Trong lĩnh vực nào cũng có những nguyên tắc riêng của nó. Kinh doanh cũng vậy. Có các nguyên tắc trong kinh doanh mà ai cũng nên lưu ý và tuân thủ. Đó là những nguyên tắc nào thì hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới của atphodlings.vn để được tìm hiểu ngay nhé.
Mục lục
ToggleNhìn Nhận Đúng Đắn Về bản thân mọi người
Hãy tự nhận thức được giá trị của chính mình. Bạn phải biết được: Mình là ai? Đừng so sánh kiến thức, kỹ năng hay kinh nghiệm của chính mình với bất kì ai. Bởi lẽ, mỗi người đều có điểm mạnh, nhược điểm và nhiệm vụ không giống nhau trong đơn vị, xã hội. Cũng đừng quá lo sợ, mặc cảm hay nản lòng khi chỉ mới gặp vài thất bại trong công việc. Hãy xem đấy là kinh nghiệm để vượt qua và bước đến những thời cơ thành công khác.
Hãy nhớ rằng: nếu bạn không cho phép thì sẽ không ai có khả năng làm bạn cảm nhận thấy mình thất bại. Cũng không ai khác ngoài bạn là người quyết định sự thành công của chính mình.
Xem thêm Digital marketing là gì? Vai trò của digital marketing trong kinh doanh
Nhất định phải lập kế hoạch cho những hoạt động liên tục
Lập chiến lược là việc làm bắt buộc đối với mọi cá nhân, mọi công ty. Nhưng ép buộc mọi hoạt động phải đi theo những nguyên tắc và những đầu dòng gạch sẵn đem đến rất nhiều làm giảm bởi sẽ có những lúc bạn nên lên kế hoạch mau chóng và có quyền quyết định linh động, không hề nằm trong kế hoạch ban đầu.
Mỗi khi bạn ngồi họp với group để đưa ra các kế hoạch, rất có khả năng đối thủ đã có thể nắm được cơ hội với sự nhanh nhẹn, tự tin và thông minh. Đôi khi, bạn cần suy xét vượt ra ngoài các chiến lược đã được lên lịch sẵn, linh động chuyển đổi để phù hợp với thực tế!
Sự lịch thiệp – nguyên tắc trong kinh doanh
Đối với người tiêu dùng online. Cho dù bạn không “nhìn vào mắt” họ, nhưng cách bạn dùng từ ngữ trong các thông điệp hay email của bạn cũng có tác động cực kì mạnh đến thái độ của họ. Nếu như một ai đấy gởi cho bạn một bức thư bắt đầu với các từ ngữ gay gắt, hoặc họ viết rằng họ “không nhận thấy hạnh phúc khi dùng các hàng hóa của bạn” và họ mong muốn “trả lại” hàng hóa đó.
Thì bạn hãy ngay ngay lập tức và lịch sự thực hiện các bước “trả lại” đấy và hãy nhớ viết rằng bạn vô cùng thu thập làm tiếc vì họ đã không cảm nhận hạnh phúc với hàng hóa của bạn. Sự lịch thiệp của bạn sẽ giúp cho người tiêu dùng không nhận thấy “bức xúc” và có khả năng sẽ giúp đỡ cho bạn bán được nhiều hàng hơn trong khi tới. Bới vì họ càm thấy hài lòng với bí quyết bạn hóa giải những rắc rối của họ.
Xem thêm Hướng dẫn bán hàng trên tiktok siêu lợi nhuận
Có tầm nhìn hướng xa
Từ những ngày mới bán hàng, Yanai đã hướng tới việc biến doanh nghiệp của mình trở thành một tổ chức thế giới. Hơn 10 năm trước, Uniqlo chỉ có xấp xỉ 100 shop tại Nhật Bản. Đến cuối tháng 8/2017, số shop trên toàn toàn cầu của Uniqlo đã đạt 1.920. Đặc biệt hơn cả là việc Tadashi Yanai tuyên bố sẽ đưa Fast Retailing, doanh nghiệp mẹ của Uniqlo, trở nên tập đoàn thời trang lớn nhất toàn cầu vào năm 2020 với doanh thu mỗi năm vào khoảng 41,7 tỷ USD.
Trong quá trình nhắm đến mục đích ấy, Uniqlo đã đề ra mọi hoạt động đều phải được tiến hành bằng tiếng Anh. Với một quốc gia ít người biết tiếng Anh như Nhật Bản thì đây là một quyết định mạo hiểm. bên cạnh đó, Uniqlo cũng thành lập nhiều trung tâm huấn luyện ở New York, Thượng Hải, Paris và Singapore để xây dựng đội ngũ quản lý chuyên nghiệp, thích ứng với thị trường thế giới.
Có tầm nhìn hướng xa
Từ những ngày mới kinh doanh, Yanai đã hướng tới việc biến doanh nghiệp của mình trở thành một đơn vị thế giới. Hơn 10 năm trước, Uniqlo chỉ có xấp xỉ 100 cửa hàng tại Nhật Bản. Đến cuối tháng 8/2017, số shop trên toàn toàn cầu của Uniqlo đã đạt 1.920. Đặc biệt hơn cả là việc Tadashi Yanai tuyên bố sẽ đưa Fast Retailing, doanh nghiệp mẹ của Uniqlo, trở thành tập đoàn thời trang lớn nhất thế giới vào năm 2020 với doanh thu mỗi năm vào khoảng 41,7 tỷ USD.
Trong quá trình hướng đến mục đích ấy, Uniqlo đã đề ra mọi hoạt động đều phải được tiến hành bằng tiếng Anh. Với một quốc gia ít người biết tiếng Anh như Nhật Bản thì đây là một quyết định mạo hiểm. bên cạnh đó, Uniqlo cũng ra đời nhiều trung tâm đào tạo ở New York, Thượng Hải, Paris và Singapore để tạo ra đội ngũ quản lý chuyên nghiệp, thích nghi với thị trường thế giới.
Xem thêm Tâm lý học kinh doanh là gì? Vai trò của tâm lý học trong kinh doanh
Có tầm nhìn hướng xa
Từ những ngày mới kinh doanh, Yanai đã hướng đến việc biến công ty của mình trở thành một đơn vị thế giới. Hơn 10 năm trước, Uniqlo chỉ có xấp xỉ 100 cửa hàng tại Nhật Bản. Đến cuối tháng 8/2017, số shop trên toàn thế giới của Uniqlo đã đạt 1.920. Đáng chú ý hơn cả là việc Tadashi Yanai tuyên bố sẽ đưa Fast Retailing, doanh nghiệp mẹ của Uniqlo, trở thành tập đoàn thời trang khổng lồ nhất thế giới vào năm 2020 với doanh thu mỗi năm vào khoảng 41,7 tỷ USD.
Trong lúc nhắm đến mục đích ấy, Uniqlo đã đề ra mọi hoạt động đều phải được tiến hành bằng tiếng Anh. Với một quốc gia ít người biết tiếng Anh như Nhật Bản thì đây là một quyết định mạo hiểm. Bên cạnh đó, Uniqlo cũng ra đời nhiều trung tâm đào tạo ở New York, Thượng Hải, Paris và Singapore để tạo ra đội ngũ quản lý chuyên nghiệp, thích nghi với thị trường toàn cầu.
Nếu bạn muốn thành công bạn có thể tham khảo những nguyên tắc trong kinh doanh ở trên. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( lamnguoi.net, cafef.vn,… )