Search
Close this search box.

9 Nguyên Tắc Thiết Kế Landing Page Bạn Cần Biết

5/5 - (1 bình chọn)

Nếu bạn không biết nên đưa nội dung gì vào trang đích, thiết kế trang nào nên sử dụng và những lỗi nào bạn nên tránh, thì bài viết về nguyên tắc thiết kế landing page này là dành cho bạn.

Tất cả chúng ta đều từng bị ấn tượng bởi thiết kế trang đích ở một thời điểm nào đó.

Mặc dù những gì chúng ta quan tâm có thể khác nhau, nhưng có những nguyên tắc thiết kế chung trên nhiều trang đích được cấu trúc để thu hút bất kỳ khách truy cập trang nào.

Bài viết này dành cho những doanh nghiệp chưa chuyển đổi bằng trang đích của họ hoặc đang tìm kiếm nguồn cảm hứng để thiết kế chúng.

Dưới đây, chúng tôi sẽ nói về các nguyên tắc thiết kế trang đích khác nhau có thể giúp thúc đẩy chuyển đổi của bạn và làm cho thiết kế tiếp thị này trở nên nổi bật .

Landing Page là gì?

nguyên tắc thiết kế landing page

Landing Page là một trang web độc lập được sử dụng riêng cho mục đích tiếp thị. Đây là nơi khách hàng “đến” nếu họ nhấp vào một liên kết nhất định từ nội dung mạng xã hội, chiến dịch tiếp thị qua email hoặc các liên kết khác từ trang web của bạn.

Không giống như hầu hết các trang web thông thường, mục tiêu chính của landing page là chuyển đổi.

Đây là một trong những lợi ích lớn nhất mà trang đích có thể mang lại cho doanh nghiệp.

Chuyển đổi có nghĩa là cho phép khách truy cập trang thực hiện theo lời kêu gọi hành động (CTA) được đặt trên landing page. Lời kêu gọi hành động đôi khi có thể là mua sản phẩm, đăng ký dịch vụ hoặc tham gia danh sách email.

Hầu hết các doanh nghiệp, dù là địa phương hay quốc tế, đều sử dụng trang đích. Dưới đây là ví dụ về landing page tuyệt vời của WhatsGood:

Nguyên Tắc Thiết Kế Landing Page 1

Landing Page hợp lí và phối hợp màu sắc rất tốt . Nó đi thẳng vào vấn đề và sử dụng một lời kêu gọi hành động duy nhất dưới dạng nút “Mua ngay” . Đây là diện mạo của một Landing Page hiệu quả.

Một Landing Page khác mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn là từ Cruise.com.

nguyên tắc thiết kế landing page

Ngay lập tức, bạn có thể thấy Landing Page này áp đảo như thế nào so với ví dụ trước.

Trên Landing Page này, bạn không biết phải tìm ở đâu và nó muốn gì từ khách hàng. Nó chứa đầy các nút bấm và thiết kế tổng thể trông phức tạp.

Thật không may, một số trang đích trong bối cảnh kinh doanh ngày nay vẫn bắt chước những gì Cruise trình bày. Hầu hết các chủ doanh nghiệp này đều quá phấn khích và đưa hầu hết các chương trình khuyến mãi của họ vào một trang web.

Làm những điều như vậy với Landing Page của bạn sẽ khiến doanh nghiệp của bạn bỏ lỡ một chiến lược tiếp thị hiệu quả.

9 Nguyên Tắc Thiết Kế Landing Page Bạn Cần Nhớ

Để làm sáng tỏ thiết kế trang đích trông như thế nào, dưới đây là 9 nguyên tắc thiết kế Landing Page hàng đầu mà bạn nên biết và áp dụng cho trang đích của mình.

1. Càng đơn giản càng tốt

Khi tạo landing page, một lỗi thường gặp là mọi người cho rằng thiết kế càng hoành tráng thì càng thu hút được sự chú ý của người truy cập.

Bất kỳ nhà thiết kế thương hiệu vĩ đại nào cũng biết rằng sự đơn giản là điều mọi người tìm kiếm ngày nay, đặc biệt là trên các trang đích.
Một thiết kế quá đỉnh có thể khiến nhiều người cảm thấy khó chịu vì trang có thể trông quá “ồn ào” và choáng ngợp. Nó thậm chí có thể khiến khách truy cập mất tập trung vào mục đích thực sự của trang đích.

Điều bạn muốn làm trước khi quyết định nên đặt từ gì là chọn một thiết kế cân đối hoàn hảo.

Bạn muốn thứ gì đó sạch sẽ và hòa quyện tốt với các màu khác trên hình ảnh bạn sắp sử dụng.

Đôi khi, một thiết kế có thể chỉ xoay quanh cách phối màu mà bạn đã chọn. Điều này có thể giúp thể hiện tính thẩm mỹ tuyệt vời và tạo ra một trang đích đẹp.

Các doanh nghiệp khác chọn kiểu trang đích sử dụng nhiều khoảng trắng. Một ví dụ chúng ta có thể nghĩ đến là từ Hopper:

Nguyên Tắc Thiết Kế Landing Page 3

Không có gì quá đặc biệt, thiết kế đơn giản nhưng thanh lịch và hấp dẫn.

Một phần mềm khác mà chúng tôi muốn giới thiệu là của Close, một phần mềm bán hàng cung cấp trình quay số dự đoán và các giải pháp CRM khác.

nguyên tắc thiết kế landing page

Bạn có thể cho rằng nó quá đơn giản và nhàm chán, tuy nhiên, thiết kế này tốt hơn so với những trang quá dày đặc mà bạn thường thấy ở hầu hết các ngành.

Doanh nghiệp đã nhúng một video một cách có chiến lược để khách hàng biết thêm về phần mềm của họ.

2. Có lời kêu gọi hành động rõ ràng

Một thiết kế tuyệt vời nên được kết hợp với lời kêu gọi hành động rõ ràng. Lời kêu gọi hành động liên quan đến những gì bạn muốn khách hàng thực hiện trên Landing Page của mình.

Như bạn có thể quan sát từ các ví dụ hay ở trên, những Landing Page đó chỉ có một lời kêu gọi hành động duy nhất.
Mặc dù bạn muốn để khách hàng của mình làm nhiều việc, nhưng việc kết hợp nhiều CTA có thể gây hại nhiều hơn là có lợi. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tỷ lệ chuyển đổi vì khách hàng của bạn sẽ không biết phải nhấp vào hoặc làm gì.

Tránh điều này có thể mang lại điều kỳ diệu cho các chiến dịch email, tiếp thị trên mạng xã hội và các chương trình khuyến mãi khác mà bạn thực hiện.

Điều mà hầu hết các doanh nghiệp làm là có một trang đích riêng cho từng hành động mà họ có thể nghĩ ra. WordStream đã đề cập rằng các doanh nghiệp có 30 trang đích trở lên đã thấy tỷ lệ chuyển đổi của họ tăng gấp 7 lần.

Nếu dự định thêm nhiều địa chỉ liên hệ hơn vào danh sách email của mình, bạn có thể thực hiện việc đó trên một trang riêng biệt với trang đích sản phẩm của mình. Điều tương tự cũng xảy ra với bất kỳ CTA nào bạn nghĩ đến.

3. Đánh dấu những từ quan trọng

Hầu hết các trang đích đều giải thích sản phẩm hoặc dịch vụ của họ là gì. Nếu họ không sử dụng bất kỳ nội dung video nào thì họ đang lôi kéo khách hàng bằng từ ngữ và câu nói.

Bạn nên tìm hiểu những cụm từ hoặc câu nào bạn nên in đậm hoặc đánh dấu nếu bạn đi theo con đường này.

Mặc dù có một số văn bản trên trang, nhưng mắt khách hàng vẫn tập trung trực tiếp vào những từ có phông chữ lớn nhất , trong trường hợp này, đó là cơ hội hấp dẫn để thuê nhà nghỉ dưỡng.

nguyên tắc thiết kế landing page

Một cái khác là từ Cartstack – một nền tảng cung cấp các email, chiến dịch và công cụ từ bỏ giỏ hàng.

Một trong những Landing Page của nó đã tối đa hóa rõ ràng kích thước phông chữ của các từ giải thích những gì họ cung cấp cho mọi người.

nguyên tắc thiết kế landing page

Làm nổi bật các từ không chỉ giới hạn ở việc giải thích nội dung thương hiệu của bạn; chiến lược này có thể được sử dụng để khuyến mãi, giảm giá và bán hàng.

Đây là điều khiến các công ty hack tăng trưởng mở rộng quy mô với tốc độ nhanh chóng. Họ nói rõ ràng những gì họ muốn khách hàng làm mà không quá thúc ép và hung hãn với các chiến dịch của mình.

Cuối cùng, bạn không cần phải nhấn mạnh nhiều từ. Trên thực tế, bạn thậm chí không cần nhiều câu trên Landing Page của mình.

CTA và các cụm từ quan trọng của bạn có thể đủ để chuyển đổi khách hàng tiềm năng khi được thực hiện đúng cách.

Một ví dụ điển hình cho điều này là từ Vidizmo – một nền tảng quản lý video.

nguyên tắc thiết kế landing page

Hãy lưu ý rằng nó trông đẹp mắt và việc thiếu thông tin khiến khách hàng tiềm năng muốn biết thêm về doanh nghiệp và dịch vụ họ đang bán.

4. Làm cho nó phản hồi nhanh

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, bạn không thể chỉ tập trung vào người dùng máy tính để bàn.

Perficient đã đề cập rằng thiết bị di động chiếm 61% lượt truy cập vào các trang web của Hoa Kỳ vào năm 2020 trong khi máy tính để bàn chiếm 35,7% lượt truy cập.

Trên phạm vi toàn cầu, 68,1% tổng số lượt truy cập trang web đến từ thiết bị di động.

nguyên tắc thiết kế landing page

Điều cuối cùng bạn muốn xảy ra là khi khách hàng truy cập trang đích trên thiết bị di động của bạn và thiết kế bị xáo trộn vì bạn không làm cho trang đó phản hồi.

Việc đưa họ đến trang đích của bạn đã đủ khó rồi, vì vậy hãy đảm bảo rằng mọi thứ hoạt động hoàn hảo khi họ duyệt trang web của bạn.

5. Sử dụng ảnh của riêng bạn

Sử dụng ảnh của chính bạn sẽ giúp xây dựng niềm tin với khách hàng. Hãy nhớ rằng một tỷ lệ phần trăm lớn khách hàng tiềm năng của bạn nghi ngờ về việc liệu bạn có hợp pháp hay không.

Nhận thức này không nhằm mục đích xúc phạm bạn, nhưng với những trò lừa đảo xảy ra hàng ngày trên internet, những người này đã nâng cao cảnh giác và nhận thức. Một cách để thể hiện rằng bạn là một doanh nghiệp hợp pháp là sử dụng ảnh nhân viên hoặc hình ảnh sản phẩm của riêng bạn thay vì ảnh có sẵn.

Điều này sẽ khiến doanh nghiệp của bạn trông đáng tin cậy hơn.

Marketing Experiments báo cáo rằng tỷ lệ chuyển đổi có thể tăng lên khi doanh nghiệp thay thế ảnh chứng khoán bằng ảnh của một thành viên công ty. Bạn có thể sử dụng một công cụ như trình chỉnh sửa ảnh của Picsart hoặc công cụ tương tự để đảm bảo mọi thứ đều phù hợp với nhu cầu của bạn.

Hãy xem cách trang web này sử dụng một bức ảnh xuất sắc của nhân viên trước khung cảnh tuyệt đẹp. Nó truyền tải cảm giác gắn kết và làm việc theo nhóm, điều mà văn hóa công ty và cách đối xử với khách hàng của họ thể hiện.

nguyên tắc thiết kế landing page

Tuy nhiên, đừng giới hạn ở ảnh của thành viên công ty.

Bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh của khách hàng – miễn là họ cho phép bạn sử dụng hình ảnh của họ. Nó có thể tạo ra các trang đích đơn giản nhưng rất hiệu quả. Một số công ty lớn nhất sử dụng chiến lược này vì không có cách nào tốt hơn để thể hiện rằng bạn là một doanh nghiệp hợp pháp hơn là chia sẻ một bức ảnh hài lòng về khách hàng.

6. Hỏi những gì cần thiết

Trang đích thường yêu cầu một số thông tin về khách hàng tiềm năng và thị trường hiện tại của bạn.

Với số lượng lừa đảo mà khách hàng đã trải qua và đã đọc trước đó, hầu hết khách hàng tiềm năng của bạn sẽ ngần ngại cung cấp quá nhiều thông tin. Thật không may, một số doanh nghiệp vẫn kiên trì yêu cầu thêm thông tin về khách hàng, mặc dù một số thông tin đó là không cần thiết.

Hành động này dẫn đến việc khách hàng đóng trang đích và chuyển sang hoạt động kinh doanh tiếp theo.

Hãy nhớ rằng khách hàng tiềm năng ở trên trang đích của bạn vì họ quan tâm đến những gì bạn bán.

Họ không ở đó để trả lời một câu đố hay một cuộc khảo sát. Vì vậy, hãy luôn đảm bảo rằng bạn chỉ yêu cầu những thông tin cần thiết .

Bạn không muốn tấn công dồn dập vào khách hàng tiềm năng của mình bằng nhiều trang và trường để trả lời.

Lượng thông tin bạn hỏi khách hàng sẽ phụ thuộc vào CTA là gì. Nếu trang đích dành cho mọi người tham gia danh sách email thì email và tên là đủ.

7. Giới hạn các liên kết

Luôn có một cuộc tranh luận đang diễn ra về việc có nên đưa các liên kết truyền thông xã hội của doanh nghiệp vào trang đích hay không.

  • Một bên lập luận rằng đó là một ý tưởng hay vì khách truy cập trang có thể tìm hiểu thêm về doanh nghiệp khi họ xem hồ sơ trên mạng xã hội của doanh nghiệp đó.
  • Phía bên kia cho rằng các liên kết khác ngoài CTA chỉ có thể gây phiền nhiễu và khiến khách hàng quên mất Landing Page.

Chúng tôi ủng hộ lập luận thứ hai và tin rằng các liên kết khác chỉ đóng vai trò làm khách hàng phân tâm khỏi mục đích thực sự của trang đích là chuyển đổi.

Các liên kết không cần thiết có thể khiến người truy cập trang phải bận tâm.

Nếu bạn muốn tỷ lệ chuyển đổi tăng lên, trang đích của bạn chỉ nên bao gồm một vài liên kết hoặc thậm chí một liên kết duy nhất. Điều này rất quan trọng vì bạn muốn khách hàng tập trung vào CTA mà bạn đang cố gắng truyền tải.

Hãy cùng tham khảo VSM Detox Austin dưới đây nhé. Nhóm của họ có mọi cơ hội để liên kết đến trang chủ và nội dung có thương hiệu về dịch vụ chăm sóc giải độc, nhưng họ chỉ chọn hiển thị một liên kết duy nhất cho khách hàng của mình.

Điều này khiến mọi người chỉ tập trung vào một nhiệm vụ duy nhất là nhấp vào nút CTA đó.

nguyên tắc thiết kế landing page

8. Làm cho việc đọc lướt trở nên dễ dàng

Hãy Trung thực khi xem trang đích của một doanh nghiệp, chúng ta có xu hướng đọc lướt nhiều hơn là đọc toàn bộ trang. Khách hàng của chúng tôi cũng làm điều tương tự.

Hầu hết họ không đủ kiên nhẫn để đọc hết trang nên chỉ đọc lướt.

Làm cho Landing Page dễ đọc lướt là lý do tại sao doanh nghiệp làm nổi bật hoặc tăng kích thước phông chữ. Họ muốn cho khách hàng biết ngay nội dung của trang đó.

Việc giải quyết vấn đề này cũng khiến các doanh nghiệp sử dụng các phần và nhóm mô tả như một chiến lược để làm cho trang đích của họ có thể đọc lướt được. Một trang đích được tổ chức tốt có thể dễ đọc và dễ nhìn.

Nhìn vào trang đích của Aura:

nguyên tắc thiết kế landing page

Trang đích không chỉ sử dụng nhiều khoảng trắng mà còn nhóm các văn bản của nó rất tốt. Một bên giải thích tại sao điều gì đó lại quan trọng trong khi bên kia định nghĩa một thuật ngữ mà họ đã sử dụng.

9. Bao gồm các chỉ số tin cậy

Bất kỳ giao dịch nào được thực hiện trực tuyến đều có thể mang lại cảm giác nghi ngờ cho mọi người. Mọi người tiêu dùng chỉ muốn một giao dịch an toàn không liên quan đến lừa đảo và các vấn đề.

May mắn thay, trang đích có thể sử dụng một số chỉ số tin cậy để khiến người tiêu dùng tin tưởng hơn.

Một ví dụ về chỉ báo tin cậy có thể là sử dụng các đánh giá của khách hàng thể hiện trải nghiệm tích cực của người dùng. Việc quản lý và lắng nghe phản hồi của khách hàng là quan trọng và cần thiết.

Khi khách hàng tiềm năng đọc được trải nghiệm tích cực từ những khách hàng trước đây của bạn, điều đó khiến họ cảm thấy tự tin hơn rằng họ đang làm việc với một doanh nghiệp hợp pháp và xuất sắc.

Một dạng chỉ báo tin cậy khác là huy hiệu hoặc logo tin cậy.

Các doanh nghiệp thương mại điện tử lấp đầy các cửa hàng trực tuyến của họ bằng các chỉ số như vậy vì nó giúp thiết lập sự hiện diện trực tuyến đáng tin cậy và hỗ trợ chống lại cảm giác nghi ngờ cho khách hàng.

Logic tương tự được áp dụng cho các trang đích. Nếu khách hàng tiềm năng nhìn thấy huy hiệu tin cậy và con dấu phê duyệt của các tổ chức hợp pháp, họ sẽ tự tin hơn khi tin vào những gì bạn nói.

5 ví dụ Landing Page hay nhất

Hãy xem các ví dụ bên dưới để tìm cảm hứng cho Landing Page.

Muck Rack

nguyên tắc thiết kế landing page

Muck Rack là một trong những doanh nghiệp thực sự hiểu rõ thị trường của mình . Công ty biết rằng họ không chỉ phục vụ một nhóm mà dịch vụ của họ còn ảnh hưởng đến hai nhóm người – chuyên gia PR và nhà tiếp thị; và các nhà báo, blogger.

Họ đã cố gắng tạo ra một trang đích phục vụ cho hai nhóm trong khi vẫn làm cho trang này vẫn hấp dẫn về mặt hình ảnh.

Khan Academy

nguyên tắc thiết kế landing page

Trang đích của Học viện Khan này là điều đáng để học hỏi. Đó là sự kết hợp của các nguyên tắc thiết kế tốt, những từ ngữ quan trọng dễ chịu cho mắt. Các yếu tố hình ảnh không quá nổi bật và màu sắc hài hòa với bố cục tổng thể.

Họ cũng bổ sung thêm một đề xuất bán hàng độc đáo “Miễn phí, cho bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu”.

Và cuối cùng, Khan Academy đã chọn ba nút nhưng họ đã xác định rõ ràng khách hàng tiềm năng nên nhấp vào nút nào.

SproutSocial

nguyên tắc thiết kế landing page

Ví dụ tuyệt vời tiếp theo là từ SproutSocial.

Thật đơn giản nhưng bạn có thể thấy các nguyên tắc thiết kế tuyệt vời trên một trang đích duy nhất. Nó có CTA rõ ràng, cụm từ nổi bật, sự pha trộn màu sắc và cái nhìn thoáng qua về phần mềm trông như thế nào.

Nhìn chung, trang đích này là một ví dụ tuyệt vời về thiết kế xuất sắc và việc sử dụng các yếu tố thiết kế khác nhau.

Squarespace

nguyên tắc thiết kế landing page

Thiết kế được Square Space sử dụng là một cách để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Hình ảnh quyến rũ của nó là điều khiến khách hàng tiềm năng ở lại trang đích lâu hơn.

Họ cũng nhấn mạnh tính năng tốt nhất của họ , đó là dẫn đầu ngành về thiết kế trang web.

Phong cách thiết kế độc đáo và vượt trội này là điều khiến nó trở thành một trang đích tuyệt vời.

Đây cũng là kiểu thiết kế mà một số doanh nghiệp hướng tới vì chúng có thể giúp họ đạt được các trang đích có khả năng chuyển đổi cao . Nó thu hút sự chú ý của khách truy cập và điều đó là quá đủ để biết thêm về sản phẩm và dịch vụ bạn đang bán.

Harry’s

nguyên tắc thiết kế landing page

Harry’s đã làm rất tốt việc thiết kế thẩm mỹ của trang đích này. Sự lựa chọn màu sắc là hoàn hảo vì màu sắc kết hợp hoàn hảo với tông màu nền.

Nó cho thấy sự pha trộn của màu sắc có thể làm cho một trang trông đẹp mắt và thẩm mỹ như thế nào.

Trên hết, Harry đã tuyển chọn một bản sao xuất sắc. Nó khiến khách hàng nghĩ rằng họ đang nhận được mức giá tuyệt vời với những gì doanh nghiệp đang giới thiệu.

Nó cũng cho thấy mức độ hiệu quả của một CTA đối với trang đích.

Kết luận

Bạn phải nhớ rằng không có thiết kế trang đích nào phù hợp cho mọi doanh nghiệp. Đôi khi, một thị trường thích một trang đích có nhiều liên kết, trong khi một số thị trường lại thích những trang có nhiều video và ảnh sản phẩm hơn.

Bất cứ điều gì thị trường của bạn muốn là thông tin mà bạn cần tìm hiểu.

Việc tạo trang đích trông có vẻ dễ dàng trên giấy nhưng nó đòi hỏi bạn và nhóm của mình phải lập kế hoạch chiến lược . Nhưng bằng cách đọc các nguyên tắc thiết kế trang đích hàng đầu ở trên, giờ đây bạn đã có ý tưởng về những gì tạo nên một trang đích hiệu quả.


Thanh Tuyền – Dịch và Chỉnh sửa

Nguồn: marketsplash.com

Bài viết liên quan

Quảng cáo TikTok là gì và cách tạo một quảng cáo + Ví dụ hay nhất

Mẹo viết nội dung Landing Page hấp dẫn khách hàng, tăng chuyển đổi

Cách sử dụng quảng cáo Google cho YouTube

Chia sẻ bài viết

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

atpholdings.vn

0708117775

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn