Tìm kiếm
Tìm kiếm
Close this search box.
Nội dung bài viết

Mô hình SOS là gì? 3 bước triển khai của mô hình SOS

1602041100_sos-la-gi-5
Đánh giá bài viết

Nếu như bạn đang muốn tìm một giải pháp hữu hiệu để tối ưu các Email Marketing thì mô hình SOS chính là điều tuyệt vời bạn nên nắm bắt, Phượng biết rằng, không nhiều người biết về tới mô hình SOS là gì và đó là một điều đáng tiếc, sự thiết sót ấy sẽ khiến cho các bạn mãi trượt ra khỏi cỗ xe của sự phát triển nhanh như vũ bão của thương mại điện tử. Đó là lý do mà Phượng gửi tới bạn quan tâm bài viết này, cũng là lý do quan trọng để bạn nên đọc và tìm hiểu bài viết một cách nghiêm túc. Điều này không hề khó, chỉ cần tập trung tinh thần, đưa mắt dõi theo ngòi bút của Phượng, bạn sẽ có được những điều bất ngờ tuyệt vời nhất.

Mô hình SOS là gì?

SOS là gì? SOS giúp bạn sử dụng tin nhắn email quảng bá để thu hút phản hồi của khách hàng (Ảnh: cloudfront)
SOS là gì? SOS giúp bạn sử dụng tin nhắn email quảng bá để thu hút phản hồi của khách hàng (Ảnh: cloudfront)

SOS là gì? SOS viết tắt chữ gì? SOS là 3 chữ cái viết tắt của Survey (Khảo sát), Optimize (Tối ưu hóa) and Smooth (Loại bỏ rào cản), cũng chính là 3 bước thực hiện mô hình này. Mô hình SOS giúp bạn sử dụng tin nhắn email quảng bá để thu hút phản hồi của khách hàng. Thông tin phản hồi nhận được từ khách hàng cũng sẽ trở thành một “trợ thủ” góp phần tạo nên thành công trong chiến dịch Marketing tiếp theo của bạn

>>Chiến lược marketing cho trung tâm tiếng Anh trên Facebook  Zalo

Khi nào bạn cần sử dụng mô hình SOS

SOS là gì? Khi nào cần dùng mô hình SOS?
SOS là gì? Khi nào cần dùng mô hình SOS?

Mô hình SOS là gì được sử dụng trong mọi trường hợp? Không phải đâu bạn nhé. Trên thực tế mô hình SOS chỉ là một trong những mô hình dễ thấy nhất của marketing, cũng không phải là mô hình tốt nhất để có được thành công từ chiến dịch marketing. Để biết nên áp dụng mô hình SOS này khi nào là tốt nhất cần phụ thuộc rất nhiều vào khả năng đánh giá nhận định thị trường cũng như tư duy chiến lược cho doanh nghiệp của những nhà quản lý và chủ doanh nghiệp.

Dựa vào những đánh giá và chia sẻ từ các chuyên gia trong lĩnh vực marketing, mô hình SOS được ứng dụng nhiều nhất trọng công việc giới thiệu, tiếp thị sản phẩm, quảng bá sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng và muốn khách hàng phản hồi ý kiến với sản phẩm/dịch vụ đó. Việc thu thập thông tin, ý kiến phản hồi và góp ý của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có được những thông tin vô cùng quý giá, từ đó biết cách lên chiến dịch marketing một cách hiệu quả và thành công!

Khi nào doanh nghiệp cần sử dụng SOS

Thông thường mô hình SOS sẽ được sử dụng khi doanh nghiệp muốn quảng bá, thu hút những phản hồi của khách hàng và nó sẽ mang lại nhiều thành công cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

3 bước triển khai của mô hình SOS

Survey – Khảo sát

Đây được coi là bước đầu tiên của mô hình SOS. Việc mà bạn cần làm trong bước này là tạo một cuộc khảo sát (offline hoặc online) với các khách hàng của bạn.

Từ bước này sẽ mang đến cho bạn những kết quả từ việc khách hàng có yêu thích sản phẩm/dịch vụ của bạn hay không. Đây là bước tuyệt vời khi thăm dò thị hiếu khách hàng cho các chiến dịch tiếp theo của doanh nghiệp.

Trong quá trình thực hiện khảo sát, bạn cần lưu ý rằng nên hỏi khách hàng về cả điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Bạn cũng cần phải chuẩn bị cho cả hai tình huống đó. Sau cùng, bạn nên để cho khách hàng đánh giá sản phẩm/dịch vụ theo thang điểm từ 1 đến 10.

Những phản hồi này là sự hỗ trợ rất tốt cho kế hoạch Marketing lâu dài của doanh nghiệp. Đây chính là định hướng sát thực tế nhất mà bạn nhận được nhằm tăng tính cạnh tranh của sản phẩm dựa trên việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Thế nhưng, điều này còn đòi hỏi bạn phải có cách thức để phát triển database khách hàng chất lượng hơn.

3 bước của mô hình SOS
3 bước của mô hình SOS

Optimize – Tối ưu hóa

Từ kết quả trên, bạn sẽ tìm ra lợi ích nào là quan trọng nhất đối với khách hàng, cũng như điều bạn cần tập trung trong chiến dịch Marketing sắp tới. Nếu như sản phẩm/dịch vụ và lý do mua hàng của họ chưa có sự liên kết với nhau, bạn cần thay đổi cách tiếp cận bằng việc tập trung vào những lợi ích khách hàng đang quan tâm nhất, sau đó áp dụng chúng vào các chiến dịch Marketing.

>Kế hoạch Marketing mẫu cho sản phẩm mới

Phân tích chiến lược Marketing của Apple hiện nay

Việc đưa dữ liệu khảo sát vào những lời chứng thực trên website chính là cách tối ưu hóa sản phẩm qua khảo sát bằng Email Marketing. Bạn nên tập trung vào những khách hàng mà cảm thấy họ nhận được lợi ích tối đa từ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn, để khiến họ nói nhiều hơn về những lợi ích cốt lõi mà bạn đang cung cấp.

3 bước của mô hình SOS
3 bước của mô hình SOS

Smooth – Loại bỏ rào cản

Khi đã hiểu rõ SOS là gì và khảo sát khách hàng cũng như tối ưu hóa Marketing, bước cuối cùng bạn cần làm đó là loại bỏ rào cản trong quá trình chuyển đổi. Bạn có thể sử dụng phần mềm gửi email hàng loạt để tìm ra lý do khách hàng đã click nhưng không mua sản phẩm của bạn.

Bạn cần tìm hiểu xem lý do gì đã khiến họ mua hàng, lợi ích của sản phẩm đem lại hay giá cả? Điều gì khiến họ lưỡng lự? Điều gì ngăn cản họ quyết định mua hàng? Làm thế nào để sản phẩm/dịch vụ của bạn trở nên hữu ích hơn?

Chia sẻ bài viết

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.