Tìm kiếm
Close this search box.

Portfolio là gì? Thiết kế Portfolio ấn tượng và thu hút người đọc

Portfolio là gì?
Đánh giá bài viết

Portfolio đóng vai trò không thể thiếu trong việc xây dựng Brand Name cho cá nhân, doanh nghiệp. Một mẫu portfolio ấn tượng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công ty có thể gây dấu ấn tốt với các đối tác doanh nghiệp của bản thân mình. Vậy portfolio là gì?

Portfolio là gì?

Portfolio là gì?
Portfolio là gì?

Portfolio chính là hồ sơ năng lực của doanh nghiệp, là nơi tổng hợp Content các dự án, đại diện cho kỹ năng, quý phái, năng lực và kinh nghiệm của cá nhân, doanh nghiệp. Nó giúp cho người xem, quý khách hàng hay đối tác của bạn sẽ có cái nhìn tổng quát nhất về kỹ năng của bạn.

Portfolio thường được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực tài chính, đầu tư, đặc biệt là không thể không có đối với các sinh viên nghệ thuật khi đi xin việc. Ý định của Portfolio là đem đến cho người xem các thông tin tổng quan nhất về bạn, doanh nghiệp bạn. Để hoàn toàn có thể tham gia vào một tổ chức hay cơ quan nào đó, còn có thể là gửi đến cho khách hàng thì Portfolio là thứ chẳng thể nào thiếu được. Nó chứng tỏ được cá tính, bản lĩnh, kỹ năng và kinh nghiệm của bạn hoặc công ty tại đó.

Các loại mẫu Portfolio căn bản

Các loại mẫu Portfolio căn bản
Các loại mẫu Portfolio căn bản

Xét theo đối tượng, rất có thể chia portfolio làm 2 loại cơ bản:

  • Portfolio cá nhân (Hồ sơ năng lực cá nhân): Loại Portfolio này sẽ biểu hiện các hàng hóa, thành tích, trải nghiệm cá nhân trong quá trình làm việc và xây dựng tên thương hiệu của chính bản thân mình.
  • Portfolio doanh nghiệp (Hồ sơ năng lực doanh nghiệp): thể hiện hàng hóa, dự án, mức độ phục vụ mà doanh nghiệp, đơn vị rất có thể phục vụ cho người tiêu dùng. Thường thì Portfolio doanh nghiệp rất có thể kèm theo các kế hoạch hợp đồng, các công ty đối tác từng hợp tác thành công.

Portfolio chứa đựng thông tin gì?

Một bộ Portfolio hoàn chỉnh thường sẽ có những phần cơ bản sau:

Phần Giới thiệu: Giới thiệu hồ sơ của ai? Doanh nghiệp gì?. Bạn hoàn toàn có thể thuyết trình nhiều nhưng tối thiểu cần chắc rằng có đủ các yếu tố như tên tuổi; lịch sử hình thành; chuyên môn hoạt động; kinh nghiệm; các khách hàng; giải thưởng và địa chỉ liên hệ của bạn.

Các sản phẩm tiêu biểu: Không nên đưa toàn thể sản phẩm của bạn vào portfolio nếu nó quá nhiều. Hãy chọn những hàng hóa tốt; hoàn hảo nhất của bạn và việc đưa ít sản phẩm cũng làm cho portfolio của bạn trông gọn gàng hơn.

Những lời nhận xét: Các giải thưởng sẽ làm tăng chất lượng thương hiệu của bạn. Điều này càng có giá trị hơn khi có những nhận xét tốt của những khách hàng đã từng tận dụng dịch vụ.

Mẹo Thiết Kế Portfolio

Một số mẹo thiết kế thiết kế một Portfolio thật ấn tượng
Một số mẹo thiết kế thiết kế một Portfolio thật ấn tượng

Chọn lọc thông tin đưa vào Portfolio

Bạn không nên đưa lên toàn cục thông tin, chi tiết lên giao diện Portfolio chính. Chỉ cần một vài bức ảnh biểu diễn cùng các dòng tiêu đề là đủ. Hãy sa thải các kế hoạch mà bạn không mấy tự hào hoặc nghĩ rằng chúng không đủ chất lượng.

Phương án lựa chọn hình ảnh đẹp nhất

Bạn cần chọn những bản kế hoạch thành công; nhận được rất nhiều đánh giá từ người xem nhất để đưa lên cuốn Portfolio của mình. Không những thế thì việc lựa các hình ảnh biểu hiện bên ngoài cũng rất quan trọng; nó sẽ tác động tới hành vi liệu người tận dụng có click vào kế hoạch đó để xem hay không.

Đa dạng portfolio

Bạn không nên chỉ đưa ra một kiểu thiết kế; một sang trọng lên trên cuốn Portfolio của bản thân. Điều đó sẽ dễ khiến cho sự nhàm chán với người xem. Hãy đa dạng Portfolio; chúng sẽ thể hiện được nhiều sức sáng tạo của bạn hơn.

Số lượng portfolio

Thông thường thì các Portfolio cần có khoảng từ 10 đến 20 dự án khác nhau; không nên thuyết trình quá ít nhưng cũng không nên để quá nhiều làm mất đi sự tập trung vào những bản kế hoạch mà bạn muốn họ xem nhất.

Chụp ảnh hàng hóa thực tế

Sẽ có một số bản kế hoạch đã có sẵn các hàng hóa in ấn. Mặc dù vậy khuyến cáo cho bạn đó là hãy nên chụp chúng để đưa lên trên Portfolio. Điều này sẽ giúp người xem có cảm giác thực tế hơn nhiều so với các phiên bản demo được thực hiện trên máy.

Thông tin của từng bản kế hoạch

Hãy đưa các thông tin qua trọng lên các bản kế hoạch để người xem rất có thể hiểu hơn về công đoạn thiết kế; mục tiêu; đề bài của khách hàng; cũng như những người đã tham gia triển khai cùng bạn. Đồng thời bạn cũng nên đưa ra những đánh giá mức độ thành công của từng kế hoạch để giúp người xem hiểu rõ năng lực của bạn hơn.

Dùng hiệu ứng có lý

lời khuyên là hãy giữ sự đơn giản; gọn gàng và sạch sẽ để không khiến cho người xem bị phân tâm trên chính portfolio của chính mình. Mặc dù các hiệu ứng sẽ hỗ trợ cho portfolio sinh động và cuốn hút hơn nhưng nếu lạm dụng thì nó cũng góp phần không nhỏ khiến cho portfolio của bạn trông nặng nề hơn; rối hơn và sẽ tác động không tốt đến kinh nghiệm của người xem.

Review, thêm, xóa và chỉnh sửa

Bạn cũng nên tham khảo các quan điểm của người khác trong quá trình xây dựng portfolio của bản thân mình. Rất có thể những bản kế hoạch sẽ trông thật cũ kỹ và tẻ nhạt do mình đã nhìn hàng trăm lần nhưng nó rất có thể gây ấn tượng mạnh cho người khác trong lần đầu tiếp xúc thì sao. Việc chỉnh sửa, xóa hoặc thêm các kế hoạch cũ cũng sẽ hỗ trợ cho portfolio của bạn có thêm tính cập nhật hơn.

Việc sở hữu một portfolio ấn tượng sẽ giúp cho cá nhân; công ty rất nhiều trong việc cam đoan chất lượng bản thân. Hãy thử ứng dụng những mẹo vừa rồi trong quá trình thiết kế portfolio của mình nhé!

Phương Duy – Tổng hợp và Edit

Chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích!

Tự động hoá quy trình bán hàng & marketing của bạn ngay hôm nay.

0 0 phiếu bầu
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Được vote nhiều
Mới nhất Cũ nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Scroll to Top
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0777.0000.17
TẶNG KHÓA HỌC
“XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁN HÀNG TRỊ GIÁ 3TR5

(GIỚI HẠN 50 SLOT TRONG THÁNG)