Khi bắt đầu tham gia quảng cáo trên Facebook, việc đầu tiên quan trọng mà bạn cần tìm hiểu là các chính sách quảng cáo. Hãy cẩn thận để tránh vi phạm chính sách, việc này có thể dẫn đến mất tiền và tài khoản quảng cáo của bạn hoặc doanh nghiệp của bạn. Bài viết hôm nay, mình sẽ tổng hợp những nội dung vi phạm chính sách Facebook mà bạn nên biết.
Mục lục
ToggleHình ảnh Before – After khi chạy quảng cáo trên Facebook
Việc sử dụng hình ảnh Before – After (hoặc trước và sau) thường phổ biến trong các ngành như spa, mỹ phẩm, làm đẹp,…
Những hình ảnh này mang lại cái nhìn thực tế nhất cho khách hàng về sản phẩm trước và sau khi sử dụng. Tuy nhiên, thuật toán của Facebook không ưa chuộng những hình ảnh này vì chúng liên quan đến vấn đề cá nhân và có thể ảnh hưởng đến danh dự cá nhân, do đó hầu hết những hình ảnh này đều được xem là vi phạm chính sách Facebook và bị cấm sử dụng trong quảng cáo.
Dù bạn có thấy một số quảng cáo vẫn hiển thị hình ảnh này, nhưng chúng thường chỉ chạy được trong vài ngày trước khi bị khóa lại.
Hình ảnh mang tính người lớn 18+
Bạn sẽ không được phép chạy quảng cáo với các hình ảnh, video có nội dung khiêu dâm 18+.
Điều này là cấm kỵ không chỉ trên Facebook mà còn trên hầu hết các mạng xã hội khác hiện nay. Cần cân nhắc kỹ về mức độ hở hang trong các hình ảnh sử dụng để quảng cáo.
Hình ảnh vi phạm bản quyền thương hiệu
Facebook không cho phép chạy quảng cáo với hình ảnh hoặc nội dung liên quan đến các thương hiệu lớn. Vi phạm này thường xảy ra trong các ngành kinh doanh giày dép chính hãng, dịch vụ đặt giày, nước hoa xách tay,…
Hình ảnh vi phạm bản quyền có thể dẫn đến việc Facebook khóa tài khoản. Mặc dù quảng cáo của bạn có chạy với những hình ảnh này một cách vô tình, chúng sẽ bị dừng ngay lập tức khi Facebook phát hiện.
Lĩnh vực liên quan đến tiền tệ và tài chính
Facebook cũng có các từ ngữ cấm khi chạy quảng cáo về tài chính, chẳng hạn như:
- Vay
- Vay vốn
- Tiền tệ, tài chính
- Vay tín chấp
- Vay tín dụng
- Lãi suất
- Thuế
- Cho vay vốn
- Giải ngân
Quảng cáo liên quan đến thành phần hoá học
Quảng cáo liên quan đến thành phần hoá học, cũng cần tránh vi phạm chính sách quảng cáo Facebook, bao gồm: Vitamin, omega, axit, chất xơ, thành phần dược liệu,…
Bài viết có hình ảnh người nổi tiếng
Việc sử dụng hình ảnh người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên,… trong bài viết cũng vi phạm bản quyền.
Mặc dù vấn đề về hình ảnh người nổi tiếng ở Việt Nam vẫn chưa được quản lý chặt chẽ như ở các nước khác, nhưng bạn cũng nên cẩn thận với việc sử dụng hình ảnh của các nghệ sĩ.
Nội dung bài viết chứa từ ngữ phản cảm
Facebook không liệt kê cụ thể những từ ngữ nào là phản cảm trong chính sách của họ. Tuy nhiên, một số từ ngữ phổ biến như: Ngực, vòng 1, tình dục, yếu sinh lý,… thường bị xem là phản cảm.
Hình ảnh súng đạn bạo lực
Facebook không chấp nhận quảng cáo với hình ảnh có súng đạn hoặc yếu tố bạo lực máu me.
Phân biệt đối xử
Facebook đã bổ sung chính sách cấm phân biệt đối xử đối với các loại quảng cáo nhà đất, tín dụng, việc làm,…
Các yếu tố như giới tính, độ tuổi, mã bưu chính,… không được sử dụng để lọc đối tượng tiềm năng khi chạy quảng cáo.
Chứa từ ngữ cam kết
Facebook không chấp nhận các từ ngữ cam kết như: tuyệt đối, trị dứt điểm 100%, cải thiện 100%,… trong quảng cáo vì không có gì là tuyệt đối 100%.
Nội dung giật gân
Nội dung quảng cáo không được chứa yếu tố giật gân, gây sốc, kinh hãi cho người xem.
Trang đích không hoạt động
Website đích cần phải hoạt động bình thường khi chạy quảng cáo, tránh trường hợp website bị sập hoặc không truy cập được.
Thuốc lá và sản phẩm liên quan
Facebook cực kỳ nghiêm ngặt với các sản phẩm liên quan đến thuốc lá vì chúng có hại cho sức khỏe.
Sử dụng định dạng từ “Facebook” không chính xác
Facebook chỉ chấp nhận các bài viết có từ “Facebook” được viết chính xác và không chấp nhận các biến thể hoặc viết tắt của từ này.
Tổng kết
Và trên đây là Những nội dung vi phạm chính sách Facebook mà bạn nên biết. Qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ tạo cho mình những chiến dịch quảng cáo hấp dẫn, thu hút khách hàng. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi, chúc bạn một ngày tốt lành.