Mục lục
TogglePhần mềm quản lý bán hàng là gì?
Phân loại các phần mềm quản lý bán hàng
Dựa trên ngành nghề
- Phần mềm quản lý chung cho ngành bán lẻ: Đây là các phần mềm được thiết kế để có thể sử dụng tại các cửa hàng thuộc nhiều ngành nghề khác nhau.
- Phần mềm quản lý riêng lẻ cho ngành nghề kinh doanh ăn uống F&B: Nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý khá phức tạp của các nhà hàng, quán ăn, quán cafe, trà sữa,… các phần mềm quản lý bán hàng chuyên sâu và riêng biệt cho ngành F&B được ra đời và cũng được rất nhiều thương hiệu ưa chuộng.
Dựa trên chi phí và nền tảng công nghệ:
- Phần mềm quản lý bán hàng dạng cài đặt On-premises (mua 1 lần và sở hữu trọn đời): Đây là dạng phần mềm cài đặt, có tính ổn định cao. Dữ liệu được lưu trữ tại chỗ, trên hệ thống máy chủ (server) của doanh nghiệp nên có tính bảo mật cao, không bị chia sẻ dữ liệu với bên thứ 3.
- Phần mềm quản lý bán hàng sử dụng công nghệ điện toán đám mây Cloud (trả phí theo tháng/theo năm): Đây là dạng phần mềm được ưa chuộng hiện nay bởi doanh nghiệp có thể sử dụng dễ dàng mà không cần am hiểu nhiều về công nghệ. Với dạng phần mềm này, bạn thường sẽ trả phí thuê bao theo tháng/năm.
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng có thực sự mang lại hiệu quả không?
Trên thực tế, việc áp dụng phần mềm quản lý bán hàng mang lại hiệu quả rất nhiều cho doanh nghiệp. Họ có thể quản lý tất cả các hoạt động kinh doanh hằng ngày dù họ không có mặt trực tiếp tại điểm bán.
Không còn phải mất hàng giờ đồng hồ với rất nhiều sổ sách cồng kềnh hay những biểu mẫu excel trải dài dễ xảy ra sai sót, sử dụng phần mềm sẽ giải quyết được các yêu cầu trên một cách tự động, nhanh chóng và chính xác, đáp ứng kịp thời các báo cáo bán hàng mà bạn quan tâm.
3 phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả nhất 2022
Phần mềm Sapo – Quản lý bán hàng đa kênh
Sapo là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại.
Đến với Sapo bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn để phát triển trong việc kinh doanh, điển hình là Sapo Go và Sapo pos.
Các tính năng nổi trội của Sapo:
- Tích hợp vận chuyển: kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín nhất hiện nay như GrabExpress, Giao hàng nhanh, Viettel, VNPost,…
- Tích hợp sẵn phần mềm quản lý Fanpage Facebook: Giúp quản lý được comment, inbox, và cả đơn hàng.
- Thanh toán và tạo đơn nhanh.
- Kết nối được với các thiết bị bán hàng như máy in hóa đơn, máy in mã vạch, …
- Bán hàng được ngay cả khi mất internet (mình đã nói ở trên KiotViet)
- Quản lý tồn kho chi tiết: màu sắc, size, chất liệu…
- Thống kê số lượng xuất, nhập, tồn chi tiết và chính xác đến từng ngày.
- Cảnh báo khi loại hàng hóa nào đó sắp hết (việc này vô cùng quan trọng).
- Hệ thống 20+ báo cáo bán hàng chi tiết và dễ nhìn.
- Có thể kết nối với smartphone và xem báo cáo mọi lúc mọi nơi.
Bảng giá dịch vụ Sapo:
>>>Xem thêm: Top 10 phần mềm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiết kiệm chi phí
Phần mềm KiotViet – Quản lý bán hàng hiệu quả
Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet được phát triển bởi công ty CP phần mềm Citigo, từng đạt giải Sao Khuê 2017. Đa số mọi người đánh giá đây là một trong những phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả nhất trên thị trường.
KiotViet đến nay đã phổ biến với 70.000 cửa hàng đang sử dụng, giao diện khá dễ nhìn và thao tác sử dụng khá đơn giản.
Những tính năng nổi bật của KiotViet:
- Linh hoạt các chương trình khuyến mãi.
- Quản lý hàng hóa không giới hạn.
- Giám sát hàng tồn kho.
- Quản lý thông tin và phân nhóm khách hàng chi tiết.
- Không giới hạn khoảng quản lý thông tin khách hàng.
- Ứng dụng công nghệ điện toán đám mây tiên tiến.
- Có thể kết nối với smartphone và quản lý từ xa.
- Bán hàng ngay cả khi mất “mạng”, mất điện hoặc có sự cố với máy chủ.
- Tích hợp với mọi thiết bị phần cứng: máy tính, máy đọc mã vạch, máy in bill,…
Hiện tại KiotViet có 2 gói ưu đãi cho mô hình kinh doanh nhỏ và mô hình kinh doanh chuyên nghiệp. Tất cả gói đều không giới hạn tính năng.
Phần mềm Tpos – Hỗ trợ bán hàng đa kênh hiệu quả
TPos là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh (Tại cửa hàng, Facebook, sàn TMĐT), giúp doanh nghiệp theo dõi các hoạt động kinh doanh cửa hàng từ xa, tạo quy trình bán hàng tự động và chăm sóc khách hàng hiệu quả.
TPos hiện tập trung vào phát triển 4 sản phẩm chính để hỗ trợ kinh doanh từ Online đến Offline. Các sản phẩm đó là:
- Quản lý bán hàng Pos: quản lý nhân viên và sản phẩm
- Livestream Facebook
- Omnichannel: quản lý bán hàng đa kênh trên một phần mềm
- T-Care: Tự động chăm sóc khách hàng theo kịch bản có sẵn.
Các tính năng nổi bật Tpos:
- Tính năng quản lý hoạt động bán hàng thông thường ( Kho, doanh thu, công nợ, kết quả kinh doanh, nhân viên,…)
- Tích hợp thêm tính năng phục vụ cho quản lý bán hàng livestream.
- Chốt đơn tự động, tự in hóa đơn có đầy đủ thông tin ( tên, sđt, địa chỉ, comment…)
- Thống kê lượt share.
- Nhắn tin với khách hàng ngay lúc livestream.
- Phân biệt khách cũ, mới, trùng tên.
- Nhận biết khách boom hàng.
- Ẩn bình luận trên livestream.
- Kết nối và đối soát với bên vận chuyển.
- Dùng được trên điện thoại và máy tính.
Hiện tại TPos đang để mức giá theo các sản phẩm nhỏ riêng biệt phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của khách hàng.
TPos – POS: Quản lý bán hàng
TPOS – OMNICHANNEL: Bán hàng đa kênh
Ngoài ra, 2 sản phẩm khác của TPos là TPOS – WEB (Thiết kế website bán hàng) và T-CARE (Chăm sóc khách hàng) thì chưa ra mắt chính thức. Tuy nhiên bạn có thể dùng thử để trải nghiệm tính năng trước.
Tư vấn giải pháp marketing online:
Lời kết
Một phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả là đáp ứng tốt yêu cầu của người dùng, giúp tạo ra doanh số. Mỗi phần mềm quản lý bán hàng đều có những thế mạnh riêng của nó, việc của bạn là chấp nhận và lựa chọn thế nào để hợp lý về nhu cầu cũng như túi tiền. Nhưng với 3 cái tên mình kể trên thì giá thành khá tương đồng với nhau.
Ngoài ra, phần mềm chỉ giúp bạn một phần trong khâu quản lý, tiết kiệm thời gian & tiền bạc. Chính vì vậy đừng phụ thuộc tất cả vào phần mềm. Bạn cũng nên biết những gì mà doanh nghiệp đang hoạt động để đưa ra được những phương án & chiến lược hiệu quả nhất. Chúc bạn kinh doanh thành công!
Bài viết liên quan: