Một phần mềm quản lý data khách hàng hiệu quả cho phép doanh nghiệp tổ chức và lưu trữ dữ liệu khách hàng, quản lý tất cả các tương tác và theo dõi sự phát triển của mối quan hệ với khách hàng cũng như lịch sử tương tác. Dưới đây là danh sách những phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng hàng đầu trong năm 2024 mà bạn có thể tham khảo. Cùng tìm hiểu ngay thôi nào!
Mục lục
ToggleVì sao cần sử dụng công cụ quản lý data khách hàng
Lợi ích của việc sử dụng phần mềm CRM trong doanh nghiệp là không nhỏ:
1/ Quản lý thông tin khách hàng hiệu quả:
Hệ thống quản lý khách hàng hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi thông tin khách hàng một cách hiệu quả. Bằng cách lưu trữ thông tin khách hàng, lịch sử tương tác, ghi chú và tương tác cá nhân, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa quản lý mối quan hệ khách hàng, tập trung vào khách hàng tiềm năng và cung cấp dịch vụ chất lượng cao hơn.
2/ Tạo báo cáo và phân tích dữ liệu:
Cung cấp công cụ để tạo báo cáo và phân tích dữ liệu, giúp doanh nghiệp có cái nhìn cụ thể về hoạt động kinh doanh. Điều này giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu, xu hướng và thị trường mới, từ đó xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả và tăng doanh số bán hàng.
3/ Bảo mật thông tin:
Hệ thống CRM đảm bảo an toàn thông tin khách hàng, với dữ liệu được lưu trữ an toàn tại trung tâm dữ liệu của nhà cung cấp. Điều này giúp doanh nghiệp tuân thủ các quy định về bảo mật dữ liệu và yên tâm về tính bảo mật của thông tin khách hàng.
4/ Tối ưu hóa quy trình bán hàng:
Hệ thống cung cấp các công cụ quản lý quy trình bán hàng, từ việc tạo môi trường bán hàng đến theo dõi tiến độ và đánh giá hiệu suất. Điều này giúp tăng cường hiệu quả bán hàng, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao độ cạnh tranh trên thị trường.
Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý tệp khách hàng cho doanh nghiệp
Khi chọn và triển khai phần mềm quản lý data khách hàng, ngoài sự phù hợp với yêu cầu kinh doanh, dưới đây là một số tiêu chí và tính năng quan trọng mà bạn nên xem xét:
– Quản lý liên hệ: Đây là một trong những yếu tố quan trọng, cho phép bạn tổ chức tất cả dữ liệu khách hàng trên một nền tảng thống nhất.
– Quản lý tác vụ: Tất cả các tác vụ được liệt kê trên bảng điều khiển chính, giúp bạn ưu tiên các hoạt động quan trọng và thực hiện một cách hiệu quả.
– Lịch nhóm: Tính năng này giúp bạn theo dõi chặt chẽ các cuộc họp, sự kiện sắp diễn ra và danh sách công việc cần thực hiện.
– Tự động hóa: Phần mềm quản lý data khách hàng hiệu quả sẽ tự động hóa các hoạt động như theo dõi, nhắc nhở và gửi email, đồng thời tăng cường năng suất và hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân viên.
– Báo cáo và Phân tích: Báo cáo tích hợp cung cấp thông tin chi tiết và toàn diện về liên hệ, chiến dịch marketing, doanh số bán hàng, giúp bạn đưa ra quyết định thông tin và sáng tạo.
– Tích hợp bên thứ ba: Tích hợp với các công cụ đồng bộ hóa là yếu tố quan trọng hỗ trợ quản lý liên hệ một cách hiệu quả và thúc đẩy thực hiện các hành động hàng loạt một cách thuận lợi.
Xem thêm: Kinh nghiệm bán hàng online thu hút được nhiều khách hàng
Những phầm mềm quản lý data khách hàng tốt nhất hiện nay
1/ Sheet CRM
Sheet CRM, một ứng dụng quản lý data khách hàng miễn phí ngay trên công cụ tìm kiếm Google, cung cấp khả năng lưu trữ dữ liệu và thông tin khách hàng trực tuyến. Đây là lựa chọn lý tưởng cho cá nhân và các chủ cửa hàng nhỏ.
Tuy nhiên, giới hạn của phần mềm nằm ở khả năng quản lý hiệu quả khi phải xử lý khối lượng dữ liệu lớn. Nếu bạn đang quản lý một lượng khách hàng lớn, việc dùng các phần mềm chuyên nghiệp hơn là điều đáng cân nhắc.
2/ Hubspot CRM
Hubspot CRM, một phần mềm được biết đến khá rộng rãi, cung cấp đầy đủ các tính năng cơ bản hỗ trợ quy trình bán hàng của doanh nghiệp nhỏ.
Ứng dụng này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian cho các nhiệm vụ bán hàng có tính chất lặp lại, mà còn quản lý dữ liệu và xây dựng mối quan hệ tương tác với khách hàng một cách hiệu quả. Đặc biệt, việc đăng ký một tài khoản đơn giản là bạn đã có thể sử dụng phiên bản miễn phí của HubSpot CRM.
3/ Microsoft Dynamics CRM
Microsoft Dynamics CRM, một sản phẩm của Microsoft, cung cấp khả năng kết nối hoàn hảo với các ứng dụng khác của hãng như Office, Outlook, Dynamics GP,… Bên cạnh những tính năng cơ bản miễn phí để lưu trữ dữ liệu, phần mềm này còn có các phiên bản di động, giúp bạn dễ dàng theo dõi hoạt động kinh doanh từ mọi nơi.
4/ Zoho CRM
Zoho CRM là một lựa chọn đáng cân nhắc khi nói đến phần mềm quản lý data khách hàng. Được xây dựng để “tăng cường” mối quan hệ với khách hàng, ứng dụng này không chỉ giúp bạn kết nối với khách hàng qua các kênh ưa thích của họ mà còn tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa.
Bằng cách sử dụng Zoho CRM, bạn cũng có khả năng phân đoạn khách hàng dựa trên các tiêu chí đã được xác định trước và xác định những cơ hội thích hợp để mở rộng doanh số bán hàng, thậm chí thúc đẩy bán thêm và bán chéo sản phẩm của mình.
5/ Insightly
Insightly là một ứng dụng quản lý data khách hàng chuyên nghiệp, có thể lưu trữ 2500 hồ sơ, dung lượng lưu trữ 200MB, và 10 lĩnh vực tùy chỉnh. Được thiết kế đặc biệt cho các doanh nghiệp nhỏ, Insightly là một phần mềm quản trị quan hệ khách hàng với các ưu điểm vượt trội.
Với giao diện đơn giản và dễ sử dụng, Insightly cung cấp đầy đủ các tính năng cơ bản mà một phần mềm CRM cần có, bao gồm quản trị dữ liệu khách hàng, quản lý leads và cơ hội hợp tác tiềm năng, quản lý công việc và dự án, báo cáo và phân tích dữ liệu, cũng như khả năng liên lạc với khách hàng qua email.
6/ Vtiger CRM
Vtiger CRM là một giải pháp quản trị khách hàng mạnh mẽ, cho phép bạn quản lý nhóm tiếp thị trên nhiều kênh, thực hiện quy trình bán hàng và đồng bộ dữ liệu.
Các tính năng chính của Vtiger CRM bao gồm quản lý tồn kho, quản lý chiến dịch tiếp thị, xử lý đơn đặt hàng, lưu trữ thông tin hàng hóa, chăm sóc và quản lý khách hàng sau khi bán hàng.
7/ Phần mềm quản lý data khách hàng Fastwork
Fastwork là một giải pháp quản lý khách hàng (CRM) mạnh mẽ, cung cấp hỗ trợ trong việc quản lý tiến độ dự án trực tuyến. Nó mang lại khả năng quản lý tất cả các công việc và dự án của doanh nghiệp trên một hệ thống tập trung và trực tuyến.
Điều này giúp người dùng theo dõi và quản lý mọi khía cạnh của công việc một cách thuận tiện. Hơn nữa, Fastwork còn hỗ trợ quản lý thông tin chi tiết về khách hàng một cách hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tương tác và duy trì mối quan hệ với khách hàng.
8/ Instream
Instream, một phần mềm lưu trữ data khách hàng mới trên thị trường, đặc biệt phù hợp cho việc quản lý bán hàng trên các kênh mạng xã hội. Với phiên bản trả phí có giá $11.36/người dùng/tháng, Instream cung cấp những tính năng cơ bản để hỗ trợ các hoạt động bán hàng.
Xem thêm: TOP 3 phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả nhất 2023
Tổng kết
Trên đây là những phần mềm quản lý data khách hàng miễn phí phổ biến nhất mà mình đã tổng hợp được. Hi vọng rằng thông tin trong bài viết sẽ giúp độc giả có thêm nhiều kiến thức hữu ích, đặc biệt là về các công cụ hỗ trợ doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để đọc bài viết này!