CHI TIẾT ƯU ĐÃI
  • Giới Thiệu
  • Sản phẩm

    Combo Special - Gói 4 phần mềm bất kì

    Tùy chọn 4 phần mềm trong 20+ phần mềm bởi ATP

    Simple Ninja Pro - Nuôi Nick SLL

    Bộ 4 phần mềm đặc biệt hỗ trợ nuôi nick bán hàng

    Simple FB Pro - Nuôi Nick Tự Động

    Tự động nuôi nick FB, xây dựng tệp khách hàng

    SimpleZalo - Bán Hàng trên Zalo

    Kết bạn với khách hàng tiềm năng, tự động gửi tin

    Simple Ads - Quảng Cáo Fb theo UID

    Target mục tiêu quảng FB với tệp UID quét từ FB

    Simple Seeding - Tăng like, cảm xúc, CMT,...

    Hệ thống tăng tương tác miễn phí hàng đầu

    Xem trọn bộ 20+ phần mềm
  • Giải pháp
    ATP Software

    Giải Pháp Marketing Đa Kênh

    ATP Media

    Giải Pháp Phát Triển Website Top Google

    ATP Web

    Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

    Simple Page

    Nền Tảng Thiết Kế Landing page miễn Phí

    ATP Care

    Giải Pháp Hỗ Trợ Chatbot, Zalo OA

    ATP Academy

    Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online

  • Bảng giá
  • Kiến thức
    • Marketing
      • Facebook
      • Zalo
      • Tiktok
      • SEO
      • Advertising
      • Content Marketing
      • Affiliate Marketing
    • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
    • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Về ATP Holdings
    • Liên Hệ
    • Hồ sơ năng lực
    • Affiliate Publisher
KHO EBOOK, WEBINAR
Search
Close
Portfolio là gì?

Portfolio là gì? Thiết kế Portfolio ấn tượng và thu hút người đọc

Home Kiến Thức Marketing Thuật Ngữ Trong Marketing
ATPMediabyATPMedia

Portfolio đóng vai trò không thể thiếu trong việc xây dựng Brand Name cho cá nhân, doanh nghiệp. Một mẫu portfolio ấn tượng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công ty có thể gây dấu ấn tốt với các đối tác doanh nghiệp của bản thân mình. Vậy portfolio là gì?

Contents

  1. Portfolio là gì?
  2. Các loại mẫu Portfolio căn bản
  3. Portfolio chứa đựng thông tin gì?
  4. Mẹo Thiết Kế Portfolio

Portfolio là gì?

Portfolio là gì?
Portfolio là gì?

Portfolio chính là hồ sơ năng lực của doanh nghiệp, là nơi tổng hợp Content các dự án, đại diện cho kỹ năng, quý phái, năng lực và kinh nghiệm của cá nhân, doanh nghiệp. Nó giúp cho người xem, quý khách hàng hay đối tác của bạn sẽ có cái nhìn tổng quát nhất về kỹ năng của bạn.

Portfolio thường được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực tài chính, đầu tư, đặc biệt là không thể không có đối với các sinh viên nghệ thuật khi đi xin việc. Ý định của Portfolio là đem đến cho người xem các thông tin tổng quan nhất về bạn, doanh nghiệp bạn. Để hoàn toàn có thể tham gia vào một tổ chức hay cơ quan nào đó, còn có thể là gửi đến cho khách hàng thì Portfolio là thứ chẳng thể nào thiếu được. Nó chứng tỏ được cá tính, bản lĩnh, kỹ năng và kinh nghiệm của bạn hoặc công ty tại đó.

Các loại mẫu Portfolio căn bản

Các loại mẫu Portfolio căn bản
Các loại mẫu Portfolio căn bản

Xét theo đối tượng, rất có thể chia portfolio làm 2 loại cơ bản:

  • Portfolio cá nhân (Hồ sơ năng lực cá nhân): Loại Portfolio này sẽ biểu hiện các hàng hóa, thành tích, trải nghiệm cá nhân trong quá trình làm việc và xây dựng tên thương hiệu của chính bản thân mình.
  • Portfolio doanh nghiệp (Hồ sơ năng lực doanh nghiệp): thể hiện hàng hóa, dự án, mức độ phục vụ mà doanh nghiệp, đơn vị rất có thể phục vụ cho người tiêu dùng. Thường thì Portfolio doanh nghiệp rất có thể kèm theo các kế hoạch hợp đồng, các công ty đối tác từng hợp tác thành công.

Portfolio chứa đựng thông tin gì?

Một bộ Portfolio hoàn chỉnh thường sẽ có những phần cơ bản sau:

Phần Giới thiệu: Giới thiệu hồ sơ của ai? Doanh nghiệp gì?. Bạn hoàn toàn có thể thuyết trình nhiều nhưng tối thiểu cần chắc rằng có đủ các yếu tố như tên tuổi; lịch sử hình thành; chuyên môn hoạt động; kinh nghiệm; các khách hàng; giải thưởng và địa chỉ liên hệ của bạn.

Các sản phẩm tiêu biểu: Không nên đưa toàn thể sản phẩm của bạn vào portfolio nếu nó quá nhiều. Hãy chọn những hàng hóa tốt; hoàn hảo nhất của bạn và việc đưa ít sản phẩm cũng làm cho portfolio của bạn trông gọn gàng hơn.

Những lời nhận xét: Các giải thưởng sẽ làm tăng chất lượng thương hiệu của bạn. Điều này càng có giá trị hơn khi có những nhận xét tốt của những khách hàng đã từng tận dụng dịch vụ.

Mẹo Thiết Kế Portfolio

Một số mẹo thiết kế thiết kế một Portfolio thật ấn tượng
Một số mẹo thiết kế thiết kế một Portfolio thật ấn tượng

Chọn lọc thông tin đưa vào Portfolio

Bạn không nên đưa lên toàn cục thông tin, chi tiết lên giao diện Portfolio chính. Chỉ cần một vài bức ảnh biểu diễn cùng các dòng tiêu đề là đủ. Hãy sa thải các kế hoạch mà bạn không mấy tự hào hoặc nghĩ rằng chúng không đủ chất lượng.

Phương án lựa chọn hình ảnh đẹp nhất

Bạn cần chọn những bản kế hoạch thành công; nhận được rất nhiều đánh giá từ người xem nhất để đưa lên cuốn Portfolio của mình. Không những thế thì việc lựa các hình ảnh biểu hiện bên ngoài cũng rất quan trọng; nó sẽ tác động tới hành vi liệu người tận dụng có click vào kế hoạch đó để xem hay không.

Đa dạng portfolio

Bạn không nên chỉ đưa ra một kiểu thiết kế; một sang trọng lên trên cuốn Portfolio của bản thân. Điều đó sẽ dễ khiến cho sự nhàm chán với người xem. Hãy đa dạng Portfolio; chúng sẽ thể hiện được nhiều sức sáng tạo của bạn hơn.

Số lượng portfolio

Thông thường thì các Portfolio cần có khoảng từ 10 đến 20 dự án khác nhau; không nên thuyết trình quá ít nhưng cũng không nên để quá nhiều làm mất đi sự tập trung vào những bản kế hoạch mà bạn muốn họ xem nhất.

Chụp ảnh hàng hóa thực tế

Sẽ có một số bản kế hoạch đã có sẵn các hàng hóa in ấn. Mặc dù vậy khuyến cáo cho bạn đó là hãy nên chụp chúng để đưa lên trên Portfolio. Điều này sẽ giúp người xem có cảm giác thực tế hơn nhiều so với các phiên bản demo được thực hiện trên máy.

Thông tin của từng bản kế hoạch

Hãy đưa các thông tin qua trọng lên các bản kế hoạch để người xem rất có thể hiểu hơn về công đoạn thiết kế; mục tiêu; đề bài của khách hàng; cũng như những người đã tham gia triển khai cùng bạn. Đồng thời bạn cũng nên đưa ra những đánh giá mức độ thành công của từng kế hoạch để giúp người xem hiểu rõ năng lực của bạn hơn.

Dùng hiệu ứng có lý

lời khuyên là hãy giữ sự đơn giản; gọn gàng và sạch sẽ để không khiến cho người xem bị phân tâm trên chính portfolio của chính mình. Mặc dù các hiệu ứng sẽ hỗ trợ cho portfolio sinh động và cuốn hút hơn nhưng nếu lạm dụng thì nó cũng góp phần không nhỏ khiến cho portfolio của bạn trông nặng nề hơn; rối hơn và sẽ tác động không tốt đến kinh nghiệm của người xem.

Review, thêm, xóa và chỉnh sửa

Bạn cũng nên tham khảo các quan điểm của người khác trong quá trình xây dựng portfolio của bản thân mình. Rất có thể những bản kế hoạch sẽ trông thật cũ kỹ và tẻ nhạt do mình đã nhìn hàng trăm lần nhưng nó rất có thể gây ấn tượng mạnh cho người khác trong lần đầu tiếp xúc thì sao. Việc chỉnh sửa, xóa hoặc thêm các kế hoạch cũ cũng sẽ hỗ trợ cho portfolio của bạn có thêm tính cập nhật hơn.

Việc sở hữu một portfolio ấn tượng sẽ giúp cho cá nhân; công ty rất nhiều trong việc cam đoan chất lượng bản thân. Hãy thử ứng dụng những mẹo vừa rồi trong quá trình thiết kế portfolio của mình nhé!

Phương Duy – Tổng hợp và Edit

Related Posts

Mô hình chuỗi giá trị là gì? Vận dụng mô hình chuỗi giá trị trong doanh nghiệp

Mô hình chuỗi giá trị là gì? Vận dụng mô hình chuỗi giá trị trong doanh nghiệp

02/03/2022
Môi trường vi mô là gì? Các yếu tố cơ bản của môi trường vi mô

Môi trường vi mô là gì? Các yếu tố cơ bản của môi trường vi mô

28/02/2022
Đại sứ thương hiệu Gucci – Những cái tên đẳng cấp xứng tầm với ông lớn

Đại sứ thương hiệu Gucci – Những cái tên đẳng cấp xứng tầm với ông lớn

26/02/2022
Sale Marketing là gì? Bí quyết trở thành Sale Marketing chuyên nghiệp

Sale Marketing là gì? Bí quyết trở thành Sale Marketing chuyên nghiệp

24/02/2022

DỰ ÁN ĐÁNG CHÚ Ý

  • ATP Software – Giải Pháp Marketing Đa Kênh
  • ATP Media – Giải Pháp Phát Triển Nền Tảng Online
  • ATP Academy – Học Viện Đào Tạo Kinh Doanh Online
  • ATP Web – Nền Tảng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp
  • Simple Page – Nền Tảng Thiết Kế Website Miễn Phí
  • ATP Care – Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng Đa Kênh
MIỄN PHÍ HÀNG ĐẦU
Thiết kế bio Link Online
tăng like, tương tác Facebook
Kho Mẫu Landing Page Ads
Tạo Web Shop Online Miễn Phí
Next Post
Logistics là gì?

Logistics là gì? Xu hướng nghề nghiệp ngành logistics

SPECIAL COMBO

Combo Special – Gói giải pháp đặc biệt tùy ý chọn 4 trong 20+ phần mềm mà ATP cung cấp.

XEM CHI TIẾT
SIMPLE FACEBOOK PRO

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

XEM CHI TIẾT
COMBO ATP

Combo ATP – Gói giải pháp trọn bộ 20+ phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả nhất.

XEM CHI TIẾT
ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số gồm nhiều dự án như: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land, CV, Win ERP – Cung cấp và hỗ trợ tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp SME.
Về ATP Holdings
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Chính sách Affiliate
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng
Giải pháp nổi bật
  • Đẩy mạnh kênh bán hàng FB
  • Chatbot, Zalo OA
  • Thiết kế Website
  • Seo top Google
  • Thiết kế Landing Page
  • Đào tạo kinh doanh Online
Liên hệ
  • Địa chỉ văn phòng: 160 đường số 2, Khu Dân Cư Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Call: 0819.5555.44
  • info.atpmedia@gmail.com
  • MST: 0315928899
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
Kết nối với ATP Holdings
Facebook Youtube

ĐĂNG KÝ GIẢI PHÁP ATP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay nhé!

Cám ơn bạn đã quan tâm Sản Phẩm/Dịch Vụ tại ATP!
Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

CHAT HỖ TRỢ NGAY
THANH TOÁN ONLINE GIẢM THÊM ĐẾN 10%