Phần mềm chạy quảng cáo Facebook luôn là lựa chọn hàng đầu của các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh online. Bởi quảng cáo theo cách thông thường tốn rất nhiều chi phí, nhưng không mang lại hiệu quả như mong muốn. Vậy hiện tại trên thị trường có tools hỗ trợ chạy quảng Facebook miễn phí và hiệu quả không? Hãy cùng ATP Holdings tìm hiểu về các phần mềm này ngay dưới bài viết này nhé!
Mục lục
ToggleTại sao cần sử dụng phần mềm quảng cáo Facebook?
Phần mềm quảng cáo Facebook mang lại rất nhiều lợi ích so với chạy quảng cáo Facebook trả phí theo cách thông thường, điển hình như:
- Tăng tỉ lệ tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook miễn phí.
- Tập trung vào các nhóm khách hàng cụ thể ở các Fanpage, group,… nhằm tăng tỉ lệ chuyển đổi.
- Cải thiện lượt tương tác bài viết quảng cáo như like, cmt, share… giúp tăng uy tín sản phẩm, thương hiệu.
- Mở rộng tệp khách hàng tiềm năng nhanh chóng, tự động hoàn toàn.
- Tự động tìm kiếm, kết bạn với những tài khoản, người dùng đang có nhu cầu đối với sản phẩm của bạn.
Ví dụ như bạn đang kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc, phần mềm hỗ trợ quảng cáo Facebook sẽ tự động tìm kiếm > kết bạn > nhắn tin quảng cáo với những đối tượng người dùng đang có sở thích với dòng mỹ phẩm Hàn.
Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Reels Facebook chi tiết từ A-Z
Những phần mềm chạy quảng cáo Facebook miễn phí tốt nhất
1. Facebook Ads Library
Facebook Ad Library là tool thông minh giúp doanh nghiệp tìm kiếm thông tin, hỗ trợ cạnh tranh quảng cáo Facebook tốt nhất hiện tại.
Tính năng nổi bật Facebook Ads Library:
Cho phép tìm kiếm tên đối thủ trong Thư viện Quảng cáo (facebook ads library). Lúc này bạn sẽ thấy những quảng cáo mà họ đang chạy hoặc đã chạy. Facebook ads library sẽ hiển thị chi tiêu quảng cáo, sắp xếp theo số lần hiển thị và tình trạng quảng cáo đang hoạt động hay không.
Tham khảo: Cách đăng tin hàng loạt lên group Facebook
2. Simple Ads – Tool chạy quảng cáo Facebook theo tệp UID
Simple Ads là tool chạy quảng cáo Facebook hiệu quả được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Phần mềm cho phép bạn chạy Facebook Ads với tệp UID được quét từ các nhóm, trang, bài viết, danh sách bạn bè trên Facebook.
Công cụ này rất phù hợp với những doanh nghiệp thị trường ngách hoặc có ngân sách vừa và nhỏ, muốn tiết kiệm chi phí quảng cáo nhưng vẫn có chuyển đổi cao.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm Simple Ads:
- Giúp quảng cáo đến những khách hàng tiềm năng ở trong nhóm (group) bất kỳ.
- Hiển thị quảng cáo đến danh sách bạn bè của ai đó bất kỳ trên Facebook.
- Target khách hàng tiềm năng từng tương tác trên trang Fanpage.
- Nhắm đến đối tượng khách hàng dựa trên công việc, chức vụ và địa vị của họ.
- Quảng cáo đến khách hàng tương tác với bài viết bất kỳ của bạn hoặc đối thủ.
3. Simple UID – Tool quét UID hỗ trợ quảng cáo Facebook
Simple UID là phần mềm hỗ trợ quét data khách hàng trên các group, fanpage, profile Facebook. Chỉ 1 thao tác đơn giản là dán link vào, bạn đã có thể quét được toàn bộ data UID mong muốn. Sau đó dùng tệp UID này để chạy quảng cáo Facebook Ads hoặc chuyển sang kết bạn zalo tự động không cần số điện thoại
Link tải Simple UID: liên hệ admin
4. Puziness
Chatbot Puziness là công cụ quản lý Fanpage có thể trực fanpage 24/24 hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo facebook hiệu quả hơn. Puziness sẽ thông minh hơn, khéo léo hơn qua thời gian cùng sự đào tạo của con người. Puziness có thể trả lời và trò chuyện với khách hàng giống như những telesale hay nhân viên bán hàng khác mà khách hàng khó có thể phát hiện ra được.
Các tính năng nổi bật của phần mềm Puziness:
- Hỗ trợ chatbot cho các chiến dịch quảng cáo facebook
- Tự động tư vấn và chốt đơn hàng facebook
- Ẩn bình luận, chống cướp khách trên Facebook.
- Thu thập thông tin khách hàng ngay trên website/landing page.
- Chăm sóc khách hàng tự động, chuyên nghiệp.
5. Auto viral content
Auto Viral Content là phần mềm quảng cáo miễn phí được phát triển bởi ATP Software, giúp người sử dụng tự lên lịch bài đăng cho hàng chục Fanpage cùng lúc. Với Auto Viral Content, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian tìm kiếm nội dung (content), đăng bài fanpage và quản lý số lượng lớn fanpage.
Phần mềm hiện tại hỗ trợ các marketer khá là nhiều trong các chiến dịch quảng cáo 0đ trên Facebook. Cụ thể sẽ là các vấn đề liên quan đến việc tìm kiếm ý tưởng content, phát triển nội dung… song song với đó là tối ưu thời gian, nguồn lực, chi phí quảng cáo cho các nhà quản trị Facebook.
Auto Viral Content có những tính năng nổi bật như:
- Tìm kiếm những nội dung hot trend trên các kênh youtube, trang Facebook, fanpage, tiktok.
- Quản lý, lưu giữ thông tin toàn bộ các fanpage chỉ trong một giao diện duy nhất.
- Có thể đăng bài tự động cùng lúc nhiều fanpage, lên lịch trước mà không có sự cố kỹ thuật gì diễn ra.
- Tìm kiếm, chỉnh sửa nội dung sao để phù hợp với sản phẩm & dịch vụ người sử dụng cung cấp.
- Ứng dụng dùng rất dễ dàng & dễ hiểu, ngay đến cả khi bạn không rành sử dụng công nghệ.
Link tải Auto Viral Content
6. Mass Facebook Ads
Đây là một phần mềm Facebook quảng cáo free hỗ trợ bạn việc quảng cáo sản phẩm trên Facebook một cách thông minh và tiện lợi nhất. Mass Facebook Ads tập hợp những tính năng quảng cáo mới mẻ được tích hợp trong phần mềm.
Tính năng của Mass Facebook Ads:
- Hỗ trợ kinh doanh, bán hàng online trên Facebook.
- Quảng cáo fanpage Facebook và tăng like fanpage.
- Kết bạn dựa trên tiêu chí cùng sở thích và tham gia vào các Group Facebook tự động.
- Chức năng gửi tin nhắn và mời bạn bè tham gia event – sự kiện tự động.
7. iClick
Phần mềm iClick là công cụ hỗ trợ các hoạt động tương tác quảng cáo trên Facebook. Phần mềm sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian vì sẽ thực hiện một khối lượng lớn công việc bằng trình duyệt tự động hoàn toàn. iClick được xây dựng trên nền tảng .NET 4.5, khác với những phần mềm tương tự trên thị trường thì iClick thực hiện hoàn toàn trên trình duyệt tự động không thông qua API của Facebook.
Đây là một công cụ miễn phí giúp tự động hóa các hoạt động làm tăng tương tác, like fanpage. Giúp tạo uy tín cho thương hiệu cũng như tăng doanh số bán hàng online trên Facebook.
Xem thêm: TOP 15+ phần mềm marketing facebook miễn phí
8. Fplus – Phần mềm đăng tin quảng cáo Facebook
Fplus là một tool quảng cáo Facebook miễn phí cực hữu ích cho dân làm bán hàng và nó thật sự hiệu quả. Với các tính năng như tự động đăng tin, tự động comment up tin, tự động gửi tin nhắn, từ động join group theo từ khóa, tự động kết bạn… thì chắc chắn Fplus sẽ giúp bạn cải thiện doanh số bán hàng online đấy.
Tính năng nổi bật Fplus mang lại:
- Đăng tin bán hàng quảng cáo lên các group facebook.
- Giúp bạn gửi tin nhắn một cách thông minh, có thể kèm ảnh theo file uid.
- Hỗ trợ tham gia nhóm, xây dựng nhóm nhanh chóng.
- Tăng tương tác với bạn bè, tự động đăng bài.
- Quản lý fanpage cũng như kiểm soát comment, inbox…
9. Simple FB Pro – Phần mềm quảng cáo facebook đa năng
Simple FB Pro là phần mềm quản lý nhiều tài khoản Facebook, hỗ trợ quảng cáo & marketing facebook rất hiệu quả. Với các tính năng nổi bật như tự động kết bạn, tự động nhắn tin quảng cáo sản phẩm, tự động tương tác cmt kéo khách về, đăng bài hàng loạt….
Phần mềm này là giải pháp hữu ích giúp bạn có thể nhanh chóng tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng trên Facebook mà không cần tốn chi phí quảng cáo.
Một số các tính năng nổi bật từ phần mềm hỗ trợ quảng cáo Facebook này:
– Quét data khách hàng ở bất kỳ đâu trên Facebook (group, page, profile…)
– Tự động kết bạn hàng loạt đến các khách hàng tiềm năng.
– Phần mềm cũng hỗ trợ các bạn xây dựng, quản lý tốt các tài khoản Facebook cá nhân phục vụ mục tiêu kinh doanh, tương tác với khách hàng.
– Hỗ trợ gửi tin nhắn quảng cáo tự động đến các khách hàng tiềm năng.
– Tự động đi tương tác với list friend. Điều này giúp các bạn các dễ dàng phát triển Facebook cá nhân hay trang fanpage của mình một cách tự động hoá.
Link tải phần mềm Simple FB Pro tại đây: https://atpholdings.vn/simple-facebook-pro-v2/
Một số tips để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn
Tập trung đúng đối tượng quảng cáo
Việc bạn target đúng đối tượng quảng cáo Facebook rất quan trọng. Bạn nên nhớ một quy tắc trong bán hàng đó là: “Bán cái khách hàng cần chứ không bán cái mình có”. Biết được họ cần những sản phẩm đó nhưng việc tìm thấy họ cũng không hề dễ dàng chút nào.
Có rất nhiều cách xác định đối tượng chuẩn trong Facebook Ads như:
- Độ tuổi: Nên chia nhỏ đối tượng thành các độ tuổi khác nhau để dễ dàng đo hiệu quả quảng cáo, nên chú ý các đặc điểm riêng của từng nhóm độ tuổi như: giới trẻ, trung niên, người già…
- Thấu hiểu khách hàng: Hiểu được khách hàng là một yếu tố được xem là quan trọng nhất, quyết định việc bạn quảng cáo có thành công hay không.
- Hành vi: Thuật toán của Facebook có khả năng ghi lại tất cả những hành vi, tương tác, nội dung ưa thích… của người dùng. Bạn nên tận dụng điều này để tiếp cận những đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm bạn đang bán.
=> Một mẹo nhỏ là bạn có thể dùng phần mềm Simple UID để có thể quét được đối tượng mong muốn trên Facebook. Ví dụ bạn kinh doanh mỹ phẩm thì bạn có thể quét thành viên các nhóm chuyên về review mỹ phẩm, săn sale… Sau đó các bạn chuyển đối tượng này vào phần mềm Simple Ads để chạy quảng cáo. Cách này đang được rất nhiều người sử dụng và ti lệ chuyển đổi cải thiện rõ rệt so với Facebook Ads thông thường.
Xem thêm: Hướng dẫn khắc phục Fanpage bị hạn chế quảng cáo
Phải làm nội dung chất lượng (content is king)
Để chạy Facebook Ads hiệu quả, bạn phải đầu tư chất xám vào content. Dù bạn viết nội dung theo kiểu nào, bắt buộc phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản sau đây:
- Phải đảm bảo nội dung đó là duy nhất (unique): Facebook sẽ rất ưu tiên cho những nội dung mới mẻ cũng như giàu tính sáng tạo. Đó cũng là lý do tại sao cửa hàng hay quán ăn đều có một đội ngũ Photographer tốt để có thể thường xuyên thay đổi hình ảnh cho quảng cáo của họ.
- Nội dung phải đánh vào tâm lý, cảm xúc của người xem: Đây được xem là một nghệ thuật trong việc làm Content, nhất là với mạng xã hội nơi có tính lan tỏa mạnh mẽ và thường ăn theo xu hướng. Để làm tốt điều này bạn cần phải hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng để có thể viết được nội dung thu hút họ.
- Yếu tố màu sắc hình ảnh quảng cáo Facebook cũng rất quan trọng: bạn phải lựa chọn cho màu sắc chủ đạo của mẫu quảng cáo, màu sắc nào đem lại tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất…
Xem thêm: Quy trình xây dựng và phát triển nội dung fanpage từ con số 0
Theo dõi thường xuyên và liên tục
Bạn có biết Facebook có thể báo cáo tối đa bao nhiêu chỉ số chưa? Mình dám chắc 90% người chạy quảng cáo Facebook Ads chưa từng xem hết các thông số đó.
Trung bình thì cứ một tiếng bạn nên xem Report Facebook Ads 1 lần, cố gắng phân tích các chỉ số một cách cụ thể nhất để có thể điều chỉnh và rút ra kinh nghiệm.
Nói “KHÔNG” với hành vi gian lận, vi phạm chính sách quảng cáo
Đây là câu chuyện muôn thuở được rất nhiều người bàn tán, không khẳng định được cái nào tốt, cái nào xấu, nhưng bạn không nên chơi Tricky vì rất khó qua mặt được Facebook. Có thể bạn sẽ được lợi trước mắt nhưng về lâu dài thì bạn cũng như những người chạy quảng cáo ở Việt Nam sẽ nhận hậu quả.
Khá nhiều người chọn cách chạy “bùng” tiền quảng cáo của Facebook, vô tình làm cả thị trường quảng cáo trở nên đắt đỏ hơn, khiến Facebook thắt chặt hơn nhiều chính sách tại Việt Nam.
Facebook đã có những chính sách rất rõ ràng cho người dùng. Suy cho cùng cái gì hợp tác 2 bên đều có lợi thì mới bền vững được.
Xem thêm: 40+ thuật ngữ Facebook Ads thường gặp khi chạy quảng cáo
Hãy thử thật nhiều mẫu quảng cáo FB khác nhau
Để chiến dịch Facebook ads hiệu quả, mình khuyên các bạn không nên chỉ tập trung vào một mẫu quảng cáo.
Trước tiên hãy dùng cách A & B test để có thể đo lường, xác định xem chạy mẫu quảng cáo nào và dừng mẫu nào. Nên chạy từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn để có thể tối ưu một cách hiệu quả, tăng lượng Reach nhanh nhất với chi phí tốt nhất.
Bạn cũng nên thử các hình thức chạy Ads khác nhau, tối ưu CPM, CPC, nghiên cứu về cách thuật toán phân phối quảng cáo để có thể lựa chọn cho mình một phương pháp hiệu quả nhất để từ đó tối ưu quảng cáo, tránh tình trạng lãng phí ngân sách không đáng có.
Liên hệ tư vấn giải pháp marketing đa kênh:
Lời kết
Vừa rồi ATP Holdings đã gợi ý cho các bạn top những phần mềm quảng cáo Facebook miễn phí hiện nay cũng như một số tips để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình bán hàng facebook. Chúc các bạn thành công!
Tác giả: Lê Thừa Phú
Bài viết liên quan: