Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Bật Mí Những Cách Marketing Trên Facebook Hiệu Quả

cách marketing trên Facebook hiệu quả
Đánh giá bài viết

Nắm bắt cách marketing trên facebook giúp bạn tiết kiệm và tăng tính hiệu quả của mỗi chiến dịch Digital marketing của mình. Có thể thấy, Facebook đang giữ vị trí quân sự trong mạng xã hội với lượng người dùng lên tới hơn 1,15 tỷ người. Với số lượng lớn như vậy, Facebook trở thành toàn bộ sức mạnh cho các nhà tiếp thị, là sự dễ dàng và nhanh chóng trong việc đưa sản phẩm của họ đến tay khách hàng.

Nhưng marketing trên Facebook như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất thì không phải ai cũng biết, sau đây là những bật bí của mình về cách marketing trên Facebook hiệu quả. Hãy cùng mình theo dõi bài viết dưới đây nhé !

Cách Marketing trên Facebook hiệu quả – Xác định mục tiêu

Dù bạn sử dụng bất cứ cách marketing trên Facebook nào thì bước đầu tiên vẫn cần làm là hoạch định mục tiêu. Làm gì bạn cũng cần học cách xác định mục tiêu để từ đó tìm được hướng đi đúng. Làm Facebook Marketing online từ a đến z cũng vậy.

Nó sẽ quyết định đến 50% thành công của cả chiến dịch. Bạn xác định sai hướng thì sẽ đi sai đường. Mà đi sai đường thì khó có thể đến đích được.

Điểm danh cách bán hàng online trên facebook hiệu quả cho bạn

Vì thế trước khi bắt tay vào công việc bạn cần xác định:

  • Mục đích bạn làm Facebook Marketing là bán hàng hay xây dựng thương hiệu. Hoặc đơn giản hơn bạn xây dựng cộng đồng gắn kết đam mê.
  • Phân tích SWOT. Và nhìn vào bảng SWOT đó để tìm hướng đi cho mình.
  • Nhân sự bạn có bao nhiêu người?
  • Chi phí cho việc marketing trên Facebook là bao nhiêu.

Đọc thêmLàm thế nào để quảng cáo trên facebook hiệu quả nhất?

Chọn nền tảng phù hợp trên kênh Facebook

Hiện tại trên Facebook có 3 kênh để bạn làm marketing

1. Facebook cá nhân

Nếu bạn muốn bán hàng thì có thể xây dựng một profile xịn một xíu để tạo được chú ý và niềm tin của bạn bè trong nick cá nhân đó.

Ngoài ra cũng có thể nhờ những người nổi tiếng có lượt follow cao để review sản phẩm cho bạn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý những người follow người nổi tiếng đó có phù hợp với sản phẩm bạn đang kinh doanh hay không.

Các nhãn hàng công ty thì có thể thuê những KOL (người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực nào đó) để reivew cho mình. Chi phí bỏ ra sẽ tỷ lệ thuận với độ nổi tiếng của KOL.

marketing facebook hieu qua 2

2. Group

Group là nơi tập hợp của những người có cùng sở thích, mục đích. VD Group Phượt thì tập hợp những người yêu thích phượt, du lịch. Vì thế nếu bạn chọn đươc Group đang có khách hàng mục tiêu của mình trong đó để làm marketing thì khá là tốt.

Hoặc nếu bạn hoặc công ty muốn làm lâu dài thì có thể xây dựng cho mình một group, như vậy sẽ tiện và tiết kiệm chi phí hơn. Ngoài ra nó còn đem lại lợi ích lâu dài nữa.

3. Fanpage

Đây là kênh được nhiều người sử dụng nhất bởi nó có thể chạy quảng cáo. Những kênh kia phải mất thời gian xây dựng, nhưng nhờ quảng cáo được nên Fanpage sẽ tiếp cận khách hàng nhanh hơn. Tuy nhiên nếu không có chiến lược quảng cáo đúng thì dễ mất tiền mà không mang lại hiệu quả.

Với mỗi kênh sẽ có ưu nhược điểm khác nhau, tùy vào mục tiêu và ngân sách lúc đầu bạn đưa ra để chọn kênh cho phù hợp.

tiep can mot luong nguoi dung cuc lon

Cách Marketing trên Facebook lâu dài – Đầu tư vào sáng tạo nội dung

Điều đầu tiên bạn nên làm là bắt đầu với những nội dung chất lượng tốt. Nội dung rõ ràng là xương sống của 1 trang Facebook, do đó bạn phải chắc chắn dồn tâm trí để tạo ra chúng.

1. Đối tượng mục tiêu

Hãy tự đặt ra và trả lời câu hỏi đối tượng mục tiêu của bạn là ai nếu bạn muốn marketing Facebook hiệu quả. Hay nói cách khác là bạn viết bài, chia sẻ bài cho ai, muốn ai đọc? Phụ nữ hay đàn ông? Giới trẻ hay giới văn phòng?…

Sau đó, hãy đặt mình vào vị trí của họ để suy nghĩ về những nội dung mà họ muốn thấy. Bởi chính họ sẽ là người tương tác và chia sẻ trực tiếp với bài viết của mình.

2. Nội dung chia sẻ

Nội dung để marketing online Facebook hiệu quả có rất nhiều. Bạn có thể lựa chọn rất nhiều các loại bài viết, trong đó sẽ được chia làm 3 loại chính: Bài viết tích cực yêu cầu fan thể hiện quan điểm cá tính của họ, bài viết cho thấy đặc trưng thương hiệu của bạn, bài viết cung cấp giá trị nào đó cho fan như quà tặng, phiếu giảm giá.

1 3

3. Lựa chọn khung thời gian đăng bài

Thời gian đăng bài cũng là một trong những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận và tương tác với fans. Theo một nghiên cứu của Buddy Media, tỷ lệ tham gia sẽ là:

  • Cao hơn 20% cho các thương hiệu gửi trước và sau giờ làm việc
  • Cao hơn 18% trong ngày thứ 5 và thứ 6 so với những ngày khác trong tuần
  • Thấp hơn 3,5% vào thứ 2 và thứ 4 so với những ngày khác trong tuần

Tuy nhiên, bạn cũng nên xem xét, nghiên cứu về thời gian của đối tượng mục tiêu fanpage của bạn để đưa ra kế hoạch thời gian hợp lý nhất.

Ví dụ như đối tượng của bạn là học sinh trung học thì bạn nên gửi trước khi giờ học bắt đầu hoặc giờ nghỉ trưa và sau khi kết thúc.

3 1570620409

Theo dõi thường xuyên hoạt động Marketing Facebook

Marketing Facebook không thể hiệu quả nếu bạn bỏ dở nó trong 1 khoảng thời gian. Công việc Marketing Facebook được ví như chăm con mọn.

Bạn phải làm việc thường xuyên, liên tục. Không làm theo kiểu 1 thể, hoặc gộp chung. Ngày nào cũng phải làm, kể cả ít. Phải kiên trì từng ngày mới có được kết quả.

Cách Xây Dựng Chiến Lược Facebook Marketing Hiệu Quả Nhất

Điều này đặc biệt đúng với Facebook Ads. Để Marketing Facebook hiệu quả bạn nên xem Report Facebook Ads 1 lần/1 giờ đồng hồ. Trung bình, mỗi ngày theo dõi Report Facebook Ads 12-16 lần. Nếu được 20 lần thì càng tốt.

Để thực hiên Marketing trên Facebook một cách hiệu quả nhất thì bạn nên tham khảo những mẹo mà chúng tôi đã bật mí cho bạn ở phía trên, chúc các bạn thực hiện thành công.

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ về các cách Marketing trên Facebook hiệu quả nhất hiện nay. Mình hy vọng bài viết  sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này! Nếu như trong quá trình tham khảo mà bạn có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!

Xem thêm: Những phần mềm tìm Facebook bằng Email dễ dàng nhất 2021

My My – Tổng hợp và chỉnh sửa

(Nguồn tham khảo: moavietnam.com, sapo.vn, googleadsvietnam.com..)

Chia sẻ bài viết

Facebook
LinkedIn
Twitter

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

(Nhận 7 ngày dùng thử miễn phí)

0 0 phiếu bầu
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Scroll to Top
Nhận tài liệu “Cách tăng tương tác Facebook Profile”
ebook cách tăng tương tác facebook profile

Đăng ký thành công

Đội ngũ ATP Holdings đang tiến hành gửi tài liệu cho bạn qua email, quá trình này có thể diễn ra trong khoảng 5-10 phút.

Bây giờ, bạn hãy quay lại và tiếp tục xem qua dịch vụ/phần mềm của ATP Holdings. Nếu cần hỗ trợ, hãy chat với tư vấn viên ở góc phải hình nhé!