• Giới Thiệu
  • Sản phẩm

    Simple FB Pro - Nuôi nick tự động

    Nuôi nick FB hàng loạt, mở rộng tệp khách hàng

    SimpleZalo - Bán hàng trên Zalo

    Tự động kết bạn, nhắn tin hàng loạt

    PHAN MEM SIMPLE TIKDOWN

    Simple Tikdown - Tải full video Tiktok

    Tải video Tiktok không logo - đăng video đa kênh

    Auto Viral Content - Đăng bài fanpage

    Tìm content & Hẹn giờ đăng bài trên nhiều fanpage

    Simple Seeding - tăng tương tác MXH

    Tăng like, cmt, follow,... FB & Instagram miễn phí

    Combo ATP - 6 phần mềm tự chọn

    Tiết kiệm hơn khi mua lẻ

    Xem tất cả giải pháp
  • Giải pháp
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Marketing
      • Facebook
      • Zalo
      • Tiktok
      • SEO
      • Advertising
      • Content Marketing
      • Affiliate Marketing
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
    • Hồ sơ năng lực
    • Affiliate Publisher
Kho ebook miễn phí
Search
Close

Tổng hợp các nguyên tắc phát triển chiến lược kinh doanh

Home Kinh Doanh Khởi Nghiệp
ContentATPbyContentATP
27/08/2021

Chiến lược kinh doanh – một phần không thể thiếu trong kinh doanh. Chúng ta có thể thu lại rất nhiều lợi nhuận nếu phát triển chiến lược kinh doanh đúng cách. Phát triển chiến lược kinh doanh đúng cách là như thế nào thì cùng atpholdings.vn theo dõi ngay bài viết bên dưới đây nhé.

Contents

  1. Chiến lược kinh doanh là gì?
  2. Các yếu tố ảnh hưởng tới kế hoạch kinh doanh
  3. Chu trình phát triển chiến lược kinh doanh đạt kết quả tốt

Chiến lược kinh doanh là gì?

Chiến lược là việc xác định phương hướng và quy mô của một tổ chức trong lâu dài. Ở đấy tổ chức phải giành được lợi thế thông qua việc kết hợp các nguồn lực trong một không gian mang tính cạnh tranh. Nhằm thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của thị trường cũng giống như chiều lòng được hy vọng của các tác nhân xoay quanh đến tổ chức

Theo Jonhson và Scholes

Chiến lược kinh doanh là thông tin tổng thể của một kế hoạch bán hàng có trình tự rõ ràng. Gồm một chuỗi các phương pháp, cách thức bán hàng chính xuyên suốt một thời gian khá dài.

Mục đích cuối cùng là hướng đến việc thúc đẩy lợi nhuận lên cao nhất và sự phát triển của hệ thống bán hàng.

Xem thêm Tâm lý học kinh doanh là gì? Vai trò của tâm lý học trong kinh doanh

Các yếu tố ảnh hưởng tới kế hoạch kinh doanh

Phía dưới là một vài các yếu tố cơ bản ảnh hưởng một cách trực tiếp tới việc xây dựng kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp:

  • Sản phẩm/dịch vụ được bổ sung.
  • Nguồn tài nguyên thiên nhiên.
  • Phương thức marketing và sale.
  • Năng lực sản xuất.
  • Năng lực chiều lòng người sử dụng.
  • Mục tiêu tăng trưởng.
  • Phương thức cung cấp.
  • Nền tảng công nghệ.
  • Loại hình và mong muốn thị trường.
  • Mục tiêu về lợi nhuận.

Michael Treacy và Fred Wiersema gợi ý rằng có 3 nguyên tắc cần tuyệt đối làm đúng theo trong kế hoạch kinh doanh bao gồm:

  • Operational Excellence – Vận hành không tỳ vết
    chiến lược này phụ thuộc vào khả năng sản xuất và phân phối sản phẩm và dịch vụ. Mục tiêu là để dẫn đầu thị trường bằng cái giá và sự thuận tiện.
  • Customer Intimacy – Sự trung thành của khách hàng
    chiến lược này tích tụ việc bổ sung sản phẩm và dịch vụ thật hợp lý với nhóm phân khúc khách hàng lựa chọn mục đích là để tạo ra sự kết nối lâu bền và tạo dựng lòng trung thành của khách hàng với nhãn hiệu công ty.
  • Product Leadership Generation – bổ sung mặt hàng dẫn đầu
    chiến lược tích tụ phát triển các mặt hàng và dịch vượt trội, cải tiến. Mục tiêu là để mau chóng thương mại hóa các ý tưởng mặt hàng thuộc doanh nghiệp.

Xem thêm Top những điều cần biết khi kinh doanh online mới nhất 2020

Chu trình phát triển chiến lược kinh doanh đạt kết quả tốt

Thiết lập mục đích của tổ chức

Tạo ra các mục tiêu kinh doanh mà doanh nghiệp mơ ước đạt cho được trong tương lai. Các mục tiêu đấy phải mang tính thực tế và có hoạch định chiến lược kinh doanh chi tiết để đạt được mục tiêu ấy. Trong lúc xây dựng kế hoạch, các mục đích đặc biệt cần là: doanh thu, lợi nhuận, thị phần, tái đầu tư.

Đánh giá vị trí hiện tại

Để làm được muc tiêu xác định, người quản lý cần có mục tiêu đánh giá phù hợp. dưới đây là hai lĩnh vực cần quan tâm:

  • – Đánh giá môi trường bán hàng: nghiên cứu môi trường kinh doanh để xác định coi yếu tố nào trong môi trường hiện tại đang là nguy cơ hay cơ hội cho mục tiêu và kế hoạch của doanh nghiệp.
  • – Nhận xét nội lực: phân tích đầy đủ những Ưu và nhược điểm của tổ chức về các mặt sau: quản lý, truyền thông, tài chính, công việc sản xuất, bào chế và phát triển. Từ đó đưa rõ ra phương hướng kinh doanh sát với tiềm lực công ty nhất.

Xem thêm Lợi thế cạnh tranh là gì? Lợi thế cạnh tranh có thực sự quan trọng?

Kế hoạch mặt hàng

Kế hoạch sản phẩm đóng một nhiệm vụ và vị trí quan trọng quan trọng với công ty và công ty start-up nói chung. Đây là yếu tố quan trọng nền tảng và xương sống để doanh nghiệp xây dựng kế hoạch kinh doanh. Có một chiến lược sản phẩm rõ ràng sẽ giúp công ty định hướng được đầu tư một bí quyết đúng đắn, thiết kế ra sản phẩm thích hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, làm giảm rủi ro, định giá sản phẩm phù hợp nhưng vẫn đem tới lợi nhuận.

Vì vây mà doanh nghiệp phải chú trọng, tích tụ các yếu tố tác động tới sản phẩm nhằm nâng cao tác dụng sale. Các yếu tố đó là: chất lượng sản phẩm bảo đảm, giá thành sản phẩm phù hợp, nhãn hiệu sản phẩm hấp dẫn…

Chiến lược mặt hàng là một nghệ thuật kết hợp các nguồn lực của doanh nghiệp nhằm sản sinh ra lợi thế cạnh tranh và bí quyết thức cạnh tranh dài hạn cho từng mặt hàng trong môi trường thay đổi cạnh tranh.

Khi lập kế hoạch sản phẩm, doanh nghiệp cần để tâm về việc giải quyết ba nỗi lo chính:

– Mục tiêu của chiến lược mặt hàng là gì?

– Đối thủ chung ngành là ai?

– Cạnh tranh ra sao và điểm khác biệt gì?

Trên đây là những bước phát triển chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

>> Xem thêm: Top các tỷ phú khởi nghiệp muộn nổi tiếng thế giới

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( nef.vn, kiotviet.vn, Hosodoanhnhan.vn… )

Related Posts

Những kinh nghiệm của việc kinh doanh shoppe mà bạn nên biết

Những kinh nghiệm của việc kinh doanh shoppe mà bạn nên biết

19/02/2023
Kinh nghiệm mở quán kem nhượng quyền đem lại lợi nhuận cao

Kinh nghiệm mở quán kem nhượng quyền đem lại lợi nhuận cao

16/01/2023
Hướng dẫn cách đăng ký website với bộ công thương đơn giản nhất

Hướng dẫn cách đăng ký website với bộ công thương đơn giản nhất

21/11/2022
Dịch vụ đánh giá 5 sao google maps

Dịch vụ review Google maps, tăng đánh giá 5 sao uy tín

10/01/2023
Suy thoái kinh tế là gì?

Suy thoái kinh tế là gì? Nguyên nhân và hậu quả của suy thoái kinh tế toàn cầu

08/11/2022
Xây dựng website quản trị nhân sự hiệu quả 2022

Website quản lý nhân sự là gì? Xây dựng website quản trị nhân sự hiệu quả

30/09/2022
Load More

DỰ ÁN ĐÁNG CHÚ Ý

  • ATP Software – Giải Pháp Marketing Đa Kênh
  • ATP Media – Giải Pháp Phát Triển Nền Tảng Online
  • ATP Academy – Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online
  • ATP Web – Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp
  • Simple Page – Nền Tảng Thiết Kế Website Miễn Phí
  • ATP Care – Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng Đa Kênh
MIỄN PHÍ HÀNG ĐẦU
Thiết kế Bio Link
tăng like, tương tác Facebook
Kho Mẫu Landing Page Ads
Tạo Web Shop Online Miễn Phí
Next Post
Kiotviet là gì? Đặc điểm của phần mềm bán hàng KiotViet

Kiotviet là gì? Đặc điểm của phần mềm bán hàng KiotViet

SIMPLEZALO

Phần mềm kết bạn với khách hàng tiềm năng, gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo. Hỗ trợ marekting & bán hàng hiệu quả.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FB PRO

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT

ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số gồm nhiều dự án như: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land, ATP Book, Simple Page, Win ERP – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SMEs.

Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Đẩy mạnh bán hàng Facebook
  • Thiết kế Website chuyên nghiệp
  • SEO top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Giải pháp Fanpage & OA
  • Đào tạo kinh doanh Online
  • Tải video Tiktok không logo
Liên hệ
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: 0819555544
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube
Xem phần mềm
Dùng ngay
Ebook sức mạnh của video ngăn

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn