Search
Close this search box.

Hướng dẫn cách quản lý bán hàng zalo cực kỳ hiệu quả

Rate this post

Có những cách quản lý bán hàng zalo nào? Khi sử dụng Zalo bán hàng nhà kinh doanh có thể hạn chế tỷ lệ chốt đơn ảo do mỗi số điện thoại chỉ có thể lập được một nick Zalo. Dưới đây là quy trình quản lý bán hàng cực kỳ dễ dàng cho người sử dụng, cùng nhau tìm hiểu nhé!!!

Vì sao nhiều chủ bán hàng chọn lựa Zalo Shop?

Zalo - kênh bán hàng hiệu quả và đạt độ uy tín cao
Zalo Shop – quản lý bán hàng zalo (Nguồn: Internet)

Bán hàng online ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện nay quan trọng là đứng trước tình hình dịch bệnh Covid19 diễn ra ngày càng khó hiểu. Các kênh bán thường nhật càng được các chủ cửa hàng vận dụng nhiều trong số đó không thể không kể đến “Zalo – kênh bán đạt kết quả tốt và đạt độ tin tưởng cao” với những nguyên nhân có thể kể đến sau đây:

  • Với tỷ lệ quý khách hàng Zalo lên đến hơn 100 triệu người dùng thì đây có khả năng coi là mảnh đất màu mỡ để nhiều nhà kinh doanh tiếp xúc người dùng của mình.
  • Khi sử dụng Zalo bán hàng nhà kinh doanh có thể hạn chế tỷ lệ chốt đơn ảo do mỗi số điện thoại chỉ có thể lập được một nick Zalo. Chất lượng người dùng của bạn sẽ khác so với người dùng trên trang Facebook và bạn sẽ chớ lo lắng khi tư vấn hàng hóa cho quý khách hàng.
  • Zalo còn có khả năng nhắn tin và gọi điện miễn phí chính thế nên sẽ có không gian để shop và người dùng liên kết với nhau.

Xem thêm Cách tạo link nhóm zalo và tìm link nhóm cực kì nhanh

Quy trình quản trị đơn hàng trên Zalo shop

Quản trị đơn hàng trên Zalo shop cần được thực hiện theo một quy trình để giúp cho công đoạn quản trị các hoạt động bán hàng trên Zalo xảy ra một cách dễ sử dụng nhất cho chủ cửa hàng. Nó cần được tạo ra từ những bước nhỏ nhất để tạo điều kiện cho gian hàng của bạn phần lớn và rõ ràng nhất để người dùng thuận tiện hơn trong việc theo dõi và người có nhiệm vụ quản lý thuận tiện đơn giản hơn trong việc bán hàng.

Tài khoản Zalo Official Account cửa hàng

  • Để kinh doanh đầu tiên chủ shop cần có tài khoản của Zalo Official Account cửa hàng để có khả năng dễ dàng quản lý bài post khi đưa thông tin hàng hóa đến người dùng.
  • Quản trị viên có thể tạo cửa hàng, danh mục sản phẩm và tải ảnh sản phẩm và dịch vụ lên Zalo Official Account cửa hàng. Đưa nội dung rao bán hoặc trình bày hàng hóa mới, giá rẻ trên Zalo có thể giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp xúc sản phẩm, dịch vụ của mình cùng lúc đó thu hút thêm nhiều khách hàng thân thiết đến với cửa hàng của bạn, đó là một kênh phân phối tiếp thị mạnh mẽ. Chính bởi vậy, các nền tảng truyền thông xã hội và các Trang Web ngày càng trở nên cạnh tranh.

Chỉ dẫn quản trị đơn hàng và shop trên Zalo shop

Quá trình quản lý bán hàng trên Zalo
Chỉ dẫn quản trị đơn hàng và shop trên Zalo shop – quản lý bán hàng zalo (Nguồn: Internet)
  • Quan sát và quản trị sản phẩm trên Zalo cửa hàng
  • Với tư cách là quản lý viên của trang OA của bạn, bạn sẽ cập nhật mới nhất thông tin về cửa hàng của mình và hàng hóa (tối đa 1000 hàng hóa).
  • Có các tab sản phẩm giúp bạn đơn giản quản lý được danh sách hàng hóa của mình như: tên, danh mục, mã, giá,…người quản lý sẽ đơn giản thêm, xóa, ẩn hiện sản phẩm.
  • Cách thêm sản phẩm một cách dễ hiểu và dễ dàng trên Zalo: Bạn click vào nút Thêm hàng hóa có khả năng kèm theo một tí tất cả thông tin mặt hàng như: tên sản phẩm, mức giá, loại sản phẩm. Để người tiêu dùng dễ dàng hình dung
  • Miêu tả sản phẩm; Người đăng nên đưa các tất cả thông tin chi tiết hàng hóa, kích thước, các đặc điểm sẵn có, các hình thức thanh toán, vận chuyển,… Với các định dạng đã có sẵn bôi đậm, in nghiêng để tạo điểm hút với quý khách hàng.
  • Ảnh hàng hóa: đây là phần thu hút nhất đối với người dùngvì vậy bạn nên lựa chọn ảnh xinh xắn có kích thước 500*500px với độ lưu giữ không quá 1MB để một lần đăng có thể cho người dùng nhìn hàng hóa ở nhiều phương diện khác nhau hơn về sản phẩm.

Quy trình theo dõi đơn trên Zalo shop

  • Cách đăng bài trên Zalo shop sẽ giúp chủ cửa hàng đơn giản hơn trong việc quản lý nguồn thông tin cần thiết đưa đến người dùng. Cần phải xây dựng theo hướng danh mục sản phẩm để thuận tiện cho cả việc quản lý và xem bài của người tiêu dùng. Cần cài đặt tin nhắn nhanh đưa về shop để người dùng tiện hơn trong quá trình mua bán.
  • Sau khi đưa bài và đưa nội dung shop cần phải theo dõi lượng đơn trả về cửa hàng và tư vấn cho khách hàng khi họ cần những thông tin quan trọng về sản phẩm. Để có khả năng làm ra doanh thu cho cửa hàng online trên Zalo của bạn. Sau đó Zalo cửa hàng có khả năng tiến hành thu phí kinh doanh của bạn trên đó. Mức Zalo thu phí sẽ tùy thuộc vào gói mà cửa hàng đã mua.
  • Hơn nữa khi kinh doanh và quản lý kinh doanh trên Zalo, bạn hoặc shop của bạn sẽ có những đường link nhóm Zalo bán hàng hoặc có thể thuê các nhóm Zalo kinh doanh để làm công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc bán hàng của mình.

Xem thêm Những cách đăng nhập zalo trên máy tính hiệu quả

Top công cụ bán hàng trên Zalo đạt kết quả tốt

Ứng dụng kinh doanh trên Zalo Haravan

haravan cong cu ban hang tren zalo hieu qua nen dung
Ứng dụng kinh doanh trên Zalo Haravan – quản lý bán hàng zalo (Nguồn: Internet)

Với Haravan, các chủ cửa hàng đang bán hàngbán hàng online trên Zalo sẽ tiếp cần đến hàng trăm, hàng ngàn khách hàng tiềm năng chỉ với một số thao tác dễ dàng. Các tính năng chính của công cụ này bao gồm:

+ Đồng bộ tự đồng hàng hóathông tin các mặt hàng tồn kho từ ZaloShop với công cụ Haravan
+ Hỗ trợ khách hàngtác động qua lại thường xuyên với khách hàng và quý khách hàng tự động
+ Hệ thống quản lý hội thoại và lưu giữ người dùng thông minh để từ đấy giúp chủ shop đơn giản có những tệp khách hàng tiềm năng theo ý mong muốn.

Phần mềm kinh doanh trên Simple Zalo

simple zalo cong cu ban hang tren zalo hieu qua nen dung
Phần mềm kinh doanh trên Simple Zalo – quản lý bán hàng zalo (Nguồn: Internet)

Với Simple Zalo, công cụ kinh doanh trên Zalo đạt kết quả tốt này sẽ giúp bạn tác động qua lại với các người dùng cũ, tiếp cận những quý khách hàng mới với chi phí hầu như bằng 0 VNĐ, các tính năng chính của ứng dụng Simple Zalo bao gồm:

+ Chăm chút các người dùng cũ
+ Quản lý, nuôi hàng chục, hàng trăm tài khoản Zalo cùng lúc trên cùng một thiết bị
+ Xây dựng được file người có khả năng mua hàng thông qua các lượt tác động qua lại như like, bình luận trong bài post kinh doanh của bạn
+ Kết nối rất nhanh tới những khách hàngkhách hàng tại các khu vực, địa điểm mà bạn thích quảng cáo.

Xem thêm Chiến lược marketing cho trung tâm tiếng Anh trên Facebook – Zalo

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn biết được cách quản lý bán hàng zalo cực kì hiệu quả! Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (nhanh.vn, 9mobi.vn,…)

Chia sẻ bài viết

Related Posts

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

atpholdings.vn

0708117775

atpsoftware logo

Phiên bản ATP Cookie v1.1 có nhiều lỗ hổng về bảo mật được phát hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của team Chongluadao. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ mã nguồn, chúng tôi đã tiến hành sửa lỗi và tạo ra phiên bản ATP Cookie v1.3.

Khách hàng đang sử dụng phiên bản cũ xin vui lòng xoá và tải phiên bản mới nhất để sử dụng.

Cập nhật phiên bản ATP Cookie v1.3 mới:

– Dữ liệu sẽ được xử lý và hiển thị ngay tại giao diện của tiện ích ATP Cookie (Client-side) thay vì đưa về xử lý tại server như phiên bản cũ (Serᴠer-side)

– Khi người dùng thao tác lấy cookie từ tiện ích ATP Cookie, sẽ có thông báo hiển thị cookie sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Tiện ích chỉ được phép truy xuất cookie từ trình duyệt trong trường hợp có sự đồng ý của người dùng.

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ sớm liên hệ hỗ trợ bạn