• Giới Thiệu
  • Sản phẩm

    Simple FB Pro - Nuôi Nick Tự Động

    Nuôi nick FB hàng loạt, xây dựng tệp khách hàng

    SimpleZalo - Bán Hàng trên Zalo

    Kết bạn với khách hàng tiềm năng, tự động nhắn tin

    Simple Ninja Pro - Quản lý tin nhắn

    Quản lý tin nhắn và CRM trên FB & Zalo

    Simple Ads - Quảng Cáo FB theo UID

    Target đối tượng quảng cáo với tệp UID bất kỳ

    Simple Seeding - Tăng like, cmt, follow...

    Công cụ tăng tương tác FB & Instagram miễn phí

    Combo Special - Gói 4 phần mềm bất kì

    Tùy chọn 4 trong 20+ phần mềm của ATP

    Xem tất cả giải pháp
  • Giải pháp
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Marketing
      • Facebook
      • Zalo
      • Tiktok
      • SEO
      • Advertising
      • Content Marketing
      • Affiliate Marketing
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
    • Hồ sơ năng lực
    • Affiliate Publisher
ƯU ĐÃI TẾT
Search
Close

Mô hình SOS là gì? 3 bước triển khai của mô hình SOS

Home Kiến Thức Marketing Thuật Ngữ Trong Marketing
ThuyenatpbyThuyenatp
10/08/2021

Nếu như bạn đang muốn tìm một giải pháp hữu hiệu để tối ưu các Email Marketing thì mô hình SOS chính là điều tuyệt vời bạn nên nắm bắt, Phượng biết rằng, không nhiều người biết về tới mô hình SOS là gì và đó là một điều đáng tiếc, sự thiết sót ấy sẽ khiến cho các bạn mãi trượt ra khỏi cỗ xe của sự phát triển nhanh như vũ bão của thương mại điện tử. Đó là lý do mà Phượng gửi tới bạn quan tâm bài viết này, cũng là lý do quan trọng để bạn nên đọc và tìm hiểu bài viết một cách nghiêm túc. Điều này không hề khó, chỉ cần tập trung tinh thần, đưa mắt dõi theo ngòi bút của Phượng, bạn sẽ có được những điều bất ngờ tuyệt vời nhất.

Contents

  1. Mô hình SOS là gì?
  2. Khi nào bạn cần sử dụng mô hình SOS
  3. Khi nào doanh nghiệp cần sử dụng SOS
  4. 3 bước triển khai của mô hình SOS

Mô hình SOS là gì?

SOS là gì? SOS giúp bạn sử dụng tin nhắn email quảng bá để thu hút phản hồi của khách hàng (Ảnh: cloudfront)
SOS là gì? SOS giúp bạn sử dụng tin nhắn email quảng bá để thu hút phản hồi của khách hàng (Ảnh: cloudfront)

SOS là gì? SOS viết tắt chữ gì? SOS là 3 chữ cái viết tắt của Survey (Khảo sát), Optimize (Tối ưu hóa) and Smooth (Loại bỏ rào cản), cũng chính là 3 bước thực hiện mô hình này. Mô hình SOS giúp bạn sử dụng tin nhắn email quảng bá để thu hút phản hồi của khách hàng. Thông tin phản hồi nhận được từ khách hàng cũng sẽ trở thành một “trợ thủ” góp phần tạo nên thành công trong chiến dịch Marketing tiếp theo của bạn

>>Chiến lược marketing cho trung tâm tiếng Anh trên Facebook  Zalo

Khi nào bạn cần sử dụng mô hình SOS

SOS là gì? Khi nào cần dùng mô hình SOS?
SOS là gì? Khi nào cần dùng mô hình SOS?

Mô hình SOS là gì được sử dụng trong mọi trường hợp? Không phải đâu bạn nhé. Trên thực tế mô hình SOS chỉ là một trong những mô hình dễ thấy nhất của marketing, cũng không phải là mô hình tốt nhất để có được thành công từ chiến dịch marketing. Để biết nên áp dụng mô hình SOS này khi nào là tốt nhất cần phụ thuộc rất nhiều vào khả năng đánh giá nhận định thị trường cũng như tư duy chiến lược cho doanh nghiệp của những nhà quản lý và chủ doanh nghiệp.

Dựa vào những đánh giá và chia sẻ từ các chuyên gia trong lĩnh vực marketing, mô hình SOS được ứng dụng nhiều nhất trọng công việc giới thiệu, tiếp thị sản phẩm, quảng bá sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng và muốn khách hàng phản hồi ý kiến với sản phẩm/dịch vụ đó. Việc thu thập thông tin, ý kiến phản hồi và góp ý của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có được những thông tin vô cùng quý giá, từ đó biết cách lên chiến dịch marketing một cách hiệu quả và thành công!

Khi nào doanh nghiệp cần sử dụng SOS

Thông thường mô hình SOS sẽ được sử dụng khi doanh nghiệp muốn quảng bá, thu hút những phản hồi của khách hàng và nó sẽ mang lại nhiều thành công cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

3 bước triển khai của mô hình SOS

Survey – Khảo sát

Đây được coi là bước đầu tiên của mô hình SOS. Việc mà bạn cần làm trong bước này là tạo một cuộc khảo sát (offline hoặc online) với các khách hàng của bạn.

Từ bước này sẽ mang đến cho bạn những kết quả từ việc khách hàng có yêu thích sản phẩm/dịch vụ của bạn hay không. Đây là bước tuyệt vời khi thăm dò thị hiếu khách hàng cho các chiến dịch tiếp theo của doanh nghiệp.

Trong quá trình thực hiện khảo sát, bạn cần lưu ý rằng nên hỏi khách hàng về cả điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Bạn cũng cần phải chuẩn bị cho cả hai tình huống đó. Sau cùng, bạn nên để cho khách hàng đánh giá sản phẩm/dịch vụ theo thang điểm từ 1 đến 10.

Những phản hồi này là sự hỗ trợ rất tốt cho kế hoạch Marketing lâu dài của doanh nghiệp. Đây chính là định hướng sát thực tế nhất mà bạn nhận được nhằm tăng tính cạnh tranh của sản phẩm dựa trên việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Thế nhưng, điều này còn đòi hỏi bạn phải có cách thức để phát triển database khách hàng chất lượng hơn.

3 bước của mô hình SOS
3 bước của mô hình SOS

Optimize – Tối ưu hóa

Từ kết quả trên, bạn sẽ tìm ra lợi ích nào là quan trọng nhất đối với khách hàng, cũng như điều bạn cần tập trung trong chiến dịch Marketing sắp tới. Nếu như sản phẩm/dịch vụ và lý do mua hàng của họ chưa có sự liên kết với nhau, bạn cần thay đổi cách tiếp cận bằng việc tập trung vào những lợi ích khách hàng đang quan tâm nhất, sau đó áp dụng chúng vào các chiến dịch Marketing.

>Kế hoạch Marketing mẫu cho sản phẩm mới

Phân tích chiến lược Marketing của Apple hiện nay

Việc đưa dữ liệu khảo sát vào những lời chứng thực trên website chính là cách tối ưu hóa sản phẩm qua khảo sát bằng Email Marketing. Bạn nên tập trung vào những khách hàng mà cảm thấy họ nhận được lợi ích tối đa từ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn, để khiến họ nói nhiều hơn về những lợi ích cốt lõi mà bạn đang cung cấp.

3 bước của mô hình SOS
3 bước của mô hình SOS

Smooth – Loại bỏ rào cản

Khi đã hiểu rõ SOS là gì và khảo sát khách hàng cũng như tối ưu hóa Marketing, bước cuối cùng bạn cần làm đó là loại bỏ rào cản trong quá trình chuyển đổi. Bạn có thể sử dụng phần mềm gửi email hàng loạt để tìm ra lý do khách hàng đã click nhưng không mua sản phẩm của bạn.

Bạn cần tìm hiểu xem lý do gì đã khiến họ mua hàng, lợi ích của sản phẩm đem lại hay giá cả? Điều gì khiến họ lưỡng lự? Điều gì ngăn cản họ quyết định mua hàng? Làm thế nào để sản phẩm/dịch vụ của bạn trở nên hữu ích hơn?

Related Posts

khác biệt giữa KOL và KOC

So sánh sự khác biệt giữa KOL và KOC

27/09/2022
Mô hình chuỗi giá trị là gì? Vận dụng mô hình chuỗi giá trị trong doanh nghiệp

Mô hình chuỗi giá trị là gì? Vận dụng mô hình chuỗi giá trị trong doanh nghiệp

02/03/2022
Môi trường vi mô là gì? Các yếu tố cơ bản của môi trường vi mô

Môi trường vi mô là gì? Các yếu tố cơ bản của môi trường vi mô

28/02/2022
Đại sứ thương hiệu Gucci – Những cái tên đẳng cấp xứng tầm với ông lớn

Đại sứ thương hiệu Gucci – Những cái tên đẳng cấp xứng tầm với ông lớn

26/02/2022
Sale Marketing là gì? Bí quyết trở thành Sale Marketing chuyên nghiệp

Sale Marketing là gì? Bí quyết trở thành Sale Marketing chuyên nghiệp

24/02/2022
Bảo trợ truyền thông là gì? Hướng dẫn gia tăng hiệu quả bảo trợ truyền thông trong thực tiễn

Bảo trợ truyền thông là gì? Hướng dẫn gia tăng hiệu quả bảo trợ truyền thông trong thực tiễn

13/02/2022
Load More

DỰ ÁN ĐÁNG CHÚ Ý

  • ATP Software – Giải Pháp Marketing Đa Kênh
  • ATP Media – Giải Pháp Phát Triển Nền Tảng Online
  • ATP Academy – Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online
  • ATP Web – Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp
  • Simple Page – Nền Tảng Thiết Kế Website Miễn Phí
  • ATP Care – Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng Đa Kênh
MIỄN PHÍ HÀNG ĐẦU
Thiết kế Bio Link
tăng like, tương tác Facebook
Kho Mẫu Landing Page Ads
Tạo Web Shop Online Miễn Phí
Next Post
Chiến lược marketing của PNJ: Doanh nghiệp đầu ngành trang sức

Chiến lược marketing của PNJ: Doanh nghiệp đầu ngành trang sức

SIMPLEZALO

Phần mềm kết bạn với khách hàng tiềm năng, gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo. Hỗ trợ marekting & bán hàng hiệu quả.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FB PRO

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT

ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số gồm nhiều dự án như: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land, ATP Book, Simple Page, Win ERP – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SMEs.

Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Đẩy mạnh kênh bán hàng FB
  • Chatbot, Zalo OA
  • Thiết kế Website
  • Seo top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Đào tạo kinh doanh Online
  • Tải video Tiktok không logo
Liên hệ
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: 0819555544
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube
Xem phần mềm
Dùng ngay

ĐĂNG KÝ GIẢI PHÁP ATP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay nhé!

Cám ơn bạn đã quan tâm Sản Phẩm/Dịch Vụ tại ATP!
Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

CHAT HỖ TRỢ NGAY
THANH TOÁN ONLINE GIẢM THÊM ĐẾN 20%