Search
Close this search box.

13 Cách Tăng Số Người Theo Dõi TikTok Năm 2023

5/5 - (1 bình chọn)

Trong lĩnh vực tiếp thị, bạn biết rằng việc thu hút người theo dõi trên các nền tảng khác nhau đòi hỏi những nỗ lực và kỹ thuật khác nhau. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã biên soạn danh sách cập nhật về cách thu hút người theo dõi trên TikTok vào năm 2023.

TikTok là một ứng dụng truyền thông xã hội video đã gây bão trên toàn thế giới và nó sẽ có sự phát triển vượt bậc nếu bạn khai thác sức mạnh của nó một cách chính xác.

“Ứng dụng này tập trung vào các video ngắn chất lượng cao và đã trở thành một trong những nền tảng hàng đầu để người dân bình thường thể hiện khả năng sáng tạo của mình.”

Đây cũng là một trong những nền tảng phổ biến nhất để tiếp thị trên mạng xã hội vì nó có thể giúp bạn tăng lượng người theo dõi một cách nhanh chóng.

Một trong những lý do khiến TikTok trở nên phổ biến là vì việc truyền tải một thông điệp cụ thể đến đối tượng mục tiêu cụ thể thông qua video dễ dàng hơn thay vì chú thích dài dòng.

TikTok hiện có hơn 800 triệu người dùng hoạt động và 1,5 tỷ lượt tải xuống trên toàn thế giới. Do đó, nếu bạn là nhà tiếp thị muốn quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình, bạn có thể sử dụng nền tảng này và tăng lượng người theo dõi .

Càng nhiều người theo dõi TikTok, bạn càng có nhiều cơ hội để nâng cao nhận thức về thương hiệu và tăng lưu lượng truy cập đến trang web của mình.

Bài đăng trên blog này sẽ nói về 13 phương pháp hiệu quả nhất để giúp bạn có được những người theo dõi thực sự và tự nhiên cho hồ sơ TikTok của mình.

Nhưng trước tiên, bạn nên đặt mục tiêu bao nhiêu người theo dõi và thích TikTok để được coi là ‘TikTok nổi tiếng?’

Đây là câu hỏi mà nhiều người dùng TikTok tự hỏi khi họ đang cố gắng tìm cách thu hút nhiều người theo dõi hơn trên ứng dụng. Đạt được danh tiếng trên TikTok không phải là điều dễ dàng.

Bạn cần phải có số lượng người theo dõi nhất định trước khi có thể bắt đầu nhận được lượt thích trên video của mình. Một số người có thể nghĩ rằng số lượng người theo dõi của bạn không quan trọng đối với từng video trên TikTok.

Tuy nhiên, điều này thực sự cần thiết để nhận được lượt thích và được những người theo dõi tiềm năng chú ý trên ứng dụng.

Bạn càng có nhiều người theo dõi, bạn càng có nhiều cơ hội được những người dùng khác thích và sau đó được đưa vào phần Trang dành cho bạn (FYP), nơi thậm chí còn có nhiều lượt xem hơn.

Vì vậy, điều thực sự quan trọng là bạn muốn có bao nhiêu người theo dõi nếu bạn muốn trở nên nổi tiếng trên TikTok. Tình huống với những người theo dõi TikTok cũng giống như trường hợp của những người đăng ký YouTube.

Không có số lượng người theo dõi cụ thể nào có thể phân loại ai đó là ‘người nổi tiếng trên TikTok’, tất cả phụ thuộc vào mục tiêu cá nhân cho hồ sơ của bạn.

Đừng lo lắng, bạn không cần nhiều người theo dõi TikTok như hồ sơ của Charli D’Amelio để được coi là nổi tiếng trên TikTok;). Ví dụ: nếu bạn có đối tượng mục tiêu rất thích hợp, bạn sẽ không cạnh tranh với những người khác quảng cáo nội dung video chung chung.

Vì vậy, mặc dù bạn có thể có ít người theo dõi TikTok hơn nhiều so với các tài khoản khác, nhưng bạn vẫn sẽ ‘nổi tiếng trên TikTok’ đối với đối tượng mục tiêu thích hợp của mình và tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn, đây chính là mục đích cuối cùng của việc tăng lượng người theo dõi TikTok của bạn.

Bạn có thể đạt được sự tăng trưởng bằng cách mua người theo dõi và lượt thích trên TikTok không?

Mua người theo dõi và lượt thích trên nền tảng truyền thông xã hội là một thông lệ. Tuy nhiên, nhiều người không biết liệu điều này có giúp họ tăng lượng người theo dõi trên TikTok hay không.

Mua người theo dõi và lượt thích có thể khiến bạn có vẻ nổi tiếng nhưng nó sẽ không giúp bạn tăng trưởng thực sự. Bạn cần đầu tư vào nội dung của mình và có được những người theo dõi tự nhiên và chân chính để đạt được mức tăng trưởng tự nhiên thực sự.

Mua người theo dõi trên TikTok có thể là một sự lãng phí rất lớn vì TikTok sẽ quảng cáo nội dung của bạn cho những người theo dõi giả mạo, dẫn đến việc quảng cáo hồ sơ của bạn tới những người theo dõi tiềm năng tới khách hàng không tăng lên.

Mọi người mua người theo dõi trên TikTok vì họ muốn phát triển tài khoản của mình và được người dùng thực chú ý. Nhưng giao hàng nhanh không phải lúc nào cũng là một ý tưởng hay.

Ví dụ: giả sử bạn có 50 nghìn người theo dõi (bao gồm các tài khoản giả) mà bạn đã mua nhưng chỉ có 50 lượt xem trên một video có tỷ lệ tương tác thấp.

Điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến niềm tin của người dùng đối với thương hiệu của bạn, vì hành vi này có thể bị coi là không trung thực vì một số người sẽ ngay lập tức phát hiện ra rằng những người theo dõi bạn bao gồm các tài khoản spam.

Tương tự, nhiều người dùng TikTok cuối cùng muốn trở thành người có ảnh hưởng cho các thương hiệu cụ thể hoặc hợp tác với họ.

Những thương hiệu này cũng sẽ để ý xem bạn có mua người theo dõi hay không và sẽ mất niềm tin vào bạn, vì bạn không nhất thiết phải có lượng người theo dõi trung thành vì bạn đã mua người theo dõi. Bạn không muốn hạ cánh giữa các trang web có uy tín khác.

Các thương hiệu muốn hợp tác với những người có ảnh hưởng với lượng người theo dõi là người thực và những người theo dõi trả phí không bằng những người theo dõi trung thành.

Điểm hấp dẫn nhất của việc mua người theo dõi TikTok là Ứng dụng có thể thay đổi quy tắc đối với người theo dõi trả phí bất kỳ lúc nào và điều này đã từng xảy ra trước đây (với YouTube). Ví dụ: một ngày nào đó, bạn có thể có 300.000 người theo dõi và ngày tiếp theo, bạn có thể giảm xuống còn 100.000 người theo dõi.

Mặc dù có một số lợi ích khi mua người theo dõi TikTok, nhưng mức tăng trưởng vừa phải và việc dành thời gian cũng như tiền bạc để tạo ra nội dung chất lượng cao với những ý tưởng ban đầu là lựa chọn tốt hơn so với việc mua người theo dõi trong một thời gian dài.

1. Xác định khách hàng mục tiêu của bạn

Phân tích của TikTok cho thấy hầu hết những người theo dõi đều là nữ cư trú tại Brazil.

Nếu bạn là người sáng tạo kỹ thuật số đang nỗ lực đạt được mức tăng trưởng tối đa trên TikTok thì điều quan trọng là phải xác định đối tượng mục tiêu của mình và tạo nội dung phù hợp cho mọi người.
Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người, vì vậy, điều cần thiết trong kế hoạch tiếp thị của bạn là tìm ra đặc điểm nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu và tạo nội dung gốc dựa trên nhu cầu riêng của họ.

Giả sử bạn mới bắt đầu sử dụng TikTok. Mặc dù tiếp thị trực tuyến có thể vẫn còn khó khăn nhưng việc giám sát phân tích là chìa khóa giúp bạn quyết định cách sử dụng nền tảng một cách hiệu quả.

Thông tin về những người theo dõi thực sự, bài đăng trên ấn phẩm và số liệu của bạn chỉ là một số công cụ bạn có thể sử dụng để đưa ra chiến lược tiếp thị của mình. Thành công của video TikTok của bạn có thể được đánh giá bằng nhiều số liệu khác nhau – lượt thích, người theo dõi, nhận xét, lượt chia sẻ, lượt xem video và mức độ tương tác trên TikTok.

Tuy nhiên, thông tin chi tiết về TikTok còn đi sâu hơn thế và cho phép bạn xem thông tin chi tiết về dịch vụ tăng trưởng hàng tuần và hàng tháng, tổng thời gian phát video, v.v. (Chúng ta sẽ thảo luận sâu về vấn đề này ở phần sau của bài viết).

Bây giờ, hãy thảo luận về cách bạn có thể xem các phân tích cơ bản để hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của mình và cách sử dụng thông tin này tốt nhất.

Bất kỳ ai có tài khoản doanh nghiệp đều có thể xem các phân tích cơ bản về TikTok. Đây là cách bạn có thể dễ dàng chuyển sang tài khoản doanh nghiệp để có quyền truy cập vào phân tích hồ sơ của mình.

  • Đi tới hồ sơ của bạn trên thiết bị di động.
  • Bấm vào ba dòng ở góc trên bên phải.
  • Dưới tiêu đề ‘TÀI KHOẢN’, hãy nhấp vào Quản lý tài khoản.
  • Dưới tiêu đề ‘KIỂM SOÁT TÀI KHOẢN’, hãy nhấn vào ‘Chuyển sang Tài khoản Doanh nghiệp’.

Thì đấy! Bạn có thể kiểm tra phân tích đối tượng mục tiêu cơ bản của mình trên thiết bị di động hoặc máy tính để bàn từ đây trở đi.

Trên thiết bị di động:

  • Sau khi đăng nhập vào tài khoản TikTok, hãy truy cập hồ sơ của bạn.
  • Bấm vào ba dòng ở góc trên bên phải.
  • Bên dưới tiêu đề ‘Tài khoản’, hãy chọn ‘Business Suite’, nơi bạn sẽ tìm thấy biểu tượng ‘Analytics’.

Trên máy tính để bàn:

  • Đăng nhập vào TikTok
  • Ở góc trên cùng bên phải, hãy di chuột qua ảnh hồ sơ của bạn.
  • Chọn ‘Business Suite’ và bạn sẽ tìm thấy trang phân tích.

Mẹo hay: Bạn có thể tải xuống dữ liệu phân tích của mình từ máy tính để bàn.

Biết phần trăm giới tính và các lãnh thổ hàng đầu theo dõi bạn trên nền tảng video phổ biến có thể rất có lợi cho việc nhắm mục tiêu các tài khoản thực cụ thể. Tìm hiểu thông tin này sẽ làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn đối với những người theo dõi chất lượng của bạn.

Ví dụ: với đồ họa được đề cập ở trên, bạn có thể nghiên cứu những ngày đặc biệt (đặc biệt đối với phụ nữ) được tổ chức ở Brazil. Làm điều này sẽ cung cấp cho bạn các loại ý tưởng video sẽ thu hút khán giả mục tiêu của bạn.

Bạn cũng có thể theo dõi đối thủ cạnh tranh để hiểu loại nội dung nào hiện đang là xu hướng với đối tượng mục tiêu của bạn.

Bạn không chỉ so sánh hồ sơ của mình với đối thủ cạnh tranh mà còn có thể tìm thấy những đề cập đến thương hiệu trên TikTok và có được những ý tưởng nội dung tuyệt vời, ngay cả đối với các chiến dịch truyền thông xã hội!

Không quan trọng bạn sáng tạo đến mức nào; nếu bạn không biết mình đang tạo nội dung cho ai thì sẽ không có ai nhìn thấy nội dung đó và số lượng người theo dõi của bạn sẽ không cải thiện.

2. Tạo nội dung hợp thời trang

Nếu bạn là người sáng tạo nội dung, TikTok tập trung vào việc tạo nội dung hợp thời trang và hấp dẫn để thu hút người theo dõi thực sự. Các chủ đề thịnh hành trên nền tảng xã hội có thể là nhiều thứ, chẳng hạn như âm thanh, điệu nhảy, chuyển tiếp và các hashtag phổ biến.

Khi bạn đang cố gắng tăng lượng người theo dõi trên TikTok, việc tạo video tùy chỉnh phù hợp với nội dung thịnh hành là một trong những chiến lược tốt nhất để có được nhiều người theo dõi hơn. Dưới đây là một số cách để tìm xu hướng TikTok mà chúng tôi sẽ thảo luận chuyên sâu:

Tìm hiểu các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan và các thách thức trên trang Khám phá TikTok hoặc dành cho bạn.

Để chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội này có hiệu quả, bạn phải có một vị trí thích hợp .
Điều này đòi hỏi nội dung của bạn phải phù hợp với một hoặc hai danh mục để tiếp cận tốt hơn đối tượng mục tiêu mong muốn và cuối cùng có được nhiều người theo dõi hơn.

Bạn sẽ phải dành một chút thời gian trên TikTok hàng ngày để dự đoán những xu hướng sắp tới. Khi bạn phát hiện ra xu hướng mới trên trang khám phá, điều quan trọng là bạn phải bắt đầu sử dụng xu hướng mới này càng sớm càng tốt.

Để làm như vậy, bạn nên áp dụng xu hướng mới/ sắp tới cho lĩnh vực cụ thể của mình. Khi bắt đầu, không cần thiết phải tạo ra những xu hướng phức tạp nhất.

Nhưng thay vào đó, hãy tạo ra những xu hướng đơn giản đồng thời tập trung vào việc giữ chất lượng video ở mức cao đồng thời đăng tải thường xuyên. Đảm bảo rằng bạn bao gồm Kêu gọi hành động trong chú thích của mình để đảm bảo mức độ tương tác với hồ sơ tốt hơn và tăng trưởng tự nhiên.

Tìm các bài hát và âm thanh thịnh hành trên TikTok và sử dụng bài hát đó cho video của bạn.
Điều quan trọng là phải bắt kịp âm thanh thịnh hành trước khi quá muộn và hàng triệu người dùng đang sử dụng nó. Bằng cách này, chúng tôi muốn nói rằng bạn nên cố gắng sử dụng âm thanh trước khi âm thanh thịnh hành bắt đầu mờ dần.

Bạn có cơ hội lan truyền cao nhất nếu bạn có thể sử dụng âm thanh trước khi nó lan truyền hoàn toàn . Một cách dễ dàng để thực hiện việc này là sử dụng App TrendTok Analytics & Tracker .

Thật không may, Ứng dụng này chỉ có sẵn cho người dùng iPhone chứ không phải Android. Ngoài ra, nó không có tính năng giao hàng ngay lập tức; đây là cách bạn có thể sử dụng Ứng dụng này:

  • Tải xuống Phân tích & theo dõi TrendTok .
  • Chuyển đến phần âm thanh được dự đoán (ở quốc gia cụ thể của bạn).
  • Cuộn qua danh sách và tìm kiếm những âm thanh có dấu chấm màu xanh lam. Những âm thanh này đang ngày càng trở nên lan truyền và tốt nhất nên sử dụng (nếu có thể).
  • Hình tam giác màu xanh lá cây có nghĩa là âm thanh cụ thể đó hiện đang là xu hướng và hình tam giác màu đỏ ngụ ý rằng âm thanh thịnh hành đang dần biến mất.
  • Bạn có thể phát những âm thanh này, thêm chúng vào mục yêu thích của mình và sử dụng TikTok để xem những người dùng khác sử dụng âm thanh đó nhằm lấy một số ý tưởng nội dung!
  • Nếu bạn muốn sử dụng âm thanh dành riêng cho lĩnh vực của mình, bạn có thể đi tới tùy chọn danh mục trong TrendTok và chọn âm thanh liên quan đến lĩnh vực của bạn từ đó.

Mặc dù đây là cách dễ dàng và chính xác nhất để xem những bài hát và âm thanh nào đang là xu hướng, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy những bài hát này liên quan đến lĩnh vực của mình trên trang khám phá trên TikTok. Đây là cách thực hiện:

  • Đi tới ‘Trang khám phá’ ở cuối chế độ xem trang TikTok của bạn.
  • Ở đầu trang tiếp theo, hãy nhập niche của bạn. Ví dụ: ‘thời trang phụ nữ’.
  • Bây giờ bạn sẽ thấy các video và âm thanh hàng đầu trong lĩnh vực của mình mà bạn có thể sử dụng. Hoặc, bạn có thể nhấp vào ‘Người dùng’ và sử dụng những âm thanh họ đã sử dụng và hoạt động tốt.

Mẹo chuyên nghiệp 

Khi bạn quyết định chuyển sang xu hướng TikTok, hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn nổi bật . Tải lên những video sẽ thu hút khách hàng mục tiêu của bạn để bạn có thể dễ dàng mời thêm người theo dõi vào tài khoản TikTok của mình. Sử dụng khả năng sáng tạo và kỹ năng kể chuyện của bạn – thử nghiệm nhiều phong cách khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy phong cách phù hợp với mình.

người theo dõi tiktok 1

3. Sử dụng Hashtag phù hợp

người theo dõi tiktok 2

Các hashtag có liên quan mang lại cho bạn khả năng hiển thị nội dung của mình cho một lượng lớn khán giả. Hashtags là một cách tuyệt vời để làm cho nội dung của bạn dễ tìm thấy và hấp dẫn hơn. Trên TikTok, bạn có thể thêm hashtag vào video để dễ khám phá hơn.

Khi người dùng tìm kiếm hashtag của bạn, họ có thể dễ dàng tìm thấy video của bạn. Bạn có thể sử dụng bất kỳ hashtag nào như từ khóa được gắn thương hiệu, từ khóa chung, v.v.
Cách tốt nhất là thêm các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến vào những thẻ cụ thể cho nội dung của bạn . Các thẻ bắt đầu bằng # chung là tuyệt vời nhưng nội dung của bạn có thể gặp khó khăn hơn trong việc đảm bảo vị trí của nó trên Trang dành cho bạn nếu bạn không sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # cụ thể.

Do đó, các từ khóa gắn thương hiệu có liên quan đến nội dung của bạn sẽ giúp khán giả tìm thấy video của bạn dễ dàng hơn.

>>> Xem thêm: TOP 1200 hashtag TikTok và 8 cách thực hành hashtag TikTok Chuẩn Nhất

Ví dụ: khi bạn tải lên các video liên quan đến làm đẹp, bạn có thể thêm các hashtag cụ thể như:

  • #trang điểm
  • #sắc đẹp
  • #hướng dẫn trang điểm
  • #thủ thuật làm đẹp và hơn thế nữa

Người dùng nên sử dụng hashtag phù hợp nhất với nội dung mình đang chia sẻ. Nếu bạn chia sẻ video về điều gì đó hài hước xảy ra tại nơi làm việc, bạn nên thêm các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan như #humor và #workplacememes.

Sử dụng công cụ phân tích hashtag, chẳng hạn như Brand24 , cũng có thể là một ý tưởng tuyệt vời .
Các tính năng nâng cao bao gồm nhưng không giới hạn ở:

  • Theo dõi số lượng đề cập đến hashtag.
  • Phạm vi tiếp cận của hashtag trên mạng xã hội.
  • Những người có ảnh hưởng nào đang sử dụng hashtag nào.
  • Tìm các tài khoản hoạt động tích cực nhất bằng cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng # của bạn.

4. Tải video UGC lên để tăng mức độ tương tác

Bạn đang tự hỏi làm cách nào để có được nhiều người theo dõi hơn và mức độ tương tác chất lượng cao trên TikTok? Bạn có thể đạt được mục tiêu của mình bằng nội dung do người dùng tạo (UGC) trên TikTok.

UGC về cơ bản là khi các thương hiệu mời khách hàng tạo nội dung cho họ và giới thiệu nội dung đó trên tài khoản mạng xã hội của họ sau này. UGC, theo cách kỹ thuật số, ngang bằng với tiếp thị truyền miệng .

Đây là một dạng bằng chứng xã hội, ví dụ như mọi người sẽ có nhiều khả năng mua một sản phẩm mà người khác đang sử dụng hơn. Nói cách khác, mọi người sẽ có nhiều khả năng tương tác với thương hiệu của bạn hơn nếu những người khác đã làm như vậy.

Trên TikTok, nội dung do người dùng tạo xây dựng lòng trung thành của khách hàng , tăng mức độ tương tác và dẫn đến sự tăng trưởng phù hợp.

Nghiên cứu cho thấy rằng các tài khoản có chất lượng cực cao có nhiều khả năng tương tác với nội dung trên nền tảng truyền thông xã hội hơn khi nội dung đó đến từ những người dùng khác chứ không phải từ chính công ty.

Điều này là do mọi người có xu hướng tin vào những gì người dùng khác đang nói.

Một ví dụ về TikTok UGC là bán các sản phẩm trang điểm và yêu cầu người dùng tạo hướng dẫn trang điểm bằng cách sử dụng sản phẩm của bạn.
Bạn có thể đăng lại nội dung của họ trên tài khoản của mình với các hashtag có liên quan. Ngay cả khi bạn có nhiều người theo dõi, hãy khuyến khích họ chia sẻ nội dung của bạn với bạn bè và những người theo dõi họ để nhận được mức độ tương tác cao hơn .

5. Song ca với người khác

Cộng tác với những người dùng TikTok khác là một cách tuyệt vời để mở rộng cơ sở người hâm mộ và chia sẻ nội dung của bạn với các tài khoản đang hoạt động khác.

TikTok cung cấp một thứ gọi là chức năng song ca, cho phép bạn biểu diễn cùng những người dùng TikTok khác.
Để thu hút người theo dõi TikTok để tương tác hiệu quả , bạn có thể bắt đầu biểu diễn song ca với những người dùng phổ biến nhất. Bản song ca TikTok cho phép người dùng phát lại nội dung video của người khác một cách hiệu quả bằng cách tạo video của riêng họ.

Cả hai video này đều xuất hiện cạnh nhau trên màn hình TikTok ở dạng hình vuông.

Song ca trên TikTok là một cách tuyệt vời để đạt được sự tương tác chất lượng cao. Nếu bạn song ca với một người cùng lĩnh vực với mình thì khả năng rất cao là bạn sẽ nhận được rất nhiều người theo dõi từ tài khoản của người dùng kia.

Đó là một loại hiệu ứng ô trong đó bạn liên kết doanh nghiệp/sản phẩm của mình với một sản phẩm khác. Về cơ bản, bạn đang liên kết chất lượng doanh nghiệp/sản phẩm của mình, trong tâm trí người tiêu dùng, với chất lượng khác mà bạn đang hợp tác.

Hơn nữa, thật tuyệt khi bạn đã có nhiều thông tin về những người theo dõi người dùng song ca vì nó có thể sẽ giống với những người theo dõi bạn. Việc thu hút những người theo dõi tiềm năng này sẽ dễ dàng hơn thay vì cố gắng tiếp cận những người dùng lạnh lùng.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải sử dụng chiến lược này chủ yếu với những người dùng nhắm đến cùng một phân khúc như bạn. Nếu không, nó sẽ gây nhầm lẫn cho những người theo dõi trung thành và có khả năng làm hỏng nhận diện thương hiệu của bạn.

Một lần nữa, bạn có thể tìm thấy đối thủ cạnh tranh của mình bằng cách nhập vị trí thích hợp của bạn trên trang khám phá TikTok và tìm đối thủ cạnh tranh của bạn trong phần ‘video’ hoặc ‘người dùng’.

Ưu điểm đáng chú ý cuối cùng của việc song ca với những người dùng khác là chiến lược này không làm tiêu tốn ngân sách tiếp thị của bạn vì nó hoàn toàn miễn phí!

6. Tải video của bạn lên vào thời điểm hoàn hảo

Biểu đồ hoạt động của người theo dõi hiển thị thời điểm hoạt động của người theo dõi là cao nhất và thấp nhất.

Nếu muốn khai thác tối đa TikTok, bạn cần biết thời điểm đăng bài. Một cách để làm như vậy là nhờ một người quản lý tài khoản chuyên dụng biết thời điểm hoàn hảo để đăng bài trên nền tảng nhằm tiếp cận các tài khoản chất lượng cao khác.

Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không có người quản lý tài khoản cá nhân, bạn vẫn có thể đạt được mức độ tương tác cao! Chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin chi tiết về thời điểm tốt nhất để đăng bài và cách bạn biết thời điểm nào phù hợp cho tài khoản của mình.

Để các doanh nghiệp thành công với TikTok, họ nên có kế hoạch cho bài đăng của mình và thời điểm đăng chúng. Để có được lượng tương tác và người theo dõi lớn từ tài khoản thực, họ cần có một mức độ thời gian nhất định trong bài đăng của mình.

Bạn sẽ nhận được nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ hơn khi tải nội dung lên trong thời gian cao điểm.
Bạn có thể theo dõi bài đăng nào có mức độ tương tác cao nhất và thời điểm khán giả của bạn hoạt động trực tuyến.

Nếu sử dụng tài khoản TikTok pro, bạn cũng có quyền truy cập vào các phân tích chi tiết. Với bảng điều khiển phân tích TikTok, bạn có thể dễ dàng theo dõi chi tiết hoạt động của người theo dõi.

Dưới đây là một số thời điểm tốt nhất để đăng nội dung trên TikTok và nhận được mức độ tương tác cao hơn:

  • Thứ Hai: 6 đến 10 giờ sáng, 10 giờ tối
  • Thứ Ba: 2 đến 4 giờ sáng, 9 giờ sáng
  • Thứ Tư: 7 đến 8 giờ sáng, 11 giờ tối
  • Thứ Năm: 9 giờ sáng, 12 giờ sáng đến 7 giờ tối
  • Thứ sáu: 11 giờ sáng, 7 giờ tối đến 8 giờ tối
  • Thứ Bảy: 7 đến 8 giờ sáng, 4 giờ chiều

Mặc dù những thời điểm này là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu tối ưu hóa nội dung của bạn và thu hút nhiều người theo dõi hơn, nhưng những thời điểm này không phải là hướng dẫn cơ bản để có thời gian đăng bài hoàn hảo trên TikTok.

Tin vui là bạn không cần có tài khoản TikTok pro để biết thời điểm đăng bài theo đối tượng mục tiêu của mình, nhưng bạn cần phải có tài khoản doanh nghiệp TikTok.

Đây là cách bạn có thể kiểm tra thời điểm những người theo dõi bạn hoạt động tích cực hơn:

  • Sau khi bạn đăng nhập vào tài khoản TikTok, hãy di chuột qua hồ sơ của bạn.
  • Nhấp vào tùy chọn ‘Bộ công cụ kinh doanh’.
  • Cuộn xuống tùy chọn ‘Người theo dõi’ và nhấp vào tùy chọn ‘xem thêm’.
  • Bên dưới tùy chọn này, bạn sẽ tìm thấy ‘Hoạt động của người theo dõi’. Hoạt động của người theo dõi hiển thị cho bạn những ngày và giờ cụ thể mà người theo dõi của bạn hoạt động tích cực nhất trên TikTok.

Điều quan trọng là bắt đầu đăng bài trong thời gian nêu trên để tối ưu hóa tài khoản tối đa. Trong khi làm như vậy, hãy theo dõi chặt chẽ xem liệu những thời điểm này có thay đổi hay không, liệu chúng có ổn định hơn một chút hay không.

Thông thường, tốt nhất bạn nên nghiên cứu biểu đồ hoạt động của người theo dõi trong ít nhất hai đến ba tuần trước khi bắt đầu dựa vào nó. Hãy nhớ – biểu đồ này thường thay đổi khi người theo dõi của bạn mở rộng và thay đổi.

7. Chỉnh sửa hồ sơ và tiểu sử của bạn

người theo dõi tiktok 5

Hồ sơ của bạn là cách thương hiệu của bạn giới thiệu bản thân với toàn thế giới.

Đảm bảo hồ sơ TikTok của bạn trông dễ tiếp cận và hấp dẫn. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng thu hút những người theo dõi mới vào trang hồ sơ của bạn.
Đừng chỉ sao chép những người dùng khác trong khi tạo hồ sơ của bạn: nó cần phản ánh giá trị thương hiệu của bạn và tạo cảm giác dễ tiếp cận.

Là nhà tiếp thị, bạn có thể sử dụng logo thương hiệu của mình làm ảnh hồ sơ và tên doanh nghiệp của bạn làm tên người dùng. Bạn cũng có thể thêm các nút kêu gọi hành động hấp dẫn trên hồ sơ của mình, nút này trực tiếp mời mọi người đến trang web của bạn hoặc các mạng xã hội khác.

Dưới đây là cách bạn có thể tạo Tiểu sử cho hồ sơ của mình bằng cách làm theo các bước đơn giản sau trên thiết bị di động:

  • Sau khi đăng nhập vào tài khoản TikTok của mình, hãy nhấp vào biểu tượng hồ sơ ở góc dưới bên phải màn hình.
  • Nhấp vào nút ‘Chỉnh sửa hồ sơ.’
  • Đi tới dòng tiêu đề ‘Sinh học’ hoặc ‘Chưa có sinh học’.
  • Điền vào Bio quyến rũ của bạn và lưu lại!

Mẹo hay: Bên dưới tùy chọn ‘Bio’, bạn cũng có thể chèn địa chỉ email và trang web.

Có thể khó quyết định chính xác những gì cần đưa vào TikTok Bio của bạn. Có một số điều quan trọng mà TikTok Bio của bạn nên bao gồm để đảm bảo nó thu hút sự chú ý của người xem.

Điều này sẽ đảm bảo bạn để lại ấn tượng trước khi khán giả mục tiêu của bạn xem video. Đầu tiên, hãy đưa vị trí thích hợp của bạn vào Tiểu sử của bạn. Điều này sẽ cho phép đối tượng mục tiêu của bạn hoặc những người sáng tạo nội dung có cùng chí hướng biết ngay nội dung trang của bạn và có thể sẽ chọn theo dõi bạn.

Ghim video vào hồ sơ TikTok của bạn

Một trong những tính năng mới hơn của TikTok cho phép người dùng ghim tối đa ba video họ đã tạo.
Khi người dùng nhấp vào biểu tượng người để xem người khác và họ đã ghim video vào hồ sơ của mình, họ có thể xem qua các video hàng đầu của người sáng tạo một cách hiệu quả.

Do đó, người tạo nội dung có thể ưu tiên nội dung video của họ để người xem xem. Video được ghim có thể dẫn đến các hình thức tương tác chất lượng, đó là lý do tại sao bạn cần nắm vững thủ thuật dễ dàng này; đây là cách thực hiện:

  • Đăng nhập vào hồ sơ của bạn trên TikTok.
  • Chọn video bạn muốn ghim vào hồ sơ của mình.
  • Mở menu ở phía bên phải bằng cách nhấp vào ba dấu chấm.
  • Nhấp vào nút ‘Ghim’ để ghim video lên đầu hồ sơ của bạn. (Hiện tại bạn có thể thực hiện việc này với tối đa ba video).

Mẹo hay: bạn cũng có thể ghim nhận xét từ video!

người theo dõi tiktok 6

8. Đầu tư vào quảng cáo TikTok

Nếu đang tìm kiếm một cách nhanh chóng để tăng lượng người theo dõi, bạn có thể sử dụng các tùy chọn quảng cáo của TikTok để đạt được phạm vi tiếp cận tối đa.

Với quảng cáo TikTok, bạn có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu, tăng tỷ lệ tương tác và tạo ra nhiều doanh thu hơn.

TikTok cung cấp nhiều tùy chọn quảng cáo khác nhau. Dưới đây là một số loại bạn có thể lựa chọn:

  • Trong Quảng cáo nguồn cấp dữ liệu – Những quảng cáo này tương tự như quảng cáo Instagram và chúng xuất hiện trên trang chủ của TikTok (trang Dành cho bạn). Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu dài từ 9 đến 15 giây và bạn có thể thêm lời kêu gọi hành động để tăng cường cuộc trò chuyện của mình.
  • Quảng cáo tiếp quản thương hiệu – Quảng cáo tiếp quản thương hiệu là video toàn màn hình hiển thị ngay khi người dùng mở ứng dụng. Những quảng cáo này cũng xuất hiện trên trang Dành cho bạn ở định dạng hình ảnh, video hoặc GIF.
  • Quảng cáo TopView – Nó tương tự như quảng cáo tiếp quản thương hiệu TikTok, nhưng điểm khác biệt duy nhất là quảng cáo có lượt xem hàng đầu xuất hiện sau 5 giây người dùng vào ứng dụng. Đây là quảng cáo video toàn màn hình với các tùy chọn âm thanh và tự động phát.
  • Hiệu ứng có thương hiệu – Với định dạng quảng cáo của hiệu ứng có thương hiệu, bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo của mình bằng bộ lọc, ống kính và nhãn dán AR. Những hiệu ứng này sẽ giúp bạn thêm giao diện độc đáo cho quảng cáo của mình và thu hút sự chú ý của khán giả một cách đáng kể.

Theo nguyên tắc chung, điều cần thiết là đặt mục tiêu cho quảng cáo TikTok mà bạn đã lên kế hoạch. Tiếp theo, điều quan trọng là tạo ngân sách chiến dịch mang tính mô tả. Sau khi xem video của bạn, mục tiêu TikTok về cơ bản là những gì bạn muốn những người theo dõi mình thực hiện.

Đầu tiên, hãy chọn mục tiêu chính xác cho hồ sơ của bạn. Về quảng cáo TikTok, mục tiêu của bạn có thể thuộc một trong ba loại, đó là: cân nhắc, nhận thức và chuyển đổi.

Đảm bảo rằng bất kỳ danh mục nào bạn chọn đều phù hợp với mục tiêu và nhu cầu của doanh nghiệp bạn . Ngân sách mô tả cho phép bạn đánh giá mức độ thành công của quảng cáo, bạn có thể sử dụng thông tin này làm thông tin có giá trị cho các quảng cáo trong tương lai.

Hãy khiến nó thực sự có giá trị nếu bạn quyết định đầu tư vào quảng cáo TikTok. Bằng cách này, chúng tôi muốn nói rằng bạn cũng nên nghĩ đến việc đầu tư bằng cách sử dụng các dịch vụ chất lượng cao để tạo quảng cáo của mình. Hãy chắc chắn rằng chất lượng video của bạn là hàng đầu.

Bạn có thể làm điều này bằng cách đảm bảo bạn đang sử dụng ánh sáng tốt, máy ảnh chất lượng cao và vị trí phù hợp của những người đóng vai chính trong quảng cáo. Dịch vụ chất lượng cao không nhất thiết phải có video với chi phí cao.

Ví dụ, đầu tư vào một chiếc đèn vòng sẽ ít tốn kém hơn nhiều so với việc sử dụng một nhà quay phim chuyên nghiệp. Để biết quảng cáo nào phù hợp với đối tượng mục tiêu cụ thể của bạn, hãy đến trung tâm sáng tạo TikTok và nhấp vào nút ‘quảng cáo hàng đầu’.

Điều này sẽ cho bạn thấy những quảng cáo hàng đầu. Nhấp vào biểu tượng bộ lọc và lọc theo mục tiêu chiến dịch. Điều này rất hữu ích vì giờ đây bạn có thể thấy những quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất có cùng mục tiêu với chiến dịch của mình.

Hãy tận dụng lợi thế này bằng cách sử dụng cùng âm thanh, hashtag hoặc loại video nếu có.

9. Thêm nhạc phổ biến vào video của bạn

Bạn có thể sử dụng các bài hát thịnh hành cho video của mình để thu hút khách truy cập. TikTok cung cấp các bài hát thịnh hành mới cho người dùng mỗi tuần.
Nhưng trước tiên, hãy xem cách bạn có thể thêm bất kỳ âm thanh và nhạc nào vào video TikTok của mình. Có hai cách cơ bản để thực hiện việc này (được giải thích trong video được liệt kê bên dưới).

Một trong những thói quen quan trọng nhất cần phát triển khi thêm nhạc phổ biến vào video của bạn là liên tục lưu âm thanh mà bạn cho rằng có thể phù hợp cho nội dung trong tương lai.

Mặc dù bạn có thể dễ dàng tìm thấy âm thanh thông qua thanh tìm kiếm nhưng đây vẫn là một cách tuyệt vời để suy nghĩ về nội dung sẽ tạo trong tương lai gần. Như đã thảo luận ở trên, điều quan trọng là phải luôn cập nhật các xu hướng âm nhạc sắp ra mắt trên TikTok.

Cách dễ nhất để làm điều này là sử dụng TrendTok . Một cách khác để làm điều này là theo dõi các trang xã hội của đối thủ cạnh tranh của bạn. Bằng cách này, bạn có thể xem video nào hoạt động tốt và cố gắng tạo lại những video này hoặc song ca chúng nếu có thể.

Tại sao việc thêm nhạc phổ biến vào video khiêu vũ hoặc video riêng tư lại quan trọng? Khi người dùng tìm kiếm một âm thanh cụ thể, video của bạn sẽ xuất hiện, dẫn đến khả năng tăng lượng người theo dõi.

Một lỗi phổ biến là chỉnh sửa video nhạc của bạn hoặc bất kỳ video TikTok nào khác trong các ứng dụng chỉnh sửa video khác mà bạn không mua với giá rẻ. Người sáng tạo nội dung thường mắc sai lầm khi chỉnh sửa sẵn âm thanh họ muốn sử dụng vào ứng dụng chỉnh sửa video.

Sau khi lưu và xuất bản video, khi người dùng tìm kiếm âm thanh bạn sử dụng trong video sẽ không thể tìm thấy. Vì vậy, điều này sẽ có tác động tiêu cực đến dịch vụ tăng trưởng người theo dõi của bạn.

Nếu bạn vẫn muốn chỉnh sửa video của mình trong một ứng dụng chỉnh sửa video khác, cách tốt nhất là bạn nên chỉnh sửa nhạc video trên TikTok sau khi chỉnh sửa xong video.

10. Đăng nội dung của bạn lên các mạng xã hội khác

người theo dõi tiktok 8

Quảng cáo chéo nội dung TikTok của bạn trên các nền tảng xã hội khác là chiến lược tốt nhất để tăng lưu lượng truy cập vào tài khoản TikTok của bạn.

Sau khi đăng video lên TikTok, bạn có thể dễ dàng tải video của mình xuống thư viện ảnh, nhấn vào nút chia sẻ và nhấp vào lưu.
Video đã xuất bản của bạn sẽ lưu vào thư viện di động của bạn. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng chia sẻ nội dung TikTok của mình trên các mạng xã hội khác thông qua thiết bị di động. Video TikTok của bạn sẽ tự động có hình mờ TikTok.

Điều này cho phép bạn quảng bá tài khoản TikTok của mình một cách tiềm thức tới những người theo dõi trung thành trên bất kỳ trang mạng xã hội nào khác. Đó là một cách tuyệt vời để thu hút người theo dõi TikTok vì những người theo dõi trên các tài khoản mạng xã hội khác đã quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.

Hãy cẩn thận để không chỉ sử dụng nội dung của TikTok trên các trang mạng xã hội khác của bạn. Ví dụ: đảm bảo rằng bạn vẫn tạo nội dung cụ thể cho tài khoản Instagram và Facebook của mình, tùy theo nhu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp bạn cũng như các tài khoản đó.

Mẹo chuyên nghiệp

Video TikTok có thể khá ngắn. Điều này có nghĩa là bạn có thể tải chúng dưới dạng câu chuyện lên Instagram và Facebook. Bạn cũng có thể tổng hợp tất cả các video hay nhất của mình và chia sẻ chúng trên YouTube dưới dạng video có định dạng dài.

11. Tải lên các thử thách Hashtag

người theo dõi tiktok 9

TikTok là một nền tảng tuyệt vời để tạo ra thử thách cho những người theo dõi bạn. Thử thách gắn hashtag là xu hướng truyền thông xã hội mới nhất, đặc biệt là trên TikTok.

Các thử thách lan truyền của TikTok là các thử thách Kiki khuyến khích mọi người hát hoặc nhảy theo một bài hát cụ thể.
Khi bạn thêm các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành vào các bài đăng TikTok, video của bạn sẽ có khả năng hiển thị với hàng triệu người. Nó có thể giúp tăng số lượng người theo dõi TikTok của bạn trong một khoảng thời gian ngắn.

Mặc dù việc tăng lượng khán giả của bạn bằng cách bao gồm các thẻ bắt đầu bằng # có tính lan truyền là điều tuyệt vời, nhưng điều quan trọng cần nhớ là sử dụng thẻ bắt đầu bằng # theo đối tượng mục tiêu cụ thể của bạn.

Nó sẽ không giúp bạn tăng lượng khán giả và biến những người theo dõi thành khách hàng nếu bạn sử dụng các hashtag lan truyền không liên quan.
Ví dụ: giả sử bạn là một doanh nghiệp nhỏ ở Seattle và chỉ thực hiện các chuyến hàng trong phạm vi Hoa Kỳ, điều đó sẽ không giúp doanh nghiệp của bạn phát triển theo cách bạn mong muốn nếu bạn tham gia vào xu hướng hashtag lan truyền bắt đầu ở Nam Phi.

Đảm bảo tất cả nội dung của bạn (bao gồm chú thích và thẻ bắt đầu bằng #) đều chính xác để tránh gây nhầm lẫn cho đối tượng mục tiêu của bạn. Tốt nhất bạn nên sử dụng thứ gì đó như trung tâm sáng tạo TikTok để tìm các thẻ bắt đầu bằng # tốt nhất cho doanh nghiệp cụ thể của bạn và nhu cầu của doanh nghiệp đó. Bằng cách đó, bạn luôn có thể xem 100 hashtag hàng đầu.

Một lần nữa, làm điều này là chưa đủ; đó là lý do tại sao việc lọc 100 thẻ bắt đầu bằng # hàng đầu theo ngành hoặc khu vực lại quan trọng. Sau khi thực hiện xong việc này, bạn sẽ thấy 100 video thịnh hành nhất theo bộ lọc được triển khai.

12. Sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa video tốt nhất

Có rất nhiều ứng dụng chỉnh sửa video hiện có trên thị trường để tạo ra các video nhạc TikTok hấp dẫn.

Bạn không cần phải là biên tập viên chuyên nghiệp để chỉnh sửa video TikTok nhưng làm việc với nhiều ứng dụng khác nhau sẽ giúp cải thiện nội dung của bạn.

Nếu muốn video của mình trông chuyên nghiệp, bạn có thể sử dụng các ứng dụng như Video Star hoặc Triller. Ứng dụng chỉnh sửa video bạn chọn sử dụng cuối cùng sẽ tùy thuộc vào sở thích cá nhân , chẳng hạn như trải nghiệm người dùng, xếp hạng và tài liệu tham khảo.

13. Theo dõi thành công tài khoản của bạn

người theo dõi tiktok 10

Đo lường hiệu suất nội dung và hồ sơ của bạn là chiến lược hiệu quả nhất nếu bạn muốn tạo video tốt hơn trong tương lai.
Phân tích TikTok là một công cụ tích hợp miễn phí giúp bạn đo lường hiệu suất tổng thể và hiệu suất riêng lẻ, thông tin nhân khẩu học của khán giả và mức tăng trưởng hồ sơ của video. Bạn sẽ cần một tài khoản TikTok chuyên nghiệp để đo lường tất cả các số liệu và KPI này.

Bạn đang tự hỏi làm thế nào để tìm thấy phân tích TikTok? 💁🏻‍♀️

  • Đi tới hồ sơ TikTok trên thiết bị di động.
  • Nhấp vào ba dấu chấm ở góc trên bên phải
  • Bạn có thể thấy tab phân tích ở cuối danh sách cài đặt tài khoản của mình.
  • Nhấn vào tùy chọn phân tích để tìm tất cả số liệu và số liệu thống kê của tài khoản TikTok của bạn.

TikTok hiển thị ba danh mục chính trên bảng điều khiển phân tích của mình, đó là:

  1. Tổng quan về hồ sơ – Với phần này, bạn có thể phân tích lượt xem video, lượt xem hồ sơ và số lượng người theo dõi của mình.
  2. Thông tin chi tiết về nội dung – Phần nội dung sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết sâu sắc về tổng số bài đăng video, video thịnh hành và phân tích bài đăng riêng lẻ.
  3. Thông tin chi tiết về người theo dõi – bạn có thể tìm thấy các số liệu trong tab của người theo dõi, chẳng hạn như tổng số người theo dõi, giới tính, lãnh thổ hàng đầu, hoạt động của người theo dõi, v.v.

Tạm kết

TikTok mang đến cơ hội vô tận cho người dùng đăng nội dung và thu hút nhiều lượt tương tác, cuối cùng khiến người dùng quên đi việc quản lý thời gian sử dụng thiết bị của họ!

Tính sáng tạo là một trong những yếu tố quan trọng giúp video của bạn có cơ hội lan truyền trên trang Dành cho bạn và cuối cùng là thu hút được nhiều người theo dõi hơn vào trang hồ sơ của bạn.

Bạn có thể sử dụng những cách tuyệt vời này làm chiến lược của mình và nhanh chóng tăng số lượng người theo dõi TikTok!


Thanh Tuyền – Dịch và Chỉnh sửa

Nguồn: marketsplash.com

Bài viết liên quan

Kiếm Tiền Từ TikTok: Cách Kiếm Tiền Trên TikTok Dễ Nhất

1000+ thống kê về Email Marketing 2023: cách dùng, doanh thu, mức độ tương tác và những chi tiết quan trọng khác

 

Chia sẻ bài viết

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

TAG

atpholdings.vn

0708117775

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn