắc chắn dồn tâm trí để tạo ra chúng.
Có 4 điểm bạn cần đi vào xem xét khi làm nội dung:
-
Đối tượng mục tiêu
Hãy tự đặt ra và trả lời câu hỏi đối tượng mục tiêu của bạn là ai nếu bạn muốn marketing Facebook hiệu quả. Hay nói cách khác là bạn viết bài, chia sẻ bài cho ai, muốn ai đọc? Phụ nữ hay đàn ông? Giới trẻ hay giới văn phòng?…
Sau đó, hãy đặt mình vào vị trí của họ để suy nghĩ về những nội dung mà họ muốn thấy. Bởi chính họ sẽ là người tương tác và chia sẻ trực tiếp với bài viết của mình.
-
Nội dung chia sẻ
Nội dung để marketing online Facebook hiệu quả có rất nhiều. Bạn có thể lựa chọn rất nhiều các loại bài viết, trong đó sẽ được chia làm 3 loại chính: bài viết tích cực yêu cầu fan thể hiện quan điểm cá tính của họ, bài viết cho thấy đặc trưng thương hiệu của bạn, bài viết cung cấp giá trị nào đó cho fan như quà tặng, phiếu giảm giá.
-
Thời gian đăng bài
Thời gian đăng bài cũng là một trong những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận và tương tác với fans. Theo một nghiên cứu của Buddy Media, tỷ lệ tham gia sẽ là:
- Cao hơn 20% cho các thương hiệu gửi trước và sau giờ làm việc
- Cao hơn 18% trong ngày thứ 5 và thứ 6 so với những ngày khác trong tuần
- Thấp hơn 3,5% vào thứ 2 và thứ 4 so với những ngày khác trong tuần
Tuy nhiên, bạn cũng nên xem xét, nghiên cứu về thời gian của đối tượng mục tiêu fanpage của bạn để đưa ra kế hoạch thời gian hợp lý nhất. Ví dụ như đối tượng của bạn là học sinh trung học thì bạn nên gửi trước khi giờ học bắt đầu hoặc giờ nghỉ trưa và sau khi kết thúc.
Theo dõi thường xuyên hoạt động Marketing Facebook
Marketing Facebook không thể hiệu quả; nếu bạn bỏ dở nó trong 1 khoảng thường xuyên. Công việc Marketing Facebook được ví như chăm con mọn. Bạn phải làm việc thường xuyên, liên tục. Không làm theo kiểu 1 thể, hoặc gộp chung. Ngày nào cũng phải làm; kể cả ít
Điều này đặc biệt đúng với Facebook Ads. Để Marketing Facebook hiệu quả; bạn nên xem Report Facebook Ads 1 lần/1 giờ đồng hồ. Trung bình, mỗi ngày theo dõi Report Facebook Ads 12-16 lần. Nếu được 20 lần thì càng tốt.
Để thực hiên Marketing trên Facebook một cách hiệu quả nhất thì bạn nên tham khảo những mẹo mà chúng tôi đã bật mí cho bạn ở phía trên, chúc các bạn thực hiện thành công.
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: moavietnam.com, sapo.vn, googleadsvietnam.com..)