• Giới Thiệu
  • Sản phẩm

    Simple FB Pro - Nuôi Nick Tự Động

    Nuôi nick FB hàng loạt, xây dựng tệp khách hàng

    SimpleZalo - Bán Hàng trên Zalo

    Kết bạn với khách hàng tiềm năng, tự động nhắn tin

    Simple Ninja Pro - Quản lý tin nhắn

    Quản lý tin nhắn và CRM trên FB & Zalo

    Simple Ads - Quảng Cáo FB theo UID

    Target đối tượng quảng cáo với tệp UID bất kỳ

    Simple Seeding - Tăng like, cmt, follow...

    Công cụ tăng tương tác FB & Instagram miễn phí

    Combo Special - Gói 4 phần mềm bất kì

    Tùy chọn 4 trong 20+ phần mềm của ATP

    Xem tất cả giải pháp
  • Giải pháp
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Marketing
      • Facebook
      • Zalo
      • Tiktok
      • SEO
      • Advertising
      • Content Marketing
      • Affiliate Marketing
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
    • Hồ sơ năng lực
    • Affiliate Publisher
ƯU ĐÃI TẾT
Search
Close

Nhu cầu khách hàng là gì? Làm thế nào để phân tích nhu cầu khách hàng?

Home Kinh Doanh Khởi Nghiệp
ContentATPbyContentATP
10/08/2021

Nhu cầu khách hàng là gì? Làm thế nào để phân tích nhu cầu khách hàng? Cùng atpholdings.vn tìm hiểu dưới bài viết này nhé

Contents

  1. Nhu cầu của khách hàng là gì?
  2. Tầm quan trọng của việc phân tích nhu cầu khách hàng
  3. Phân tích nhu cầu khách hàng phổ biến nhất – Nhu cầu sản phẩm

Nhu cầu của khách hàng là gì?

Nhu cầu của khách hàng là những gì khách hàng cần thiết để thỏa mãn bản thân. Đó là cảm giác thiếu hụt một cái gì đó. Việc phân tích nhu cầu cần phải bám sát vào cảm giác thiếu hụt này.

Phương pháp phân tích nhu cầu khách hàng, 3 công cụ hỗ trợ TUYỆT VỜI

Con người vốn tham lam, do đó, chúng ta luôn luôn có nhu cầu về một cái gì đó.

Tầm quan trọng của việc phân tích nhu cầu khách hàng

Nhu cầu khách hàng có thể là nhu cầu đã được nhận biết hoặc nhu cầu tiềm ẩn, đến khách hàng còn chưa biết đến. Nếu là nhu cầu đã được nhận biết, khách hàng sẽ bị thôi thúc và tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ để thỏa mãn nhu cầu đó. Ngược lại, nếu đó là nhu cầu tiềm ẩn thì lại cần các tác động bên ngoài như quảng cáo, gợi ý của bạn bè….để nhận ra.

Làm thế nào phân tích nhu cầu qua những Bình luận của khách hàng - BYTUONG

Một số doanh nghiệp thường mắc sai lầm khi không tìm hiểu nhu cầu khách hàng. Nếu như am hiểu nhu cầu khách hàng sẽ không mắc phải các sai lầm thường gặp trong hoạt động kinh doanh như:

  • Chỉ quan tâm đến bán hàng mà không quan tâm vấn đề mà khách hàng đang thực sự mắc phải là gì.
  • Đưa ra một loạt giải pháp nhưng không biết đó có phải là giải pháp phù hợp với khách hàng hay không.
  • Không xác định được đâu là điều có lợi nhất cho khách hàng.
Bạn đã biết chưa: Marketing online là gì? Bật mí những bí quyết làm marketing online hiệu quả

Phân tích nhu cầu khách hàng phổ biến nhất – Nhu cầu sản phẩm

1. Chức năng

Khách hàng cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể hoạt động theo cách họ mong muốn để giải quyết các vấn đề của họ.

2. Giá

Khách hàng có ngân sách cố định cho những sản phẩm hay dịch vụ cụ thể nào đó.

3. Thuận tiện

Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cần phải là một giải pháp thuận tiện cho nhu cầu mà khách hàng của bạn đang cố gắng đáp ứng.

4. Kinh nghiệm

Trải nghiệm từ việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cần phải dễ dàng – hoặc ít nhất là rõ ràng – để không tạo thêm công việc cho khách hàng của bạn.

5. Thiết kế

Cùng với kinh nghiệm, sản phẩm hoặc dịch vụ cần một thiết kế bóng bẩy để làm cho nó tương đối dễ sử dụng và trực quan.

6. Độ tin cậy

Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cần có các chức năng đáng tin cậy như trong quảng cáo bất cứ khi nào khách hàng muốn sử dụng nó.

7. Hiệu suất

Sản phẩm hoặc dịch vụ cần thực hiện chính xác để khách hàng có thể đạt được mục tiêu của họ.

8. Hiệu quả

Sản phẩm hoặc dịch vụ cần phải có tính hiệu quả cho khách hàng bằng cách có thể rút ngắn một quá trình mà thường thì sẽ tốn nhiều thời gian.

9. Khả năng tương thích

Sản phẩm hoặc dịch vụ cần tương thích với các sản phẩm khác mà khách hàng của bạn đang sử dụng.

Nhu cầu về dịch vụ

10. Đồng cảm

Khi khách hàng của bạn liên lạc với dịch vụ khách hàng, họ muốn có sự đồng cảm và thấu hiểu từ những người hỗ trợ họ.

11. Công bằng

Từ giá cả đến các điều khoản dịch vụ cho đến thời hạn hợp đồng, khách hàng mong đợi sự công bằng từ một công ty.

12. Minh bạch

Khách hàng mong đợi sự minh bạch từ một công ty họ đang kinh doanh. Sự cố ngừng dịch vụ, thay đổi giá cả và các sự có vẫn thường xảy ra, và khách hàng xứng đáng có được sự cởi mở từ các doanh nghiệp mà họ đưa tiền cho.

13. Kiểm soát

Khách hàng cần cảm thấy như họ đang kiểm soát sự tương tác kinh doanh từ đầu đến cuối và hơn thế nữa, và việc trao quyền cho khách hàng không nên kết thúc bằng việc bán hàng. Giúp họ dễ dàng trả lại sản phẩm, thay đổi đăng ký, điều chỉnh các điều khoản, v.v.

14. Tùy chọn

Khách hàng cần các tùy chọn khi họ sẵn sàng mua hàng từ một công ty. Cung cấp nhiều tùy chọn sản phẩm, cách đăng ký và thanh toán để cung cấp sự tự do lựa chọn đó.

15. Thông tin

Khách hàng luôn cần thông tin, từ lúc họ bắt đầu tương tác với thương hiệu của bạn đến nhiều ngày hay tháng sau khi đã mua hàng. Doanh nghiệp nên đầu tư vào nội dung blog giáo dục, nội dung cơ sở kiến thức hướng dẫn và giao tiếp thường xuyên để khách hàng có thông tin họ cần để sử dụng thành công một sản phẩm hoặc dịch vụ.

16. Khả năng tiếp cận

Khách hàng cần có khả năng truy cập vào nhóm dịch vụ và hỗ trợ của bạn. Điều này có nghĩa là cung cấp nhiều kênh cho dịch vụ khách hàng. Chúng ta sẽ nói thêm một chút về các tùy chọn này sau.

My My – Tổng hợp và chỉnh sửa

(Nguồn tham khảo: crmviet.vn, kkcdigital.vn,…)

Related Posts

Kinh nghiệm mở quán kem nhượng quyền đem lại lợi nhuận cao

Kinh nghiệm mở quán kem nhượng quyền đem lại lợi nhuận cao

16/01/2023
Hướng dẫn cách đăng ký website với bộ công thương đơn giản nhất

Hướng dẫn cách đăng ký website với bộ công thương đơn giản nhất

21/11/2022
Dịch vụ đánh giá 5 sao google maps

Dịch vụ review Google maps, tăng đánh giá 5 sao uy tín

10/01/2023
Suy thoái kinh tế là gì?

Suy thoái kinh tế là gì? Nguyên nhân và hậu quả của suy thoái kinh tế toàn cầu

08/11/2022
Xây dựng website quản trị nhân sự hiệu quả 2022

Website quản lý nhân sự là gì? Xây dựng website quản trị nhân sự hiệu quả

30/09/2022
Kinh doanh online là gì? Kinh doanh online mặt hàng gì?

Kinh doanh online là gì? Kinh doanh online mặt hàng gì?

25/09/2022
Load More

DỰ ÁN ĐÁNG CHÚ Ý

  • ATP Software – Giải Pháp Marketing Đa Kênh
  • ATP Media – Giải Pháp Phát Triển Nền Tảng Online
  • ATP Academy – Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online
  • ATP Web – Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp
  • Simple Page – Nền Tảng Thiết Kế Website Miễn Phí
  • ATP Care – Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng Đa Kênh
MIỄN PHÍ HÀNG ĐẦU
Thiết kế Bio Link
tăng like, tương tác Facebook
Kho Mẫu Landing Page Ads
Tạo Web Shop Online Miễn Phí
Next Post
Các cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm đỉnh cao

10 cách tăng like trên Fanpage nhanh và hiệu quả nhất

SIMPLEZALO

Phần mềm kết bạn với khách hàng tiềm năng, gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo. Hỗ trợ marekting & bán hàng hiệu quả.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FB PRO

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT

ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số gồm nhiều dự án như: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land, ATP Book, Simple Page, Win ERP – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SMEs.

Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Đẩy mạnh kênh bán hàng FB
  • Chatbot, Zalo OA
  • Thiết kế Website
  • Seo top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Đào tạo kinh doanh Online
  • Tải video Tiktok không logo
Liên hệ
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: 0819555544
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube
Xem phần mềm
Dùng ngay

ĐĂNG KÝ GIẢI PHÁP ATP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay nhé!

Cám ơn bạn đã quan tâm Sản Phẩm/Dịch Vụ tại ATP!
Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

CHAT HỖ TRỢ NGAY
THANH TOÁN ONLINE GIẢM THÊM ĐẾN 20%