Tìm kiếm
Close this search box.

Mẹo quản lý nhà hàng: Điều mà mọi quản lý mới cần biết

quan-ly-nha-hang
Đánh giá bài viết

Bắt đầu buôn bán dịch vụ F&B là rất khó. Bạn có quá nhiều những công việc cần phải thực hiện đồng thời cùng một lúc. Không phải tất cả mọi người đều có nhiều tiền để thuê quản lý về làm việc cho mình.

Để tiết kiệm giá thành ban đầu, đa phần mọi người đều thực hiện quản lý những công việc của bản thân mình. Cùng với các công cụ, phần mềm hiện nay cho phép thực hiện những điều đó được nhanh gọn lẹ và dễ dàng hơn.

1. Hãy nhất quán

Đừng khiến cho trải nghiệm người tiêu dùng thay đổi trong mỗi lần họ tới sử dụng dịch vụ. Hãy nhất quán và khiến cho nhân viên tuân thủ những nguyên tắc mà bạn đề ra. Trả lời các thắc mắc này để biết bạn cần nhất quán ở các điểm nào?

  • Cách bạn giao tiếp.

  • Cách bạn duy trì những quy tắc.

  • Kỳ vọng của người tiêu dùng là gì.

Khi có việc gấp xảy ra trong nhà bếp hoặc có những khiếu nại bất ngờ, nhân viên sẽ biết cách thực hiện như thế nào. Mẹo quản lý nhà hàng là hãy nhất quán. Tính nhất quán giúp cho nhà hàng hoạt động được nhịp nhàng mà không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bất ngờ.

Quản lý tốt những công việc trong nhà hàng có thể là điều gian nan
Quản lý tốt những công việc trong nhà hàng có thể là điều gian nan

2. Chủ động quản lý

Trong kinh doanh nhà hàng, mọi thứ đến với bạn nhanh gọn. Bạn cần chủ động và lường trước các nguy cơ có thể xảy ra. Điều này là bạn luôn nghĩ trước trong tương lai, không phải trong thời điểm hiện tại, để quản lý những quyết định như:

  • Nhu cầu nhân sự

  • những thay đổi và cập nhật menu

  • Chiến dịch quảng cáo

  • Hàng tồn kho

  • Xu thế tiêu dùng

  • Cập nhật công nghệ: Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn từ POS365 giúp việc điều hành mọi hoạt động trở nên dễ dàng, tiết kiệm thời gian.

Nếu bạn không chủ động, bạn sẽ không thể quản lý nhà hàng hiệu quả, nó sẽ khiến cho bạn bị thụt lùi với những đối thủ cạnh tranh.

Sử dụng công nghệ giúp bạn quản lý chính xác, hiệu quả
Sử dụng công nghệ giúp bạn quản lý chính xác, hiệu quả

3. Tìm hiểu hoạt động bằng cách tự thực hiện công việc

Mẹo quản lý nhà hàng không thể thiếu việc tìm hiểu các hoạt động có trong nhà hàng. Là một nhà quản lý, bạn càng có nhiều kinh nghiệm thực tế trong công việc kinh doanh thì bạn càng có khả năng giải quyết vấn đề tốt hơn khi có vấn đề xảy ra.

Hãy là một người quản lý không ngại xuống nhà bếp, xem những gì đầu bếp đang xử lý, các căng thẳng của người thỏa mãn nhu cầu. Truyện trò với nhân viên của người tiêu dùng về các gì họ làm và biết được ưu nhược điểm của mỗi nhân viên.

Bạn sẽ nhận được sự tôn trọng (và kiến thức) từ nhân viên của mình và có kinh nghiệm, nền tảng tốt hơn trong những quyết định ảnh hưởng đến họ và khách hàng mà họ đang đáp ứng nhu cầu.

Theo dõi các hoạt động, tham gia vào các công việc của nhân viên để hiểu thêm
Theo dõi các hoạt động, tham gia vào các công việc của nhân viên để hiểu thêm

4. Ưu tiên giữ chân nhân viên

Theo một cuộc khảo sát gần đây, 46% quản lý và chủ nhà hàng cho biết việc tuyển dụng, đào tạo và sau đó là giữ chân nhân viên là thách thức số một của họ.

Không phải bán sản phẩm. Không phải hàng tồn kho. Không phải xu hướng. Mà đó là vấn đề về nhân sự.

Hãy bảo trì đội ngũ nhân viên của bản thân. Việc liên tục thay thế nhân viên là một khoản Chi phí lớn trong một nhà hàng vốn đã có tỷ suất lợi nhuận eo hẹp.

người sử dụng trong những nhà hàng đến để trải nghiệm lại và một phần của trải nghiệm đó là sự thoải mái từ đội ngũ nhân viên mà họ muốn sẽ nhìn thấy thường xuyên.

Đào tạo nhân viên đúng cách
Đào tạo nhân viên đúng cách

5. Theo dõi sự hài lòng của người tiêu dùng

người sử dụng cảm thấy hài lòng là điều mà mọi nhà hàng hướng đến. Để đạt được điều đó, bạn cần giải quyết mọi thứ từ thực phẩm, sở thích của họ, lưu lượng truy cập khách hàng,… Theo dõi phản ứng của doanh nghiệp là mẹo quản lý nhà hàng tuyệt hảo giúp nâng cấp chất lượng dịch vụ.

Hiểu biết tâm lý khách hàng giúp bạn có thể đi sâu vào giao tiếp và khiến cho họ thoải mái. Đương nhiên, bạn cần phải giải quyết trong những trường hợp phản hồi của khách hàng và nhân viên. Không phải lúc nào khách hàng cũng đúng. Trong nhiều trường hợp, bạn cần cái nhìn đúng mực và đứng về phía nhân viên của bản thân.

6. Xử lý bình luận người tiêu dùng

Cách phổ biến nhất mà mọi người chọn nhà hàng là truyền miệng từ bạn bè ( chiếm 78% ). Cách phổ biến thứ hai mà quý khách hàng chọn lựa nhà hàng của công ty là gì? Đó là truyền thông cộng đồng.

Về cơ bản, những điều này giống nhau ở chỗ chúng không bắt nguồn từ thông điệp của công ty (những gì bạn kiểm soát) mà là các gì người khác nói về bạn.

Tạo ra một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ giúp mọi người truyền bá và giới thiệu cho bạn bè của họ về nhà hàng của doanh nghiệp. Vì vậy, để sở hữu thể biết khách hàng đang cảm nhận chân thực thế nào về nhà hàng của bản thân mình. Bạn cần phải tạo ra nhiều nền tảng khác nhau, theo dõi người sử dụng và xử lý các phản hồi mà người tiêu dùng nói về bạn. Dù đó là comment tốt hoặc xấu, hãy cố gắng xử lý tất cả chúng một cách tốt nhất.

7. Đầu tư vào quảng cáo

Đương nhiên, để một nhà hàng hoạt động không chỉ dựa vào sự truyền miệng của họ. Bạn cần các biển hiện, bảng quảng cáo. Đặc biệt là quảng cáo trực tuyến, nó phù hợp và không thể thiếu trong thời kỳ công nghệ 4.0 hiện nay.

Target khi quảng cáo cho ngành nhà hàng là gì? Nó dựa vào những thắc mắc sau:

  • Nhân khẩu học (Ai ăn tại nhà hàng của bạn? Hãy quảng cáo họ đang ở đâu. Quảng cáo trên mạng cộng đồng có thể hoạt động tốt và có nhiều khả năng nhắm tiềm năng theo đối tượng).

  • Khi nào thì quảng cáo (Bao gồm cả thời gian cao điểm và mùa)

  • Xu thế ẩm thực

Hãy nhớ rằng những mẹo quản lý nhà hàng công dụng bên trên dựa trên các yếu tố khách quan. Nó hiệu quả là nhờ vào việc áp dụng với đúng mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Làm kế hoạch và các bước thực hiện chi tiết, bạn sẽ hỗ trợ cho quá trình buôn bán của bản thân dễ thở hơn.

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

Scroll to Top
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0777.0000.17