Mẫu tin nhắn trả lời khách hàng nào hiệu quả? Khi người dùng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang mang lại, họ sẽ chủ động inbox đến bạn. Vậy bạn nên trả lời khách hàng như thế nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
ToggleNhững kỹ năng nên có để biến thành một tư vấn viên giỏi
Kỹ năng
Để biến thành nhân viên tư vấn giỏi và chuyên nghiệp bạn cần sở hữu một vài kỹ năng như sau:
- Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng tạo dựng sự tin tưởng
- Kỹ năng phản ứng nhanh
- Kỹ năng thực hiện công việc độc lập đi đôi với thực hiện công việc nhóm
- Tình thần nhiệt huyết, năng động khi thực hiện công việc
- Kỹ năng làm việc dưới môi trường chịu nhiều áp lực.
Tính cách
Nhân viên tư vấn thường có tính cách cởi mở, hòa đồng và luôn hòa nhã với quý khách hàng. không những họ mà mỗi chúng ta cũng đều có hoài bão, nỗ lực để có được vị trí cao hơn và xây dựng mối quan hệ cho mình. Thế nhưng thế vẫn chưa đủ, tính trung thực và trách nhiệm với công việc là một tính cách không thể thiếu với một nhân viên tư vấn giỏi.
Kiến thức
- Phải có phần nhiều kiến thức chuyên môn: hiểu biết về sản phẩm/dịch vụ mình đang bán.
- Luôn trau dồi kỹ năng mềm, kỹ năng xã hội và cập nhập xu hướng.
- Phân tích và giải đáp câu hỏi một cách kỹ lưỡng và dễ am hiểu.
- Ngoại ngữ cũng kỹ năng rất quan trọng cho nhân viên Sale chuyên môn.
Ngoại hình
Ngoại hình cũng quyết định một phần, bởi lẽ nhân viên tư vấn thường trực tiếp gặp mặt hoặc trao đổi với quý khách hàng, vì vậy nó quyết định một phần ấn tượng trong lần gặp đầu tiên. Điều này truyền tải rõ nhất nếu bạn là nhân viên tư vấn cho một doanh nghiệp bán mỹ phẩm, chăm sóc sắc đẹp. Bởi lẽ khách hàng sẽ tin tưởng hơn và thực hiện điều trị tại cơ sở của bạn.
Xem thêm Kỹ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả giúp bạn đạt được doanh số khủng
Cách tư vấn quý khách hàng qua tin nhắn
Bắt đầu bằng việc thể hiện bản thân: giới thiệu tên cũng là một cách tuyệt vời để khởi đầu một cuộc nói chuyện.
Trả lời inbox nhanh: hãy cố gắng giải đáp tin nhắn người dùng nhanh nhất có khả năng. Hạn chế việc để họ phải mong đợi quá lâu, bởi trong lúc đấy, họ rất có khả năng chuyển sang mua ở một shop khác.
Tin nhắn trước tiên nên ngắn gọn, đi thẳng vào trọng điểm vấn đề: Rất nhiều người dùng đã chia sẻ rằng họ cảm thấy khó chịu khi phải đọc một tin nhắn dài ngoằng mà không mang lại đúng nội dung mà họ cần hỏi.
Đừng “To tiếng”: Theo thông thường, những chữ cái in hoa thường thể hiện trạng thái bực tức, to tiếng, do vậy, nếu như bạn gửi cho quý khách hàng những câu bằng chữ viết in hoa, quý khách hàng có khả năng sẽ từ chối mua hàng của bạn vì cảm thấy không được tôn trọng.
Mong đợi cũng là hạnh phúc: trả lời nhanh là cần thiết tuy nhiên không phải cứ trả lời liên tục khi chưa nhận được góp ý của khách hàng. Hãy đặt ra một câu hỏi, sau đấy mong đợi họ phản hồi lại. đó là phép lịch sự tất yếu.
Xem thêm Dữ liệu khách hàng là gì? Cách thu thập dữ liệu khách hàng
Mẫu tin nhắn trả lời khách hàng
Mẫu tin nhắn giải đáp người dùng để công nhận vấn đề
Khi người dùng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang mang lại, họ sẽ chủ động inbox đến bạn. Để xác định vấn đề của khách hàng, bạn sẽ trả lời tin nhắn theo mẫu sau:
– Chào bạn! không hề biết bạn đang chú ý đến dịch vụ/sản phẩm nào của chúng tôi?
– Chúng tôi có khả năng giúp gì được cho bạn?
– Xin chào! bạn thích shop tư vấn sản phẩm nào ạ?
Trong mẫu tin nhắn giải đáp người dùng nắm rõ ràng vấn đề, bạn nên giữ phép lịch sự bằng việc tạo sự tôn trọng qua các từ “anh, chị, ạ, vâng”. Việc này cho chúng ta thấy mong muốn thực tế của bạn dành cho họ.
Mẫu tin nhắn trả lời người dùng theo khiếu nại
Khi bán hàng online, những vấn đề khiếu nại về sản phẩm và dịch vụ, chính sách bảo hành,… luôn luôn tồn đọng. Để xử lý vấn đề này, bạn buộc phải trở thành một chuyên gia tư vấn, giải đáp các thắc mắc từ quý khách hàng. Từ đấy đề xuất những hướng giải quyết tốt nhất cho cả hai bên.
- Chào bạn, chúng tôi rất tiếc với trường hợp này. Ở thời điểm hiện tại, bên cửa hàng không nhập được hàng quà tặng do dịch. Các đơn thiếu quà cửa hàng sẽ bù cho người dùng vào đơn hàng sau hoặc gửi riêng chị trong thời gian gần nhất. Shop mong khách hàng có thể am hiểu và thông cảm điều này!
- Chào bạn, [Tên shop] đã nhận được khiếu nại của anh/chị về dịch vụ tư vấn bán thường nhật [ngày nhận khiếu nại]. Chúng tôi rất tiếc với những kinh nghiệm không hoàn hảo của bạn khi ghé [Tên shop]. [Tên shop] khẳng định, chúng tôi là một tổ chức chuyên nghiệp, luôn lắng nghe và lấy người dùng là trung tâm của sự phát triển. [Tên shop] sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm, tiến hành đào tạo lại dịch vụ tư vấn tại các shop. mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của bạn trong thời gian tới!
Mẫu tin nhắn trả lời khách hàng để khách chốt đơn
Một khi nghe bạn tư vấn tận tâm, nhưng người dùng vẫn còn băn khoăn và chưa muốn đặt mua. Mẫu tin nhắn sau đây sẽ giúp người dùng đưa ra quyết định chốt đơn nhanh chóng:
- Sản phẩm [Tên sản phẩm] bạn chọn đang được sale với giá cực khủng. Chỉ cần để lại số điện thoại và địa chỉ, shop sẽ lên đơn ship cho bạn nhanh chóng.
- [Tên shop] freeship toàn bộ các sản phẩm trong ngày hôm nay. Để lại số điện thoại, địa chỉ kèm tên sản phẩm để chốt đơn liền tay, nhận ngay ưu đãi khủng bạn nhé!
- [Tên sản phẩm/dịch vụ] đang được giảm [mức giảm giá] trong ngày [Ngày sale], đặt ngay bằng việc để lại số điện thoại của bạn.
Xem thêm Cách quét UID Facebook miễn phí giúp khai thác tệp khách hàng
Tạm kết
Qua bài viết trên, mình muốn giới thiệu đến các bạn một số mẫu tin nhắn trả lời khách hàng hay, nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (marketingai.vn, www.topcv.vn,…)